Thấy gì từ cuộc đua phim Tết 2024?

Dịp Tết năm nay, công chúng yêu điện ảnh được tận hưởng vô vàn phim Tết trong nước và nước ngoài với nhiều thể loại hay, hấp dẫn.
Đất rừng phương Nam trắng tay ở Liên hoan phim: Hậu quả nạn "bạo lực internet"? Phim "Mai" của Trấn Thành có doanh thu "khủng" sau vài giờ ra mắt Phim “Mai” của Trấn Thành cán mốc doanh thu 100 tỷ nhanh nhất lịch sử

Hiếm có năm nào, cuộc đua phim Tết gay cấn như năm nay. Không chỉ đa dạng về thể loại mà còn tăng lên số lượng phim Việt ra rạp. Theo đó, các phim ra rạp năm nay gồm có: Mai, Gặp lại chị bầu, Trà, Sáng đèn, Argylle siêu điệp viên, Đấu trường muôn thú, Cún cưng đại náo nhà hát... Bên cạnh đó, các rạp cũng chiếu lại một số phim quốc tế để những người yêu điện ảnh có thêm lựa chọn dịp Tết.

Đa dạng thể loại và nội dung phim

Phim Việt nổi bật với các dòng phim tâm lý, tình cảm xen lẫn yếu tố hài hước nhưng khai thác được những khía cạnh “rất đời”.

Cụ thể, phim Mai do Trấn Thành và Diệp Thế Vinh đạo diễn thuộc thể loại tâm lý, tình cảm và xoay quanh cuộc đời của một người phụ nữ tên Mai (quá khứ đầy đau thương) cùng mối quan hệ tình cảm của cô với Dương (chàng trai trẻ, nhà giàu).

Trong khi đó, “Gặp lại chị bầu” là tác phẩm đầu tiên đánh dấu sự kết hợp của vợ chồng Anh Tú - Diệu Nhi trên màn ảnh rộng. Nội dung phim xoay quanh một diễn viên nghiệp dư với niềm đam mê lớn dành cho diễn xuất, nhưng sự khắc nghiệt của cuộc sống khiến anh trở nên hoài nghi với chính ước mơ của mình. Không chỉ vậy, quá khứ thiếu vắng tình thương của cha mẹ cũng ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc đời của Phúc… cho đến khi anh gặp “cô ấy”.

Thấy gì từ cuộc đua phim Tết 2024?
"Gặp lại chị bầu" là phim Tết đánh dấu sự kết hợp của hai vợ chồng Anh Tú và Diệu Nhi. Ảnh: Fanpage phim

Nhằm tạo ra sự khác biệt với những phim Việt khác, “Sáng đèn” lấy bối cảnh những năm 1990 – 2000, khắc họa hành trình nhiều thăng trầm của đoàn cải lương Viễn Phương. Dù vật lộn với hoàn cảnh khó khăn nhưng tình yêu nghề luôn cháy bỏng trong họ.

Bộ phim Việt cuối cùng ra mắt dịp Tết mang tên “Trà” của đạo diễn Lê Hoàng. Tuy tựa đề phim ngắn nhưng phim khai thác vấn đề luôn được xã hội quan tâm “ngoại tình”.

Nếu các phim Việt mang đậm chất đời thực thì các phim nước ngoài dịp này phần lớn là phim hoạt hình, có yếu tố hư cấu.

"Đấu trường muôn thú" là phim mới duy nhất dán nhãn P (phim dành cho mọi độ tuổi) được khởi chiếu trong dịp Tết Nguyên đán. Hai đạo diễn chỉ đạo tác phẩm là Sérgio Machado, Alois Di Leo - những nhà làm phim Brazil tài ba từng có tác phẩm được trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes trứ danh.

Bộ phim là hành trình phiêu lưu kỳ thú của Vini và Tom - hai chú chuột đã bí mật lẻn lên con tàu Nô-ê huyền thoại. Tuy nhiên, đó cũng là lúc chúng phải đối mặt với nhiều thử thách. Để thiết lập hòa bình và công lý trên con tàu, Tom và Vini sẽ phải đối mặt với uy quyền và lòng tham của Baruk, sử dụng tài năng lớn nhất mà chúng có là âm nhạc.

Bên cạnh đó, "Cún cưng đại náo nhà hát" xoay quanh câu chuyện về chú chó lang thang Samson. Trong một lần chạy trốn khỏi những kẻ truy bắt động vật, Samson vô tình lạc vào nhà hát opera Bolshoi nổi tiếng bậc nhất thủ đô Moscow hoa lệ. Tại đây, cậu trúng ngay tiếng sét ái tình với nàng cún xinh xắn Margot. Chủ nhân của Margot lại là nữ diễn viên Anastasia.

Không may, chiếc vương miện nạm kim cương của Anastasia bị đánh cắp. Nếu không thể tìm được món đồ trứ danh này, vở diễn sẽ không thể tiếp tục; sự nghiệp của nữ minh tinh đứng trên bờ vực; danh tiếng của Bolshoi cũng có nguy cơ bị hủy hoại. Vì vậy, “người hùng bất đắc dĩ” Samson quyết tâm cùng nàng cún Margot dấn thân vào cuộc phiêu lưu đại náo nhà hát, truy lùng bọn cướp và giành lại món nữ trang quý giá.

Phim Việt lên ngôi, hiệu ứng kéo dài

Nếu như năm ngoái, ra mắt dịp Tết chỉ có hai bộ phim thì Tết Giáp Thìn, các đạo diễn Việt đã cho ra mắt đến 4 bộ phim. Không chỉ cạnh tranh với thị trường phim trong nước, các bộ phim Việt còn phải cạnh tranh với các phim nước ngoài. Lợi thế lớn của các phim nước ngoài là việc đáp ứng được đông đảo quần chúng, không phân biệt lứa tuổi và mang yếu tố vui tươi, hài hước.

Tuy nhiên, theo thống kê mới nhất từ Box Office Vietnam (đơn vị theo dõi thông tin phòng vé trên toàn lãnh thổ Việt Nam) cho thấy, các phim Việt đang thu về doanh thu lớn, gấp hàng chục lần so với phim nước ngoài.

Theo đó, tính đến 14h chiều ngày 16/2, 3 bộ phim điện ảnh dẫn đầu các rạp tại Việt Nam lần lượt là “Mai”, “Gặp lại chị Bầu” và “Gia Đình x Điệp viên Mã: Trắng”. Cụ thể, doanh thu của “Mai” là hơn 237 tỷ đồng, phim “Gặp lại chị bầu” thu về hơn 48 tỷ, đứng thứ 3 là “Gia Đình x Điệp viên Mã: Trắng” (phim nước ngoài) với hơn 15 tỷ đồng.

Như vậy, phim Mai đã có doanh thu gấp gần 5 lần so với phim “Gặp lại chị Bầu” và gấp hơn 15 lần doanh thu của phim đứng vị trí thứ 3. Điều này cũng thúc đẩy các rạp ưu ái, tung ra nhiều vé và suất chiếu cho bộ phim của Trấn Thành là đạo diễn và thủ vai.

Thấy gì từ cuộc đua phim Tết 2024?
Phim Mai của Trấn Thành đạt vị trí top 1 doanh thu, suất chiếu trong các phim Tết năm 2024. Ảnh: Fanpage phim

Chính điều này cũng khiến nhiều phim Việt dè chừng, rút lui khỏi các rạp phim Tết năm nay. Bộ phim “Sáng đèn” và “Trà” sau một vài ngày ra mắt và doanh thu thấp, không cạnh tranh được với hai bộ phim còn lại đã rút hoàn toàn khỏi cuộc đua, thậm chí có phim còn chưa biết ngày quay trở lại.

Điều này cũng dễ hiểu bởi phim “Mai” của Trấn Thành cùng “Gặp lại vợ bầu” đang làm mưa làm gió trên bảng xếp hạng phim Việt dịp Tết năm nay, hai bộ phim kia không thể cạnh tranh nên có thể cho ra mắt vào thời điểm thích hợp hơn.

Trong khi đó, các phim nước ngoài cũng không có kết quả khả quan. "Cún cưng đại náo nhà hát" chỉ xếp thứ 5, xếp thứ 6 là phim "Đấu trường muôn thú" và phim "Argylle siêu điệp viên" chỉ xếp vị trí thứ 8. Bên cạnh việc các phim chỉ thích hợp, thu hút một số đối tượng nhất định thì nội dung phim không đủ hấp dẫn cũng khiến khán giả thất vọng, dẫn đến doanh thu không như mong đợi.

Việc hai phim Việt đứng đầu doanh thu, suất chiếu tại các rạp chiếu phim là một tín hiệu tích cực. Điều này cũng khẳng định phim không nhất thiết phải mang nội dung Tết mới thu hút được khán giả, quan trọng là chất lượng, câu chuyện mà bộ phim mang đến khán giả (độ nổi tiếng của các diễn viên, đạo diễn cũng đóng góp không nhỏ cho sự thành công đó).

Thanh Thúy

Tin mới cập nhật

Hơn 4.000 thầy thuốc, người dân tham gia giải chạy “UMC Run - Vươn tầm khát vọng”

Hơn 4.000 thầy thuốc, người dân tham gia giải chạy “UMC Run - Vươn tầm khát vọng”

Giải chạy “UMC Run - Vươn tầm khát vọng” do Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh (UMC) tổ chức đã diễn ra sôi nổi tại khu đô thị Vạn Phúc (TP. Thủ Đức).
Nhận định U23 Uzbekistan – U23 Việt Nam 22h30 ngày 23/4: Đại chiến tranh ngôi đầu bảng

Nhận định U23 Uzbekistan – U23 Việt Nam 22h30 ngày 23/4: Đại chiến tranh ngôi đầu bảng

Cuộc đối đầu giữa U23 Uzbekistan và U23 Việt Nam vào ngày 23/4 tới sẽ nhằm tranh ngôi nhất bảng D để tránh gặp đối thủ mạnh ở vòng trong.
Vòng chung kết U23 châu Á: Cơ hội lớn cho cầu thủ trẻ Việt Nam hướng đến tương lai

Vòng chung kết U23 châu Á: Cơ hội lớn cho cầu thủ trẻ Việt Nam hướng đến tương lai

Chia sẻ tại buổi họp báo trước Vòng chung kết U23 châu Á, HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh giải đấu là cơ hội tốt đối với các cầu thủ trẻ để hướng đến tương lai.
Ông Trần Quốc Tuấn được bổ nhiệm làm Trưởng đoàn AFC tại vòng chung kết U23 châu Á

Ông Trần Quốc Tuấn được bổ nhiệm làm Trưởng đoàn AFC tại vòng chung kết U23 châu Á

Liên quan đến vòng chung kết U23 châu Á 2024, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã bổ nhiệm ông Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch VFF, làm Trưởng đoàn AFC tại sự kiện này.
California Fitness & Yoga công bố kế hoạch hoạt động 2024 “Một đời sống khoẻ”

California Fitness & Yoga công bố kế hoạch hoạt động 2024 “Một đời sống khoẻ”

Trung tâm thể dục thể hình California Fitness & Yoga vừa công bố kế hoạch hoạt động 2024 "Một đời sống khoẻ”, truyền cảm hứng sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.
Ngày Cá tháng Tư và những điều bất ngờ

Ngày Cá tháng Tư và những điều bất ngờ

Không chỉ ở Việt Nam, ngày Cá tháng Tư còn được một số quốc gia khác hưởng ứng nhiệt tình, nhằm mang đến niềm vui, tiếng cười cho mọi người.
Chân dung ông Hoàng Anh Tuấn, tân HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

Chân dung ông Hoàng Anh Tuấn, tân HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

Ông Hoàng Anh Tuấn được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.
Không hiểu vì sao VFF chọn ông Troussier làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam

Không hiểu vì sao VFF chọn ông Troussier làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam

Sau những trận thua cay đắng, kết quả bết bát, cuối cùng huấn luyện viên Troussier và VFF đã quyết định "đường ai nấy đi".
Đội tuyển Việt Nam được “tiếp sức” trước ngày lên đường sang Indonesia thi đấu

Đội tuyển Việt Nam được “tiếp sức” trước ngày lên đường sang Indonesia thi đấu

Đội tuyển Việt Nam được “tiếp sức” trước ngày lên đường sang Indonesia thi đấu trận lượt đi Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.
Những lời chúc 8/3 ngắn gọn, ý nghĩa và hay nhất

Những lời chúc 8/3 ngắn gọn, ý nghĩa và hay nhất

Bên cạnh những món quà, ngày Quốc tế Phụ nữ cũng không thể thiếu những lời chúc 8/3 ngắn gọn mà đầy ý nghĩa, làm một nửa thế giới thêm hạnh phúc.

Tin khác

Có gì đặc sắc tại Lễ hội áo dài TP. Hồ Chí Minh năm 2024?

Có gì đặc sắc tại Lễ hội áo dài TP. Hồ Chí Minh năm 2024?

Đến với Lễ hội áo dài TP. Hồ Chí Minh 2024, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều bộ sưu tập áo dài đặc sắc đến từ 30 nhà thiết kế áo dài hàng đầu của cả nước.
F1H2O Bình Định – Việt Nam bắt đầu "đạp gió rẽ sóng" Grand Prix of Indonesia

F1H2O Bình Định – Việt Nam bắt đầu "đạp gió rẽ sóng" Grand Prix of Indonesia

Ngày 1/3, đội đua thuyền máy quốc tế F1H2O Bình Định - Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn tại Grand Prix of Indonesia.
Phim Đào, phở và piano: Khán giả làm mọi cách để có được vé

Phim Đào, phở và piano: Khán giả làm mọi cách để có được vé

Gần đây, phim Đào, phở và piano trở thành hiện tượng phòng vé, được khán giả săn đón, thậm chí nhiều người tha thiết, nhờ người mua vé hộ.
Doanh thu phim “Mai” sẽ xô đổ kỷ lục phim "Nhà bà Nữ”

Doanh thu phim “Mai” sẽ xô đổ kỷ lục phim "Nhà bà Nữ”

Với hiệu ứng phim “Mai” hiện nay, nhà phê bình điện ảnh Nguyễn Phong Việt dự đoán doanh thu phim "Mai" chắc chắn xô đổ kỷ lục doanh thu phim “Nhà bà Nữ”.
Vì sao trang web Trung tâm Chiếu phim quốc gia bị sập?

Vì sao trang web Trung tâm Chiếu phim quốc gia bị sập?

Đến thời điểm hiện tại, trang web của Trung tâm Chiếu phim quốc gia chưa thể hoạt động trở lại khiến không ít khán giả bức xúc vì không thể đặt vé xem phim.
Tuyển Hàn Quốc sa thải huấn luyện viên Klinsmann

Tuyển Hàn Quốc sa thải huấn luyện viên Klinsmann

Trưa 16/2, ông Chung Mong-gyu, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA), thông báo chia tay huấn luyện viên Jurgen Klinsmann trong cuộc họp trực tuyến.
Xét thăng hạng viên chức chuyên ngành Thể dục thể thao: Những điều cần biết

Xét thăng hạng viên chức chuyên ngành Thể dục thể thao: Những điều cần biết

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Thông tư quy định tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng viên chức chuyên ngành Thể dục thể thao.
Đội tuyển Indonesia lần đầu tiên vô địch tại eAsian Cup 2023

Đội tuyển Indonesia lần đầu tiên vô địch tại eAsian Cup 2023

Trong lần đầu tiên tổ chức, đội tuyển efootball Indonesia đã giành được chức vô địch eAsian Cup 2023 sau khi đánh bại Nhật Bản tại trận chung kết.
VCK Asian Cup 2023: Hai đội bóng nào tranh tài tại trận bán kết 1?

