Sức khỏe và công nghệ - hai yếu tố thúc đẩy tiêu dùng
Đánh giá của ông về tiềm năng thị trường bếp sử dụng mặt kính gốm thủy tinh tại Việt Nam?
Sự phát triển kinh tế của Việt Nam, kể cả trong thời điểm đại dịch, đồng nghĩa với việc người tiêu dùng đủ khả năng chi trả cho các sản phẩm chất lượng cao. Chính vì vậy, các loại bếp thế hệ mới như bếp từ, bếp hồng ngoại ngày càng trở nên phổ biến nhờ ưu điểm an toàn, tiện lợi và thẩm mỹ so với các loại bếp gas, bếp than truyền thống.
Hơn nữa, có đến 50% dân số Việt Nam dưới 30 tuổi. Thế hệ người tiêu dùng trẻ, có học thức và am hiểu công nghệ này có xu hướng cởi mở đón nhận công nghệ mới, và đầu tư vào một bếp nấu hiện đại, phù hợp với gia đình là một lựa chọn tất yếu đối với họ.
![]() |
Ông Martin Endres - Giám đốc Kinh doanh Ceran khu vực châu Á của Tập đoàn SCHOTT |
Theo ông, dịch Covid - 19 sẽ thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng như thế nào?
Covid - 19 đã và sẽ tiếp tục tạo ra những thay đổi lớn về thói quen sinh hoạt. Dễ thấy nhất là người dân sẽ có xu hướng ở nhà nhiều hơn. Theo kết quả khảo sát do Nielsen thực hiện, tới 62% người Việt Nam cho biết họ sẽ ăn ở nhà thường xuyên hơn, thay vì ra ngoài ăn, ngay cả khi Covid - 19 kết thúc. Điều này cho thấy hành vi của người tiêu dùng đã chuyển từ thói quen “mua mang đi” sang xu hướng “tiêu dùng tại nhà”. Do đó, tôi nghĩ nhu cầu ăn uống và dịch vụ ngoài hàng sẽ sụt giảm, ngược lại nhu cầu về các sản phẩm phục vụ tiêu dùng tại nhà, ví dụ các thiết bị nhà bếp, sẽ tăng mạnh.
Nhìn xa hơn, chúng tôi tin rằng sức khỏe và công nghệ sẽ là hai yếu tố thúc đẩy tiêu dùng cá nhân nhờ thói quen “hướng nội” mới.
Nói đến công nghệ cho bếp nấu không thể không nhắc đến mặt kính SCHOTT CERAN®, ông có thể chia sẻ thêm về sự ra đời của SCHOTT CERAN® và tại sao đây là lựa chọn hàng đầu cho các thương hiệu bếp từ, bếp hồng ngoại?
Vào đầu đầu thập kỷ 60, tập đoàn SCHOTT đã phát triển gốm thủy tinh làm chất nền kính (mirror substrate) cho các loại kính thiên văn và nhận thấy nó có khả năng chịu nhiệt cực tốt và gần như không bị giãn nở nhiệt. Điều này đã thúc đẩy chúng tôi phát triển dòng vật liệu này để dùng trong nhà bếp. Mặt kính SCHOTT CERAN® là mặt kính dùng cho nấu ăn đầu tiên ra mắt thị trường vào năm 1971.
Ưu điểm của mặt kính SCHOTT CERAN® là khả năng chống sốc nhiệt đột ngột lên tới 700 độ C. Kính chỉ dày 4 mm và dẫn nhiệt trực tiếp đến nồi nấu, vừa rút ngắn thời gian nấu nướng, vừa tiết kiệm năng lượng so với bếp gas. Hiệu suất năng lượng của nó lên đến 70% khi kết hợp sử dụng với bếp hồng ngoại, và hơn 80% đối với bếp từ. Ngoài ra, bề mặt siêu mịn của dòng kính này giúp bạn dễ dàng lau chùi. Đây là lý do mặt kính SCHOTT CERAN® trông vẫn mới nguyên sau nhiều năm sử dụng. Thật đáng tiếc, do được ưa chuộng, mặt hàng này bị làm nhái và chào bán với giá thấp hơn tại thị trường Việt Nam.
Ông có lời khuyên nào cho người tiêu dùng Việt Nam?
Các sản phẩm nhái thường nhanh xuống cấp do độ bền cơ học yếu và khả năng chống acid thấp, dẫn đến hiệu suất kém, tuổi thọ sản phẩm ngắn hơn đáng kể. Người tiêu dùng nên thận trọng tìm hiểu và mua sản phẩm sử dụng mặt kính SCHOTT CERAN® chính hãng từ các cửa hàng, đại lý uy tín. Các dòng bếp sử dụng mặt kính này tại Việt Nam gồm có Chefs, Rinnai, Munchen, Lorca, Latino, Kocher, Tomate … được bán ở các chuỗi siêu thị lớn như Nguyễn Kim, Media Mart, Bếp365 và Bếp Vũ Sơn.
Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác Việt Nam để phát triển các sản phẩm gốm thủy tinh chất lượng cao, thiết kế phù hợp với nhu cầu và thói quen của người tiêu dùng Việt. Đồng thời, chúng tôi sẽ hỗ trợ các đối tác ngăn ngừa sản phẩm giả; quyết tâm bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, những người có thể vô tình mua phải hàng giả với chất lượng thấp. Đây sẽ là những ưu tiên hàng đầu của Schott AG, với mong muốn ngày càng nhiều người nội trợ Việt tận hưởng niềm vui nấu nướng cùng mặt kính SCHOTT CERAN®.
Cảm ơn ông!
Tin mới cập nhật

