
Sóng Festival 2025: Khi giới trẻ “chạm” vào tương lai tài chính số
Sóng Festival khuấy động giới trẻ
Không chỉ là một lễ hội công nghệ tài chính, Ngày Thẻ Việt Nam 2025 - sóng Festival thực sự trở thành “sân chơi số” của giới trẻ. Trong hai ngày diễn ra, sự kiện thu hút hàng ngàn sinh viên và người trẻ, biến không gian hội trường thành một “vũ trụ thanh toán không tiền mặt” sôi động, nhiều màu sắc.
Hàng loạt gian hàng của 25 ngân hàng thương mại, tổ chức tài chính, tổ chức thẻ quốc tế cùng gần 100 thương hiệu thuộc các lĩnh vực giáo dục, ẩm thực, thời trang, công nghệ… phủ kín không gian sự kiện tại sân vận động Đại học Bách Khoa - Hà Nội.

Sóng Festival đã trở thành “cánh cửa” để hàng ngàn sinh viên tiếp cận thế giới tài chính hiện đại. Ảnh: Xuân Tùng.
Các bạn trẻ háo hức xếp hàng để trải nghiệm và nhận hàng ngàn phần quà từ Ban Tổ chức. Theo đó, có 6.000 phần quà top-up 50.000 đồng được nạp trực tiếp vào tài khoản, trở thành “tấm vé vàng” khuyến khích sinh viên thanh toán không tiền mặt ngay tại sự kiện. Không khí náo nhiệt bao trùm khắp các gian hàng, nơi những trò chơi tương tác, âm nhạc trẻ trung và sắc màu công nghệ hòa vào nhau.
Lê Quang Minh - sinh viên Đại học Kinh tế quốc dân, lần đầu dự lễ hội đã không giấu được sự phấn khởi: “Tôi cảm thấy rất vui, nhận được nhiều quà từ các gian hàng”.

Sinh viên Lê Quang Minh tham dự sự kiện Sóng Festival. Ảnh: Xuân Tùng.
Ở một góc khác, Phạm Minh Thành - sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội, say sưa trải nghiệm từng trò chơi: Từ ném bóng rổ tại gian hàng LPBank, đánh pickleball ở gian hàng Vietcombank, đến gắp gấu bông tại gian hàng Napas. Những trò chơi tưởng chừng đơn giản ấy lại khiến việc tiếp cận dịch vụ tài chính trở nên gần gũi, trẻ trung và đầy cảm xúc.
Không chỉ tham dự, nhiều bạn trẻ còn chủ động quay trở lại năm thứ hai để tiếp tục khám phá. Nguyễn Xuân Công, sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội, hào hứng chia sẻ rằng mỗi mùa Sóng Festival là một hành trình trải nghiệm mới.

Sinh viên Phạm Minh Thành lần thứ 2 trở lại tham gia ngày hội. Ảnh: Xuân Tùng.
Công nghệ ngân hàng “lên sóng”
Điểm nhấn của Sóng Festival năm nay là tốc độ mở thẻ siêu nhanh và sự lan tỏa mạnh mẽ của các công nghệ thanh toán mới. Ngay tại sự kiện, hàng ngàn sinh viên đã mở tài khoản ngân hàng chỉ trong vài phút.
“Tôi thấy quá trình mở thẻ rất nhanh gọn. Các anh chị nhân viên hướng dẫn rất nhiệt tình và tạo điều kiện hết sức”, Phạm Minh Thành chia sẻ. Dù lượng người tham gia đông, thậm chí có lúc mạng bị nghẽn, sự hỗ trợ tận tình từ đội ngũ ngân hàng đã giúp trải nghiệm trọn vẹn.
Những công nghệ thanh toán tiên tiến như Tap & Pay, VietQR Pay, VietQR Global… được giới thiệu trực quan, khơi gợi sự thích thú của người trẻ. “Với xu thế hiện tại thì mọi thứ đều rất nhanh, nhiều khi đến giờ vào học mình rất vội. Khi có những cái chạm như vậy thì chắc chắn nó sẽ giúp ích cho mình rất nhiều”, một sinh viên hào hứng bày tỏ.

Sóng Festival thực sự trở thành “sân chơi số” của giới trẻ. Ảnh: Xuân Tùng.
Ông Nguyễn Quang Hưng - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia (NAPAS), đồng Trưởng ban tổ chức nhấn mạnh: “Sau 5 mùa tổ chức, Sóng Festival đã trở thành điểm hẹn quen thuộc của giới trẻ, nơi hội tụ những ý tưởng sáng tạo, công nghệ mới và trải nghiệm số đầy cảm hứng. Năm nay, NAPAS tiếp tục phối hợp cùng các ngân hàng và đối tác giới thiệu loạt giải pháp thanh toán hiện đại như Tap & Pay, VietQR Pay, VietQR Global... những công nghệ này giúp người tiêu dùng thanh toán chỉ với một chạm, nhanh chóng, tiện lợi và an toàn, không chỉ trong nước mà còn mở rộng ra phạm vi khu vực và quốc tế”.
Với tinh thần “Một chạm - vạn niềm tin”, NAPAS khẳng định cam kết không ngừng đổi mới và sáng tạo, xây dựng mạng lưới thanh toán hiện đại, an toàn, kết nối Việt Nam với khu vực và thế giới, góp phần thúc đẩy nền kinh tế số - xã hội số.
Bà Đoàn Hồng Nhung - Thành viên Ban điều hành, Giám đốc Khối Bán lẻ của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng các khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ sẽ luôn đón nhận và trải nghiệm sản phẩm dịch vụ thanh toán của Vietcombank, đồng hành cùng chúng tôi để đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ”.
Từ một sự kiện trẻ trung, Sóng Festival đã trở thành “cánh cửa” để hàng ngàn sinh viên tiếp cận thế giới tài chính hiện đại. Khi một chạm không chỉ mở khóa tài khoản, mà còn mở ra cả một hệ sinh thái số tiện lợi, thanh toán không tiền mặt đang thực sự trở thành lựa chọn của thế hệ mới.
Tối nay đêm nhạc “Chạm Việt Nam” diễn ra tại sân vận động Đại học Bách khoa Hà Nội với nhiều ca sĩ được các bạn trẻ yêu thích sẽ kết thúc chuỗi sự kiện Ngày thẻ Việt Nam 2025 - Sóng Festival. Đêm nhạc quy tụ dàn nghệ sĩ trẻ được yêu thích như: Đen, Anh Tú, Ngô Lan Hương, Double2T... mang đến bữa tiệc âm nhạc kết nối giữa công nghệ và cảm xúc, hướng đến tinh thần Việt Nam trẻ trung, hiện đại.
Tin mới cập nhật


Thẻ HDBank hai năm liền tạo 'cơn sốt' tại Sóng Festival

Sóng Festival: Bữa tiệc công nghệ trong thanh toán số

Ngày Thẻ Việt Nam 2024 - Sóng Festival: ‘Sống chill - Thanh toán chất’
Đọc nhiều

Infographic | Hơn 155 nghìn ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam

Titan chế biến sâu mang lại hiệu quả kinh tế cao tại Quảng Trị

Kiến nghị áp thuế VAT 0% với nguyên liệu đầu vào dùng để xuất khẩu

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết

Giải bài toán đầu ra bền vững cho sản phẩm làng nghề Việt Nam
