
Thị trường đi chợ hộ sôi động: Tiện lợi, giá cả cạnh tranh
Giá cả phải chăng
Với ưu điểm tiết kiệm thời gian, đảm bảo an toàn và ngày càng được tối ưu về chất lượng, dịch vụ đi chợ hộ giúp người tiêu dùng chủ động hơn trong việc mua sắm thực phẩm, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử và chuỗi cung ứng hàng hóa địa phương.
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại thông minh thông qua các ứng dụng như: Co.opmart, VinID, Sendo... người dùng có thể dễ dàng lựa chọn các mặt hàng thiết yếu từ thực phẩm tươi sống, rau củ quả, đồ khô, gia vị đến các sản phẩm gia dụng. Hàng hóa được giao tận nơi trong thời gian ngắn và quan trọng là vẫn đảm bảo tươi ngon.
Các thương hiệu này cũng đầu tư mạnh vào hệ thống đặt hàng trực tuyến, nhân viên giao hàng riêng hoặc liên kết với các nền tảng vận chuyển để đảm bảo tiến độ và chất lượng phục vụ.

Chọn dịch vụ đi chợ hộ, khách hàng có thể yêu cầu tìm kiếm, quay video về chất lượng và giá cả.
Bên cạnh các ứng dụng phổ biến, nhiều cửa hàng thực phẩm sạch như Bác Tôm, Tâm Đạt Hữu Cơ… cũng đã phát triển các dịch vụ đi chợ hộ theo mô hình linh hoạt hơn nhằm thu hút người tiêu dùng.
Một trong những hình thức nổi bật là bán các combo thực phẩm đã được sơ chế sẵn hoặc được tẩm ướp theo từng món ăn cụ thể, đi kèm menu hướng dẫn nấu ăn. Hình thức này giúp người mua không cần tốn nhiều công sức lựa chọn, sơ chế, mà vẫn có bữa cơm chất lượng cho gia đình.
Giao hàng linh động
So với việc tự đi chợ truyền thống, giá cả thực phẩm khi sử dụng dịch vụ đi chợ hộ thường cao hơn khoảng 5-15%, tùy theo nền tảng hoặc cửa hàng cung cấp. Mức chênh lệch này chủ yếu đến từ phí dịch vụ, chi phí vận chuyển và công chọn hàng.
Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn sẵn sàng chi trả bởi đổi lại là sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian và chất lượng được đảm bảo. Đặc biệt, các combo thực phẩm được thiết kế sẵn theo bữa ăn với giá dao động từ 250.000 đến 400.000 đồng/2–3 bữa, bao gồm đầy đủ rau, thịt, cá, trái cây.
Dịch vụ giao hàng cũng linh hoạt theo khung giờ từ 7h30 sáng đến 19h tối, phù hợp với thời gian sinh hoạt của người tiêu dùng đô thị. Trong vòng chưa đến 2 giờ, các mặt hàng đã được chuẩn bị sẵn có thể được giao tới tận nhà, sẵn sàng để chế biến ngay.
Chị Lâm Thị Thắm (Nghĩa Tân, Hà Nội) cho biết: “Hai vợ chồng tôi đều đi làm cả ngày, đa số tới khoảng 8h tối mới ở công ty về, không có thời gian đi chợ. Từ khi dùng dịch vụ đi chợ hộ, tôi chỉ cần đặt hàng qua app, chọn khung giờ phù hợp, hàng được giao đến tận nhà có ông bà nhận rồi sơ chế, nấu nướng, rất tiện lợi mà giá không chênh nhiều so với chợ truyền thống”.
Không chỉ giới hạn ở các doanh nghiệp hay cửa hàng lớn, nhiều tiểu thương truyền thống tại chợ dân sinh cũng nhanh chóng nắm bắt xu hướng. Họ sử dụng mạng xã hội như Facebook, Zalo để nhận đơn hàng, giao thực phẩm tận nhà.

Chị Trà luôn ưu tiên chọn cho khách những mớ rau tươi ngon.
Chị Nguyễn Hương Trà (40 tuổi, Hà Nội), một người chuyên cung cấp dịch vụ đi chợ hộ tại phường Từ Liêm cho biết, để tăng sự tiện lợi cho khách, chị thường xuyên tư vấn các gói combo bữa ăn gồm đủ thịt, rau củ và trái cây.
“Gói 3 bữa/2 ngày của tôi dao động khoảng 300.000 đồng. Khách chỉ cần chọn combo, tôi sẽ đi từng quầy, quay video báo cho khách giá cả chi tiết từng loại hàng để khách lựa chọn", chị Trà chia sẻ.
Có thể thấy, dịch vụ đi chợ hộ không chỉ là giải pháp tiện lợi cho người tiêu dùng trong cuộc sống hiện đại, mà còn mở ra hướng phát triển mới cho ngành bán lẻ và thương mại điện tử nội địa. Với sự đầu tư bài bản về công nghệ, chất lượng hàng hóa và chăm sóc khách hàng, mô hình này đang từng bước thay đổi thói quen tiêu dùng truyền thống.
Trong thời gian tới, nếu tiếp tục được tối ưu hóa về chi phí, mở rộng mạng lưới cung ứng và giữ vững uy tín, dịch vụ đi chợ hộ hoàn toàn có thể trở thành một phần không thể thiếu trong hành trình tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững của người Việt.
Tin mới cập nhật


Trên 1,9 triệu hộ gia đình tại TP. Hồ Chí Minh có nhu cầu “đi chợ hộ”

Doanh nghiệp bán lẻ sẵn sàng combo "đi chợ hộ" phục vụ người dân

Thêm giải pháp giảm tải cho chương trình “Đi chợ hộ”
Đọc nhiều

Nâng hạng thị trường chứng khoán là cơ hội vàng, nhưng cũng là phép thử

Kinh tế số và thách thức mới trong công tác bảo vệ người tiêu dùng

400 cây xanh được trồng tại Phú Thọ, lan toả thông điệp phát triển bền vững

Giá sắn trong nước ổn định, tín hiệu tích cực cho thị trường xuất khẩu

Thủy sản Việt Nam tăng tốc chiếm 10% thị phần nhập khẩu tại Singapore

Hoàn thiện chính sách để thu hút vốn phát triển năng lượng bền vững

Làng gốm Phù Lãng ‘thức giấc’ nhờ du lịch trải nghiệm

Thương mại Việt Nam - Singapore tăng tốc mạnh mẽ trong năm 2025

Việt Nam có thêm đơn vị được phép bảo trì máy bay thương gia
