Tai nạn giao thông trong kỳ nghỉ Tết dương lịch 2024 giảm cả số vụ, số người chết

Trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch 2024, toàn quốc xảy ra 155 vụ tai nạn giao thông, làm chết 56 người, giảm cả số vụ lẫn số người tử vong.
Việt Nam cam kết thực hiện các mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông của Liên hợp quốcTỉnh Quảng Ninh: Thành công cứu sống bệnh nhân bị đứt tĩnh mạch cảnhKhông chấp nhận “sống chung” với tình trạng lái xe khi đã uống rượu, bia

Theo số liệu từ Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an, trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch (30/12/2023 - 01/01/2024) cả nước xảy ra 155 vụ tai nạn giao thông, làm chết 56 người, bị thương 131 người. Như vậy, so với cùng kỳ, số vụ tai nạn giao thông giảm 20 vụ (giảm 11,42%), giảm 56 người chết (giảm 50%), tăng 5 người bị thương (tăng 4%).

Trong đó, đường bộ xảy ra 152 vụ, làm chết 54 người, bị thương 130 người. So với cùng kỳ năm ngoái giảm 23 vụ (giảm 13,14%), giảm 58 người chết (giảm 51,79%), tăng 05 người bị thương (tăng 4%).

Đường sắt xảy ra 3 vụ tại nạn (tại Ninh Bình, Hải Phòng, Hà Tĩnh), làm chết 2 người. So với cùng kỳ năm ngoái tăng 3 vụ, tăng 2 người chết. Trong khi, đường thủy không xảy ra tai nạn.

Trong 3 ngày Tết Dương lịch số vụ tai nạn giao thông giảm 11,42%
Trong 3 ngày Tết Dương lịch 2024 số vụ tai nạn giao thông giảm 11,42% so với cùng kỳ 2023. Ảnh minh hoạ

Đáng chú ý, trong 3 ngày Tết Dương lịch đã xử lý 25.598 trường hợp vi phạm, phạt tiền 58,178 tỷ đồng, tạm giữ 315 xe ô tô, 9.594 xe mô tô, 105 phương tiện khác, tước 5.269 giấy phép lái xe các loại.

Đặc biệt, lực lượng cảnh sát giao thông cả nước đã xử phạt vi phạm nồng độ cồn 7.570 trường hợp, vi phạm ma túy 35 trường hợp, vi phạm tốc độ 5.103 trường hợp, cơi nới thùng xe, quá khổ, quá tải 354 trường hợp. Theo giới chuyên gia, việc tăng cường xử phạt vi phạm nồng độ cồn cho thấy sự chủ động vào cuộc của lực lượng chức năng, góp phần giảm thiểu tối đa các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng do “cồn” gây ra.

"Vi phạm nồng độ cồn là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông. Việc cảnh sát giao thông xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn là cần thiết để bảo đảm an toàn giao thông", chuyên gia về giao thông nói.

Năm 2024, Cục Cảnh sát giao thông tiếp tục xác định xử lý vi phạm nồng độ cồn là trọng điểm trong công tác, với tinh thần "không có vùng cấm, không ngoại lệ, không ngày nghỉ và tạo thành thói quen cho người dân".

Cục Cảnh sát giao thông cũng sẽ nghiên cứu các phương pháp xử lý vi phạm nồng độ cồn tốt hơn để ngoài việc xử phạt còn tuyên truyền, hướng dẫn, bổ sung các giải pháp giúp cho người dân khi đã uống rượu bia thì tuyệt đối không lái xe.

Về thực hiện các giải pháp giảm ùn tắc giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội và các địa phương giáp ranh, các đơn vị thuộc Phòng 6/C08 đã chủ động bố trí lực lượng, phân luồng, điều tiết giao thông đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến, địa bàn như: Các tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình, Hà Nội - Thái Nguyên, Hà Nội - Lạng Sơn; khu vực các bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình và các địa phương giáp ranh phía Nam, phía Bắc thành phố tình hình giao thông cơ bản ổn định các phương tiện lưu thông tăng so với ngày thường, kịp thời xử lý các sự cố, tình huống đột xuất không xảy ra ùn tắc giao thông

Phòng Cảnh sát giao thông TP. Hồ Chí Minh và các địa phương giáp ranh, các đơn vị thuộc Phòng 6/C08 đã chủ động bố trí lực lượng, phân luồng, điều tiết giao thông đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến, địa bàn như: các tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, Phan Thiết- Dầu Giây, TP Hồ Chí Minh – Trung Lương – Mỹ Thuận và trên tuyến Quốc lộ 1, khu vực cầu Rạch Miễu,… tình hình giao thông cơ bản ổn định không xảy ra ùn tắc giao thông.

Minh Quang
Bình luận

Đọc nhiều

Việt Nam có thể đạt mức tăng trưởng 8,3-8,5% trong năm 2025

Việt Nam có thể đạt mức tăng trưởng 8,3-8,5% trong năm 2025

Giải ngân vốn đầu tư công hiệu quả và tiêu dùng tăng trưởng tốt đang trở thành động lực chính, hỗ trợ mục tiêu tăng trưởng GDP từ 8,3-8,5% của Việt Nam trong năm 2025.
Infographic | Thương mại Việt Nam-Phần Lan 9 tháng đạt 279,4 triệu USD

Infographic | Thương mại Việt Nam-Phần Lan 9 tháng đạt 279,4 triệu USD

Kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Phần Lan trong 9 tháng năm 2025 đạt 279,4 triệu USD.
Dâu tây Việt Nam tăng trưởng, kim ngạch xuất khẩu tăng gần 1.000%

Dâu tây Việt Nam tăng trưởng, kim ngạch xuất khẩu tăng gần 1.000%

Xuất khẩu dâu tây Việt Nam đang ghi nhận tốc độ tăng trưởng ấn tượng hiếm có, với kim ngạch 8 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 3 triệu USD, tăng gần 1.000% so với cùng kỳ.
Nữ lãnh đạo Việt Nam: Kiến tạo giá trị bằng công nghệ và tri thức

Nữ lãnh đạo Việt Nam: Kiến tạo giá trị bằng công nghệ và tri thức

Kết hợp tri thức, công nghệ và khát vọng đổi mới, nữ lãnh đạo Việt Nam đang dẫn dắt hành trình phát triển bền vững trong thời đại số.
Ngân hàng đồng lòng chống gian lận: Phối hợp trở thành lá chắn bảo vệ niềm tin

Ngân hàng đồng lòng chống gian lận: Phối hợp trở thành lá chắn bảo vệ niềm tin

Việc ra mắt Sổ tay hướng dẫn phối hợp xử lý rủi ro trong giao dịch nghi ngờ gian lận đánh dấu bước chuyển từ nhận thức sang hành động đồng bộ, thực chất toàn hệ thống.
Khơi nguồn lực xanh cho công nghiệp môi trường Việt Nam

Khơi nguồn lực xanh cho công nghiệp môi trường Việt Nam

Bộ Công Thương triển khai kế hoạch hành động thực hiện Chương trình phát triển ngành công nghiệp môi trường, huy động tổng lực hướng tới tăng trưởng xanh bền vững.
Viện trưởng Viện Phát triển du lịch châu Á: Hội chợ Mùa Thu giúp tái định vị sản phẩm du lịch

Viện trưởng Viện Phát triển du lịch châu Á: Hội chợ Mùa Thu giúp tái định vị sản phẩm du lịch

Viện trưởng ATI Phạm Hải Quỳnh cho rằng, Hội chợ Mùa Thu 2025 là cơ hội để tái định vị sản phẩm du lịch đối với du khách đang tìm kiếm trải nghiệm văn hóa.
Việt Nam - Ecuador thúc đẩy trao đổi thương mại, mở ra dư địa hợp tác mới

Việt Nam - Ecuador thúc đẩy trao đổi thương mại, mở ra dư địa hợp tác mới

Sau hơn bốn thập kỷ thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam và Ecuador đang nỗ lực thúc đẩy trao đổi thương mại, mở ra dư địa hợp tác mới hướng tới thị trường Mỹ Latinh
Từ yêu cầu tuân thủ đến năng lực cạnh tranh trong chuỗi cung ứng

Từ yêu cầu tuân thủ đến năng lực cạnh tranh trong chuỗi cung ứng

Thẩm định chuỗi cung ứng trở thành yêu cầu tất yếu, buộc doanh nghiệp Việt chủ động quản trị rủi ro, thích ứng chuẩn mực bền vững của thị trường EU.
Xây dựng Luật AI: Cần giảm tối đa rào cản hành chính cho doanh nghiệp

Xây dựng Luật AI: Cần giảm tối đa rào cản hành chính cho doanh nghiệp

Quá trình xây dựng Luật Trí tuệ nhân tạo (AI) cần linh hoạt và dể thích ứng, đặc biệt cần giảm tối đa rào cản hành chính cho doanh nghiệp trong quá trình thực thi.