Thị trường quà Valentine 2023: Đa dạng quà tặng, chuộng mua sắm online

Cận kề ngày Lễ Tình nhân - Valentine (14/2) cũng là thời điểm thị trường quà tặng bắt đầu sôi động với đa dạng mẫu mã sản phẩm.
Nhộn nhịp thị trường quà tặng Valentine, chocolate vẫn hút kháchHội An nằm trong tốp điểm đến lãng mạn nhất thế giới dịp ValentineTrải nghiệm độc đáo dành cho các cặp đôi trong mùa Valentine tại Four Seasons The Nam Hai, Hội An

Hoa đẹp bắt mắt, chocolate hút khách

Hoa hồng là biểu tượng của tình yêu, cũng bởi vậy mà những ngày gần Valentine, các cửa hàng hoa bắt đầu trưng bày rất nhiều bó hoa hồng tươi, hoa hồng sáp nhiều kiểu cách và kích thước khác nhau.

Hoa tươi hút khách dịp Valentine

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các cửa hàng hoa quanh khu vực quận Cầu Giấy, Đống Đa giá hoa những ngày này tăng cao hơn so với bình thường. Cụ thể, hoa hồng tươi có giá dao động từ 300.000 đến 600.000 đồng/bó. Hoa sáp được rao bán với giá từ 400.000 đến 800.000 đồng/bó. Một chủ tiệm hoa cho biết, giá có thể còn tăng nữa vào những ngày sát Valentine.

Chocolate - biểu tượng của sự ngọt ngào cũng là món quà được nhiều người lựa chọn trong dịp lễ Valentine. Năm nay, loại nama chocolate và truffle chocolate (chocolate tươi) được nhiều người chọn làm quà tặng cho người thương.

Nhiều kích cỡ hộp, kiểu dáng hộp được tung ra thị trường. Giá của loại chocolate tươi này dao động từ 90.000 đến 300.000 đồng/hộp tuỳ loại. Còn với những dòng chocolate nhập khẩu được bày bán trong siêu thị, giá sẽ cao hơn, có những hộp lên đến 500.000 đồng.

Mỹ phẩm, đồ lưu niệm ra nhiều sản phẩm mới

Các sản phẩm mỹ phẩm cũng được “đấng mày râu” tìm mua để tặng “nửa kia” của mình. Dịp này, các cửa hàng mỹ phẩm nổi tiếng cũng cho ra nhiều combo hộp quà Valentine giúp “các chàng” dễ dàng hơn trong việc chọn quà cho “nàng”.

Hộp quà mỹ phẩm được các cửa hàng mỹ phẩm chuẩn bị sẵn

Các hộp quà có giá đa dạng, tuỳ thuộc vào sản phẩm bên trong, dao động từ vài trăm đến cả triệu đồng.

Một sự lựa chọn khác cho quà tặng dịp Valentine năm nay chính là những món đồ lưu niệm dễ thương. Đây cũng là sự lựa chọn nhẹ nhàng hơn về tài chính nhưng không kém phần ý nghĩa cho “nửa kia”.

Theo chia sẻ của nhiều chủ cửa hàng kinh doanh dịch vụ quà tặng, năm nay thị trường Valentine hướng đến tiêu chí phục vụ đa dạng các nhóm đối tượng khách hàng với từng nhu cầu cụ thể, từ giới trẻ như sinh viên đến những khách hàng có điều kiện về kinh tế.

Các món quà đồ lưu niệm là sự lựa chọn nhẹ nhàng hơn về tài chính nhưng cũng không kém phần ý nghĩa

Giá thành các sản phẩm dao động từ 100.000 đồng đến 400.000 đồng với các loại thú nhồi bông tuỳ kích cỡ và từ 15.000 đồng đến 60.000 đồng với các phụ kiện như bông tai, lắc tay, móc chìa khoá, khung ảnh... Một số sản phẩm như nến thơm hay hoa khô mang lại cảm giác thư thái, thoải mái cho người nhận, cũng là một lựa chọn phù hợp với điều kiện của giới trẻ, giá dao động từ 80.000 đồng đến 150.000 đồng/sản phẩm.

Mua quà online được nhiều người ưa chuộng

Thời đại công nghệ lên ngôi, mua sắm online cũng được nhiều người ưa chuộng. Dịp Valentine này, nhiều người lựa chọn những cửa hàng online để chọn quà cho người thương.

Lướt một vòng Facebook những ngày này, ta có thể dễ dàng bắt gặp những cửa hàng online với nhiều loại sản phẩm cùng hình ảnh bắt mắt.

Các cửa hàng online trên Facebook

Đã là năm thứ 2 bán chocolate nhân dịp Valentine qua mạng xã hội, Hồng Vân - chủ cửa tiệm Shop Pink cho biết: “Bán online tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, tôi cũng không cần thuê địa điểm cửa hàng nên giá hàng cũng sẽ mềm hơn”.

Cô chủ Shop Pink cũng chia sẻ, sức mua năm nay tốt hơn so với năm ngoái dù giá thành sản phẩm cao hơn.

Với những cửa hàng kinh doanh thêm trên nền tảng mạng xã hội, những ngày này, các shop cho ra nhiều chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng. Đây cũng là lý do mà bạn Đặng Quang Anh (18 tuổi, Hà Nội) lựa chọn mua sắm online để chọn quà cho bạn gái.

Giá chocolate nhỉnh hơn năm trước nhưng vẫn thu hút khách hàng

Quang Anh chia sẻ: “Mình là sinh viên, thu nhập chưa có nhiều nhưng dịp này thì không thể thiếu quà tặng cho bạn gái được. Bởi vậy mình lên fanpage của các cửa hàng mình hay mua để chọn quà bởi mua online cũng thường được đi kèm nhiều ưu đãi”.

Minh Trang
Bình luận

Đọc nhiều

Bộ Công Thương: Đảo đảm nguồn cung hàng hoá trong mùa mưa lũ và giai đoạn cuối năm

Bộ Công Thương: Đảo đảm nguồn cung hàng hoá trong mùa mưa lũ và giai đoạn cuối năm

Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu Sở Công Thương các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương theo dõi sát diễn biến thị trường hàng hóa, các khu vực bị ảnh hưởng của mưa, bão
8 tháng, Việt Nam chi hơn 3,3 tỷ USD nhập khẩu hạt điều

8 tháng, Việt Nam chi hơn 3,3 tỷ USD nhập khẩu hạt điều

Trong 8 tháng đầu năm 2025, Việt Nam nhập khẩu hơn 2,1 triệu tấn hạt điều, trị giá 3,3 tỷ USD, tăng 8,6% về lượng và tăng gần 37% về trị giá so với cùng kỳ 2024.
Quản lý thị trường Tuyên Quang:  Xử lý 334 vụ vi phạm trong 9 tháng

Quản lý thị trường Tuyên Quang: Xử lý 334 vụ vi phạm trong 9 tháng

Trong 9 tháng đầu năm 2025, Chi cục Quản lý thị trường Tuyên Quang đã xử lý 334 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách hơn 2,35 tỷ đồng, góp phần giữ ổn định thị trường.
Bộ Công Thương xây dựng Thông tư về hạn ngạch thuế nhập khẩu gạo, thuốc lá từ Campuchia

Bộ Công Thương xây dựng Thông tư về hạn ngạch thuế nhập khẩu gạo, thuốc lá từ Campuchia

Bộ Công Thương được giao chủ trì xây dựng, ban hành Thông tư quy định về hạn ngạch thuế quan nhập khẩu mặt hàng lá thuốc lá khô và gạo có xuất xứ từ Vương quốc Campuchia.
1 tháng, người Việt chi hàng chục tỷ đồng mua bánh trung thu qua mạng

1 tháng, người Việt chi hàng chục tỷ đồng mua bánh trung thu qua mạng

Trong mùa trung thu 2025, doanh thu bánh trung thu trực tuyến đạt 51,7 tỷ đồng với 796.000 sản phẩm bán ra, cho thấy sức hút mạnh mẽ của kênh online.
Đóng điện dự án Đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên

Đóng điện dự án Đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên

Đóng điện thành công dự án Đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên, dự án đã hoàn thành vượt tiến độ 8 tháng so với kế hoạch ban đầu.
Chỉ số IIP 8 tháng đầu năm tăng 8,5%, công nghiệp Việt Nam bứt phá

Chỉ số IIP 8 tháng đầu năm tăng 8,5%, công nghiệp Việt Nam bứt phá

Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) trong 8 tháng đầu năm tăng ở cả 34 địa phương, với động lực chủ yếu đến từ chế biến, chế tạo và sản xuất – phân phối điện.
Tăng cường dự báo: Mở rộng cơ hội xuất khẩu sang thị trường FTA

Tăng cường dự báo: Mở rộng cơ hội xuất khẩu sang thị trường FTA

Công tác dự báo được đẩy mạnh đã góp phần thực thi hiệu quả các Hiệp định thương mại tự do, cũng như mở rộng cơ hội xuất khẩu sang thị trường FTA.
Giá cà phê xuất khẩu bình quân của Việt Nam đạt gần 5.700 USD/tấn

Giá cà phê xuất khẩu bình quân của Việt Nam đạt gần 5.700 USD/tấn

9 tháng đầu năm 2025, giá bình quân xuất khẩu cà phê ước đạt 5.658 USD/tấn, tăng 45,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Xu hướng “mua xanh” và tác động tới mô hình bán lẻ trực tuyến

Xu hướng “mua xanh” và tác động tới mô hình bán lẻ trực tuyến

Người tiêu dùng Việt Nam đang tạo “cơn sóng” mua xanh, buộc mô hình bán lẻ trực tuyến thích ứng từ sản phẩm, bao bì đến logistics, hướng tới phát triển bền vững.