Sản lượng dầu thô của OPEC+ tăng 120.000 thùng mỗi ngày: Tại sao?

Theo khảo sát mới nhất của Platts, S&P Global Commodity Insights, sản lượng dầu thô của OPEC+ đã tăng 120.000 thùng/ngày trong tháng 8.
Lo ngại nguồn cung đẩy giá dầu tăng ba tháng liên tiếpGiá dầu thô thế giới lên mức cao nhất trong vòng 10 tháng qua

Sản lượng dầu thô tăng trong tháng 8 do sự gia tăng sản lượng ở Iran, Iraq và Nigeria bù đắp cho sự sụt giảm của Saudi Arabia và Nga.

Tháng 8, sản lượng của OPEC+ đạt trung bình 40,52 triệu thùng/ngày, với sản lượng của OPEC-13 tăng 190.000 thùng/ngày so với tháng trước. Trong khi đó, sản lượng từ các quốc gia ngoài OPEC giảm 70.000 thùng/ngày.

Hình minh họa
Hình minh họa

Sản lượng dầu thô của Saudi Arabia đạt 8,95 triệu thùng/ngày trong tháng 8, giảm 100.000 thùng/ngày so với tháng trước và là mức thấp nhất kể từ tháng 5/2021.

Nga, nhà sản xuất ngoài OPEC lớn nhất trong nhóm, cũng đã giảm sản lượng 20.000 thùng/ngày xuống còn 9,4 triệu thùng/ngày trong tháng 8.

Theo ước tính của các nhà phân tích tại S&P Global, thị trường dầu sẽ thâm hụt 1,8 triệu thùng/ngày trong nửa cuối năm 2023 do Saudi Arabia và Nga gia hạn cắt giảm nguồn cung.

Tuy nhiên, việc sản lượng gia tăng ở các quốc gia Iran, Iraq và Nigeria đang giảm thiểu tác động của đợt cắt giảm sản lượng từ Saudi Arabia.

Sản lượng của Iran đạt 2,95 triệu thùng/ngày, mức cao nhất kể từ tháng 11/2018 do hoạt động xuất khẩu sang Trung Quốc duy trì mạnh mẽ.

Sản lượng tại Iraq tăng 110.000 thùng/ngày do nhu cầu tiêu thụ nội địa tăng, trong khi sản lượng của Nigeria tăng 60.000 thùng/ngày do hoạt động bốc hàng được khởi động lại tại kho Forcados, sau 1 tháng tạm dừng bởi một vụ rò rỉ dưới nước.

Về phía ngoài OPEC, sản lượng của Kazakhstan giảm 50.000 thùng/ngày do bảo trì mỏ, trong khi sản lượng của các quốc gia còn lại vẫn duy trì ổn định.

OPEC+ tiếp tục sản xuất dưới mức hạn ngạch đáng kể, với tổng mức thâm hụt đạt 1,1 triệu thùng/ngày trong tháng 8.

Theo Hanghoa247.vn
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

8 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội đạt 615,7 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.
Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Để kinh tế tư nhân phát triển xứng tầm, cần đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức, coi đây là những giải pháp mang tính toàn diện, tạo nền tảng cho sự bứt phá.
Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2025, Hà Nội đón khoảng 2,08 triệu lượt khách, tổng thu du lịch khoảng 4.500 tỷ đồng.