Sequoia Capital Ấn Độ lựa chọn 17 startup có tiềm năng châu Á
Các startup này có trụ sở tại Ấn Độ, Singapore, Việt Nam, Indonesia và Úc - lần đầu tiên tham gia kể từ khi chương trình này ra mắt.
Nhóm các startup này hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau bao gồm Công nghệ giáo dục (EdTech), Công nghệ tài chính (FinTech), Công nghệ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME Tech), Công cụ dành cho lập trình viên (DevTools), Tiêu dùng (Consumer), Công nghệ chăm sóc sức khoẻ (HealthTech) và Sàn TMĐT cho doanh nghiệp (B2B marketplaces). Điều đặc biệt của lần này là hơn một nửa số startup là các công ty hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ phần mềm (SaaS).
![]() |
Mười một trong số 17 startup được xây dựng hướng tới các thị trường xuyên quốc gia, xóa nhòa ranh giới địa lý ngay từ ngày đầu hoạt động. Nhiều công ty trong số này cũng đang thách thức các giới hạn hiện tại của lĩnh vực mà họ hoạt động, thực hiện số hóa và tạo ra những thay đổi đột phá trong các ngành truyền thống như logistics (giao nhận), ô tô và bảo hiểm.
Chương trình Surge hỗ trợ hướng tiếp cận "kiến trúc mở", khuyến khích nhà đầu tư và thành viên của hệ sinh thái khởi nghiệp tham gia vào các vòng Surge nhằm hỗ trợ cho các thành viên sáng lập startup tốt hơn. Các startup tham gia Surge 04 đã huy động được 45,35 triệu USD từ các vòng Surge trước đó và từ các nhà đầu tư khác. Cũng như với các nhóm của các lần Surge trước, phần lớn các startup sẽ tham gia chương trình với các nhà đồng đầu tư tổ chức và thiên thần.
Chỉ chưa đầy 2 năm kể từ khi ra mắt, Surge đã tăng trưởng mạnh mẽ thành một cộng đồng quốc tế với hơn 150 nhà sáng lập trên toàn cầu. Chỉ riêng nhóm startup tham gia lần này có các nhà sáng lập làm việc tại 7 quốc gia, bao gồm: Mỹ, Bỉ, Ấn Độ, Singapore, Việt Nam, Indonesia và Úc.
Ông Rajan Anandan, Tổng giám đốc Sequoia Capital India LLP, cho biết: "Chương trình Surge 04 đã thu hút một nhóm các nhà sáng lập đặc biệt xuất sắc và quyết tâm cao mà chúng tôi rất tự hào được hợp tác với họ. Các nhà sáng lập này đã chứng tỏ lòng can đảm khi khởi nghiệp và duy trì hoạt động trong suốt cả năm vô cùng khó khăn này. Nhóm startup được lựa chọn lần này là sự phản ánh việc hệ sinh thái khởi nghiệp của khu vực sẽ phát triển và định hướng như thế nào trong vài năm tới – có thể tác động tới toàn bộ các nền kinh tế trong khu vực. Các công ty này sẽ vươn ra ngoài thị trường nội địa, ưu tiên số hoá, và tận dụng công nghệ để giải quyết các vấn đề của mọi lĩnh vực trên toàn cầu. Chúng tôi rất tự hào khi trở thành một phần của quá trình phát triển này".
Giống như Surge 03, Surge 04 này sẽ được triển khai hoàn toàn trực tuyến đến tháng 3 năm 2021. Mô hình trực tuyến cho phép nhóm các startup tham gia Surge trở nên dễ tương tác và hoà nhập hơn, với hàng loạt các phiên làm việc được tổ chức tới tất cả các cựu thành viên Surge.
Tin mới cập nhật

Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2025: Hướng trọng tâm vào phát triển xanh

Bia Hà Nội 'gõ cửa' nhiều thị trường khó tính

Thực phẩm - bao bì xanh: Tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

Xanh hóa sản xuất giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh

Mỏ đá vôi hơn 5,4 ha ở Thanh Hóa về tay doanh nghiệp nào?

Thông tin về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp và đề nghị rút tiền ký quỹ của Công ty Health Quốc tế

Những thị trường xuất khẩu thức ăn gia súc của Việt Nam

Phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm của cúm mùa bằng vaccine

Chuyên gia kỳ vọng chip AI thế hệ Rubin của Nvidia sớm 'lên kệ', tạo động lực tăng trưởng mới

Doanh nghiệp Yeast Era giành giải quán quân cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo quốc gia
Tin khác

MM Mega Market Việt Nam tổ chức sự kiện Masterclass cho nhóm khách hàng B2B

Công nghệ - Nguồn lực - Hiểu thị trường: 3 yếu tố để mỹ phẩm Việt không thua trên sân nhà

Kiểm soát hành vi cạnh tranh không lành mạnh, tạo lập môi trường kinh doanh bình đẳng

Công ty Thanh Thảo Hoà Bình: Vốn nhỏ nhưng là 'tay' thầu to tại huyện Đà Bắc

Chủ Regal Residence Luxury cuối năm 2023: Tồn kho 'chất đống', thanh khoản thấp

Y Dược Sâm Ngọc Linh: Kỳ vọng doanh thu 2026 ngàn tỷ, năm 2023 mới 4,7 tỷ đồng

Tỷ lệ tiết kiệm trong gói thầu tại Việt Đức 21,7%: BaViMilk 'hy sinh' lãi hay chất lượng?

“Cuộc chiến” thương hiệu Ba Vì trong ngành sữa: BaViMilk bất ngờ doanh thu khủng, thuế thấp

Bất ngờ về chủ đầu tư dự án hạng sang Filmore Đà Nẵng

KMS Technology được vinh danh 'Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2024'
Đọc nhiều

Vì sao nhiều doanh nghiệp F&B thay đổi mô hình kinh doanh?

Nhận định chứng khoán 9/5: Hạn chế việc mua đuổi

Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục

'Cơn khát' cát: Thực trạng báo động tại tỉnh Hà Tĩnh

Giải thưởng Bảo Sơn: Vinh danh 4 công trình khoa học đổi mới sáng tạo

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 2: Tận dụng tốt cơ hội từ các FTA

Thâm nhập thành công thị trường Canada: Bí quyết từ doanh nghiệp

Hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam
