Tấp nập dịch vụ đặt đồ cúng online ngày Rằm tháng Giêng

Với ưu điểm của dịch vụ giao cỗ tại nhà là vừa ngon vừa tiện lợi, lại đầy đủ, phù hợp với những khách hàng bận rộn, không có thời gian chuẩn bị. Cận ngày Rằm tháng Giêng (ngày 15/1 âm lịch), các cơ sở dịch vụ đồ cúng online trở nên nhộn nhịp, nhiều cơ sở phải từ chối vì quá tải đơn hàng.

Với quan niệm “Cúng cả năm không bằng Rằm tháng Giêng” – mọi nhà đều chuẩn bị làm lễ cúng tươm tất với mong muốn một năm mới bình an, may mắn. Qua khảo sát của phóng viên, thời điểm cận ngày Rằm tháng Giêng, trên các hội nhóm như Facebook, Zalo…, dịch vụ đặt đồ cúng đang được rao bán nhộn nhịp từ cỗ chay đến cỗ mặn với mức giá thấp nhất từ hơn 600.000 đồng/5 món chưa tính phí giao hàng. Có những mâm cỗ từ 8-10 món, được bài trí bắt mắt có mức giá từ 800.000 - 2 triệu đồng/mâm. Còn đối với những mâm cỗ làm theo yêu cầu của khách hàng, giá tiền sẽ được tính theo từng món, dao động từ 80.000 – 300.000 đồng/món. Đáng nói, hầu hết các địa chỉ này cam kết có dịch vụ giao mâm cỗ tận nhà.

Có đặt trước 2 mâm cỗ, đến đúng ngày có nhân viên mang đến tận nhà, chị Trần Mỹ Hạnh (Hoàng Mai, Hà Nội) - chia sẻ, các cụ vẫn có câu “Cả năm được Rằm tháng Bảy, cả thảy được Rằm tháng Giêng” vì vậy vào những ngày này, tôi muốn chuẩn bị đồ lễ tươm tất, cầu cho một năm thuận lợi, may mắn. “Tuy nhiên, ngày rằm năm nay rơi vào thứ 3, cả 2 vợ chồng đều bận công tác nên không có thời gian để chuẩn bị. Do vậy, tôi đã đặt sẵn xôi, gà, chè, bánh, món canh, món xào… với giá 1.250.000 đồng/mâm như vậy khi đi làm về sẽ chuẩn bị thêm vài thứ đơn giản để soạn lễ. Hình thức này giúp tôi tiết kiệm nhiều thời gian chuẩn bị” – chị Hạnh cho hay.

Tấp nập dịch vụ đặt đồ cúng online ngày Rằm tháng Giêng
Tấp nập dịch vụ đặt đồ cúng online ngày Rằm tháng Giêng

Để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay, dịch vụ đặt cỗ cho các dịp lễ Tết cũng rất phong phú đa dạng, từ đặt trọn gói mâm cỗ truyền thống đến các món lẻ theo yêu cầu của khách hàng. Các quán ăn hay đầu bếp, chủ tài khoản bán hàng online cũng có cung cấp dịch vụ đặt cỗ cúng sớm lên thực đơn trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo... để khách hàng lựa chọn và đặt hàng.

Chị Thuận Nguyễn - chủ một bếp online ở Tân Mai, Hoàng Mai - cho biết: "Bếp nhà tôi chuyên nhận đặt tiệc mặn và mâm cỗ cúng các dịp lễ, Tết. Các bài đăng về món ăn thường xuyên được cập nhật trên trang cá nhân Zalo, Facebook và một số hội nhóm để người tiêu dùng biết để đặt hàng. Như dịp Rằm tháng Giêng thì bếp nhà tôi bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ ngày mùng 10 và sẽ tăng dần đến ngày 15 âm lịch. Vì là đồ cúng dâng lễ nên bếp rất chú ý về hình thức, chất lượng để giữ chữ tín".

Theo chị Thuận, vài năm gần đây, mỗi mùa ước chừng bếp của chị cũng nhận làm tới vài trăm mâm. So với năm ngoái, mâm cỗ cúng Rằm tháng Giêng năm nay hầu như không tăng giá. Một mâm cỗ mặn cúng Rằm tháng Giêng đầy đủ thường có 4 bát, 6 đĩa, tổng cộng tròn 10 món. 4 bát có thể bao gồm bát canh ninh măng, bát canh bóng, bát canh miến và bát canh mọc. 6 đĩa có thể bao gồm thịt gà hoặc chim quay, giò hoặc chả, tôm/cá hoặc đĩa xào, các loại gỏi, salad, xôi hoặc bánh chưng và nước chấm…. Tuy nhiên, cũng có những gia đình đặt mâm cỗ đơn giản hơn 1 mâm gồm 4 bát 4 đĩa...

Bên cạnh nhưng mâm cỗ cúng mặm, dịp này, mâm cỗ đồ chay cũng được nhiều người ưa chuộng. Chủ quán đồ chay An Phúc (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, rút kinh nghiệm mọi năm, của hàng đã nhận đặt đơn của khách hàng từ sớm. Thực đơn các món chay chủ yếu được làm từ rau, củ, quả tươi như nấm, sake, rau cải, cà rốt, cải thảo… Giá mỗi mâm cũ chay dao động từ 700.000- hơn 2 triệu đồng, với số lượng từ 9-13 món. Ngoài ra, cửa hàng còn có các loại lẩu chay, bánh chay để cúng nếu khách có nhu cầu.

Tương tự, chị Minh Hà- chủ một bếp bán đồ cúng chay online trên Facebook - cho biết, dịp Rằm tháng Giêng năm nay lượng khách đặt đơn đồ cúng chay giao hàng tận nơi cũng tăng mạnh so với năm trước. Chỉ trong 2 ngày cuối tuần vừa rồi, lượng đơn mà cửa hàng nhận được đã lên tới con số 500 đơn hàng, tăng gấp 2-3 lần ngày thường. “Do quá tải đơn, tôi đã tăng cường thêm người thân và còn thuê thêm nhân viên thời vụ để kịp tiến độ giao hàng cho khách. So với năm ngoái, mâm cỗ chay để cúng Rằm tháng Giêng năm nay không tăng giá. Với những mâm cỗ chay cao cấp có giá tiền triệu sẽ được trang trí cầu kỳ thủ công hơn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm” - chị Hà chia sẻ.

Chia sẻ kinh nghiệm đặt mâm cỗ cúng cho các dịp lễ Tết, chị Mỹ Hạnh cũng cho biết, trước khi đặt, mọi người nên so sánh giá cả từ nhiều nơi để có lựa chọn phải chăng nhất. Ngoài ra, cũng nên chọn những địa chỉ, cá nhân có uy tín, nấu ăn ngon, thực phẩm sạch, trình bày bắt mắt để ngày lễ Rằm tháng Giêng thêm trọn vẹn hơn. Thêm vào đó, cũng phải hỏi trước nhà hàng giá cả giao hàng để tránh tình trạng phải trả phí ship cao ngất trong dịp này.

Trang Anh

Tin mới cập nhật

Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt trên 276 tỷ USD trong 4 tháng

Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt trên 276 tỷ USD trong 4 tháng

4 tháng năm 2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 276,89 tỷ USD, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm trước.
Giá hồ tiêu xuất khẩu tăng, kim ngạch vượt 500 triệu USD

Giá hồ tiêu xuất khẩu tăng, kim ngạch vượt 500 triệu USD

Giá tiêu xuất khẩu bình quân 4 tháng đầu năm 2025 đạt 6.903 USD/tấn, tăng mạnh 62,7% so với cùng kỳ, kéo kim ngạch toàn ngành tăng hơn 44% dù sản lượng giảm.
Giá cao su tăng, triển vọng xuất khẩu tiếp tục tươi sáng

Giá cao su tăng, triển vọng xuất khẩu tiếp tục tươi sáng

Nửa đầu tháng 4/2025, giá xuất khẩu cao su tăng gần 31%, đạt 1.931 USD/tấn, dù sản lượng và kim ngạch đều giảm so với cùng kỳ năm 2024.
Xuất khẩu bưởi tăng mạnh, lọt top trái cây chủ lực mới

Xuất khẩu bưởi tăng mạnh, lọt top trái cây chủ lực mới

Quý I/2025, xuất khẩu bưởi đạt hơn 17,5 triệu USD, tăng 60,6%, trở thành 1 trong 10 loại trái cây có kim ngạch cao nhất của Việt Nam.
Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 2: Tận dụng tốt cơ hội từ các FTA

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 2: Tận dụng tốt cơ hội từ các FTA

Trong khi mở rộng thị trường đang gặp nhiều khó khăn, thì tận dụng tốt các hiệp định thương mại tự do được các chuyên gia khuyến nghị là “kênh” hiệu quả.
Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 1: Nhận diện thách thức

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 1: Nhận diện thách thức

Đa dạng thị trường là mục tiêu hướng đến của nhiều doanh nghiệp xuất khẩu, tuy nhiên đây được xác định là thách thức không nhỏ, cần hợp lực từ nhiều phía.
Việt Nam xuất khẩu thịt sang thị trường nào nhiều nhất?

Việt Nam xuất khẩu thịt sang thị trường nào nhiều nhất?

Việt Nam hiện xuất khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt sang 22 thị trường trên thế giới, trong đó Hồng Kông (Trung Quốc) là thị trường xuất khẩu lớn nhất.
Xuất khẩu cá tra tăng trưởng, thị trường đón tín hiệu tốt

Xuất khẩu cá tra tăng trưởng, thị trường đón tín hiệu tốt

Theo số liệu mới nhất từ Cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu cá tra của Việt Nam trong tháng 3/2025 và quý I/2025 tiếp tục ghi nhận tín hiệu tích cực.
Giá cao su quý I/2025 tăng, thị trường chờ đợi điều gì?

Giá cao su quý I/2025 tăng, thị trường chờ đợi điều gì?

Giá cao su xuất khẩu quý I/2025 tăng mạnh nhất kể từ 2017, mở ra kỳ vọng phục hồi cho ngành, song thị trường vẫn chờ tín hiệu từ phía nhu cầu tiêu thụ.
Xuất khẩu chè sang Pakistan đạt hơn 4 triệu USD trong tháng 3

Xuất khẩu chè sang Pakistan đạt hơn 4 triệu USD trong tháng 3

Tháng 3/2025, Pakistan là thị trường xuất khẩu chè lớn nhất của Việt Nam, chiếm 22,93% về lượng và chiếm 27,73% tổng trị giá, đạt 4,09 triệu USD.

Tin khác

Quý I/2025, xuất nhập khẩu cả nước đạt hơn 202 tỷ USD

Quý I/2025, xuất nhập khẩu cả nước đạt hơn 202 tỷ USD

Quý I/2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 202,52 tỷ USD, tăng 13,7%, tương ứng tăng 24,39 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước.
Xuất khẩu hạt điều giảm nhưng giá bán tăng kỷ lục

Xuất khẩu hạt điều giảm nhưng giá bán tăng kỷ lục

Quý I/2025, lượng điều xuất khẩu giảm 19% nhưng nhờ giá tăng gần 28%, ngành điều Việt Nam vẫn duy trì kim ngạch và kỳ vọng cán mốc 4,5 tỷ USD năm nay.
Xuất khẩu gỗ quý I tăng mạnh, đạt gần 4 tỷ USD

Xuất khẩu gỗ quý I tăng mạnh, đạt gần 4 tỷ USD

Trong quý I, xuất khẩu gỗ Việt Nam tiếp tục ghi nhận tín hiệu tích cực thể hiện qua con số tích cực về đơn hàng và giá trị đem lại.
Giá xuất khẩu hồ tiêu lập đỉnh, kim ngạch quý I/2025 tăng 2 con số

Giá xuất khẩu hồ tiêu lập đỉnh, kim ngạch quý I/2025 tăng 2 con số

Quý I/2025, xuất khẩu hồ tiêu giảm mạnh về lượng nhưng kim ngạch lại tăng vọt nhờ giá xuất khẩu tăng hơn 65% – mức cao nhất từ trước đến nay.
Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Trong 3 tháng đầu năm, tình hình xuất nhập khẩu rau quả của Việt Nam có xu hướng giảm nhẹ.
Thanh long vượt sầu riêng, trở lại

Thanh long vượt sầu riêng, trở lại 'ngôi vương' xuất khẩu trái cây

Trái thanh long bất ngờ lập kỷ lục mới trong 2 tháng đầu năm 2025, vượt qua chuối và sầu riêng để dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu ngành rau quả.
Xuất khẩu hồ tiêu quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu hồ tiêu quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Quý 1/2025, Việt Nam đã xuất khẩu 47.660 tấn hồ tiêu các loại, trong đó tiêu đen chiếm 39.853 tấn và tiêu trắng đạt 7.807 tấn.
Xuất khẩu phân bón tháng 3 tăng mạnh, đạt gần 91 triệu USD