'Thót tim' cảnh ô tô lao ngược chiều cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Tổ chức loạt sự kiện tôn vinh quyền tác giả nhân Ngày sở hữu trí tuệ thế giới 26/4

Khởi động cuộc thi Hoa hậu biển đảo Việt Nam 2025

Hà Tĩnh: Dự án chưa bàn giao, hàng loạt cây xanh đã bị chết

Bắc Giang dẫn đầu cả nước về tăng trưởng GRDP quý I/2025

Dẫn đầu khu vực nhờ giáo dục: Việt Nam đã sẵn sàng?

Kỹ năng sinh tồn khi xảy ra động đất

Các kênh đầu tư hiệu quả mà người trẻ nên biết

Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư vào TP. Hồ Chí Minh

Sau sáp nhập, có cần ký lại hợp đồng mới với người lao động?
Tin khác

Việt Nam đứng thứ mấy về chỉ số hạnh phúc?

Sẽ điều chỉnh lương tối thiểu sau sáp nhập tỉnh?

Infographic | Trường hợp được tăng lương hưu lần 3 từ 1/7/2025

Chi cục Hải quan Khu vực II được giao 1.625 biên chế

Cách tính hưởng chính sách nghỉ hưu sớm đối với công chức

Tiềm năng du lịch từ hiệu ứng MV 'Bắc Bling'

Infographic |Những trường hợp nghỉ hưu trước tuổi được hưởng lương ngay

Chưa tới nghỉ lễ 30/4, giá vé máy bay đã tăng

Tái hiện khởi nghĩa Hai Bà Trưng bằng công nghệ màn led

Infographic | Cơ cấu tổ chức mới Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Đọc nhiều

Hà Tĩnh: Cận cảnh các nút giao cao tốc Bắc - Nam sắp đi vào hoạt động

Mơ vàng đầu vụ: 'Vàng non' giá cao vẫn 'cháy hàng'

Dâu tằm chín rộ, tiểu thương Hà Nội 'hốt bạc'

Cận kề nghỉ lễ 30/4 – 1/5, vé máy bay nội địa 'cháy hàng'

Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền

Nhận định chứng khoán 15/4: Tiếp tục nắm giữ các mã đang duy trì đà tăng mạnh

Infographic | Quy trình, thủ tục kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025

Nhận định chứng khoán 10/4: Hạ tỷ trọng về mức an toàn

Quảng Nam giảm giá tour đến 50% hút khách du lịch
