Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc: Phát hiện gần 15.000 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Makita

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc vừa phát hiện gần 15.000 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Makita.
Dự án mũ bảo hiểm cho trẻ em tiếp tục được triển khai tại tỉnh Vĩnh Phúc

Thực hiện Kế hoạch số 453/KH-CQLTT ngày 03/11/2022 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc về cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả những tháng cuối năm 2022 và dịp trước trong và sau tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, vừa qua, Đội Quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Phòng An Ninh kinh tế - Công an tỉnh Vĩnh Phúc kiểm tra cửa hàng Quân Hường địa chỉ phố Tân Thịnh, thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc do ông Vũ Văn Quân sinh năm 1979 làm chủ hộ kinh doanh.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cửa hàng đang kinh doanh, trưng bày, bán gần 15.000 chiếc chổi than, lưỡi cưa, đầu tô vít, lưỡi bào, đầu bắn vít nhãn hiệu Makita. Toàn bộ số hàng hóa trên do nước ngoài sản xuất, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam. Chủ hộ kinh doanh không xuất trình được hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa.

Quản lý thị trường Vĩnh Phúc phát hiện gần 15.000 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Makita

Đội Quản lý thị trường số 5 đã tạm giữ số hàng hóa trên, đồng thời tiến hành thẩm tra xác minh tại đơn vị đại diện chủ sở hữu nhãn hiệu, để xử lý theo quy định.

Theo Đội Quản lý thị trường số 5, trong thời gian tới, lực lượng sẽ tiếp tục thực hiện Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2021-2025 của Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc.

Đồng thời, Đội 5 sẽ tăng cường công tác khai thác và nắm bắt thông tin các đối tượng buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ… nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm từ đó bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp kinh doanh chân chính.

Trang Anh
Bình luận

Đọc nhiều

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy, thị trường ô tô 7 tháng năm 2025 đạt doanh số 301.613 xe.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.
Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Nhật Bản coi dinh dưỡng là thách thức cấp bách, xây dựng chính sách dinh dưỡng độc lập, chú trọng đào tạo đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng...
Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

7 tháng đầu năm 2025, nhóm ngân hàng đứng đầu nhóm phát hành trái phiếu, chiếm 75% trong tổng số 298.511 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp được phát hành ra công chúng.
Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Ngày 12/8 tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã tiếp và làm việc với Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam Carmen Cano De Lasala.