Thịt lợn & thịt bò châu Âu: Yêu hương vị, tin vào chất lượng

Từ nhiều năm qua, người sành ăn đều biết đến thịt lợn và thịt bò có nguồn gốc từ châu Âu luôn mang một hương vị ngon đặc trưng và chất lượng thượng hạng không thể lẫn vào đâu được. Đây là niềm tự hào đối với các nhà sản xuất thịt lợn và thịt bò truyền thống của châu Âu. Với niềm đam mê chinh phục và chia sẻ những tinh túy của hương vị ẩm thực châu Âu đến với người tiêu dùng khắp thế giới nói chung và châu Á nói riêng, Liên minh châu Âu (EU) hiện đang thực hiện chiến dịch kéo dài 3 năm (2019-2021) với khẩu hiệu: “Thịt lợn và thịt bò châu Âu - Yêu hương vị, tin vào chất lượng”.  

Sản xuất thịt lợn và thịt bò ở EU được phát triển vững chắc bởi luật an toàn thực phẩm nghiêm ngặt và được công nhận là nghiêm ngặt nhất trên toàn thế giới. Ngày nay, EU là nhà xuất khẩu thịt lợn lớn nhất và là nhà sản xuất thịt bò lớn thứ ba trên thế giới.

EU nổi tiếng với các cam kết về sức khỏe và an toàn của người tiêu dùng, và đòi hỏi các tiêu chuẩn cao nhất về an toàn thực phẩm, phúc lợi động vật và tính bền vững từ các nhà sản xuất và chế biến thực phẩm. Các hệ thống liên kết từ “nông trại đến bàn ăn” và sự giám sát liên tục sẽ đảm bảo cho cam kết này luôn được thực hiện hoàn hảo nhất trong toàn bộ chuỗi cung ứng thực phẩm.

Và một trong những nước tiêu biểu trong EU cung cấp thịt lợn và thịt bò ngon và đẳng cấp với mô hình chăn nuôi ưu việt nói trên, đáp ứng nghiêm ngặt tất cả các tiêu chuẩn, quy định, và luôn giữ vững cam kết với người tiêu dùng trên khắp thế giới là Ireland.

thit lon thit bo chau au yeu huong vi tin vao chat luong

Thiên nhiên Ireland xanh tươi, môi trường trong lành

Môi trường chăn nuôi sạch và trong lành

Là một hòn đảo chuyên sản xuất thực phẩm lớn ở rìa phía tây của châu Âu, Ireland có những lợi thế khác biệt trong việc đảm bảo sức khỏe động vật và an toàn thực phẩm.

Ireland có khí hậu ôn đới và lượng mưa nhiều, mang đến những cánh đồng cỏ màu mỡ, nguồn nước sạch dồi dào sẵn có, và điều kiện khí hậu tự nhiên rất lý tưởng cho việc chăn nuôi gia súc. 80% diện tích đất Ireland được phủ đầy cỏ xanh tươi vĩnh viễn và là nơi có mùa chăn thả dài nhất ở châu Âu, hơn 300 ngày một năm. Trong lịch sử, Ireland không có ngành công nghiệp nặng nên đất ở đây rất tốt, không có nguyên tố vi lượng công nghiệp, và không khí sạch được lọc bởi Atlantic Gulf Stream. Ireland với lợi thế là một hòn đảo đã giúp cho các nhà sản xuất ở đây có thể giảm thiểu và kiểm soát rủi ro bệnh tật.

Thịt lợn Ireland ngon, mềm tự nhiên

Chìa khóa cho danh tiếng của Ireland về chất lượng là sản xuất thịt lợn nạc mềm cắt sẵn. Việc nuôi và chế biến lợn Ireland tạo điều kiện thuận lợi cho việc này. Thịt lợn Ireland từ những con lợn được nuôi trong các trang trại gia đình, được phê duyệt thông qua chương trình đảm bảo chất lượng thịt lợn Bord Bia (PQAS), được vận hành theo luật nghiêm ngặt về an toàn thực phẩm và phúc lợi động vật do EU quy định. Chương trình đảm bảo chất lượng này đặt ra các tiêu chuẩn cao trong canh tác, sức khỏe động vật, phúc lợi động vật, an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc, và liên tục được xem xét và cập nhật.

thit lon thit bo chau au yeu huong vi tin vao chat luong
Thịt lợn Ireland ngon, mềm tự nhiên

Ngoài ra, lợn Ireland được nuôi bằng nguyên liệu và ngũ cốc chất lượng cao chủ yếu có nguồn gốc địa phương. Thực tế là chỉ có thức ăn được chứng nhận từ các nguồn đảm bảo được sử dụng trong các trang trại lợn Ireland.

Thông thường, lợn Ireland được giết mổ trong khoảng sáu tháng, cho những lát cắt thịt chọn lọc nhất. Ireland thực hiện kiểm soát thú y nghiêm ngặt để đảm bảo không có dư lượng thuốc nào còn sót lại có thể xâm nhập vào chuỗi cung ứng thực phẩm. Hormone tăng trưởng bị nghiêm cấm, trong khi việc sử dụng kháng sinh và các loại thuốc khác được kiểm soát chặt chẽ và chỉ có thể được sử dụng khi thực sự cần thiết.

Thịt lợn Ireland hoàn toàn có thể truy nguyên nguồn gốc từ trang trại đến bàn ăn. Mỗi lát cắt riêng lẻ của thịt lợn Ireland có thể được truy nguyên từ khâu phân phối đến sản xuất ngay từ trang trại gốc của nó. Ireland cũng là quốc gia đầu tiên ở châu Âu thực hiện truy xuất nguồn gốc DNA trong đàn lợn của mình. Điều này có nghĩa là thịt lợn Ireland có thể truy nguyên DNA hoàn toàn.

Thịt bò được nuôi bằng cỏ thượng hạng của Ireland

Thịt bò Ireland có danh tiếng toàn cầu về chất lượng, và là sự lựa chọn của nhiều đầu bếp đạt sao Michelin hàng đầu thế giới cũng như các nhà bán lẻ sành điệu nhất. Bò Ireland có một chế độ ăn cỏ riêng và được chăn thả trong môi trường tự nhiên. Vì thế, thịt bò Ireland có sớ thịt mềm và hương vị vô cùng phong phú. Chế độ ăn cỏ tạo ra một loại thịt bò có hương vị đầy đủ hơn với chất béo được phân bố đều.

thit lon thit bo chau au yeu huong vi tin vao chat luong

Thịt bò được nuôi bằng cỏ thượng hạng của Ireland

Ireland đặc biệt tự hào về các trang trại thịt bò chăn thả ngoài trời. Trang trại ở Ireland thuộc sở hữu và điều hành bởi gia đình, được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Gia súc ở Ireland chăn thả ngoài trời trung bình 300 ngày một năm và ăn cỏ 95%. Tại Ireland, hormone tăng trưởng bị nghiêm cấm và chỉ có thể sử dụng kháng sinh dưới sự giám sát thú y nghiêm ngặt. Các tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng, truy xuất nguồn gốc và phúc lợi động vật góp phần giúp Ireland trở thành nơi sản xuất thịt bò tự nhiên đẳng cấp thế giới.

Với chương trình đảm bảo thịt bò và thịt cừu bền vững (SBLAS), Ireland cung cấp thêm một lớp đảm bảo cho người tiêu dùng rằng họ đang thưởng thức thịt bò được nuôi bằng cỏ tốt nhất, được bảo vệ theo tiêu chuẩn của thế kỷ 21. SBLAS bao gồm toàn bộ hoạt động sản xuất thịt bò, từ quản lý và phúc lợi động vật đến an toàn thực phẩm (HACCP), vận chuyển và truy xuất nguồn gốc sản phẩm trong lò mổ, phòng cắt và nhà máy sản xuất.

Về chiến dịch “Thịt lợn và thịt bò châu Âu – yêu hương vị, tin vào chất lượng”: Chiến dịch trị giá 3.9 triệu euro với khẩu hiệu “Thịt lợn và thịt bò châu Âu: Yêu hương vị, tin vào chất lượng” là một phần của chiến dịch quảng bá kéo dài 3 năm, hướng đến 250 triệu người ở Việt Nam, Hàn Quốc và Philippines. Chiến dịch nhằm mang lại lợi ích cho các nhà sản xuất và xuất khẩu tại Ireland, cũng như nâng cao danh tiếng của Ireland là nhà cung cấp thực phẩm đẳng cấp thế giới. Chiến dịch tập trung vào nâng cao nhận thức và hiểu biết về an toàn thực phẩm, đảm bảo chất lượng cũng như tính bền vững của sản phẩm thịt bò và thịt lợn châu Âu (2019-2020).
Phương Nghi (Theo nguồn thông tin từ Bord Bia - Cơ quan nhà nước Ireland chuyên hỗ trợ các nhà cung cấp thực phẩm và đồ uống của Ireland trong việc đưa các sản phẩm ra toàn thế giới)

Tin mới cập nhật

Giá xuất khẩu hồ tiêu lập đỉnh, kim ngạch quý I/2025 tăng 2 con số

Giá xuất khẩu hồ tiêu lập đỉnh, kim ngạch quý I/2025 tăng 2 con số

Quý I/2025, xuất khẩu hồ tiêu giảm mạnh về lượng nhưng kim ngạch lại tăng vọt nhờ giá xuất khẩu tăng hơn 65% – mức cao nhất từ trước đến nay.
Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Trong 3 tháng đầu năm, tình hình xuất nhập khẩu rau quả của Việt Nam có xu hướng giảm nhẹ.
Thanh long vượt sầu riêng, trở lại

