Sự khác nhau về tính cách giữa người dùng Android và iOS

Nghiên cứu chỉ ra từ chiếc điện thoại sử dụng có thể đoán biết được một phần tính cách của chủ sở hữu, vậy giữa người dùng Android và iOS có điểm gì khác nhau?
Google muốn lấy lại quyền kiểm soát với hệ điều hành AndroidNhiều ứng dụng Android đang gửi dữ liệu người dùng cho FacebookKhai tử Windows 10 Mobile, Microsoft khuyên dùng iPhone, Android

Sự khác biệt giữa Android và iOS này là tương đối, thay đổi theo quốc gia, thời gian và nhiều yếu tố khác. Những thông tin trong bài viết này được dựa trên các cuộc khảo sát và dữ liệu toàn cầu có sẵn được công khai.

Sự khác nhau về tính cách giữa người dùng Android và iOS
Sự khác nhau giữa người dùng Android và iOS.

Dưới đây là một số điểm khác biệt chính giữa người dùng Android và iOS được chỉ ra như sau:

1. Người dùng iOS thường kiếm được nhiều tiền hơn so với Android

Apple thường có xu hướng thu hút khách hàng cao cấp hoặc có thu nhập cao hơn. Theo số liệu của một cuộc khảo sát năm 2018 đưa ra người dùng iOS có thu nhập trung bình hàng năm là 53.231 USD còn con số với người dùng Android là 37.040 USD.

2. Người dùng iOS có xu hướng sống ảo hơn

Có một sự thật thú vị rằng các nghiên cứu đã chỉ ra người dùng iOS chụp khoảng 12 tấm hình “tự sướng” mỗi ngày, nhiều gấp 5 lần người dùng Android. Điều này chỉ ra những tín đồ nhà Táo có vẻ rất ưa chuộng việc sống ảo.

3. Người dùng iOS cảm thấy an toàn hơn

Sự bảo mật quyền riêng tư và bảo mật người dùng của hai hãng điện thoại này rất khó để đưa ra bàn cân khi đều có những ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên theo số liệu của cuộc khảo sát năm 2022 đã chỉ ra những khách hàng của Apple cảm thấy được an toàn hơn so với người dùng thiết bị Android.

4. iOS cho người trẻ, Android cho người già

Các chuyên ra đã tiến hành một khảo sát đánh giá về lứa tuổi sử dụng của iOS và Android, kết quả chỉ ra nhóm độ tuổi từ 16-24 số người dùng iOS chiếm (44%) áp đảo người dùng Android (30%). Còn lại với những nhóm tuổi từ 24 trở lên thì con số này lại đảo chiều. Điều này chứng tỏ người dùng trẻ thích iOS còn với những khách hàng lớn tuổi có vẻ Android là lựa chọn họ tin dùng.

5. Người dùng iOS chi tiêu nhiều hơn cho mua hàng trong ứng dụng

Do những người dùng iOS thường có thu nhập cao hơn so với Android nên nhu cầu chi tiêu và mua sắm của họ cũng nhiều hơn hẳn theo số liệu được báo cáo trong những bài khảo sát.

6. Người dùng iOS dán mắt vào màn hình nhiều hơn

Các bài khảo sát đã chỉ ra người dùng iOS bị phụ thuộc nhiều hơn vào điện thoại của mình so với những người sử dụng Android. Trung bình người dùng iOS tốn năm giờ mỗi ngày để dán mắt vào màn hình gửi tin nhắn và thêm bốn giờ để lướt phương tiện truyền thông xã hội. Con số đưa ra gần như gấp đôi so với người dùng sử dụng Android.

Trên đây là bài viết sự khác nhau giữa người dùng Android và iOS. Mong rằng những thông tin thú vị này sẽ giúp ích cho các bạn.

vtc.vn
Bình luận

Đọc nhiều

Hải Phòng: Chủ động xúc tiến, thu hút vốn FDI

Hải Phòng: Chủ động xúc tiến, thu hút vốn FDI

Trong những năm gần đây, TP. Hải Phòng đã có những bước đi mạnh mẽ, chủ động trong công tác xúc tiến đầu tư, nhất là thu hút vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI).
Đà Nẵng: Khai thác tốt giá trị truyền thống chiếu Kim Bồng

Đà Nẵng: Khai thác tốt giá trị truyền thống chiếu Kim Bồng

Nghề truyền thống dệt chiếu cói Kim Bồng (thành phố Đà Nẵng) đang sống trở lại nhờ đa dạng hóa sản phẩm, khai thác tốt giá trị truyền thống để tăng giá trị thương mại.
Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Tháng 7/2025, các mẫu xe điện VinFast, các mẫu xe xăng Ford, Mitsubishi Xpander, Mazda CX-5 hay Toyota... là những cái tên bán chạy nhất ở thị trường Việt Nam.
Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Không chỉ gây ấn tượng bởi màu sắc rực rỡ, chà là tươi còn thu hút người tiêu dùng nhờ sự độc lạ trong hương vị ngọt thơm và hình thức đẹp mắt.
Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Chiều 15/8, theo đề nghị của phía Campuchia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Campuchia Hun Manet.
7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy, thị trường ô tô 7 tháng năm 2025 đạt doanh số 301.613 xe.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.