Dự án mũ bảo hiểm cho trẻ em tiếp tục được triển khai tại tỉnh Vĩnh Phúc

Hưởng ứng kế hoạch hành động quốc gia về an toàn giao thông năm 2019 của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia với chủ đề “An toàn giao thông cho hành khách và người đi xe mô tô, xe gắn máy”, dự án Mũ bảo hiểm cho trẻ em tiếp tục được triển khai tại Trường tiểu học Phú Xuân, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Dự án đã trao tặng hơn 400 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh của nhà trường, và được tài trợ bởi Công ty May mặc Việt Nam (VNG) - thuộc Tập đoàn TAL.

Mặc dù có đến hơn 95% học sinh tại Trường tiểu học Phú Xuân đi học bằng xe đạp hoặc được người lớn chở bằng xe máy, nhưng tỉ lệ khảo sát trước chương trình cho thấy không có một em học sinh nào đội mũ bảo hiểm (MBH) khi đi đến trường. Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng, đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia nhận định: “Việc các em học sinh của trường không đội mũ bảo hiểm là việc chúng ta đáng phải quan tâm, chấn chỉnh ngay vì sự an toàn của học sinh, đòi hỏi sự vào cuộc của nhà trường, gia đình, cơ quan chức năng và sự hỗ trợ của các doanh nghiệp. Việc Tập đoàn TAL tài trợ dự án này để cải thiện vấn đề an toàn giao thông cho trẻ em để nâng cao nhận thức về phòng chống tai nạn đường bộ tại Trường tiểu học Phú Xuân là vô cùng cần thiết và kịp thời. Học sinh sẽ được trang bị MBH để bảo vệ vùng đầu vốn rất dễ bị tổn thương nếu không may gặp phải tai nạn giao thông. Chương trình Mũ bảo hiểm cho trẻ em sẽ hướng dẫn học sinh và các bậc phụ huynh về tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, xe đạp điện và xe đạp”.

du an mu bao hiem cho tre em tiep tuc duoc trien khai tai tinh vinh phuc
Học sinh được hướng dẫn lựa chọn mũ bảo hiểm đạt chuẩn

Trong buổi lễ trao tặng mũ bảo hiểm cũng như thời gian triển khai dự án, thông qua các hoạt động và trò chơi hấp dẫn, các em học sinh được học về cách đội mũ bảo hiểm đúng chuẩn và hiểu rõ hơn về các cách phòng ngừa tai nạn giao thông đường bộ.

Bên cạnh tỉ lệ đội mũ bảo hiểm thấp, hơn 50% học sinh Trường tiểu học Phú Xuân thuộc hộ gia đình có thu nhập từ thấp đến trung bình. Thêm vào đó rất nhiều cha mẹ các em hiện đang làm việc tại các vùng sâu vùng xa và thường gửi các em cho ông bà chăm sóc.

Chương trình Mũ bảo hiểm cho trẻ em đã được Quỹ AIP và Tập đoàn TAL triển khai lần đầu tiên tại Trường tiểu học Bá Hiến B, huyện Bình Xuyên vào năm 2018, và bước đầu ghi nhận những kết quả tích cực. Kết quả khảo sát tỉ lệ đội mũ bảo hiểm của học sinh trước và sau can thiệp đã tăng từ 1% lên 76% và có 9 em học sinh được bảo vệ vùng đầu khi va chạm xảy ra sau khi được tặng mũ bảo hiểm.

du an mu bao hiem cho tre em tiep tuc duoc trien khai tai tinh vinh phuc

“Nhà máy chúng tôi nằm trên địa bàn huyện Bình Xuyên và cách Trường tiểu học Phú Xuân không xa. Rất nhiều công nhân của chúng tôi là người dân ở đây. Bởi vậy chúng tôi mong muốn cùng góp sức với chính quyền địa phương nơi đây hỗ trợ các em nhỏ và gia đình các em. Đây là một dự án trách nhiệm xã hội nhằm cải thiện một trong những vấn đề rất nghiêm trọng tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào khi giúp các em học sinh Trường tiểu học Phú Xuân hiểu được tầm quan trọng của việc phòng tránh tai nạn giao thông đường bộ”, ông Kevin Zheng, đại diện Tập đoàn TAL cho biết.

Ông Greig Craft, Chủ tịch Quỹ AIP chia sẻ: “Thay đổi văn hóa giao thông là việc không hề dễ dàng, bởi vậy chúng tôi bắt đầu từ những lớp học với các em học sinh. Chương trình Mũ bảo hiểm cho trẻ em không chỉ đơn thuần là trao tặng mũ, mà còn dạy các em những kĩ năng vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Thông qua cách tiếp cận tích cực, các em học sinh sẽ ghi nhớ và có thể nhắc nhở bạn bè, thầy cô và chính cha mẹ mình về việc thực hiện hành vi lái xe an toàn nhằm giảm thiểu nguy cơ xảy ra những thảm kịch trên đường”.

Bình luận

Đọc nhiều

Xây dựng thương hiệu Việt từ uy tín và minh bạch

Xây dựng thương hiệu Việt từ uy tín và minh bạch

Truy xuất nguồn gốc minh bạch và chứng nhận quốc tế trở thành nền tảng cốt lõi, giúp hàng Việt nâng tầm thương hiệu, chinh phục thị trường toàn cầu.
Thị trường xe máy phục hồi sản xuất, tăng trưởng ổn định

Thị trường xe máy phục hồi sản xuất, tăng trưởng ổn định

Sản lượng xe máy xuất xưởng trong tháng 8/2025 tiếp tục ở mức cao, đảm bảo nguồn cung dồi dào và góp phần thúc đẩy sức mua trong mùa cao điểm đầu năm học mới.
Triển lãm thành tựu đất nước: Động lực tăng trưởng kinh tế

Triển lãm thành tựu đất nước: Động lực tăng trưởng kinh tế

Triển lãm thành tựu đất nước không chỉ là sự kiện chính trị – văn hóa trọng đại mà còn trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia.
Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 305,96 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

8 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội đạt 615,7 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.