Thị trường đồ trang trí Noel 2024: Đa dạng mẫu mã, giá phải chăng
Giáng sinh 2023: Trào lưu làm cây thông Noel mới của giới trẻ List ca khúc bất hủ, không thể bỏ qua dịp Giáng sinh Cây thông tươi nhập khẩu hút khách trước lễ Giáng sinh |
Chỉ còn một tuần nữa là đến Giáng sinh (24/12), trên phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) – tuyến phố bán hàng Noel lớn nhất Hà Nội - đang khoác lên mình tấm áo mới với màu sắc lung linh, rực rỡ của những món đồ trang trí, như: Cây thông Noel, tuần lộc, ông già Noel và rất nhiều phụ kiện trang trí đầy màu sắc,… Được biết, “hot trend” trang trí Noel năm nay là các mặt hàng có chất liệu vải nhung, màu chủ đạo vẫn là đỏ, trắng và xanh.
Theo khảo sát của phóng viên Báo Công Thương, mặt hàng trang trí Noel năm nay vô cùng đa đạng, đẹp mắt, so với năm ngoái thì không có quá nhiều biến động về giá. Cụ thể, cây thông Noel có giá từ 350.000 – 1.100.000 đồng/cây; ông già Noel, người tuyết có giá từ 500.000 – 1.600.000 đồng/sản phẩm; nơ nhung có giá từ 120.000 – 500.000 đồng/sản phẩm… Đặc biệt, năm nay nhiều đồ trang trí có nguyên liệu từ gỗ, thân thiện với môi trường khiến nhiều người tỏ ra thích thú.
Chị B.T.L - tiểu thương kinh doanh lâu năm trên phố Hàng Mã chia sẻ, đồ trang trí năm nay về nhiều mẫu mã, kiểu dáng, hàng cũng đẹp và sang hơn năm ngoái nhưng giá cũng không tăng là mấy. Chị chủ yếu cung cấp phụ kiện cho các cửa hàng quần áo trang trí Giáng sinh sớm, khách lẻ thì số lượng mua không đáng kể. Các sản phẩm được người tiêu dùng lựa chọn nhiều chủ yếu là cây thông, ông già Noel và các đồ trang trí treo cây thông.
Nhiều tiểu thương tại đây cũng cho biết, năm nay tình hình kinh tế khó khăn, người tiêu dùng cũng thắt chặt chi tiêu hơn. Chính vì vậy, các cửa hàng cũng tung ra nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng, như: Giảm giá, khuyến mại, trang trí bắt mắt hơn mọi năm để hấp dẫn người tiêu dùng.
Chị Trần Thị Thanh Trà (quận Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Như thường lệ, năm nào tôi cũng đi mua đồ trang trí Noel sớm, bởi vì thời gian này sẽ bớt đông người, mình sẽ có nhiều thời gian chọn lựa và chỉnh trang nhà cửa, chơi lễ sớm hơn”. Chị cũng nhận xét, đồ trang trí năm nay đẹp và bắt mắt hơn năm ngoái, giá cả lại rất phải chăng cộng thêm nhiều chương trình giảm giá cho khách hàng.
Phố Hàng Mã rực rỡ sắc màu trong dịp Noel. (Ảnh: Đình Quyên) |
Tại TP. Hồ Chí Minh, những ngày này, dọc theo đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5), các cửa hàng bán đồ trang trí luôn tấp nập người ra vào. Nhiều cửa hàng bày biện các mặt hàng trang trí xuống cả vỉa hè và lòng đường. Các mặt hàng được quan tâm và bán chạy nhất phải kể đến như quả châu, dây thông, vòng nguyệt quế… với nhiều mức giá khác nhau. Giá cả nhìn chung không biến động nhiều so với năm ngoái.
Đặc biệt, nắm bắt tâm lý của nhiều du khách thích chụp ảnh trong không khí Giáng sinh, nhiều cửa hàng tại các khu phố chuyên bán đồ trang trí Noel đã đầu tư trang trí rất công phu và đẹp mắt rồi cho du khách thoải mái chụp ảnh với giá 20.000 đồng/lượt.
Những năm gần đây, nhiều gia đình, doanh nghiệp,… sau khi sử dụng đồ trang trí Giáng sinh đã cất đi, đến dịp lại mang ra sử dụng lại. Anh Nguyễn Ngọc Trung - Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Thành Thiên tại TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Năm nào cũng vậy, vào dịp Giáng sinh công ty luôn trang trí cây thông Noel để tạo không khí vui tươi. Số tiền để mua sắm không đáng là bao nhưng tôi vẫn khuyến khích anh chị em trong công ty bảo quản tốt cây thông Noel và những sản phẩm trang trí đã mua từ năm trước mang ra sử dụng lại để tránh lãng phí. Sau đó, chúng tôi thuê người trang trí để làm cho không gian công ty thêm rực rỡ”.
Cũng chính vì xu hướng đó mà ngay từ đầu tháng 12, dịch vụ trang trí cây thông Noel luôn hút khách. Những người làm dịch vụ này chỉ cần mua thêm một số phụ kiện trang trí, cùng với sự khéo léo của đôi tay là có thể kiếm tiền triệu một ngày.
Cùng với mua sắm trực tiếp, sự phát triển bùng nổ của thương mại điện tử đã tạo cơ hội cho các mặt hàng trang trí Giáng sinh được tiếp cận rộng rãi hơn đến người tiêu dùng trên các sàn thương mại điện tử, các nền tảng mạng xã hội như: Lazada, Shopee, Facebook, TikTok,… Người tiêu dùng có thể ngồi nhà, đặt hàng mua sắm online một cách dễ dàng, thuận tiện, mà không cần phải đến trực tiếp cửa hàng như trước đây.