Thanh long vượt sầu riêng, trở lại 'ngôi vương' xuất khẩu trái cây

Trái thanh long bất ngờ lập kỷ lục mới trong 2 tháng đầu năm 2025, vượt qua chuối và sầu riêng để dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu ngành rau quả.
Xuất khẩu hồ tiêu quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu hồ tiêu quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Quý 1/2025, Việt Nam đã xuất khẩu 47.660 tấn hồ tiêu các loại, trong đó tiêu đen chiếm 39.853 tấn và tiêu trắng đạt 7.807 tấn.
Xuất khẩu phân bón tháng 3 tăng mạnh, đạt gần 91 triệu USD

Xuất khẩu phân bón tháng 3 tăng mạnh, đạt gần 91 triệu USD

Tháng 3/2025, Việt Nam xuất khẩu 266.682 tấn phân bón, đạt gần 91 triệu USD, tăng mạnh cả lượng và kim ngạch nhưng giá bình quân giảm gần 14%.
Mở rộng không gian xuất khẩu cho ngành gỗ

Mở rộng không gian xuất khẩu cho ngành gỗ

Đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, tuyên truyền về những cam kết của Việt Nam trong bảo vệ rừng sẽ góp phần mở rộng không gian xuất khẩu cho ngành gỗ.
Thanh long vươn lên top đầu xuất khẩu rau quả Việt

Thanh long vươn lên top đầu xuất khẩu rau quả Việt

Thanh long đạt kim ngạch 93,8 triệu USD, vượt sầu riêng để trở thành mặt hàng xuất khẩu rau quả dẫn đầu trong hai tháng đầu năm với tỷ trọng gần 13,7%.
Hà Nội: Kim ngạch nhập khẩu hàng hóa quý I/2025 tăng 9,1%

Hà Nội: Kim ngạch nhập khẩu hàng hóa quý I/2025 tăng 9,1%

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa TP. Hà Nội quý I/2025 cao nhất trong nhiều năm gần đây, ước đạt 14,3 tỷ USD.
Đa dạng thị trường cho sản phẩm công nghiệp chế tạo

Đa dạng thị trường cho sản phẩm công nghiệp chế tạo

Tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm mở rộng hơn thị trường cho nhóm hàng công nghiệp chế biến, chế tạo là nhiệm vụ quan trọng.
Infographic | Xuất khẩu thủy sản quý I/2025 bứt phá ấn tượng

Infographic | Xuất khẩu thủy sản quý I/2025 bứt phá ấn tượng

Theo số liệu thống kê, quý I/2025, kim ngạch xuất khẩu thủy sản Việt Nam đạt 2,45 tỷ USD, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2024.

Tin khác

Gỡ vướng cho xúc tiến xuất khẩu tại chỗ

Gỡ vướng cho xúc tiến xuất khẩu tại chỗ

Xúc tiến xuất khẩu tại chỗ được ghi nhận là kênh hỗ trợ xuất khẩu hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp còn nhiều vướng mắc cho các đơn vị triển khai.
Giá xuất khẩu tiêu đen của Việt Nam đạt gần 6.500 USD/tấn

Giá xuất khẩu tiêu đen của Việt Nam đạt gần 6.500 USD/tấn

Giá xuất khẩu bình quân hạt tiêu đen của Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2025 đạt 6.494 USD/tấn, tăng 74,6% so với cùng kỳ năm trước.
Infographic| Xuất nhập khẩu hàng hóa đạt hơn 162 tỷ USD

Infographic| Xuất nhập khẩu hàng hóa đạt hơn 162 tỷ USD

Theo Cục Hải quan (Bộ Tài chính), tính từ đầu năm đến 15/3/2025, quy mô kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa của nước ta đạt hơn 162 tỷ USD.
Việt Nam đứng đầu về nguồn cung hạt điều cho Hoa Kỳ, chiếm 87,8%

Việt Nam đứng đầu về nguồn cung hạt điều cho Hoa Kỳ, chiếm 87,8%

Tháng đầu năm 2025, Hoa Kỳ nhập khẩu từ Việt Nam 14,88 nghìn tấn hạt điều, với trị giá 102,45 triệu USD, tăng 14,7% về lượng và tăng 45% về trị giá.
Ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam thu hút nhiều ‘ông lớn’

Ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam thu hút nhiều ‘ông lớn’

Việt Nam - Singapore có nền tảng vững chắc, thể hiện qua chuỗi 14 khu công nghiệp VSIP trên toàn quốc. Và hợp tác ngành bán dẫn là lĩnh vực tiềm năng hai bên.
Infographic | Tổng kim ngạch thương mại Việt Nam-Brazil đạt 1,44 tỷ USD

Infographic | Tổng kim ngạch thương mại Việt Nam-Brazil đạt 1,44 tỷ USD

Hai tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch thương mại xuất nhập khẩu hai chiều giữa Việt Nam và Brazil đạt 1,44 tỷ USD.
Vì sao xuất khẩu rau quả đang ‘gặp khó’?

Vì sao xuất khẩu rau quả đang ‘gặp khó’?

Tình trạng kiểm soát chất lượng gắt gao từ Trung Quốc đang tạo ra những trở ngại lớn đối với ngành xuất khẩu rau quả Việt Nam.
Xúc tiến thương mại - lực đẩy cho xuất khẩu da giày

Xúc tiến thương mại - lực đẩy cho xuất khẩu da giày

Xuất khẩu tới 80% sản lượng, ngành da giày luôn đề nghị Bộ Công Thương hỗ trợ triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nhằm mở rộng hơn nữa thị trường.
Ninh Bình gia tăng hiệu quả xúc tiến thương mại

Ninh Bình gia tăng hiệu quả xúc tiến thương mại

Năm 2025, Sở Công Thương Ninh Bình triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, tạo lực đẩy cho sản phẩm tham gia sâu hơn vào thị trường.
“Chất xúc tác” cho xuất khẩu sản phẩm cơ khí

“Chất xúc tác” cho xuất khẩu sản phẩm cơ khí

Sản phẩm cơ khí của Việt Nam vẫn chưa vươn rộng ra thị trường thế giới, thực hiện nhiều hơn hoạt động xúc tiến thương mại là giải pháp thúc đẩy xuất khẩu.

Đọc nhiều

Dâu tằm chín rộ, tiểu thương Hà Nội 'hốt bạc'

Dâu tằm chín rộ, tiểu thương Hà Nội 'hốt bạc'

Mỗi ngày hàng chục đơn hàng được đóng đi khắp nơi, dâu tằm trở thành “ngôi sao” lợi nhuận của các tiểu thương trong mùa hè năm nay.
Nhận định chứng khoán 18/4: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 18/4: Cân nhắc giải ngân

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư có thể quay lại giải ngân ở những cổ phiếu đã hoàn thành nhịp điều chỉnh về vùng nền cũ và thu hút dòng tiền.
Từ đường dây nóng, lật tẩy hàng trăm vụ vi phạm

Từ đường dây nóng, lật tẩy hàng trăm vụ vi phạm

Hàng trăm vụ vi phạm trong kinh doanh hàng hóa đã được lực lượng quản lý thị trường phát hiện, xử lý thông qua các cuộc gọi đến đường dây nóng.
Nhận định chứng khoán 15/4: Tiếp tục nắm giữ các mã đang duy trì đà tăng mạnh

Nhận định chứng khoán 15/4: Tiếp tục nắm giữ các mã đang duy trì đà tăng mạnh

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ các mã đang duy trì đà tăng mạnh.
Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Trong 3 tháng đầu năm, tình hình xuất nhập khẩu rau quả của Việt Nam có xu hướng giảm nhẹ.
Nhận định chứng khoán 16/4: Cân nhắc giải ngân thăm dò

Nhận định chứng khoán 16/4: Cân nhắc giải ngân thăm dò

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên tận dụng nhịp rung lắc để cơ cấu danh mục theo hướng bán giảm những mã bước vào nhịp điều chỉnh.
'Thót tim' cảnh ô tô lao ngược chiều cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

'Thót tim' cảnh ô tô lao ngược chiều cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Cảnh sát giao thông xử phạt nghiêm nữ tài xế lái ô tô ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, sau khi video vi phạm lan truyền rộng rãi.
Nhận định chứng khoán 17/4: Tập trung nhóm ngành hồi phục mạnh

Nhận định chứng khoán 17/4: Tập trung nhóm ngành hồi phục mạnh

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, cần tận dụng nhịp rung lắc để gia tăng tỷ trọng ở những cổ phiếu có diễn biến tích cực hơn so với mặt bằng chung.
Infographic | Hướng dẫn thí sinh tập đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Infographic | Hướng dẫn thí sinh tập đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Hơn 1,1 triệu thí sinh được tập dượt đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2025 từ ngày 15/4 đến ngày 18/4 trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Thanh long vượt sầu riêng, trở lại 'ngôi vương' xuất khẩu trái cây

Thanh long vượt sầu riêng, trở lại 'ngôi vương' xuất khẩu trái cây

Trái thanh long bất ngờ lập kỷ lục mới trong 2 tháng đầu năm 2025, vượt qua chuối và sầu riêng để dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu ngành rau quả.
Phiên bản di động