Thị trường quà Valentine 2023: Đa dạng quà tặng, chuộng mua sắm online

Cận kề ngày Lễ Tình nhân - Valentine (14/2) cũng là thời điểm thị trường quà tặng bắt đầu sôi động với đa dạng mẫu mã sản phẩm.
Nhộn nhịp thị trường quà tặng Valentine, chocolate vẫn hút kháchHội An nằm trong tốp điểm đến lãng mạn nhất thế giới dịp ValentineTrải nghiệm độc đáo dành cho các cặp đôi trong mùa Valentine tại Four Seasons The Nam Hai, Hội An

Hoa đẹp bắt mắt, chocolate hút khách

Hoa hồng là biểu tượng của tình yêu, cũng bởi vậy mà những ngày gần Valentine, các cửa hàng hoa bắt đầu trưng bày rất nhiều bó hoa hồng tươi, hoa hồng sáp nhiều kiểu cách và kích thước khác nhau.

Hoa tươi hút khách dịp Valentine

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các cửa hàng hoa quanh khu vực quận Cầu Giấy, Đống Đa giá hoa những ngày này tăng cao hơn so với bình thường. Cụ thể, hoa hồng tươi có giá dao động từ 300.000 đến 600.000 đồng/bó. Hoa sáp được rao bán với giá từ 400.000 đến 800.000 đồng/bó. Một chủ tiệm hoa cho biết, giá có thể còn tăng nữa vào những ngày sát Valentine.

Chocolate - biểu tượng của sự ngọt ngào cũng là món quà được nhiều người lựa chọn trong dịp lễ Valentine. Năm nay, loại nama chocolate và truffle chocolate (chocolate tươi) được nhiều người chọn làm quà tặng cho người thương.

Nhiều kích cỡ hộp, kiểu dáng hộp được tung ra thị trường. Giá của loại chocolate tươi này dao động từ 90.000 đến 300.000 đồng/hộp tuỳ loại. Còn với những dòng chocolate nhập khẩu được bày bán trong siêu thị, giá sẽ cao hơn, có những hộp lên đến 500.000 đồng.

Mỹ phẩm, đồ lưu niệm ra nhiều sản phẩm mới

Các sản phẩm mỹ phẩm cũng được “đấng mày râu” tìm mua để tặng “nửa kia” của mình. Dịp này, các cửa hàng mỹ phẩm nổi tiếng cũng cho ra nhiều combo hộp quà Valentine giúp “các chàng” dễ dàng hơn trong việc chọn quà cho “nàng”.

Hộp quà mỹ phẩm được các cửa hàng mỹ phẩm chuẩn bị sẵn

Các hộp quà có giá đa dạng, tuỳ thuộc vào sản phẩm bên trong, dao động từ vài trăm đến cả triệu đồng.

Một sự lựa chọn khác cho quà tặng dịp Valentine năm nay chính là những món đồ lưu niệm dễ thương. Đây cũng là sự lựa chọn nhẹ nhàng hơn về tài chính nhưng không kém phần ý nghĩa cho “nửa kia”.

Theo chia sẻ của nhiều chủ cửa hàng kinh doanh dịch vụ quà tặng, năm nay thị trường Valentine hướng đến tiêu chí phục vụ đa dạng các nhóm đối tượng khách hàng với từng nhu cầu cụ thể, từ giới trẻ như sinh viên đến những khách hàng có điều kiện về kinh tế.

Các món quà đồ lưu niệm là sự lựa chọn nhẹ nhàng hơn về tài chính nhưng cũng không kém phần ý nghĩa

Giá thành các sản phẩm dao động từ 100.000 đồng đến 400.000 đồng với các loại thú nhồi bông tuỳ kích cỡ và từ 15.000 đồng đến 60.000 đồng với các phụ kiện như bông tai, lắc tay, móc chìa khoá, khung ảnh... Một số sản phẩm như nến thơm hay hoa khô mang lại cảm giác thư thái, thoải mái cho người nhận, cũng là một lựa chọn phù hợp với điều kiện của giới trẻ, giá dao động từ 80.000 đồng đến 150.000 đồng/sản phẩm.

Mua quà online được nhiều người ưa chuộng

Thời đại công nghệ lên ngôi, mua sắm online cũng được nhiều người ưa chuộng. Dịp Valentine này, nhiều người lựa chọn những cửa hàng online để chọn quà cho người thương.

Lướt một vòng Facebook những ngày này, ta có thể dễ dàng bắt gặp những cửa hàng online với nhiều loại sản phẩm cùng hình ảnh bắt mắt.

Các cửa hàng online trên Facebook

Đã là năm thứ 2 bán chocolate nhân dịp Valentine qua mạng xã hội, Hồng Vân - chủ cửa tiệm Shop Pink cho biết: “Bán online tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, tôi cũng không cần thuê địa điểm cửa hàng nên giá hàng cũng sẽ mềm hơn”.

Cô chủ Shop Pink cũng chia sẻ, sức mua năm nay tốt hơn so với năm ngoái dù giá thành sản phẩm cao hơn.

Với những cửa hàng kinh doanh thêm trên nền tảng mạng xã hội, những ngày này, các shop cho ra nhiều chương trình khuyến mại để thu hút khách hàng. Đây cũng là lý do mà bạn Đặng Quang Anh (18 tuổi, Hà Nội) lựa chọn mua sắm online để chọn quà cho bạn gái.

Giá chocolate nhỉnh hơn năm trước nhưng vẫn thu hút khách hàng

Quang Anh chia sẻ: “Mình là sinh viên, thu nhập chưa có nhiều nhưng dịp này thì không thể thiếu quà tặng cho bạn gái được. Bởi vậy mình lên fanpage của các cửa hàng mình hay mua để chọn quà bởi mua online cũng thường được đi kèm nhiều ưu đãi”.

Minh Trang
Bình luận

Đọc nhiều

10 tháng, Việt Nam nhập 160.445 ôtô từ Thái Lan, Trung Quốc, Indonesia

10 tháng, Việt Nam nhập 160.445 ôtô từ Thái Lan, Trung Quốc, Indonesia

10 tháng năm 2025, cả nước nhập khẩu 171.364 ô tô nguyên chiếc các loại, kim ngạch 3,85 tỷ USD, tăng 20% về lượng và tăng 31% về kim ngạch so với cùng kỳ 2024.
 Tăng cường đồng bộ hóa công tác, bảo đảm an toàn sử dụng điện

Tăng cường đồng bộ hóa công tác, bảo đảm an toàn sử dụng điện

Chương trình quốc gia về an toàn sử dụng điện giai đoạn 2026 - 2035 được xây dựng nhằm bảo đảm an toàn điện, an ninh năng lượng và quản lý thống nhất trên toàn quốc.
Hỗ trợ doanh nghiệp thực thi EVFTA để nâng tầm thương mại Việt Nam-Đức

Hỗ trợ doanh nghiệp thực thi EVFTA để nâng tầm thương mại Việt Nam-Đức

Ngoài việc hỗ trợ doanh nghiệp hai nước tận dụng tốt hơn EVFTA, Việt Nam cũng khuyến khích doanh nghiệp Đức đầu tư chế biến sâu nông - thủy sản để nâng tầm thương mại.
Xây quy chuẩn cho các sản phẩm, thúc đẩy sử dụng điện an toàn

Xây quy chuẩn cho các sản phẩm, thúc đẩy sử dụng điện an toàn

Hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn cho các sản phẩm được xác định là giải pháp trọng tâm nhằm bảo đảm an toàn điện trong giai đoạn 2026-2035.
Nguồn cung khan hiếm đẩy giá xe máy nhập tăng đột biến

Nguồn cung khan hiếm đẩy giá xe máy nhập tăng đột biến

Thị trường xe máy nhập khẩu cuối năm 2025 ghi nhận đà tăng giá mạnh khi loạt mẫu độc, lạ liên tục khan hàng, tạo sức hút lớn đối với giới chơi xe.
Các doanh nghiệp lan tỏa ‘An tâm’ mua sắm tại Online Friday 2025

Các doanh nghiệp lan tỏa ‘An tâm’ mua sắm tại Online Friday 2025

Online Friday 2025 quy tụ nhiều doanh nghiệp và nền tảng số đồng hành, lan tỏa thông điệp “an tâm vui sắm”, thúc đẩy tiêu dùng thông minh trong thương mại điện tử.
Bắc Ninh tăng tốc xanh hóa công nghiệp hỗ trợ

Bắc Ninh tăng tốc xanh hóa công nghiệp hỗ trợ

Bắc Ninh thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ theo hướng xanh và bền vững, tập trung kết nối doanh nghiệp, đổi mới công nghệ và thu hút đầu tư thân thiện môi trường.
Thúc đẩy hợp tác du lịch Tiểu vùng Mê Công mở rộng

Thúc đẩy hợp tác du lịch Tiểu vùng Mê Công mở rộng

Ngày 17/11, Việt Nam đăng cai tổ chức Phiên họp lần thứ 56 Nhóm công tác du lịch Tiểu vùng Mê Công mở rộng (GMS TWG-56) tại Ninh Bình.
Nhập khẩu LPG tăng, thị trường chịu áp lực nguồn cung và giá quốc tế

Nhập khẩu LPG tăng, thị trường chịu áp lực nguồn cung và giá quốc tế

Nhập khẩu LPG tháng 10 tăng hơn 40% về lượng, kéo theo biến động mạnh trên thị trường khi trong nước chịu ảnh hưởng từ diễn biến giá quốc tế và nguồn cung thiếu hụt.
Chuyên gia gợi ý 6 giải pháp tài chính để phát triển kinh tế xanh

Chuyên gia gợi ý 6 giải pháp tài chính để phát triển kinh tế xanh

Việt Nam cần có các chính sách hỗ trợ, thúc đẩy đầu tư xanh một cách hiệu quả, hướng tới mục tiêu xây dựng nền kinh tế xanh một cách bền vững.