Placod - Xuất khẩu hàng nông sản qua thương mại điện tử

Xuất khẩu trong thời gian qua tiếp tục là một trong những điểm sáng trong phát triển kinh tế, trong đó, xuất khẩu nông sản ghi nhận nhiều kết quả tích cực.
Xuất khẩu nông sản, trái cây qua cửa khẩu Tân Thanh: Nắm bắt tình hình, giảm thiểu thiệt hạiPhối hợp điều tiết xuất khẩu hàng nông sản, thủy sản sang Trung Quốc

Ngày 8/1/2024, Công ty TNHH Công nghệ Placod (Placod.com) đã ký thỏa thuận xuất khẩu trị giá 50 triệu USD các mặt hàng nông sản vào thị trường Trung Đông. Đây là một cột mốc quan trọng đối với Placod.com, khẳng định vị thế của công ty là một trong những đơn vị công nghệ xuất khẩu qua nền tảng thương mại điện tử. Ông Nguyễn Tuấn Vinh, CEO Công ty TNHH Công nghệ Placod đã có những chia sẻ cùng phóng viên Báo Công Thương nhân sự kiện này.

Công ty TNHH Công nghệ Placod đã ký thỏa thuận xuất khẩu trị giá 50 triệu USD các mặt hàng nông sản vào thị trường Trung Đông

Ông có thể chia sẻ thêm về thỏa thuận xuất khẩu trị giá 50 triệu USD của Placod.com vào thị trường Trung Đông?

Thỏa thuận này là kết quả của nhiều tháng đàm phán giữa Placod.com và một tập đoàn nhập khẩu lớn của Trung Đông. Theo thỏa thuận, Placod.com sẽ cung cấp cho tập đoàn này các mặt hàng nông sản của Việt Nam, bao gồm: Gạo, cà phê, trái cây, rau củ và thủy sản.

Thị trường Trung Đông là thị trường tiềm năng cho các mặt hàng nông sản của Việt Nam. Với dân số đông và thu nhập ngày càng tăng, người tiêu dùng Trung Đông đang ngày càng quan tâm đến các sản phẩm nông sản chất lượng cao, an toàn và có nguồn gốc rõ ràng. Thỏa thuận này sẽ giúp Placod.com mở rộng thị trường xuất khẩu và góp phần thúc đẩy ngành nông nghiệp Việt Nam.

Ông Nguyễn Tuấn Vinh, CEO Công ty TNHH Công nghệ Placod

Theo ông, thị trường Trung Đông có tiềm năng như thế nào đối với các mặt hàng nông sản của Việt Nam?

Tôi đánh giá cao tiềm năng của thị trường Trung Đông đối với các mặt hàng nông sản của Việt Nam. Thị trường này có quy mô lớn. Thu nhập bình quân đầu người của Trung Đông cũng đang tăng lên, tạo ra nhu cầu ngày càng lớn đối với các sản phẩm nông sản chất lượng cao.

Ngoài ra, Trung Đông cũng là một thị trường đang phát triển nhanh chóng. Sự phát triển của tầng lớp trung lưu ở Trung Đông đang thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm nông sản cao cấp.

Placod.com có kế hoạch gì để tận dụng tiềm năng của thị trường Trung Đông?

Placod.com sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các đối tác nhập khẩu tại Trung Đông. Chúng tôi cũng sẽ hợp tác với các công ty sản xuất, chế biến các sản phẩm nông sản chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của thị trường Trung Đông.

Ngoài ra, Placod.com cũng sẽ tiếp tục quảng cáo tại Trung Đông để khách hàng có thể tiếp cận hàng sản xuất của Việt Nam. Hiện tại Placod có hàng chục nghìn mặt hàng đủ tiêu chuẩn xuất khẩu. Chúng tôi sẽ hợp tác với các nhà bán lẻ và phân phối địa phương để đưa các sản phẩm nông sản của Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng Trung Đông.

Chúng tôi tin rằng với những nỗ lực này, Placod sẽ tiếp tục phát triển và trở thành một trong những doanh nghiệp của Việt Nam và khu vực là cầu nối tin cậy của các nhà xuất nhập khẩu trên toàn cầu.

Xin cảm ơn ông!

Ngọc Anh
Bình luận

Đọc nhiều

EVNCPC khôi phục điện cho hơn 99% khách hàng bị ảnh hưởng bão số 13

EVNCPC khôi phục điện cho hơn 99% khách hàng bị ảnh hưởng bão số 13

Ngành điện miền Trung đã cấp điện trở lại cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.
Blockchain: ‘Chìa khóa’ phát triển các trung tâm tài chính quốc tế

Blockchain: ‘Chìa khóa’ phát triển các trung tâm tài chính quốc tế

Việc xây dựng các trung tâm tài chính quốc tế mở ra cơ hội để Việt Nam hội nhập sâu hơn với nền tài chính toàn cầu và blockchain sẽ giúp hệ thống tài chính minh bạch hơn.
Kinh tế tuần hoàn mở đường cho tăng trưởng xanh và bền vững

Kinh tế tuần hoàn mở đường cho tăng trưởng xanh và bền vững

Kinh tế tuần hoàn được xem là hướng đi tất yếu giúp Việt Nam chuyển đổi mô hình tăng trưởng, thúc đẩy tăng trưởng xanh, bền vững và nâng cao chất lượng phát triển.
Công nghệ tín hiệu thế hệ mới mở đường hiện đại hóa đường sắt Việt Nam

Công nghệ tín hiệu thế hệ mới mở đường hiện đại hóa đường sắt Việt Nam

Việc Siemens Mobility ra mắt Signaling X tại Singapore đánh dấu bước tiến công nghệ lớn của ngành đường sắt, hướng tới vận hành an toàn, hiệu quả và bền vững hơn.
 Điểm nhấn Tuần ‘Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam’

Điểm nhấn Tuần ‘Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam’

Tuần 'Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam' năm 2025 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 18 - 24/11/2025.
Thị trường ô tô Việt: Doanh số tháng 10 tăng 24%

Thị trường ô tô Việt: Doanh số tháng 10 tăng 24%

Tháng 10/2025, thị trường ô tô Việt Nam sôi động trở lại với hơn 37.900 xe bán ra, tăng 24% so với tháng trước, nhờ sức mua phục hồi và các mẫu SUV, MPV hút khách.
Đào tạo thực chiến cho người làm truyền thông và lãnh đạo doanh nghiệp

Đào tạo thực chiến cho người làm truyền thông và lãnh đạo doanh nghiệp

Khi thị trường đòi hỏi tốc độ thích ứng cao, người làm truyền thông và lãnh đạo doanh nghiệp không chỉ cần sáng tạo mà còn phải đủ năng lực hành động.
Cuộc đua giá bán xe SUV cỡ C sắp tới sẽ như thế nào?

Cuộc đua giá bán xe SUV cỡ C sắp tới sẽ như thế nào?

Giá bán SUV cỡ C tại Việt Nam tăng mạnh, nhiều mẫu nhập khẩu chạm ngưỡng 1,4 tỷ đồng, báo hiệu cuộc đua mới về giá và định vị trong phân khúc gầm cao.
Hơn 120 vụ tổn thất bảo hiểm do bão số 13

Hơn 120 vụ tổn thất bảo hiểm do bão số 13

Chỉ sau 03 ngày kể từ khi bão số 13 (Kalmaegi) đổ bộ vào Việt Nam, một công ty bảo hiểm ghi nhận hơn 120 vụ tổn thất, với tổng thiệt hại ước tính vượt 60 tỷ đồng.
Syre 'bắt tay' Nike: Cánh cửa cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam

Syre 'bắt tay' Nike: Cánh cửa cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam

Syre “bắt tay” với Nike để cung cấp polyester tái chế tuần hoàn đã mở ra cơ hội sử dụng nguyên liệu tuần hoàn cho ngành dệt may toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng.