Quỹ AIP đồng hành cùng trẻ em tại các tỉnh miền Bắc Việt Nam trên đường đến trường

Ngày 3/12/2021, Quỹ AIP phối hợp với Ủy ban An toàn qiao thông Quốc gia và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang, tổ chức lễ Phát động dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” tại trường Tiểu học Đăng Châu, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang trong khuôn khổ dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” do Công ty Johnson&Johnson tài trợ.

Tuyên Quang là tỉnh có tỉ lệ đồng bào dân tộc thiểu số cao, tỉnh đã và đang nỗ lực cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân, thu hẹp khoảng cách và khác biệt giữa nhóm các dân tộc. Trong hành trình này, với hoạt động trao tặng mũ bảo hiểm, đặc biệt là cho các em học sinh dân tộc thiểu số tại tỉnh Tuyên Quang, Quỹ AIP đang nỗ lực tạo cơ hội bình đẳng cho tất cả các em, bắt đầu từ việc tiếp cận bình đẳng với mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

Dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” hướng tới mục tiêu tăng tỷ lệ sử dụng mũ bảo hiểm đạt chuẩn ở trẻ em và giảm tỷ lệ tai nạn giao thông liên quan tới chấn thương sọ não trong các trường học và cộng đồng xung quanh khu vực địa bàn dự án. Năm nay, ngoài việc trao tặng hơn 5.800 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho toàn bộ học sinh, giáo viên và cán bộ nhân viên của 8 trường tiểu học tại hai tỉnh Thái Nguyên và Tuyên Quang, dự án còn cung cấp tài liệu bổ trợ về an toàn giao thông (ATGT) cho các trường dự án, đồng thời trang bị cho giáo viên các phương pháp và kỹ năng giảng dạy tích cực về ATGT cho học sinh tiểu học.

“Mọi trẻ em đều xứng đáng được bình đẳng tiếp cận với các công cụ và nguồn lực trong cộng đồng, đặc biệt là giáo dục và tri thức. Hướng tới tầm nhìn này, chúng tôi tập trung vào việc tạo cơ hội bình đẳng và tôn trọng tính đa dạng. Dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng, đặc biệt cho trẻ em tại các khu vực nông thôn. Chỉ với việc đơn giản là đội mũ bảo hiểm sẽ tạo nên những khác biệt to lớn cho trẻ em, để mỗi ngày, sau khi tan trường, các em có thể về với gia đình an toàn và hạnh phúc”, ông Matthias Skillecorn, Tổng giám đốc Công ty Johnson&Johnson chia sẻ.

Buổi lễ Phát động dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” tại Trường tiểu học Đăng Châu, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang ngày 3/12 là sự kiện lớn nhất của dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” trong năm học 2021-2022, mở màn cho chuỗi các buổi lễ phát động tại các tỉnh còn lại của dự án. Buổi lễ có sự tham dự của gần 800 học sinh cùng giáo viên, cha mẹ học sinh, đại diện của nhà tài trợ, công ty Johnson and Johnson và các cơ quan ban ngành địa phương. Buổi lễ cũng truyền tải thông điệp nâng cao ý thức về ATGT và sự cần thiết của việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và đúng cách cho học sinh tới giáo viên, cha mẹ học sinh và cộng đồng.

Bình luận

Đọc nhiều

Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Không chỉ gây ấn tượng bởi màu sắc rực rỡ, chà là tươi còn thu hút người tiêu dùng nhờ sự độc lạ trong hương vị ngọt thơm và hình thức đẹp mắt.
Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Chiều 15/8, theo đề nghị của phía Campuchia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Campuchia Hun Manet.
7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy, thị trường ô tô 7 tháng năm 2025 đạt doanh số 301.613 xe.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.
Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Nhật Bản coi dinh dưỡng là thách thức cấp bách, xây dựng chính sách dinh dưỡng độc lập, chú trọng đào tạo đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng...