Tết Giáp Thìn nên chọn ngày nào khai trương, mở cửa hàng

Việc khởi sự hoặc khởi sự lại công việc làm ăn kinh doanh sau dịp Tết âm lịch luôn là mối quan tâm của những người chủ doanh nghiệp, cơ sở bán hàng.
Tết đang gõ cửa, xuân đã tràn mọi nẻoHương vị Tết Việt trong lòng những người con xa xứ
Ảnh minh hoạ.

Tết Âm lịch được coi là khởi động một chu trình mới không chỉ của đất trời mà còn là hoạt động của con người. Theo quan niệm dân gian, bất kỳ sự khởi đầu thuận lợi nào sẽ giúp cho cả quá trình sau này suôn sẻ hơn.

Như xem ngày tốt nhập trạch, ngày tốt chuyển văn phòng, hay ngày tốt khai trương làm ăn…Và việc xem ngày khai trương kinh doanh cũng không ngoại lệ. Tìm ngày tốt khai trương được xem như để gặp nhiều may mắn, làm ăn phát đạt, giải trừ rủi ro, điều không may mắn,…

Tâm linh đóng vai trò quan trọng không nhỏ trong vấn đề kinh doanh. Việc tìm được ngày tốt khai trương sẽ giúp gia chủ tin tưởng và yên tâm hơn. Ngày khai trương còn là minh chứng cho lòng thành của gia chủ đối với thần linh, thần tài, thổ địa – những người trấn giữ nơi làm ăn kinh doanh.

Với những người tạm nghỉ kinh doanh, giao thương nhân dịp Tết thì việc chọn ngày giờ khai trương trở lại đã quan trọng thì những ai bắt đầu khởi sự kinh doanh đúng vào dịp năm mới thì ngày khai trương mở hàng lại càng quan trọng gấp bội.

Hiện có hai phương pháp phổ biến trong việc xem ngày khai trương. Phương pháp thứ nhất là xem theo tuổi. Người xem thường lựa chọn ngày tốt khai trương dựa vào hành của người chủ, ưu tiên chọn ngày tương sinh hoặc tương hợp. Nguyên tắc cơ bản là Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, và Hỏa sinh Thổ. Ví dụ, nếu người chủ mệnh Thủy, họ nên xem xét chọn ngày với hành Kim hoặc hành Thủy (vì Kim sinh Thủy); ngược lại, nếu họ mệnh Hỏa, họ nên xem xét chọn ngày với hành Mộc hoặc hành Hỏa (vì Mộc sinh Hỏa), và cứ thế cho từng trường hợp.

Phương pháp thứ hai là xem ngày theo giờ hoàng đạo. Theo phong thủy, người ta thường lựa chọn các ngày được xem là may mắn, kết hợp với các sao tốt như Thiên Y, Thiên Hỷ, Thiên Ấn, Tam Hợp, và nhiều yếu tố khác. Tuy nhiên, việc xem ngày phong thủy và chọn giờ hoàng đạo một cách chính xác không phải dễ dàng. Vì vậy, lời khuyên tốt nhất là tìm đến các chuyên gia phong thủy. Họ sẽ giúp chọn ngày phù hợp với tuổi, tử vi, và mục tiêu của bạn, bảo đảm rằng việc khai trương sẽ mang lại nhiều may mắn, thuận lợi.

Theo các nhà phong thuỷ, trong những ngày đầu năm Giáp Thìn 2024 từ mùng 1 đến mùng 10 tháng giêng thì xuất hành vào mùng 1, mùng 4 và mùng 10 là tốt nhất. Với những người làm ăn, kinh doanh thì đó là ngày đẹp để có thể mở hàng, khai trương. Bên cạnh đó, mùng 2, mùng 5 không thích hợp để làm các việc lớn như khai trương cửa hàng, công ty.

Ngày mùng 3 Tết, theo các chuyên gia phong thủy cũng là một ngày không đẹp cho việc xuất hành cũng như mở hàng nên gia chủ chỉ nên quét tước, dọn dẹp. Nếu làm những việc cần chuẩn bị cho khai trương thì nên chọn các khung giờ tốt: từ 5 - 7h, 11 - 13h hoặc 15 - 17h.

Mùng 4 (13/2/2024) tốt cho việc xuất hành, mở hàng, khai trương. Các khung giờ đẹp là giờ Dần (3 - 5h), giờ Mão (5 - 7h), giờ Tỵ (9 - 11h) hoặc giờ Thân (15 - 17h).

Mùng 6 (15/2/2024) tốt, có thể xuất hành, khai trương, mở hàng. Các khung giờ tốt bao gồm giờ Dần: 3 - 5h, giờ Mão: 5 - 7h, giờ Ngọ: 11 - 13h, giờ Mùi: 13 - 15h và giờ Dậu: 17 - 19h.

Ngày mùng 7 (16/2/2024) không phải là ngày tốt. Nếu cần thiết phải làm thì nên chọn các khung giờ tốt như giờ Thìn (7 - 9h), giờ Tỵ (9 - 11h), giờ Thân (15 -17h) và giờ Dậu (17 - 19h).

Các ngày khác trong tháng 2 có thể chọn để khai trương mở hàng gồm 18/2/2024 (mùng 9 Tết), 20/02/2024 (ngày 11 âm lịch), 28/2/2024 (ngày 19 âm lịch). (Xem bảng dưới, từ trái sang: ngày âm- ngày dương- giờ khai trương)

Một số mốc có thể chọn khai trương trong tháng 2/2024

Tránh những lời nói mang tính tiêu cực và thiếu may mắn là một nguyên tắc quan trọng trong ngày khai trương. Đặc biệt nữa là tránh những lời nói hoặc hành vi mang tính dối trá, lừa lọc. Theo quan niệm dân gian, những lời này có thể mang lại tác động tiêu cực và ảnh hưởng đến năng lượng tổng thể của cửa hàng không chỉ những ngày trước mắt mà còn có thể khiến khách hàng đối tác tẩy chay hoặc cắt đứt quan hệ giao thương.

Cần chú ý rằng việc chọn ngày khai trương, mở hàng không thể thay thế cho những quy định, quy tắc kinh doanh chân chính được thừa nhận rộng rãi. Cũng chính bởi vậy, những thông tin trong bài cũng chỉ mang tính chiêm nghiệm.

Quang Lộc
Bình luận

Đọc nhiều

Xe máy bất ngờ bùng nổ, đơn hàng tăng vọt trên sàn thương mại điện tử

Xe máy bất ngờ bùng nổ, đơn hàng tăng vọt trên sàn thương mại điện tử

Ngành xe máy ghi nhận lượng đơn tăng gấp 23 lần ngày thường dịp 12/12, cho thấy người Việt ngày càng sẵn sàng mua các sản phẩm giá trị lớn trên sàn thương mại điện tử.
Infographic | 11 tháng, xuất khẩu hạt tiêu tăng mạnh hơn 24%

Infographic | 11 tháng, xuất khẩu hạt tiêu tăng mạnh hơn 24%

11 tháng năm 2025, xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam đạt 223.242 tấn, trị giá 1,51 tỷ USD, giảm 5% về lượng nhưng tăng 24,1% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
Hoành Bồ (Quảng Ninh): Ưu tiên phát triển kinh tế biển

Hoành Bồ (Quảng Ninh): Ưu tiên phát triển kinh tế biển

Trong giai đoạn tới, phường Hoành Bồ (Quảng Ninh) sẽ ưu tiên nguồn lực phát triển hệ thống bến thủy nội địa, đẩy mạnh phát triển dịch vụ cảng biển, giao thương quốc tế.
Bảo hiểm rủi ro giao dịch trong môi trường số

Bảo hiểm rủi ro giao dịch trong môi trường số

VNPT Cyber Immunity (VCI) và Tổng công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm Bảo hiểm rủi ro giao dịch mang tên VNPT CyCare.
Thị trường trái phiếu hồi phục, mở rộng dư địa vốn cho bất động sản

Thị trường trái phiếu hồi phục, mở rộng dư địa vốn cho bất động sản

Theo MBS, khi tín dụng bất động sản chậm lại, thị trường trái phiếu lấy lại vai trò huy động vốn trung và dài hạn giúp doanh nghiệp giữ nhịp chu kỳ tăng trưởng năm 2026.
Việt Nam gia nhập IRENA, mở rộng hợp tác năng lượng tái tạo

Việt Nam gia nhập IRENA, mở rộng hợp tác năng lượng tái tạo

IRENA là tổ chức hàng đầu thế giới trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, được thành lập năm 2009, thành viên hiện có gồm 170 quốc gia và Liên minh châu Âu.
Báo chí lan tỏa 'tư duy' xanh ngành Công Thương

Báo chí lan tỏa 'tư duy' xanh ngành Công Thương

Chiều ngày 15/12, tại Hà Nội, Báo Công Thương phối hợp tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Báo chí viết về “Bảo vệ môi trường ngành Công Thương” năm 2025.
Xuất khẩu hồ tiêu 2025 dự báo lập kỷ lục, kim ngạch gần 1,6 tỷ USD

Xuất khẩu hồ tiêu 2025 dự báo lập kỷ lục, kim ngạch gần 1,6 tỷ USD

11 tháng năm 2025, xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam đạt 223.242 tấn, trị giá 1,51 tỷ USD (tăng 24,1%). Dự xuất khẩu hồ tiêu năm 2025 sẽ cán mốc gần 1,6 tỷ USD.
Giá sắn nguyên liệu phân hóa theo vùng, xuất khẩu giữ nhịp tăng

Giá sắn nguyên liệu phân hóa theo vùng, xuất khẩu giữ nhịp tăng

Giá sắn nguyên liệu trong nước biến động trái chiều giữa các vùng do chênh lệch nguồn cung, trong khi xuất khẩu và giá tinh bột sắn vẫn giữ xu hướng tích cực.
Điều chỉnh quy hoạch dầu khí: Bước đi chiến lược

Điều chỉnh quy hoạch dầu khí: Bước đi chiến lược

Điều chỉnh quy hoạch dầu khí được xác định là bước đi chiến lược, giữ ổn định nguồn cung, củng cố an ninh năng lượng và tạo nền tảng chuyển dịch bền vững.