Thủ tướng: Khánh Hòa phải là cực tăng trưởng của vùng và cả nước

Chiều 1/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Chính phủ đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa.
Thủ tướng làm Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về hội nhập quốc tế Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành Nhà hát “Đó”

Thủ tướng tái khẳng định tỉnh Khánh Hòa có điều kiện phát triển hài hòa giữa kinh tế, xã hội với bảo vệ vững chắc quốc phòng an ninh; trở thành trung tâm của cả vùng Nam Trung Bộ, Tây Nguyên.

Trong chương trình thăm, làm việc tại Khánh Hòa, chiều 1/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Chính phủ đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa về tình hình phát triển kinh tế-xã hội và giải quyết các đề xuất, kiến nghị của tỉnh nhằm thúc đẩy phát triển nhanh, bền vững.

Thủ tướng Phạm Minh Chính kết luận buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Khánh Hòa. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)
Thủ tướng Phạm Minh Chính kết luận buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Khánh Hòa. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Cùng dự có bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh; lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương và tỉnh Khánh Hòa.

Kinh tế phục hồi mạnh mẽ và tăng trưởng tốt

Mặc dù gặp không ít khó khăn, thách thức trong bối cảnh chung, song nhờ sự quan tâm, hỗ trợ, chỉ đạo sát sao của Trung ương, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Ban Thường vụ Tinh ủy, sự điều hành quyết liệt, chủ động của Ủy ban Nhân dân tỉnh, sự đồng lòng đoàn kết, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, của các doanh nghiệp và toàn thể nhân dân, kinh tế-xã hội của tỉnh Khánh Hòa trong năm 2022 và những tháng đầu năm 2023 phục hồi mạnh mẽ và tăng trưởng tốt.

Trong năm 2022, Khánh Hòa đạt và vượt 20/22 chỉ tiêu kinh tế, xã hội, môi trường so với mục tiêu kế hoạch đề ra. Trong đó về kinh tế, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) tăng 20,7% so với năm trước; GRDP bình quân đầu người đạt 76,5 triệu đồng/người; tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 1,6 tỷ USD, tăng 17,2% so với kế hoạch; thu ngân sách Nhà nước đạt hơn 16.500 tỷ đồng, tăng 37,3% so với kế hoạch. Đặc biệt, doanh thu du lịch năm 2022 đạt hơn 13.843 tỷ đồng, tăng gấp 5,8 lần so với năm 2021.

Về chỉ tiêu xã hội, có 11/12 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Các chi tiêu môi trường, có 4/5 chỉ tiêu đạt kế hoạch. An sinh xã hội được bảo đảm, đời sống người dân được cải thiện. Quốc phòng, an ninh được củng cố; trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; đối ngoại và hội nhập quốc tế được đẩy mạnh, tích cực, chủ động triển khai nhiều hoạt động hợp tác quốc tế. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được triển khai thực hiện với quyết tâm cao, nỗ lực lớn. Phòng, chống tham nhũng, lãng phí được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả.

Tỉnh Khánh Hòa đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành xem xét một số nội dung, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, phấn đấu đạt các mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị gồm đẩy nhanh tốc độ thẩm định, thông qua 04 quy hoạch lớn của tỉnh; chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị ven vịnh Cam Ranh và dự án đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Dốc Đá Trắng; hỗ trợ đầu tư cho dự án Tuyến đường ven biển tỉnh Khánh Hòa, nâng cấp Quốc lộ 26B, xây dựng Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, đầu tư dự án Hồ chứa nước Đồng Điền; xem xét điều chỉnh chỉ tiêu sử dụng đất của tỉnh; đưa tỉnh vào danh sách địa phương được quy hoạch xây dựng trung tâm dữ liệu của khu vực Nam Trung Bộ; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án, đất đai trong các kết luận thanh tra, kiểm tra, bản án tại tỉnh Khánh Hòa…

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các bộ, ngành phát biểu làm rõ tiềm năng, thế mạnh; phân tích các thành tựu, góp ý các lĩnh vực tỉnh Khánh Hòa cần tập trung thực hiện để thúc đẩy phát triển và giải đáp các kiến nghị, đề xuất của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ghi nhận, đánh giá cao các kết quả mà Đảng bộ, chính quyền, các tầng lớp người dân tỉnh Khánh Hòa đã đạt được trong thời gian qua; cho rằng kết quả này là nhờ tỉnh đã bám sát nguyên tắc, phương thức lãnh đạo của Đảng, triển khai hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh; các Nghị quyết của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng tái khẳng định tỉnh Khánh Hòa có vị trí chiến lược, quan trọng về quốc phòng, an ninh; có tiềm năng, lợi thế, điều kiện phát triển kinh tế-xã hội, toàn diện, nhanh và bền vững; có điều kiện phát triển hài hòa giữa kinh tế, xã hội với bảo vệ vững chắc quốc phòng an ninh; trở thành trung tâm của cả vùng Nam Trung Bộ, Tây Nguyên. Đặc biệt, tỉnh có bờ biển dài, có thềm lục địa và vùng lãnh hải rộng lớn, trong đó có quần đảo Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc.

Thu tuong: Khanh Hoa phai la cuc tang truong cua vung va ca nuoc hinh anh 2
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Khánh Hòa. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Tuy nhiên, theo Thủ tướng, mức độ phát triển của tỉnh trên các lĩnh vực chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế và thế mạnh và chưa tương xứng với sự quan tâm của Trung ương. Khánh Hòa cần cố gắng hơn nữa trong phát triển kinh tế-xã hội, hài hòa với bảo vệ môi trường; cần tăng cường hợp tác, liên kết với các địa phương trong vùng; nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội giải quyết, xử lý dứt điểm các vụ việc nổi cộm…

Phát triển kinh tế biển gắn với bảo vệ chủ quyền biển đảo

Sau khi phân tích tình hình và nêu các quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, Thủ tướng Chính phủ gợi mở một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tỉnh cần thực hiện để thúc đẩy phát triển Khánh Hòa nhanh và bền vững.

“Khánh Hòa có vị trí chiến lược và thuận lợi; hạ tầng phát triển với đầy đủ các loại hình giao thông; có đầy đủ cơ chế chính sách để phát huy tối đa tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh; có điều kiện phát triển kinh tế gắn với bảo vệ an ninh, quốc phòng; có bề dày lịch sử, truyền thống hào hùng và bản sắc văn hóa phong phú, con người cần cù, thông minh. Do đó, Khánh Hòa phải có bước phát triển đột phá, trở thành cực tăng trưởng của vùng và cả nước,” Thủ tướng nhấn mạnh.

Trước mắt, tỉnh tiếp tục quán triệt, triển khai hiệu quả Nghị quyết 09 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Nghị quyết 55 của Quốc hội và Nghị quyết 42 của Chính phủ về Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 09 và Nghị quyết 55 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Khánh Hòa.

Cùng với đó, tỉnh nghiên cứu, xây dựng cơ chế hợp tác, liên kết vùng thực chất, hiệu quả, có định hướng, tầm nhìn dài hạn, tương hỗ, cộng hưởng lẫn nhau để triển khai hiệu quả Nghị quyết 26 ngày 3/11/2022 về phát triển kinh tế-xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Thu tuong: Khanh Hoa phai la cuc tang truong cua vung va ca nuoc hinh anh 3
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Khánh Hòa. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Tỉnh Khánh Hòa phải làm tốt công tác xây dựng quy hoạch, triển khai thực hiện, quản lý, kiểm tra các quy hoạch bảo đảm thống nhất, hiệu quả, theo đúng quy hoạch được phê duyệt; điều chỉnh và thực hiện hiệu quả các Chương trình phát triển đô thị, phát triển nhà ở xã hội, xây dựng mô hình đô thị thông minh… của tỉnh phù hợp với quy hoạch được duyệt, đáp ứng yêu cầu thực tế và quan tâm các chính sách nhà ở xã hội.

Khánh Hòa phải đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng trên nền tảng ứng dụng khoa học-công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực theo hướng đa dạng hóa, gia tăng giá trị, có hàm lượng tri thức và công nghệ cao, hiệu quả, thân thiện môi trường; tăng cường hợp tác, liên kết với các tỉnh trong khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và các địa phương trong, ngoài nước, các tập đoàn kinh tế, tổ chức tài chính, phát huy tối đa nội lực, tiềm năng, lợi thế và bổ trợ, cộng hưởng lẫn nhau.

Thủ tướng lưu ý tỉnh phải thực hiện hiệu quả Nghị quyết 36-NQ/TW năm 2018 về chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế biển và bảo vệ chủ quyền biển đảo, trọng tâm là du lịch biển, đảo, dịch vụ chất lượng cao; công nghiệp, cảng biển, vận tải biển-hàng không; đô thị ven biển; nuôi trồng, khai thác, chế biến thủy sản.

Xây dựng các sản phẩm du lịch chất lượng cao, độc đáo gắn với bảo vệ, bảo tồn hệ sinh thái biển. Đặc biệt tỉnh phối hợp với các bộ, ngành, xây dựng huyện đảo Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước; khu vực phòng thủ vững chắc, góp phần bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Thủ tướng yêu cầu Khánh Hòa huy động tối đa mọi nguồn lực cho phát triển; nâng cao hiệu quả thu hút và sử dụng vốn đầu tư, tập trung thu hút vào 3 vùng động lực kinh tế của tỉnh là Khu kinh tế Vân Phong, thành phố Nha Trang và khu vực vịnh Cam Ranh; đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công và đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án, công trình cấp thiết, trọng điểm theo hướng kết nối, liên thông và đa mục tiêu, nhất là các dự án đường bộ cao tốc Vân Phong-Nha Trang, cao tốc Buôn Ma Thuột-Khánh Hòa.

Thu tuong: Khanh Hoa phai la cuc tang truong cua vung va ca nuoc hinh anh 4
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Khánh Hòa. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Tỉnh cần thực hiện quyết liệt cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, trong đó quyết liệt tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tăng khả năng tiếp cận tín dụng kịp thời, hiệu quả cho doanh nghiệp, người dân; phối hợp với ngành ngân hàng để khẩn trương nghiên cứu, đề xuất cấp có thẩm quyền và triển khai các giải pháp phù hợp về cơ cấu lại nợ, miễn giảm lãi suất, gia hạn nợ, khoanh nợ cho doanh nghiệp…, hỗ trợ thiết thực cho sản xuất kinh doanh, tạo công ăn việc làm, sinh kế cho người dân; tháo gỡ khó khăn cho các dự án bất động sản.

Bên cạnh đó, tỉnh phải chú trọng phát triển các lĩnh vực văn hóa, xã hội, bảo vệ môi trường, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; triển khai hiệu quả các Chương trình mục tiêu quốc gia, nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhắc nhở tỉnh Khánh Hòa phải coi trọng công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên; củng cố, tăng cường quốc phòng, an ninh, trật an toàn xã hội.

Đối với các đề xuất, kiến nghị của tỉnh, Thủ tướng Chính phủ cho rằng, đây đều là những đề xuất chính đáng, xuất phát từ yêu cầu thực tiễn của địa phương; yêu cầu các bộ, ngành phối hợp với tỉnh Khánh Hòa để thúc đẩy giải quyết theo thẩm quyền.

Trong đó, sớm phê duyệt các quy hoạch của tỉnh; xem xét, tìm nguồn, bố trí vốn và huy động các nguồn vốn hợp pháp khác, nhất là hợp tác công tư vào các dự án xây dựng hạ tầng kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh, trong đó có các tuyến giao thông, thủy lợi, bệnh viện như tỉnh đề xuất. Các bộ, ngành phối hợp với tỉnh để xây dựng các dự án, trình Chính phủ và cấp có thẩm quyền quyết định.

Đối với những khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án, đất đai trong các kết luận thanh tra, kiểm tra, bản án tại tỉnh Khánh Hòa, Thủ tướng yêu cầu Thanh tra Chính phủ, các bộ, ngành phối hợp với tỉnh Khánh Hòa khẩn trương tổ chức rà soát, trong tháng Tư này đề xuất cơ chế, chính sách xử lý, trên nguyên tắc “không hợp lý hóa cái sai, xong có cơ chế để xử lý, giải phóng nguồn lực cho phát triển”./.

Theo TTXVN

Tin mới cập nhật

Đẩy mạnh mạng lưới khu công nghiệp bền vững, hướng tới mô hình công nghiệp thông minh

Đẩy mạnh mạng lưới khu công nghiệp bền vững, hướng tới mô hình công nghiệp thông minh

Để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, việc đẩy mạnh mạng lưới khu công nghiệp bền vững là vô cùng quan trọng, xa hơn là mô hình công nghiệp thông minh.
Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục dẫn đầu thu hút FDI

Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục dẫn đầu thu hút FDI

Số vốn FDI chảy vào Việt Nam năm 2023 tăng cao so với năm trước, trong đó tập trung "cập bến" ngành công nghiệp chế biến, chế tạo với khoảng 23,5 tỷ USD.
Bức tranh kinh tế Việt Nam 2024: Không chỉ toàn màu hồng

