Sequoia Capital Ấn Độ lựa chọn 17 startup có tiềm năng châu Á

Surge - môt chương trình có quy mô mở rộng nhanh chóng do Sequoia Capital Ấn Độ vận hành hướng tới các startup (công ty khởi nghiệp) trong khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ mới đây đã công bố danh sách 17 công ty startup giai đoạn đầu được lựa chọn cho Surge 04 2020.

Các startup này có trụ sở tại Ấn Độ, Singapore, Việt Nam, Indonesia và Úc - lần đầu tiên tham gia kể từ khi chương trình này ra mắt.

Nhóm các startup này hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau bao gồm Công nghệ giáo dục (EdTech), Công nghệ tài chính (FinTech), Công nghệ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME Tech), Công cụ dành cho lập trình viên (DevTools), Tiêu dùng (Consumer), Công nghệ chăm sóc sức khoẻ (HealthTech) và Sàn TMĐT cho doanh nghiệp (B2B marketplaces). Điều đặc biệt của lần này là hơn một nửa số startup là các công ty hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ phần mềm (SaaS).

Chương trình Surge của Sequoia Capital Ấn Độ lựa chọn 17 startup có tiềm năng lớn mạnh thời hậu Covid

Mười một trong số 17 startup được xây dựng hướng tới các thị trường xuyên quốc gia, xóa nhòa ranh giới địa lý ngay từ ngày đầu hoạt động. Nhiều công ty trong số này cũng đang thách thức các giới hạn hiện tại của lĩnh vực mà họ hoạt động, thực hiện số hóa và tạo ra những thay đổi đột phá trong các ngành truyền thống như logistics (giao nhận), ô tô và bảo hiểm.

Chương trình Surge hỗ trợ hướng tiếp cận "kiến trúc mở", khuyến khích nhà đầu tư và thành viên của hệ sinh thái khởi nghiệp tham gia vào các vòng Surge nhằm hỗ trợ cho các thành viên sáng lập startup tốt hơn. Các startup tham gia Surge 04 đã huy động được 45,35 triệu USD từ các vòng Surge trước đó và từ các nhà đầu tư khác. Cũng như với các nhóm của các lần Surge trước, phần lớn các startup sẽ tham gia chương trình với các nhà đồng đầu tư tổ chức và thiên thần.

Chỉ chưa đầy 2 năm kể từ khi ra mắt, Surge đã tăng trưởng mạnh mẽ thành một cộng đồng quốc tế với hơn 150 nhà sáng lập trên toàn cầu. Chỉ riêng nhóm startup tham gia lần này có các nhà sáng lập làm việc tại 7 quốc gia, bao gồm: Mỹ, Bỉ, Ấn Độ, Singapore, Việt Nam, Indonesia và Úc.

Ông Rajan Anandan, Tổng giám đốc Sequoia Capital India LLP, cho biết: "Chương trình Surge 04 đã thu hút một nhóm các nhà sáng lập đặc biệt xuất sắc và quyết tâm cao mà chúng tôi rất tự hào được hợp tác với họ. Các nhà sáng lập này đã chứng tỏ lòng can đảm khi khởi nghiệp và duy trì hoạt động trong suốt cả năm vô cùng khó khăn này. Nhóm startup được lựa chọn lần này là sự phản ánh việc hệ sinh thái khởi nghiệp của khu vực sẽ phát triển và định hướng như thế nào trong vài năm tới – có thể tác động tới toàn bộ các nền kinh tế trong khu vực. Các công ty này sẽ vươn ra ngoài thị trường nội địa, ưu tiên số hoá, và tận dụng công nghệ để giải quyết các vấn đề của mọi lĩnh vực trên toàn cầu. Chúng tôi rất tự hào khi trở thành một phần của quá trình phát triển này".

Giống như Surge 03, Surge 04 này sẽ được triển khai hoàn toàn trực tuyến đến tháng 3 năm 2021. Mô hình trực tuyến cho phép nhóm các startup tham gia Surge trở nên dễ tương tác và hoà nhập hơn, với hàng loạt các phiên làm việc được tổ chức tới tất cả các cựu thành viên Surge.

Ngọc Hân
Bình luận

Đọc nhiều

Du lịch lịch sử biến ký ức thành trải nghiệm sống động

Du lịch lịch sử biến ký ức thành trải nghiệm sống động

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 đã tiếp tục khẳng định sức hút của du lịch lịch sử và đây chính là tiềm năng để các địa phương khai thác, thu hút du khách.
Ngàn cây số không ngăn nổi trái tim tình nguyện của tuổi trẻ Việt

Ngàn cây số không ngăn nổi trái tim tình nguyện của tuổi trẻ Việt

Từ nước Nga xa xôi, tuổi trẻ Việt trở về Nghệ An, viết nên câu chuyện “ngàn cây số không ngăn nổi trái tim tình nguyện” chan chứa nghĩa tình và trách nhiệm.
Gạo Việt chinh phục hơn 150 quốc gia, vùng lãnh thổ

Gạo Việt chinh phục hơn 150 quốc gia, vùng lãnh thổ

Gạo Việt Nam đã có mặt tại hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ, góp phần khẳng định năng lực cũng như uy tín của nông sản Việt Nam trên trường quốc tế.
Người Việt chi 13,5 tỷ đồng cho thời trang, phụ kiện dịp Quốc khánh

Người Việt chi 13,5 tỷ đồng cho thời trang, phụ kiện dịp Quốc khánh

Theo Metric.vn, từ 23/7 đến 23/8, sản phẩm thời trang, phụ kiện dịp Quốc khánh 2/9 đạt 13,5 tỷ đồng với hơn 198.000 sản phẩm, tăng vọt trên 6.000% so cùng kỳ.
Infographic | Việt Nam - Cuba: Quan hệ đoàn kết, hữu nghị đặc biệt

Infographic | Việt Nam - Cuba: Quan hệ đoàn kết, hữu nghị đặc biệt

Chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch Cuba một lần nữa khẳng định tình đoàn kết giữa Việt Nam và Cuba tiếp tục là ngọn đuốc soi sáng con đường hợp tác, phát triển.
Thị trường ô tô tháng 9 bùng nổ khuyến mại, khách hàng hưởng lợi kép

Thị trường ô tô tháng 9 bùng nổ khuyến mại, khách hàng hưởng lợi kép

Tháng 9/2025 đánh dấu một giai đoạn sôi động của thị trường ô tô Việt Nam khi nhiều thương hiệu lớn nhỏ đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi quy mô lớn.
Việt Nam thị trường cung cấp cao su lớn thứ 2 cho Trung Quốc

Việt Nam thị trường cung cấp cao su lớn thứ 2 cho Trung Quốc

7 tháng năm 2025, hỗn hợp cao su tự nhiên và cao su tổng hợp chủng loại cao su được xuất khẩu nhiều nhất, với khối lượng đạt 542.157 tấn, trị giá 993,8 triệu USD.
Infographic | năm học 2025-2026 ngành giáo dục đẩy mạnh chuyển đổi số

Infographic | năm học 2025-2026 ngành giáo dục đẩy mạnh chuyển đổi số

Ngành giáo dục hướng tới chuyển đổi số toàn diện, ứng dụng AI, triển khai học bạ số và số hóa văn bằng từ cấp phổ thông đến sau đại học trong năm học 2025-2026.
Khối ngoại bán ròng 42.000 tỷ đồng trên sàn chứng khoán Việt tháng 8

Khối ngoại bán ròng 42.000 tỷ đồng trên sàn chứng khoán Việt tháng 8

Từ đầu năm 2025 đến nay, khối ngoại đã bán ròng gần 73.400 tỷ đồng, tương đương hơn 2,8 tỷ USD, cho thấy áp lực rút vốn mạnh mẽ khỏi sàn chứng khoán Việt Nam
Hội chợ, triển lãm: 'Đường dẫn' tốt cho hàng Việt vào Bắc Âu

Hội chợ, triển lãm: 'Đường dẫn' tốt cho hàng Việt vào Bắc Âu

Từ nay đến cuối năm, nhiều hội chợ, triển lãm chuyên ngành lớn được tổ chức tại thị trường Bắc Âu, đây là “đường dẫn” tốt cho hàng Việt thâm nhập thị trường này.