Sự khác nhau về tính cách giữa người dùng Android và iOS

Nghiên cứu chỉ ra từ chiếc điện thoại sử dụng có thể đoán biết được một phần tính cách của chủ sở hữu, vậy giữa người dùng Android và iOS có điểm gì khác nhau?
Google muốn lấy lại quyền kiểm soát với hệ điều hành AndroidNhiều ứng dụng Android đang gửi dữ liệu người dùng cho FacebookKhai tử Windows 10 Mobile, Microsoft khuyên dùng iPhone, Android

Sự khác biệt giữa Android và iOS này là tương đối, thay đổi theo quốc gia, thời gian và nhiều yếu tố khác. Những thông tin trong bài viết này được dựa trên các cuộc khảo sát và dữ liệu toàn cầu có sẵn được công khai.

Sự khác nhau về tính cách giữa người dùng Android và iOS
Sự khác nhau giữa người dùng Android và iOS.

Dưới đây là một số điểm khác biệt chính giữa người dùng Android và iOS được chỉ ra như sau:

1. Người dùng iOS thường kiếm được nhiều tiền hơn so với Android

Apple thường có xu hướng thu hút khách hàng cao cấp hoặc có thu nhập cao hơn. Theo số liệu của một cuộc khảo sát năm 2018 đưa ra người dùng iOS có thu nhập trung bình hàng năm là 53.231 USD còn con số với người dùng Android là 37.040 USD.

2. Người dùng iOS có xu hướng sống ảo hơn

Có một sự thật thú vị rằng các nghiên cứu đã chỉ ra người dùng iOS chụp khoảng 12 tấm hình “tự sướng” mỗi ngày, nhiều gấp 5 lần người dùng Android. Điều này chỉ ra những tín đồ nhà Táo có vẻ rất ưa chuộng việc sống ảo.

3. Người dùng iOS cảm thấy an toàn hơn

Sự bảo mật quyền riêng tư và bảo mật người dùng của hai hãng điện thoại này rất khó để đưa ra bàn cân khi đều có những ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên theo số liệu của cuộc khảo sát năm 2022 đã chỉ ra những khách hàng của Apple cảm thấy được an toàn hơn so với người dùng thiết bị Android.

4. iOS cho người trẻ, Android cho người già

Các chuyên ra đã tiến hành một khảo sát đánh giá về lứa tuổi sử dụng của iOS và Android, kết quả chỉ ra nhóm độ tuổi từ 16-24 số người dùng iOS chiếm (44%) áp đảo người dùng Android (30%). Còn lại với những nhóm tuổi từ 24 trở lên thì con số này lại đảo chiều. Điều này chứng tỏ người dùng trẻ thích iOS còn với những khách hàng lớn tuổi có vẻ Android là lựa chọn họ tin dùng.

5. Người dùng iOS chi tiêu nhiều hơn cho mua hàng trong ứng dụng

Do những người dùng iOS thường có thu nhập cao hơn so với Android nên nhu cầu chi tiêu và mua sắm của họ cũng nhiều hơn hẳn theo số liệu được báo cáo trong những bài khảo sát.

6. Người dùng iOS dán mắt vào màn hình nhiều hơn

Các bài khảo sát đã chỉ ra người dùng iOS bị phụ thuộc nhiều hơn vào điện thoại của mình so với những người sử dụng Android. Trung bình người dùng iOS tốn năm giờ mỗi ngày để dán mắt vào màn hình gửi tin nhắn và thêm bốn giờ để lướt phương tiện truyền thông xã hội. Con số đưa ra gần như gấp đôi so với người dùng sử dụng Android.

Trên đây là bài viết sự khác nhau giữa người dùng Android và iOS. Mong rằng những thông tin thú vị này sẽ giúp ích cho các bạn.

vtc.vn
Bình luận

Đọc nhiều

ThaiBev cam kết tiếp tục đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản xuất

ThaiBev cam kết tiếp tục đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản xuất

Chủ tịch Tập đoàn ThaiBev bày tỏ, doanh nghiệp có niềm tin mạnh mẽ vào môi trường đầu tư của Việt Nam, ThaiBev luôn duy trì cam kết lâu dài.
Các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu năm 2026

Các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu năm 2026

Nghị quyết số 244/2025/QH15 được Kỳ họp thứ 10, Quốc hội XV thông qua ngày 13/11/2025 đề ra các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội chủ yếu năm 2026.
Bảo đảm yêu cầu phát triển kinh tế, tăng trưởng năng lượng phải gấp 1,8 lần

Bảo đảm yêu cầu phát triển kinh tế, tăng trưởng năng lượng phải gấp 1,8 lần

Tại phiên thảo luận tổ chiều ngày 4/12, các đại biểu cơ bản tán thành sự cần thiết ban hành dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về cơ chế, chính sách phát triển năng lượng.
Thông tin mới về ngưỡng doanh thu miễn thuế với hộ, cá nhân kinh doanh

Thông tin mới về ngưỡng doanh thu miễn thuế với hộ, cá nhân kinh doanh

Bộ Tài chính ban hành Thông báo 54 ngày 5/12 về một số vấn đề được dư luận, xã hội quan tâm liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Tài chính trong tháng 11/2025.
Trao 47 giải thưởng Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Quốc tế lần thứ 13

Trao 47 giải thưởng Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Quốc tế lần thứ 13

Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA) tổ chức Lễ trao giải và khai mạc triển lãm Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Quốc tế lần thứ 13 tại Việt Nam năm 2025 (VN-25), sáng 5/12.
Định vị chiến lược kinh tế - tài chính Việt Nam giai đoạn 2026 - 2030

Định vị chiến lược kinh tế - tài chính Việt Nam giai đoạn 2026 - 2030

Ngày 5/12, tại Hà Nội, Bộ Tài chính phối hợp với Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức và Văn Phòng Dịch vụ Dự án Liên hợp quốc tổ chức Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam.
Doanh nghiệp Việt tại Lào thúc đẩy hợp tác phát triển giao thông xanh

Doanh nghiệp Việt tại Lào thúc đẩy hợp tác phát triển giao thông xanh

Nhu cầu vận chuyển xanh, an toàn và tiết kiệm tại Lào tăng nhanh, nhưng khả năng triển khai mô hình xe điện vẫn là bài toán mở khi doanh nghiệp Việt tham gia thị trường.
Thách thức đưa chuyển đổi kép vào thực tiễn địa phương

Thách thức đưa chuyển đổi kép vào thực tiễn địa phương

Chuyển đổi kép được Bộ Công Thương thúc đẩy, nhưng địa phương vẫn thiếu chuẩn dữ liệu, hạ tầng chung và nhân lực số, làm chậm nhịp SMEs.
Tuyên Quang: Đội Quản lý thị trường số 8 kết hợp tuyên truyên và xử lý

Tuyên Quang: Đội Quản lý thị trường số 8 kết hợp tuyên truyên và xử lý

Đội Quản lý thị trường số 8 (Tuyên Quang) triển khai đồng bộ công tác kiểm tra, xử lý và tuyên truyền pháp luật, góp phần giữ ổn định thị trường tại địa bàn sau sáp nhập.
Infographic | Xuất nhập khẩu Việt Nam – Lào 10 tháng tăng hơn 50%

Infographic | Xuất nhập khẩu Việt Nam – Lào 10 tháng tăng hơn 50%

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Lào 10 tháng đầu năm 2025 đạt 2,56 tỷ USD, tăng 50,4% so với mức 1,7 tỷ USD tại cùng kỳ năm trước.