Bức tranh kinh tế Việt Nam 2024: Không chỉ toàn màu hồng

Song song với những dự báo tích cực của các tổ chức quốc tế, nền kinh tế Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với những trở ngại không nhỏ trong năm 2024.
14/63 địa phương trên cả nước hoàn thành xuất hoá đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

14/63 địa phương trên cả nước hoàn thành xuất hoá đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Ngày 24/3/2024, Tổng cục Thuế cho biết, số cây xăng cả nước thực hiện xuất hoá đơn điện tử cho bán lẻ xăng dầu đã đạt trên 92%.
Chủ động nhận diện điểm sáng cùng cơ hội kinh doanh và đầu tư

Chủ động nhận diện điểm sáng cùng cơ hội kinh doanh và đầu tư

Trong bối cảnh kinh tế quý I/2024 có những khởi sắc bước đầu, việc chủ động nắm bắt các cơ hội mới trong kinh doanh và đầu tư là điều hết sức cần thiết.
Người mua vàng lỗ bao nhiêu sau 1 tuần giá vàng biến động liên tục?

Người mua vàng lỗ bao nhiêu sau 1 tuần giá vàng biến động liên tục?

Thị trường vàng tuần qua biến động liên tục khiến người mua vàng SJC chịu khoản lỗ lớn, gần 4 triệu đồng/lượng, chỉ sau 1 tuần mua vàng.
Tỷ giá USD tiếp tục tăng “chóng mặt”: Liệu có đáng lo?

Tỷ giá USD tiếp tục tăng “chóng mặt”: Liệu có đáng lo?

Từ đầu năm đến nay, tỷ giá USD/VND liên tục tăng kết hợp với giá Đô la Mỹ tiếp tục tăng phi mã đã ảnh hưởng đến các doanh nghiệp và nền kinh tế Việt Nam.
Tổng cục Thuế cảnh báo việc giả danh cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế cảnh báo việc giả danh cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Việt Nam có thế mạnh "trời cho" về hàng hải

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Việt Nam có thế mạnh "trời cho" về hàng hải

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng cho rằng, Việt Nam có thế mạnh "trời cho" về hàng hải nhưng vẫn chưa được khai thác hiệu quả.
Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ

Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ

Vốn FDI đổ vào Việt Nam trong 2 tháng đầu năm tăng đến 38,6% so với cùng kỳ năm trước đã cho thấy tín hiệu tích cực và sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Tin khác

"Ông lớn" FDI kiến nghị những gì để cải thiện môi trường đầu tư Việt Nam?

"Ông lớn" FDI kiến nghị những gì để cải thiện môi trường đầu tư Việt Nam?

Samsung - một trong những nhà đầu tư nước ngoài (FDI) lớn nhất Việt Nam đã nêu nhiều kiến nghị để cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư tới Thủ tướng Chính phủ.
Pacific Airlines lên tiếng vụ trả toàn bộ máy bay để xóa nợ

Pacific Airlines lên tiếng vụ trả toàn bộ máy bay để xóa nợ

Đại diện Pacific Airlines cho biết hãng đang tiến hành tái cấu trúc đội bay và mạng đường bay để đảm bảo gia tăng hiệu quả hoạt động.
Khánh Hoà: Chính phủ chấp thuận xây dựng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng 1.800 tỷ đồng

Khánh Hoà: Chính phủ chấp thuận xây dựng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng 1.800 tỷ đồng

Dự án xây dựng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng tại Khánh Hoà sẽ do Công ty cổ phần phát triển khu công nghiệp Viglacera Yên Mỹ làm nhà đầu tư.
Pacific Airlines trả toàn bộ máy bay, Cục Hàng không nói gì?

Pacific Airlines trả toàn bộ máy bay, Cục Hàng không nói gì?

Hãng Pacific Airlines tạm ngưng khai thác đội bay, toàn bộ khách hàng đã mua vé sẽ được Vietnam Airlines vận chuyển.
Giá vàng giảm sâu sau "lệnh" chống vàng hóa nền kinh tế của Chính phủ

Giá vàng giảm sâu sau "lệnh" chống vàng hóa nền kinh tế của Chính phủ

Nỗ lực ngăn ngừa tình trạng vàng hóa nền kinh tế của Chính phủ đang phát huy tác dụng. Giá vàng trong nước sau khi lập đỉnh thời đại, đã quay đầu trượt dốc...
Hội thảo chứng khoán “Kinh tế hồi phục – Ngân hàng dẫn sóng và triển vọng của thị trường

Hội thảo chứng khoán “Kinh tế hồi phục – Ngân hàng dẫn sóng và triển vọng của thị trường

