Sự khác nhau về tính cách giữa người dùng Android và iOS

Nghiên cứu chỉ ra từ chiếc điện thoại sử dụng có thể đoán biết được một phần tính cách của chủ sở hữu, vậy giữa người dùng Android và iOS có điểm gì khác nhau?
Google muốn lấy lại quyền kiểm soát với hệ điều hành AndroidNhiều ứng dụng Android đang gửi dữ liệu người dùng cho FacebookKhai tử Windows 10 Mobile, Microsoft khuyên dùng iPhone, Android

Sự khác biệt giữa Android và iOS này là tương đối, thay đổi theo quốc gia, thời gian và nhiều yếu tố khác. Những thông tin trong bài viết này được dựa trên các cuộc khảo sát và dữ liệu toàn cầu có sẵn được công khai.

Sự khác nhau về tính cách giữa người dùng Android và iOS
Sự khác nhau giữa người dùng Android và iOS.

Dưới đây là một số điểm khác biệt chính giữa người dùng Android và iOS được chỉ ra như sau:

1. Người dùng iOS thường kiếm được nhiều tiền hơn so với Android

Apple thường có xu hướng thu hút khách hàng cao cấp hoặc có thu nhập cao hơn. Theo số liệu của một cuộc khảo sát năm 2018 đưa ra người dùng iOS có thu nhập trung bình hàng năm là 53.231 USD còn con số với người dùng Android là 37.040 USD.

2. Người dùng iOS có xu hướng sống ảo hơn

Có một sự thật thú vị rằng các nghiên cứu đã chỉ ra người dùng iOS chụp khoảng 12 tấm hình “tự sướng” mỗi ngày, nhiều gấp 5 lần người dùng Android. Điều này chỉ ra những tín đồ nhà Táo có vẻ rất ưa chuộng việc sống ảo.

3. Người dùng iOS cảm thấy an toàn hơn

Sự bảo mật quyền riêng tư và bảo mật người dùng của hai hãng điện thoại này rất khó để đưa ra bàn cân khi đều có những ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên theo số liệu của cuộc khảo sát năm 2022 đã chỉ ra những khách hàng của Apple cảm thấy được an toàn hơn so với người dùng thiết bị Android.

4. iOS cho người trẻ, Android cho người già

Các chuyên ra đã tiến hành một khảo sát đánh giá về lứa tuổi sử dụng của iOS và Android, kết quả chỉ ra nhóm độ tuổi từ 16-24 số người dùng iOS chiếm (44%) áp đảo người dùng Android (30%). Còn lại với những nhóm tuổi từ 24 trở lên thì con số này lại đảo chiều. Điều này chứng tỏ người dùng trẻ thích iOS còn với những khách hàng lớn tuổi có vẻ Android là lựa chọn họ tin dùng.

5. Người dùng iOS chi tiêu nhiều hơn cho mua hàng trong ứng dụng

Do những người dùng iOS thường có thu nhập cao hơn so với Android nên nhu cầu chi tiêu và mua sắm của họ cũng nhiều hơn hẳn theo số liệu được báo cáo trong những bài khảo sát.

6. Người dùng iOS dán mắt vào màn hình nhiều hơn

Các bài khảo sát đã chỉ ra người dùng iOS bị phụ thuộc nhiều hơn vào điện thoại của mình so với những người sử dụng Android. Trung bình người dùng iOS tốn năm giờ mỗi ngày để dán mắt vào màn hình gửi tin nhắn và thêm bốn giờ để lướt phương tiện truyền thông xã hội. Con số đưa ra gần như gấp đôi so với người dùng sử dụng Android.

Trên đây là bài viết sự khác nhau giữa người dùng Android và iOS. Mong rằng những thông tin thú vị này sẽ giúp ích cho các bạn.

vtc.vn
Bình luận

Đọc nhiều

Giá căn hộ lập đỉnh, thị trường duy trì nguồn cung dồi dào

Giá căn hộ lập đỉnh, thị trường duy trì nguồn cung dồi dào

Thị trường bất động sản Hà Nội quý 3/2025 ghi nhận nguồn cung và giá bán tăng kỷ lục, song thanh khoản vẫn duy trì tích cực, phản ánh sức cầu bền vững.
Giảm gánh nặng cho nhà bán hàng thương mại điện tử bằng 'lượng hóa'

Giảm gánh nặng cho nhà bán hàng thương mại điện tử bằng 'lượng hóa'

Việc lượng hóa tiêu chí và phân loại dữ liệu trong Dự thảo Luật Thương mại điện tử là giải pháp trọng tâm giúp giảm chi phí tuân thủ và nâng cao hiệu quả quản lý.
Infographic | Chế độ tiền lương mới của lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước

Infographic | Chế độ tiền lương mới của lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước

Nghị định số 248/2025/NĐ-CP quy định chế độ tiền lương, tiền thưởng của chủ sở hữu trực tiếp, kiểm soát viên và người đại diện phần vốn trong doanh nghiệp nhà nước.
Việt Nam duy trì vị trí là nguồn cung hạt điều lớn nhất tại EU

Việt Nam duy trì vị trí là nguồn cung hạt điều lớn nhất tại EU

Tính đến nay, Việt Nam xuất khẩu được gần 554,76 nghìn tấn hạt điều tăng so với cùng kỳ năm 2024, đây là tín hiệu tích cực cho ngành điều Việt Nam.
Doanh nghiệp châu Âu lạc quan về triển vọng của Việt Nam 5 năm tới

Doanh nghiệp châu Âu lạc quan về triển vọng của Việt Nam 5 năm tới

Chỉ số Niềm tin Kinh doanh quý III/2025 do EuroCham công bố đạt mức cao nhất trong 3 năm, cho thấy Việt Nam tiếp tục là điểm đến đầu tư hấp dẫn hàng đầu châu Á.
Việt Nam lọt top 4 quốc gia có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới 2025

Việt Nam lọt top 4 quốc gia có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới 2025

Việt Nam được vinh danh ở vị trí thứ 4 trong danh sách 15 quốc gia có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới năm 2025, chỉ sau Thái Lan, Ý và Nhật Bản.
Văn hóa và nghệ thuật là nền tảng cốt lõi nâng cao vị thế Thủ đô

Văn hóa và nghệ thuật là nền tảng cốt lõi nâng cao vị thế Thủ đô

Chủ tịch UBND phường Cửa Nam thông tin, phường Cửa Nam và thành phố Hà Nội luôn xác định văn hóa và nghệ thuật là nền tảng cốt lõi, góp phần nâng cao vị thế của Thủ đô.
Xuất khẩu gỗ duy trì đà tăng, Việt Nam mở rộng thị phần tại Canada

Xuất khẩu gỗ duy trì đà tăng, Việt Nam mở rộng thị phần tại Canada

9 tháng năm 2025, xuất khẩu gỗ của Việt Nam đạt 12,5 tỷ USD, tăng 6,8% so với cùng kỳ; thị phần đồ nội thất bằng gỗ tại Canada tăng lên 17,9%.
Infographic | Một số tỉnh, thành có tăng trưởng GRDP trên 10%

Infographic | Một số tỉnh, thành có tăng trưởng GRDP trên 10%

GDP 9 tháng năm 2025 ước tăng 7,85% so với cùng kỳ năm trước; có 6/34 tỉnh thành phố có tốc độ tăng trưởng GRDP 9 tháng trên 10%.
Kích hoạt thị trường công nghệ bằng chính sách mua sắm công

Kích hoạt thị trường công nghệ bằng chính sách mua sắm công

Chiều 13/10, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo thông tin về kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030.