Nhộn nhịp thị trường quà tặng Valentine, chocolate vẫn hút khách
Thị trường quà tặng Valentine đã bắt đầu nhộn nhịp. (Ảnh: Nguyễn Giang/Vietnam+) |
Theo ghi nhận của phóng viên tại một số phố bày bán các sản phẩm lưu niệm, quà tặng như Tôn Thất Tùng, Lương Định Của, Nghĩa Tân… và các siêu thị, nhà sách thì thì sản phẩm cho mùa Valentine này rất phong phú, đa đạng. Tuy nhiên, hầu hết trên thị trường, so với mọi năm giá cả cũng không có nhiều biến động.
Các sản phẩm chocolate được phân khúc theo nhiều loại, giá giao động từ 100.000-400.000 đồng, trong đó chocolate trà xanh được khá nhiều người thích và ưa chuộng. Bên cạnh đó một số cửa hàng cũng tung ra một số loại sản phẩm chocolate đặc biệt như chocolate vị bạc hà, vị dâu, vị chua cay mặn ngọt với giá cả cũng khá mềm.
Các quà tặng chocolate rất phong phú và đẹp mắt. (Ảnh: Nguyễn Giang/Vietnam+) |
Tại một cửa hàng ở Tôn Thất Tùng có khá đông bạn trẻ lựa chọn quà cho lễ tình nhân, anh Kim Tùng (chủ cửa hàng) cho hay: “Mặt hàng chủ yếu được khách chọn vẫn là chocolate, hoa khô và gấu. Giá chocolate tại cửa hàng từ 200.000-500.000 đồng/hộp, hoa khô từ 150.000-300.000 đồng/bó, gấu bông từ 100.000-750.000 đồng/con.”
Các sản phẩm mỹ phẩm cũng là một trong những mặt hàng mà các bạn nam lựa chọn nhiều trong dịp này để tặng bạn gái. Xu thế của nhiều bạn nữ hiện nay khá thích trang điểm nên lựa chọn một cây son hoặc một bộ mỹ phẩm cũng khá phù hợp.
Chị Vân Anh, nhân viên bán hàng tại một cửa hàng mỹ phẩm trên đường Cầu Giấy cho biết: “Giá của một thỏi son tại cửa hàng tầm khoảng 200.000-1.000.000 đồng với nhiều sự lựa chọn, rất nhiều sản phẩm chất lượng giá cả vừa phải. Năm nay, son màu sáng cũng được nhiều bạn nam lựa chọn.”
Các họp quà tặng bán chạy. (Ảnh: Nguyễn Giang/Vietnam+) |
Cùng với quà tặng thì các loại hộp đựng quà, dây nơ, ruy băng vẫn là các mặt hàng “hot” năm nay khi mà các bạn trẻ có xu hướng tự làm quà tặng và có những bạn trẻ còn tập tành kinh doanh.
Hoa hồng cũng là một món quà không thể thiếu trong ngày Valentien, tại chợ hoa Tây Tựu, hoa hồng hiện tại được lựa chọn nhiều nhất với giá từ 4.000-6.000 đồng/bông và theo chủ sạp hoa thì giá này sẽ càng tăng khi càng gần đến ngày Valentine, nếu bán lẻ bên ngoài cùng với giấy bọc thì hoa có thể lên tới 15.000-30.000 đồng/bông.
Ngoài ra, thị trường buôn bán quà tặng trên mạng facebook, instagram khá nhộn nhịp. Khách hàng mua online cũng được hưởng khá nhiều ưu đãi với những sản phẩm giảm giá và có lựa chọn những sản phẩm quà tặng “độc”, hợp với túi tiền./
Tin mới cập nhật

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 2: Tận dụng tốt cơ hội từ các FTA

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 1: Nhận diện thách thức

Việt Nam xuất khẩu thịt sang thị trường nào nhiều nhất?

Xuất khẩu cá tra tăng trưởng, thị trường đón tín hiệu tốt

Giá cao su quý I/2025 tăng, thị trường chờ đợi điều gì?

Xuất khẩu chè sang Pakistan đạt hơn 4 triệu USD trong tháng 3

Quý I/2025, xuất nhập khẩu cả nước đạt hơn 202 tỷ USD

Xuất khẩu hạt điều giảm nhưng giá bán tăng kỷ lục

Xuất khẩu gỗ quý I tăng mạnh, đạt gần 4 tỷ USD

Giá xuất khẩu hồ tiêu lập đỉnh, kim ngạch quý I/2025 tăng 2 con số
Tin khác

Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Thanh long vượt sầu riêng, trở lại 'ngôi vương' xuất khẩu trái cây

Xuất khẩu hồ tiêu quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu phân bón tháng 3 tăng mạnh, đạt gần 91 triệu USD

Mở rộng không gian xuất khẩu cho ngành gỗ

Thanh long vươn lên top đầu xuất khẩu rau quả Việt

Hà Nội: Kim ngạch nhập khẩu hàng hóa quý I/2025 tăng 9,1%

Đa dạng thị trường cho sản phẩm công nghiệp chế tạo

Infographic | Xuất khẩu thủy sản quý I/2025 bứt phá ấn tượng

Gỡ vướng cho xúc tiến xuất khẩu tại chỗ
Đọc nhiều

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Người dân đổ xô đến trung tâm thương mại vui chơi dịp lễ 30/4-1/5

Nở rộ chiêu lừa đặt phòng, vé máy bay qua mạng xã hội

Lễ 30/4 - 1/5: Đặc sản Đà Nẵng 'hút khách'

Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Động lực hút vốn ngoại trở lại thị trường chứng khoán Việt

Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Du lịch khởi sắc, bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 1: Nhận diện thách thức
