Startup EQUO huy động thành công 1,3 triệu USD

EQUO, một công ty phát triển các sản phẩm bền vững tại Việt Nam, đã huy động được 1,3 triệu USD ở vòng hạt giống. Dẫn đầu vòng hạt giống là NextGen Ventures cùng với sự tham gia của Techstars, East Ventures và vận động viên đánh gôn Michelle Wie-West.

Tham gia vòng đầu tư vào EQUO còn có một số nhà đầu tư thiên thần đáng chú ý khác như Luke Vigeant, Jeff Hohner, Jack Tai, Mark Groves và Dimple Mukherjee.

Sản phẩm không chứa nhựa của EQUO

EQUO được nhà sáng lập độc lập Marina Trần Vũ thành lập năm 2020, cung cấp các giải pháp 100% không chứa nhựa và có thể phân hủy hoàn toàn được làm từ các nguyên liệu như cà phê, dừa và mía để thay thế cho nhựa sử dụng một lần. Mục tiêu của công ty là cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm và giải pháp dễ sử dụng, thuận tiện mà không cần phải đổi lối sống hoặc hành vi của họ. Với nhận diện thương hiệu khác biệt, thiết kế thú vị và đẹp mắt, EQUO đã tạo nên sự khác biệt trên thị trường, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng cũng như thúc đẩy việc tuyên truyền, giáo dục cộng đồng về việc sử dụng các sản phẩm từ nguyên liệu bền vững.

EQUO gần đây đã trở thành 1 trong 9 startup chiến thắng tại cuộc thi do Liên Hợp Quốc tổ chức - UNOPS S3i Innovation Centre 2022 tại Thụy Điển, và lọt vào top 18 chung cuộc EPPIC (Thử thách đổi mới về ô nhiễm nhựa) của UNDP (Chương trình phát triển Liên hợp quốc). Các sản phẩm của EQUO hiện được phân phối trên Amazon ở Hoa Kỳ, Canada và Úc; trang web của EQUO; trang web bán sỉ Faire; các cơ sở và nhà bán lẻ F&B tại Việt Nam, Singapore và châu Âu.

Công ty dự định sử dụng nguồn vốn đầu tư mới để mở rộng hơn nữa các dòng sản phẩm của mình, phát triển năng lực sản xuất, kỹ thuật để nhanh chóng mở rộng quy mô kinh doanh, đồng thời tăng mức độ nhận diện và sức ảnh hưởng của thương hiệu tại Hoa Kỳ, Canada, Việt Nam và Singapore, đồng thời mở rộng sang các thị trường mới gia nhập gần đây như Châu Âu, Nhật Bản và Úc.

“Sứ mệnh của EQUO phù hợp với niềm tin cốt lõi của East Ventures trong việc cung cấp các giải pháp đưa chúng ta đến gần hơn với một tương lai bền vững. Hiện tại có vô số nhựa sử dụng một lần trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, điều đó có nghĩa là có một thị trường lớn và tiềm năng phía trước để EQUO giải quyết và cải tiến sản phẩm. Chúng tôi có niềm tin mạnh mẽ vào EQUO và mong muốn được chứng kiến tác động tích cực hơn nữa mà Marina và đội ngũ sẽ có trên thế giới.” - Ông Willson Cuaca - Đồng sáng lập và Đối tác điều hành của East Ventures chia sẻ.

Dịp này, EQUO cũng công bố hợp tác toàn cầu của công ty với nữ vận động viên chơi gôn chuyên nghiệp kiêm doanh nhân Michelle Wie-West. Trước đó, Michelle Wie-West đã quyết định đầu tư cho EQUO trong chương trình truyền hình Front Office trên Players TV, mạng lưới truyền thông đầu tiên do vận động viên sở hữu.

Thanh Thanh
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Nhóm thị trường xuất khẩu cà phê chủ lực của Việt Nam

Infographic | Nhóm thị trường xuất khẩu cà phê chủ lực của Việt Nam

8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu cà phê đạt 1,15 triệu tấn, trị giá 6,5 tỷ USD, tăng 8,6% về lượng và tăng 61,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024.
Hải Phòng tăng sản lượng hàng hóa qua cảng bảo đảm cao điểm cuối năm

Hải Phòng tăng sản lượng hàng hóa qua cảng bảo đảm cao điểm cuối năm

Trong 8 tháng năm 2025, tổng sản lượng hàng hóa thông qua khu vực cảng biển Hải Phòng đạt 75,6 triệu tấn, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2024, bảo đảm cao điểm cuối năm.
Siết chặt quản lý livestream với quy định lưu trữ một năm

Siết chặt quản lý livestream với quy định lưu trữ một năm

Quản lý livestream chặt chẽ hơn với quy định lưu trữ nội dung tối thiểu một năm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử.
Giá chè xuất khẩu bình quân có xu hướng phục hồi nhẹ

Giá chè xuất khẩu bình quân có xu hướng phục hồi nhẹ

Tháng 8/2025, giá chè xuất khẩu bình quân đạt 1.867 USD/tấn, tăng 5,9% so với tháng trước nhưng vẫn thấp hơn cùng kỳ, phản ánh xu hướng phục hồi còn chậm.
Du lịch xanh: Định hình tương lai thương hiệu điểm đến Việt Nam

Du lịch xanh: Định hình tương lai thương hiệu điểm đến Việt Nam

Du lịch xanh nổi lên như một xu hướng tất yếu, khẳng định chất lượng và uy tín cũng như tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm và thương hiệu điểm đến Việt Nam.
Việt Nam - thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ ba cho Nhật Bản

Việt Nam - thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ ba cho Nhật Bản

Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản 7 tháng đầu năm 2025 đạt 122,2 nghìn tấn, trị giá 920,97 triệu USD.
Gian lận logo ‘Đã thông báo’ trên thương mại điện tử sẽ bị phạt nặng

Gian lận logo ‘Đã thông báo’ trên thương mại điện tử sẽ bị phạt nặng

Hành vi gian lận logo “Đã thông báo” ngày càng phổ biến, có thể bị phạt tới 60 triệu đồng.
Ngành Công Thương miền Trung tích cực chuẩn bị thực hiện cấp C/O

Ngành Công Thương miền Trung tích cực chuẩn bị thực hiện cấp C/O

Sở Công Thương các địa phương miền Trung, Tây Nguyên đang tích cực chuẩn bị hạ tầng, nhân lực sớm đáp ứng các điều kiện để cấp C/O cho doanh nghiệp theo Thông tư 40.
Xuất khẩu tiêu ổn định, cơ hội bứt phá từ các thị trường mới nổi

Xuất khẩu tiêu ổn định, cơ hội bứt phá từ các thị trường mới nổi

8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu tiêu đạt 1,129 tỷ USD, giá duy trì ổn định; doanh nghiệp Việt có cơ hội bứt phá nhờ mở rộng sang các thị trường mới nổi.
Lào Cai - Vân Nam: Xây dựng khu hợp tác kinh tế chưa từng có tiền lệ

Lào Cai - Vân Nam: Xây dựng khu hợp tác kinh tế chưa từng có tiền lệ

Lào Cai (Việt Nam)-Vân Nam (Trung Quốc) đang phối hợp xây dựng khu hợp tác kinh tế biên giới, mở ra mô hình chưa từng có tiền lệ, hứa hẹn tạo động lực phát triển mới.