Dự án mũ bảo hiểm cho trẻ em tiếp tục được triển khai tại tỉnh Vĩnh Phúc

Hưởng ứng kế hoạch hành động quốc gia về an toàn giao thông năm 2019 của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia với chủ đề “An toàn giao thông cho hành khách và người đi xe mô tô, xe gắn máy”, dự án Mũ bảo hiểm cho trẻ em tiếp tục được triển khai tại Trường tiểu học Phú Xuân, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Dự án đã trao tặng hơn 400 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh của nhà trường, và được tài trợ bởi Công ty May mặc Việt Nam (VNG) - thuộc Tập đoàn TAL.

Mặc dù có đến hơn 95% học sinh tại Trường tiểu học Phú Xuân đi học bằng xe đạp hoặc được người lớn chở bằng xe máy, nhưng tỉ lệ khảo sát trước chương trình cho thấy không có một em học sinh nào đội mũ bảo hiểm (MBH) khi đi đến trường. Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng, đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia nhận định: “Việc các em học sinh của trường không đội mũ bảo hiểm là việc chúng ta đáng phải quan tâm, chấn chỉnh ngay vì sự an toàn của học sinh, đòi hỏi sự vào cuộc của nhà trường, gia đình, cơ quan chức năng và sự hỗ trợ của các doanh nghiệp. Việc Tập đoàn TAL tài trợ dự án này để cải thiện vấn đề an toàn giao thông cho trẻ em để nâng cao nhận thức về phòng chống tai nạn đường bộ tại Trường tiểu học Phú Xuân là vô cùng cần thiết và kịp thời. Học sinh sẽ được trang bị MBH để bảo vệ vùng đầu vốn rất dễ bị tổn thương nếu không may gặp phải tai nạn giao thông. Chương trình Mũ bảo hiểm cho trẻ em sẽ hướng dẫn học sinh và các bậc phụ huynh về tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, xe đạp điện và xe đạp”.

du an mu bao hiem cho tre em tiep tuc duoc trien khai tai tinh vinh phuc
Học sinh được hướng dẫn lựa chọn mũ bảo hiểm đạt chuẩn

Trong buổi lễ trao tặng mũ bảo hiểm cũng như thời gian triển khai dự án, thông qua các hoạt động và trò chơi hấp dẫn, các em học sinh được học về cách đội mũ bảo hiểm đúng chuẩn và hiểu rõ hơn về các cách phòng ngừa tai nạn giao thông đường bộ.

Bên cạnh tỉ lệ đội mũ bảo hiểm thấp, hơn 50% học sinh Trường tiểu học Phú Xuân thuộc hộ gia đình có thu nhập từ thấp đến trung bình. Thêm vào đó rất nhiều cha mẹ các em hiện đang làm việc tại các vùng sâu vùng xa và thường gửi các em cho ông bà chăm sóc.

Chương trình Mũ bảo hiểm cho trẻ em đã được Quỹ AIP và Tập đoàn TAL triển khai lần đầu tiên tại Trường tiểu học Bá Hiến B, huyện Bình Xuyên vào năm 2018, và bước đầu ghi nhận những kết quả tích cực. Kết quả khảo sát tỉ lệ đội mũ bảo hiểm của học sinh trước và sau can thiệp đã tăng từ 1% lên 76% và có 9 em học sinh được bảo vệ vùng đầu khi va chạm xảy ra sau khi được tặng mũ bảo hiểm.

du an mu bao hiem cho tre em tiep tuc duoc trien khai tai tinh vinh phuc

“Nhà máy chúng tôi nằm trên địa bàn huyện Bình Xuyên và cách Trường tiểu học Phú Xuân không xa. Rất nhiều công nhân của chúng tôi là người dân ở đây. Bởi vậy chúng tôi mong muốn cùng góp sức với chính quyền địa phương nơi đây hỗ trợ các em nhỏ và gia đình các em. Đây là một dự án trách nhiệm xã hội nhằm cải thiện một trong những vấn đề rất nghiêm trọng tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào khi giúp các em học sinh Trường tiểu học Phú Xuân hiểu được tầm quan trọng của việc phòng tránh tai nạn giao thông đường bộ”, ông Kevin Zheng, đại diện Tập đoàn TAL cho biết.

Ông Greig Craft, Chủ tịch Quỹ AIP chia sẻ: “Thay đổi văn hóa giao thông là việc không hề dễ dàng, bởi vậy chúng tôi bắt đầu từ những lớp học với các em học sinh. Chương trình Mũ bảo hiểm cho trẻ em không chỉ đơn thuần là trao tặng mũ, mà còn dạy các em những kĩ năng vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Thông qua cách tiếp cận tích cực, các em học sinh sẽ ghi nhớ và có thể nhắc nhở bạn bè, thầy cô và chính cha mẹ mình về việc thực hiện hành vi lái xe an toàn nhằm giảm thiểu nguy cơ xảy ra những thảm kịch trên đường”.

Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Tháng 7/2025, các mẫu xe điện VinFast, các mẫu xe xăng Ford, Mitsubishi Xpander, Mazda CX-5 hay Toyota... là những cái tên bán chạy nhất ở thị trường Việt Nam.
Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Không chỉ gây ấn tượng bởi màu sắc rực rỡ, chà là tươi còn thu hút người tiêu dùng nhờ sự độc lạ trong hương vị ngọt thơm và hình thức đẹp mắt.
Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Chiều 15/8, theo đề nghị của phía Campuchia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Campuchia Hun Manet.
7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy, thị trường ô tô 7 tháng năm 2025 đạt doanh số 301.613 xe.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.