Thị trường chứng khoán có dấu hiệu phục hồi báo hiệu những tín hiệu mới của nền kinh tế và những cơ hội đầu tư mới.
Tiêu điểm kinh tế tuần qua: Việt Nam lọt top 10 nền kinh tế xuất khẩu hàng hóa sáng tạo

Tiêu điểm kinh tế tuần qua: Việt Nam lọt top 10 nền kinh tế xuất khẩu hàng hóa sáng tạo

Giá dầu thế giới chạm mức cao nhất 4 tháng, Việt Nam lọt top 10 nền kinh tế đang phát triển xuất khẩu hàng hóa sáng tạo,… là những tin đáng chú ý tuần qua.
Thủ tướng chủ trì Hội nghị Triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng chủ trì Hội nghị Triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Hội nghị Triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024 nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô
Phát triển kinh tế sáng tạo ở Việt Nam: Mấu chốt lại vẫn là cách tiếp cận

Phát triển kinh tế sáng tạo ở Việt Nam: Mấu chốt lại vẫn là cách tiếp cận

Mô hình kinh tế sáng tạo ở Việt Nam đã không còn xa lạ gì thế nhưng vẫn còn nhiều dấu hỏi về cách tiếp cận để thúc đẩy mô hình này và khơi dậy đúng tiềm năng.
Phương án sáp nhập 9 phường trung tâm tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam

Phương án sáp nhập 9 phường trung tâm tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam

Đà Nẵng có kế hoạch giảm số lượng đơn vị hành chính cấp phường từ 45 xuống còn 36, đồng nghĩa 9 phường đang trong diện sáp nhập, chủ yếu ở khu trung tâm.
Xem thêm

Đọc nhiều

Tổng cục Thuế cảnh báo việc giả danh cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế cảnh báo việc giả danh cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ.
Giá tiêu hôm nay 22/3/2024: Đắk Lắk và Đắk Nông tăng 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 22/3/2024: Đắk Lắk và Đắk Nông tăng 500 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 22/3/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 22/3 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 27/3/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 96.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 27/3/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 96.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 27/3/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 27/3 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 26/3/2024: Giá dầu thế giới đồng loạt quay đầu tăng mạnh, vì sao?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 26/3/2024: Giá dầu thế giới đồng loạt quay đầu tăng mạnh, vì sao?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 26/3/2024, giá dầu thế giới đồng loạt quay đầu tăng mạnh, cụ thể dầu WTI tăng 1,64% dầu Brent tăng 1,46%.
Giá tiêu hôm nay 24/3/2024: Tăng 500 đồng/kg, cao nhất 96.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 24/3/2024: Tăng 500 đồng/kg, cao nhất 96.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 24/3/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 24/3 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 26/3/2024: Ngày thứ 2 liên tiếp đứng giá, cao nhất 96.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/3/2024: Ngày thứ 2 liên tiếp đứng giá, cao nhất 96.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 26/3/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 26/3 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/3/2024: Giá dầu thế giới đà giảm chưa dừng trong ngày cuối tuần

Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/3/2024: Giá dầu thế giới đà giảm chưa dừng trong ngày cuối tuần

Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/3/2024, giá dầu thế giới đà giảm chưa dừng trong ngày cuối tuần, cụ thể, giá dầu WTI giảm 0,54%, dầu Brent giảm 0,13%
Giá vàng chiều nay 24/3/2024: Vàng SJC mất hơn 1 triệu đồng mỗi lượng tuần qua

Giá vàng chiều nay 24/3/2024: Vàng SJC mất hơn 1 triệu đồng mỗi lượng tuần qua

Giá vàng chiều nay 24/3/2024: Vàng SJC mất hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần trước, trong khi đó, vàng thế giới ghi nhận tăng mạnh tuần qua.
Đặc sắc Lễ hội làng Bát Tràng năm 2024

Đặc sắc Lễ hội làng Bát Tràng năm 2024

Những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể với nghề gốm được tái hiện tưng bừng trong Lễ hội làng Bát Tràng năm 2024.
Giá vàng chiều nay 26/3/2024: Vàng SJC giành lại mốc 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng chiều nay 26/3/2024: Vàng SJC giành lại mốc 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng chiều nay 26/3/2024: Vàng SJC nhích nhẹ 100.000 đồng mỗi lượng, đưa giá vàng trở lại mức 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán, vàng thế giới tiếp đà đi lên.
Phiên bản di động