Syngenta Việt Nam- 10 năm mang lại mái ấm yêu thương đến các vùng quê trên cả nước

Bên cạnh việc đưa ra các giải pháp và công nghệ tiên tiến về nông dược và hạt giống giúp người nông dân nâng cao năng suất và gia tăng thu nhập, để mang tiềm năng cây trồng vào cuộc sống, Syngenta Việt Nam cam kết gắn bó với cộng đồng nông nghiệp địa phương nơi công ty hoạt động thông qua nhiều hoạt động đóng góp có ý nghĩa.

“Mái ấm Syngenta” là chương trình do Syngenta Việt Nam khởi xướng năm 2010 nhằm mang lại mái ấm đúng nghĩa cho các hộ nông dân nghèo tại Việt Nam. Mỗi năm, Syngenta sẽ phối hợp với chính quyền địa phương để chọn ra các hộ nông dân phù hợp với tiêu chí của chương trình như: hộ nông dân thuộc diện nghèo theo danh sách của địa phương, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, có ý chí nghị lực và quyết tâm để vươn lên thoát nghèo. Ngoài ra, Syngenta còn truyền đạt kiến thức nông học và tiến bộ công nghệ để giúp các hộ nông dân này nâng cao năng suất và cải thiện mức thu nhập.

syngenta viet nam 10 nam mang lai mai am yeu thuong den cac vung que tren ca nuoc
Syngenta trao tặng quà Tết cho nông dân nghèo tại Quảng Ngãi

Tại Syngenta, mỗi nhân viên đều ý thức rõ ràng vai trò và đóng góp của mình vào sự phát triển của cộng đồng địa phương. Hàng năm, nhân viên Syngenta tự nguyện đóng góp một phần lương của mình để mua tặng những vật dụng hữu ích cho các khu vực còn nhiều khó khăn, ví dụ như tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long; tặng máy lọc nước cho các trường tiểu học, tặng áo ấm cho các trẻ em nghèo tại các tỉnh miền núi phía Bắc, tặng chăn ấm cho nông dân nghèo tại miền Trung.

Năm 2020 đánh dấu chặng đường 10 năm Syngenta mang mái ấm dành tặng người nghèo. Trong suốt 10 năm qua, với tinh thần sẻ chia với cộng đồng, Syngenta Việt Nam đã dành tặng 110 căn nhà trị giá hơn 5 tỉ đồng cho 110 hộ nông dân nghèo tại 30 tỉnh thành toàn quốc, giúp họ có được mái ấm yêu thương, ổn định cuộc sống và an tâm sản xuất.

Hoạt động này cũng góp phần khẳng định, ngoài mục tiêu và khát vọng mang những giải pháp và công nghệ tiến tiến về nông dược và hạt giống, Syngenta luôn ý thức và nỗ lực thực hiện sứ mệnh sẻ chia với cộng đồng, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trên cả nước.

Trong năm 2020, Syngenta Việt Nam hỗ trợ xây dựng 10 căn nhà cho 10 hộ nông dân nghèo tại Hà Giang, Thái Nguyên, Sơn La, Quảng Ngãi, Tây Ninh, mỗi căn 40 triệu đồng. Đồng thời, nhân viên Syngenta cũng tự nguyện đóng góp 1 phần lương của mình để trao tặng 300 chiếc áo ấm và 2 máy lọc nước cho các em học sinh nghèo tại các địa phương và 200 phần quà Tết cũng được gửi đến các hộ nông dân nghèo tại các địa phương với mong muốn họ đón một cái Tết đủ đầy, một mùa Xuân nhiều hy vọng.

Trong suốt 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Syngenta luôn ý thức rõ ràng vai trò và đóng góp của mình vào sự phát triển của cộng đồng địa phương. Hàng năm, công ty đều có những hoạt động đóng góp vì cộng đồng như tặng máy lọc nước cho các trường tiểu học, tặng áo ấm cho các trẻ em nghèo tại các tỉnh miền núi phía Bắc, tặng chăn ấm cho nông dân nghèo tại miền Trung, trao trặng xe đạp, cặp sách cho học xinh nghèo vượt khó tại đồng bằng sông Cửu Long...

Ông Trần Thanh Vũ - Tổng giám đốc Công ty TNHH Syngenta Việt Nam - chia sẻ, Syngenta thấu hiểu rằng ngôi nhà là mơ ước của hàng ngàn hộ nông dân nghèo tại Việt Nam, và chúng tôi rất tự hào được góp phần giúp đỡ họ thực hiện ước mơ đó.

Hoạt động này cũng góp phần khẳng định, ngoài mục tiêu và khát vọng mang những giải pháp và công nghệ tiên tiến về nông dược và hạt giống, Syngenta luôn ý thức và nỗ lực thực hiện sứ mệnh sẻ chia với cộng đồng, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn. Sống trong đời sống cần có một tấm lòng. “Mái ấm Syngenta” là tấm lòng của tất cả cán bộ nhân viên Syngenta Việt Nam dành cho người nghèo trên toàn quốc”.

Hà My
Bình luận

Đọc nhiều

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy, thị trường ô tô 7 tháng năm 2025 đạt doanh số 301.613 xe.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.
Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Nhật Bản coi dinh dưỡng là thách thức cấp bách, xây dựng chính sách dinh dưỡng độc lập, chú trọng đào tạo đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng...
Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

7 tháng đầu năm 2025, nhóm ngân hàng đứng đầu nhóm phát hành trái phiếu, chiếm 75% trong tổng số 298.511 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp được phát hành ra công chúng.
Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Ngày 12/8 tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã tiếp và làm việc với Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam Carmen Cano De Lasala.