Thị trường đi chợ hộ sôi động: Tiện lợi, giá cả cạnh tranh

Trong bối cảnh cuộc sống đô thị ngày càng bận rộn, dịch vụ đi chợ hộ đang trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều hộ gia đình, đặc biệt tại các thành phố lớn.

Giá cả phải chăng

Với ưu điểm tiết kiệm thời gian, đảm bảo an toàn và ngày càng được tối ưu về chất lượng, dịch vụ đi chợ hộ giúp người tiêu dùng chủ động hơn trong việc mua sắm thực phẩm, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử và chuỗi cung ứng hàng hóa địa phương.

Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh thông qua các ứng dụng như: Co.opmart, VinID, Sendo... người dùng có thể dễ dàng lựa chọn các mặt hàng thiết yếu từ thực phẩm tươi sống, rau củ quả, đồ khô, gia vị đến các sản phẩm gia dụng. Hàng hóa được giao tận nơi trong thời gian ngắn và quan trọng là vẫn đảm bảo tươi ngon.

Các thương hiệu này cũng đầu tư mạnh vào hệ thống đặt hàng trực tuyến, nhân viên giao hàng riêng hoặc liên kết với các nền tảng vận chuyển để đảm bảo tiến độ và chất lượng phục vụ.

Chọn dịch vụ đi chợ hộ, khách hàng có thể yêu cầu tìm kiếm, quay video về chất lượng và giá cả.

Chọn dịch vụ đi chợ hộ, khách hàng có thể yêu cầu tìm kiếm, quay video về chất lượng và giá cả.

Bên cạnh các ứng dụng phổ biến, nhiều cửa hàng thực phẩm sạch như Bác Tôm, Tâm Đạt Hữu Cơ… cũng đã phát triển các dịch vụ đi chợ hộ theo mô hình linh hoạt hơn nhằm thu hút người tiêu dùng.

Một trong những hình thức nổi bật là bán các combo thực phẩm đã được sơ chế sẵn hoặc được tẩm ướp theo từng món ăn cụ thể, đi kèm menu hướng dẫn nấu ăn. Hình thức này giúp người mua không cần tốn nhiều công sức lựa chọn, sơ chế, mà vẫn có bữa cơm chất lượng cho gia đình.

Giao hàng linh động

So với việc tự đi chợ truyền thống, giá cả thực phẩm khi sử dụng dịch vụ đi chợ hộ thường cao hơn khoảng 5-15%, tùy theo nền tảng hoặc cửa hàng cung cấp. Mức chênh lệch này chủ yếu đến từ phí dịch vụ, chi phí vận chuyển và công chọn hàng.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn sẵn sàng chi trả bởi đổi lại là sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian và chất lượng được đảm bảo. Đặc biệt, các combo thực phẩm được thiết kế sẵn theo bữa ăn với giá dao động từ 250.000 đến 400.000 đồng/2–3 bữa, bao gồm đầy đủ rau, thịt, cá, trái cây.

Dịch vụ giao hàng cũng linh hoạt theo khung giờ từ 7h30 sáng đến 19h tối, phù hợp với thời gian sinh hoạt của người tiêu dùng đô thị. Trong vòng chưa đến 2 giờ, các mặt hàng đã được chuẩn bị sẵn có thể được giao tới tận nhà, sẵn sàng để chế biến ngay.

Chị Lâm Thị Thắm (Nghĩa Tân, Hà Nội) cho biết: “Hai vợ chồng tôi đều đi làm cả ngày, đa số tới khoảng 8h tối mới ở công ty về, không có thời gian đi chợ. Từ khi dùng dịch vụ đi chợ hộ, tôi chỉ cần đặt hàng qua app, chọn khung giờ phù hợp, hàng được giao đến tận nhà có ông bà nhận rồi sơ chế, nấu nướng, rất tiện lợi mà giá không chênh nhiều so với chợ truyền thống”.

Không chỉ giới hạn ở các doanh nghiệp hay cửa hàng lớn, nhiều tiểu thương truyền thống tại chợ dân sinh cũng nhanh chóng nắm bắt xu hướng. Họ sử dụng mạng xã hội như Facebook, Zalo để nhận đơn hàng, giao thực phẩm tận nhà.

Chị Trà luôn ưu tiên chọn cho khách những mớ rau tươi ngon.

Chị Trà luôn ưu tiên chọn cho khách những mớ rau tươi ngon.

Chị Nguyễn Hương Trà (40 tuổi, Hà Nội), một người chuyên cung cấp dịch vụ đi chợ hộ tại phường Từ Liêm cho biết, để tăng sự tiện lợi cho khách, chị thường xuyên tư vấn các gói combo bữa ăn gồm đủ thịt, rau củ và trái cây.

Gói 3 bữa/2 ngày của tôi dao động khoảng 300.000 đồng. Khách chỉ cần chọn combo, tôi sẽ đi từng quầy, quay video báo cho khách giá cả chi tiết từng loại hàng để khách lựa chọn", chị Trà chia sẻ.

Có thể thấy, dịch vụ đi chợ hộ không chỉ là giải pháp tiện lợi cho người tiêu dùng trong cuộc sống hiện đại, mà còn mở ra hướng phát triển mới cho ngành bán lẻ và thương mại điện tử nội địa. Với sự đầu tư bài bản về công nghệ, chất lượng hàng hóa và chăm sóc khách hàng, mô hình này đang từng bước thay đổi thói quen tiêu dùng truyền thống.

Trong thời gian tới, nếu tiếp tục được tối ưu hóa về chi phí, mở rộng mạng lưới cung ứng và giữ vững uy tín, dịch vụ đi chợ hộ hoàn toàn có thể trở thành một phần không thể thiếu trong hành trình tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững của người Việt.

Hoàng Thanh
Bình luận

Tin mới cập nhật

Trên 1,9 triệu hộ gia đình tại TP. Hồ Chí Minh có nhu cầu “đi chợ hộ”

Trên 1,9 triệu hộ gia đình tại TP. Hồ Chí Minh có nhu cầu “đi chợ hộ”

Sau 2 tuần triển khai cung ứng thực phẩm theo phương án “đi chợ hộ”, TP. Hồ Chí Minh ghi nhận có trên 77% tổng số hộ dân sinh sống trên địa bàn đăng ký thông qua phát phiếu trực tiếp đến hộ gia đình; điện thoại, nhắn tin đặt hàng qua hotline, group Zalo,… đến các đường link ứng dụng mua hàng trực tuyến.
Thêm giải pháp giảm tải cho chương trình “Đi chợ hộ”

Thêm giải pháp giảm tải cho chương trình “Đi chợ hộ”

Tổ công tác đặc biệt của Bộ Công Thương sẽ làm việc với Viettel Post và các Sở Công Thương, nhằm thống nhất việc kết nối nguồn hàng phục vụ hai chương trình: Gói an sinh với số lượng dự kiến 267.000 túi cho người dân TP.Hồ Chí Minh; kết nối tiêu thụ hàng nông, thủy sản trên sàn thương mại điện tử https://voso.vn.

Đọc nhiều

Khai mạc ‘Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025’

Khai mạc ‘Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025’

Tối 12/11, Sở Công Thương thành phố Hà Nội tổ chức lễ khai mạc “Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2025”.
Loạt sự kiện kỷ niệm 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam

Loạt sự kiện kỷ niệm 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam

Nhân kỷ niệm 100 năm thành lập Trường đại học Mỹ Thuật Đông Dương - Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam (1925 - 2025) sẽ diễn ra loạt sự kiện.
Infographic | Online Friday 2025: Hạn mức khuyến mại tối đa 100%

Infographic | Online Friday 2025: Hạn mức khuyến mại tối đa 100%

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 với quy mô toàn quốc, có hạn mức khuyến mại tối đa 100%.
Thị trường chứng khoán đối diện thử thách điều chỉnh sâu

Thị trường chứng khoán đối diện thử thách điều chỉnh sâu

Tháng 10 chứng kiến đợt điều chỉnh mạnh của thị trường chứng khoán, khi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn thoái trào, kéo theo làn sóng bán lan rộng toàn thị trường.
Cam kết triển khai loạt dự án xã hội hướng tới phát triển bền vững

Cam kết triển khai loạt dự án xã hội hướng tới phát triển bền vững

Kỷ niệm 30 năm hoạt động, Unilever Việt Nam phối hợp các bộ, ngành và đối tác chính thức khởi động loạt dự án xã hội hướng tới phát triển bền vững.
Khai mạc Tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025

Khai mạc Tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025

Ngày 12/11, Tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 chính thức khai mạc tại VEC với gần 750 gian hàng đến từ hàng trăm doanh nghiệp trong nước và quốc tế.
Hanoi MIP Fair 2025 sẽ đón hơn 100 doanh nghiệp đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc

Hanoi MIP Fair 2025 sẽ đón hơn 100 doanh nghiệp đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc

Hội chợ Triển lãm sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội 2025 quy tụ 350 gian hàng, đón hơn 100 doanh nghiệp từ Nhật Bản, Hàn Quốc đến tham quan, kết nối và giao dịch hợp tác.
Giá hồ tiêu tăng mạnh, xuất khẩu của Việt Nam vượt mốc 1,39 tỷ USD

Giá hồ tiêu tăng mạnh, xuất khẩu của Việt Nam vượt mốc 1,39 tỷ USD

10 tháng năm 2025, trị giá xuất khẩu hồ tiêu Việt Nam đạt 1,39 tỷ USD, vượt cả năm 2024 và gần chạm kỷ lục năm 2016 thời điểm cao nhất trong gần một thập kỷ.
Gia Lai: Ngành điện xuyên đêm khắc phục sự cố sau bão

Gia Lai: Ngành điện xuyên đêm khắc phục sự cố sau bão

Dù ngày hay đêm, các đội công nhân điện lực tại Gia Lai vẫn bám hiện trường, khẩn trương khắc phục sự cố để sớm đưa dòng điện trở lại phục vụ đời sống và sản xuất.
Quyền lực mới của người tiêu dùng trong bảo vệ chất lượng hàng hoá

Quyền lực mới của người tiêu dùng trong bảo vệ chất lượng hàng hoá

Thương mại điện tử Việt Nam bùng nổ, nhưng niềm tin người tiêu dùng suy giảm. Online Friday 2025 tập trung khôi phục niềm tin, nâng cao chất lượng và bảo vệ quyền lợi.