Xuất khẩu phân bón tháng 3 tăng mạnh, đạt gần 91 triệu USD

Tháng 3/2025, Việt Nam xuất khẩu 266.682 tấn phân bón, đạt gần 91 triệu USD, tăng mạnh cả lượng và kim ngạch nhưng giá bình quân giảm gần 14%.
Mở rộng không gian xuất khẩu cho ngành gỗ

Mở rộng không gian xuất khẩu cho ngành gỗ

Đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, tuyên truyền về những cam kết của Việt Nam trong bảo vệ rừng sẽ góp phần mở rộng không gian xuất khẩu cho ngành gỗ.
Thanh long vươn lên top đầu xuất khẩu rau quả Việt

Thanh long vươn lên top đầu xuất khẩu rau quả Việt

Thanh long đạt kim ngạch 93,8 triệu USD, vượt sầu riêng để trở thành mặt hàng xuất khẩu rau quả dẫn đầu trong hai tháng đầu năm với tỷ trọng gần 13,7%.

Đọc nhiều

Vì sao nhiều doanh nghiệp F&B thay đổi mô hình kinh doanh?

Vì sao nhiều doanh nghiệp F&B thay đổi mô hình kinh doanh?

Xu hướng chọn trà sữa, cà phê giá bình dân đang lan rộng trong giới trẻ và dân văn phòng, kéo theo làn sóng điều chỉnh mô hình kinh doanh của doanh nghiệp F&B.
Nhận định chứng khoán 9/5: Hạn chế việc mua đuổi

Nhận định chứng khoán 9/5: Hạn chế việc mua đuổi

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên hạn chế việc mua đuổi và cần thực hiện hóa một phần lợi nhuận.
Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên cân nhắc bán ngắn hạn một số cổ phiếu có dấu hiệu tiêu cực về giá và xu thế ngắn hạn.
Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục

Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên nắm giữ danh mục hiện tại và kiên nhẫn chờ đợi sự bùng nổ để gia tăng thêm tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu.
'Cơn khát' cát: Thực trạng báo động tại tỉnh Hà Tĩnh

'Cơn khát' cát: Thực trạng báo động tại tỉnh Hà Tĩnh

Giá cát 'nhảy múa' khiến thị trường vật liệu xây dựng tại tỉnh Hà Tĩnh gặp khó, nhiều người dân, doanh nghiệp dù có tiền cũng khó mua được cát.
Giải thưởng Bảo Sơn: Vinh danh 4 công trình khoa học đổi mới sáng tạo

Giải thưởng Bảo Sơn: Vinh danh 4 công trình khoa học đổi mới sáng tạo

4 công trình khoa học giàu tính đổi mới sáng tạo của các nhà khoa học vừa được xét trao giải thưởng Bảo Sơn năm 2024, tổ chức tại Hà Nội tối nay 11/5/2025.
Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 2: Tận dụng tốt cơ hội từ các FTA

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 2: Tận dụng tốt cơ hội từ các FTA

Trong khi mở rộng thị trường đang gặp nhiều khó khăn, thì tận dụng tốt các hiệp định thương mại tự do được các chuyên gia khuyến nghị là “kênh” hiệu quả.
Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 1: Nhận diện thách thức

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 1: Nhận diện thách thức

Đa dạng thị trường là mục tiêu hướng đến của nhiều doanh nghiệp xuất khẩu, tuy nhiên đây được xác định là thách thức không nhỏ, cần hợp lực từ nhiều phía.
Thâm nhập thành công thị trường Canada: Bí quyết từ doanh nghiệp

Thâm nhập thành công thị trường Canada: Bí quyết từ doanh nghiệp

Canada là thị trường khó tính, nhưng nhờ tuân thủ các quy định và có chiến lược phù hợp, nhiều doanh nghiệp đã thành công trong việc thâm nhập thị trường này.
Hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam

Hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam

Quảng Nam triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phát triển, hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh với sâm Ngọc Linh là cây chủ lực.
Phiên bản di động