Sắp diễn ra Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2025

Hàng trăm đặc sản khắp mọi miền sẽ hội tụ tại Thủ đô trong Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2025, hứa hẹn mang đến trải nghiệm đậm đà bản sắc Việt.

Thực hiện Chương trình 05/CTr-UBND ngày 18/5/2025 của UBND thành phố Hà Nội về xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch năm 2025, cùng Kế hoạch số 4520/KH-SCT ngày 15/8/2025 của Sở Công Thương Hà Nội, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2025 tiếp tục được tổ chức với quy mô lớn, hứa hẹn trở thành điểm hẹn giao thương sôi động của doanh nghiệp và người tiêu dùng cả nước.

Nhiều sản phẩm đặc trưng, mang đậm dấu ấn văn hóa vùng miền được trưng bày tại Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2025. Ảnh: BTC

Nhiều sản phẩm đặc trưng, mang đậm dấu ấn văn hóa vùng miền được trưng bày tại Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2025. Ảnh: BTC

Trong nhiều năm qua, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam đã khẳng định vị thế là một trong những sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín hàng đầu, nơi các địa phương và doanh nghiệp có cơ hội giới thiệu sản phẩm đặc sản, đặc trưng vùng miền tới đông đảo người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước. Không chỉ là nơi quảng bá hàng hóa, hội chợ còn góp phần lan tỏa các giá trị văn hóa, ẩm thực, du lịch của từng vùng đất, trở thành điểm đến quen thuộc mỗi dịp cuối năm tại Thủ đô.

Tiếp nối thành công của các hội chợ lần trước, năm nay, sự kiện dự kiến quy tụ khoảng 200 gian hàng tiêu chuẩn cùng nhiều không gian trưng bày sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm văn hóa vùng miền. Các sản phẩm tham gia gồm nông sản, thủy hải sản, thực phẩm chế biến, đồ uống, gia vị, sản phẩm quà tặng và hàng thủ công mỹ nghệ. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu nông sản, kết nối đối tác, mở rộng hệ thống phân phối và tìm kiếm hướng đi bền vững trong chuỗi cung ứng.

Theo ban tổ chức, hội chợ năm nay đặc biệt ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có chỉ dẫn địa lý Việt Nam, sản phẩm đặc sản nổi tiếng của mỗi địa phương, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Những sản phẩm mới, sáng tạo với bao bì, mẫu mã phù hợp xu thế tiêu dùng hiện đại cũng được khuyến khích tham gia để tạo ấn tượng với người tiêu dùng và du khách quốc tế.

Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2025 không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại thường niên, mà còn là cầu nối văn hóa, du lịch và kinh tế giữa các địa phương, góp phần xây dựng thương hiệu đặc sản Việt trên thị trường trong nước và quốc tế. Trong bối cảnh chuyển đổi tiêu dùng theo hướng xanh, sạch, bền vững, hội chợ cũng mở ra cơ hội để các doanh nghiệp cập nhật xu hướng, nâng cao chất lượng sản phẩm và thích ứng với nhu cầu mới của người tiêu dùng.

Với sự chuẩn bị chu đáo của ban tổ chức và sự tham gia tích cực của các tỉnh, thành, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2025 hứa hẹn tiếp tục là điểm hẹn văn hóa - thương mại đặc sắc của người Việt, góp phần nâng tầm thương hiệu sản phẩm địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế vùng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam thân thiện, năng động tới bạn bè quốc tế.

 

Trần Hoàng
Bình luận

Tin mới cập nhật

Đọc nhiều

Tháng 10, thị trường chứng khoán bổ sung hơn 310.000 tài khoản

Tháng 10, thị trường chứng khoán bổ sung hơn 310.000 tài khoản

Trong tháng 10, số lượng tài khoản nhà đầu tư trong nước tăng thêm hơn 310.000 tài khoản, trong đó, phần lớn đến từ nhóm nhà đầu tư cá nhân.
Du lịch Việt Nam tăng tốc đón khách du lịch quốc tế mùa cao điểm

Du lịch Việt Nam tăng tốc đón khách du lịch quốc tế mùa cao điểm

Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm đón khách du lịch quốc tế, đây là thời cơ để toàn ngành du lịch bứt tốc thực hiện mục tiêu năm 2025.
Khi nhà sáng tạo nội dung

Khi nhà sáng tạo nội dung "được ghi nhận" trong hệ thống thuế

Khi thuế thu nhập cá nhân cho hoạt động nội dung số tăng từ 2% lên 5%, nhiều người lo ngại gánh nặng, nhưng cũng xem đây là dấu mốc giúp nghề sáng tạo được thừa nhận.
Nguồn cung xe máy lập đỉnh mới, giá bán dự kiến giảm dịp Tết

Nguồn cung xe máy lập đỉnh mới, giá bán dự kiến giảm dịp Tết

Tháng 10/2025, sản lượng xe máy đạt hơn 312.000 chiếc cao nhất từ đầu năm. Nguồn cung tăng mạnh, nhiều hãng dự kiến giảm giá và tung ưu đãi lớn dịp Tết.
Infographic | 10 tháng, gần 17,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam

Infographic | 10 tháng, gần 17,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam

10 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 17,2 triệu lượt người, tăng 21,5% so cùng kỳ năm 2024.
Hơn 56.800 ô tô mới trong tháng 10, xe nội chiếm bao nhiêu %?

Hơn 56.800 ô tô mới trong tháng 10, xe nội chiếm bao nhiêu %?

Tháng 10/2025, hơn 56.800 ô tô mới gia nhập thị trường Việt Nam, tăng gần 11% so với tháng trước. Nguồn cung phục hồi mạnh cả ở khối sản xuất trong nước lẫn xe nhập khẩu.
Infographic | 10 tháng năm 2025, 7 mặt hàng xuất khẩu vượt 10 tỷ USD

Infographic | 10 tháng năm 2025, 7 mặt hàng xuất khẩu vượt 10 tỷ USD

10 tháng năm 2025, có 7 mặt hàng xuất khẩu đạt trên 10 tỷ USD là điện tử, máy tính và linh kiện 87,294 tỷ USD; điện thoại các loại và linh kiện 48,669 tỷ USD...
Thành phố Huế: Quyết tâm phục hồi kinh tế sau lũ, giữ đà tăng trưởng

Thành phố Huế: Quyết tâm phục hồi kinh tế sau lũ, giữ đà tăng trưởng

Dù chịu tác động nặng từ mưa lũ cuối năm, thành phố Huế vẫn đặt quyết tâm giữ đà tăng trưởng cao, tạo nền tảng phát triển bền vững cho giai đoạn tới.
TP. Hồ Chí Minh ưu tiên phát triển công nghiệp bán dẫn

TP. Hồ Chí Minh ưu tiên phát triển công nghiệp bán dẫn

TP. Hồ Chí Minh - đầu tàu kinh tế, trung tâm khoa học, công nghệ của cả nước đang tiên phong phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, tạo sức lan tỏa cho vùng kinh tế phía Nam.
Đà Nẵng: Hụt nguồn cung, giá rau xanh tại chợ truyền thống tăng mạnh

Đà Nẵng: Hụt nguồn cung, giá rau xanh tại chợ truyền thống tăng mạnh

Hụt nguồn cung do mưa lũ, giá rau xanh tại các chợ truyền thống trên địa bàn TP. Đà Nẵng ghi nhận tăng gấp 2 đến 3 lần so với trung bình ngày thường.