VCK Asian Cup 2023: Hai đội bóng nào tranh tài tại trận bán kết 1?

Sau hai trận đấu với những diễn biến không tưởng tối qua, Jordan và Hàn Quốc là những đội bóng góp mặt tại bán kết Asian Cup 2023.
VCK Asian Cup 2023: Hôm nay diễn ra những trận đấu nào?

VCK Asian Cup 2023: Hôm nay diễn ra những trận đấu nào?

Hôm nay (ngày 2/2) sẽ bắt đầu với hai trận đấu vòng tứ kết của VCK Asian Cup 2023, hứa hẹn những trận cầu kịch tính và đầy cảm xúc.
Xem thêm

Đọc nhiều

Giá tiêu hôm nay 3/5/2024:  Đồng loạt tăng mạnh 1.500 đồng/kg, Đắk Lắk và Bình Phước lên đỉnh 100.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 3/5/2024: Đồng loạt tăng mạnh 1.500 đồng/kg, Đắk Lắk và Bình Phước lên đỉnh 100.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 3/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 3/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 5/5/2024: Tăng “bốc đầu”, Đắk Nông và Bình Phước lập đỉnh mới 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 5/5/2024: Tăng “bốc đầu”, Đắk Nông và Bình Phước lập đỉnh mới 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 5/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 5/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 4/5/2024: Tiếp đà tăng sốc, Đắk Lắk chinh phục mức giá kỷ lục 101.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 4/5/2024: Tiếp đà tăng sốc, Đắk Lắk chinh phục mức giá kỷ lục 101.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 4/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 4/5 thế nào?
Xuất hiện nhiều “điểm nóng” an ninh trật tự tại các chung cư ở Hà Nội

Xuất hiện nhiều “điểm nóng” an ninh trật tự tại các chung cư ở Hà Nội

Thời gian qua, tại một số chung cư ở Hà Nội đã phát sinh “điểm nóng” về an ninh, trật tự.
Giá xăng dầu hôm nay ngày 2/5/2024: Dầu thế giới chạm đáy, trong nước chiều nay ra sao?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 2/5/2024: Dầu thế giới chạm đáy, trong nước chiều nay ra sao?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 2/5/2024, giá dầu thế giới tiếp tục giảm mạnh hơn 3% với dầu WTI giảm 3,58%, dầu Brent giảm 3,19%, xuống mức thấp nhất trong 7 tuần.
Giá tiêu hôm nay 1/5/2024: Tăng thêm 500 đồng/kg, Đắk Lắk chạm đỉnh 98.500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 1/5/2024: Tăng thêm 500 đồng/kg, Đắk Lắk chạm đỉnh 98.500 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 1/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 1/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 2/5/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 98.500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 2/5/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 98.500 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 2/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 2/5 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 4/5/2024: Giá dầu thế giới giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong 3 tháng

Giá xăng dầu hôm nay ngày 4/5/2024: Giá dầu thế giới giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong 3 tháng

Giá xăng dầu hôm nay ngày 4/5/2024, giá dầu thế giới đồng loạt giảm mạnh, ghi nhận mức thấp nhất trong 3 tháng qua với dầu WTI giảm 1,06%, dầu Brent giảm 0,98%.
Giá tiêu hôm nay 30/4/2024: Ngày thứ 2 liên tiếp đứng giá, cao nhất 98.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 30/4/2024: Ngày thứ 2 liên tiếp đứng giá, cao nhất 98.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 30/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 30/4 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 5/5/2024: Giá dầu thế giới tuần lao dốc không phanh

Giá xăng dầu hôm nay ngày 5/5/2024: Giá dầu thế giới tuần lao dốc không phanh

Giá xăng dầu hôm nay ngày 5/5/2024, giá dầu thế giới kết thúc tuần giảm mạnh theo đó dầu WTI xuống mốc 77,99 USD/thùng, dầu Brent dưới ngưỡng 83 USD/thùng.
Phiên bản di động