Tết Nguyên đán: Thành phố nào của Việt Nam được tìm kiếm du lịch nhiều nhất?

Booking.com - công ty du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới vừa công bố top 10 thành phố được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất dịp Tết Nguyên đán.
Cơ hội cho du lịch Việt Nam tăng tốc, bứt pháViệt Nam được gợi ý là điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á

Cụ thể, các thành phố, điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất là: Đà Lạt, Nha Trang, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Phú Quốc, TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Sa Pa, Mũi Né, Huế.

Đáng chú ý, theo Booking.com, Đà Lạt là thành phố được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam trong dịp Tết, theo sau là Nha Trang và Vũng Tàu. Trong đó, du lịch Đà Lạt dịp Tết, du khách sẽ có cơ hội được hòa mình vào bầu không khí mát mẻ và tràn đầy sức sống của mùa xuân khi muôn hoa đua nở ở khắp mọi nơi trên thành phố sương mù.

Đà Lạt là thành phố được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam trong dịp Tết

Ngoài ra, du lịch biển vẫn rất được ưa chuộng trong dịp Tết này khi các thành phố biển như Nha Trang, Vũng Tàu, Phú Quốc lọt vào danh sách 10 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất.

Với lợi thế sở hữu đường bờ biển dài và đẹp trải dọc Việt Nam, các thành phố biển đã trở thành điểm đến yêu thích nhất của người Việt, đặc biệt là vào dịp Tết, bởi bãi biển ấm áp là nơi nghỉ ngơi lý tưởng cho cả gia đình, và còn có thêm hải sản tươi ngon giá hợp lý.

Các thành phố lớn của Việt Nam như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Huế cũng là những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm cho kì nghỉ lễ lớn nhất năm.

Theo Dự báo Du lịch 2023 của Booking.com, những chuyến đi nhằm nâng cao sức khỏe tinh thần, thể chất và tâm hồn sẽ được 73% du khách Việt Nam chú trọng nhiều hơn trong năm mới. Đồng thời, 75% du khách Việt sẽ chọn du lịch như một cách để chữa lành sức khỏe tinh thần, chuyển hóa sức khỏe, hoặc đạt sự cân bằng vào những thời điểm quan trọng của cuộc sống.

Bên cạnh đó, Booking.com cũng cho thấy, loại hình cơ sở lưu trú được du khách Việt Nam đặt nhiều nhất tại Việt Nam như khách sạn, khu nghỉ dưỡng, căn hộ, homestay, nhà khách.

Riêng những chuyến du lịch ngắn ngày ở châu Á được du khách Việt ưa chuộng trong dịp Tết gồm: Bangkok, Seoul, Tokyo, Singapore, Osaka, Kuala Lumpur, Chiang Mai, Sydney, Paris...

Ông Varun Grover, Giám đốc Việt Nam của Booking.com nhận xét, sau hai năm hạn chế du lịch, du khách hiện nay đang cảm thấy vô cùng lạc quan với việc được xê dịch trở lại. "Thật đáng mừng khi thấy du khách Việt Nam đang háo hức chuẩn bị khám phá những địa điểm trong và ngoài nước với cái nhìn và tinh thần tích cực hơn"- ông Varun Grover cho hay.

Bảo Thoa
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.
Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Để kinh tế tư nhân phát triển xứng tầm, cần đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức, coi đây là những giải pháp mang tính toàn diện, tạo nền tảng cho sự bứt phá.
Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2025, Hà Nội đón khoảng 2,08 triệu lượt khách, tổng thu du lịch khoảng 4.500 tỷ đồng.
Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

7 tháng năm 2025, xuất khẩu sầu riêng đạt 1,2 tỷ USD, giảm 25% so với cùng kỳ nhưng tháng 7 ghi nhận đà phục hồi mạnh, mở ra kỳ vọng tăng tốc trong cao điểm vụ mùa.
Bất động sản đối mặt nguy cơ điều chỉnh khi dòng tiền suy yếu

Bất động sản đối mặt nguy cơ điều chỉnh khi dòng tiền suy yếu

Dòng tiền ngắn hạn suy yếu cùng rủi ro đầu cơ cao đang khiến nhóm cổ phiếu bất động sản đứng trước nguy cơ điều chỉnh mạnh sau giai đoạn tăng nóng.