Placod - Xuất khẩu hàng nông sản qua thương mại điện tử

Xuất khẩu trong thời gian qua tiếp tục là một trong những điểm sáng trong phát triển kinh tế, trong đó, xuất khẩu nông sản ghi nhận nhiều kết quả tích cực.
Xuất khẩu nông sản, trái cây qua cửa khẩu Tân Thanh: Nắm bắt tình hình, giảm thiểu thiệt hạiPhối hợp điều tiết xuất khẩu hàng nông sản, thủy sản sang Trung Quốc

Ngày 8/1/2024, Công ty TNHH Công nghệ Placod (Placod.com) đã ký thỏa thuận xuất khẩu trị giá 50 triệu USD các mặt hàng nông sản vào thị trường Trung Đông. Đây là một cột mốc quan trọng đối với Placod.com, khẳng định vị thế của công ty là một trong những đơn vị công nghệ xuất khẩu qua nền tảng thương mại điện tử. Ông Nguyễn Tuấn Vinh, CEO Công ty TNHH Công nghệ Placod đã có những chia sẻ cùng phóng viên Báo Công Thương nhân sự kiện này.

Công ty TNHH Công nghệ Placod đã ký thỏa thuận xuất khẩu trị giá 50 triệu USD các mặt hàng nông sản vào thị trường Trung Đông

Ông có thể chia sẻ thêm về thỏa thuận xuất khẩu trị giá 50 triệu USD của Placod.com vào thị trường Trung Đông?

Thỏa thuận này là kết quả của nhiều tháng đàm phán giữa Placod.com và một tập đoàn nhập khẩu lớn của Trung Đông. Theo thỏa thuận, Placod.com sẽ cung cấp cho tập đoàn này các mặt hàng nông sản của Việt Nam, bao gồm: Gạo, cà phê, trái cây, rau củ và thủy sản.

Thị trường Trung Đông là thị trường tiềm năng cho các mặt hàng nông sản của Việt Nam. Với dân số đông và thu nhập ngày càng tăng, người tiêu dùng Trung Đông đang ngày càng quan tâm đến các sản phẩm nông sản chất lượng cao, an toàn và có nguồn gốc rõ ràng. Thỏa thuận này sẽ giúp Placod.com mở rộng thị trường xuất khẩu và góp phần thúc đẩy ngành nông nghiệp Việt Nam.

Ông Nguyễn Tuấn Vinh, CEO Công ty TNHH Công nghệ Placod

Theo ông, thị trường Trung Đông có tiềm năng như thế nào đối với các mặt hàng nông sản của Việt Nam?

Tôi đánh giá cao tiềm năng của thị trường Trung Đông đối với các mặt hàng nông sản của Việt Nam. Thị trường này có quy mô lớn. Thu nhập bình quân đầu người của Trung Đông cũng đang tăng lên, tạo ra nhu cầu ngày càng lớn đối với các sản phẩm nông sản chất lượng cao.

Ngoài ra, Trung Đông cũng là một thị trường đang phát triển nhanh chóng. Sự phát triển của tầng lớp trung lưu ở Trung Đông đang thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm nông sản cao cấp.

Placod.com có kế hoạch gì để tận dụng tiềm năng của thị trường Trung Đông?

Placod.com sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các đối tác nhập khẩu tại Trung Đông. Chúng tôi cũng sẽ hợp tác với các công ty sản xuất, chế biến các sản phẩm nông sản chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của thị trường Trung Đông.

Ngoài ra, Placod.com cũng sẽ tiếp tục quảng cáo tại Trung Đông để khách hàng có thể tiếp cận hàng sản xuất của Việt Nam. Hiện tại Placod có hàng chục nghìn mặt hàng đủ tiêu chuẩn xuất khẩu. Chúng tôi sẽ hợp tác với các nhà bán lẻ và phân phối địa phương để đưa các sản phẩm nông sản của Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng Trung Đông.

Chúng tôi tin rằng với những nỗ lực này, Placod sẽ tiếp tục phát triển và trở thành một trong những doanh nghiệp của Việt Nam và khu vực là cầu nối tin cậy của các nhà xuất nhập khẩu trên toàn cầu.

Xin cảm ơn ông!

Ngọc Anh
Bình luận

Đọc nhiều

8 tháng, Việt Nam chi hơn 3,3 tỷ USD nhập khẩu hạt điều

8 tháng, Việt Nam chi hơn 3,3 tỷ USD nhập khẩu hạt điều

Trong 8 tháng đầu năm 2025, Việt Nam nhập khẩu hơn 2,1 triệu tấn hạt điều, trị giá 3,3 tỷ USD, tăng 8,6% về lượng và tăng gần 37% về trị giá so với cùng kỳ 2024.
Quản lý thị trường Tuyên Quang:  Xử lý 334 vụ vi phạm trong 9 tháng

Quản lý thị trường Tuyên Quang: Xử lý 334 vụ vi phạm trong 9 tháng

Trong 9 tháng đầu năm 2025, Chi cục Quản lý thị trường Tuyên Quang đã xử lý 334 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách hơn 2,35 tỷ đồng, góp phần giữ ổn định thị trường.
Bộ Công Thương xây dựng Thông tư về hạn ngạch thuế nhập khẩu gạo, thuốc lá từ Campuchia

Bộ Công Thương xây dựng Thông tư về hạn ngạch thuế nhập khẩu gạo, thuốc lá từ Campuchia

Bộ Công Thương được giao chủ trì xây dựng, ban hành Thông tư quy định về hạn ngạch thuế quan nhập khẩu mặt hàng lá thuốc lá khô và gạo có xuất xứ từ Vương quốc Campuchia.
1 tháng, người Việt chi hàng chục tỷ đồng mua bánh trung thu qua mạng

1 tháng, người Việt chi hàng chục tỷ đồng mua bánh trung thu qua mạng

Trong mùa trung thu 2025, doanh thu bánh trung thu trực tuyến đạt 51,7 tỷ đồng với 796.000 sản phẩm bán ra, cho thấy sức hút mạnh mẽ của kênh online.
Đóng điện dự án Đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên

Đóng điện dự án Đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên

Đóng điện thành công dự án Đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên, dự án đã hoàn thành vượt tiến độ 8 tháng so với kế hoạch ban đầu.
Chỉ số IIP 8 tháng đầu năm tăng 8,5%, công nghiệp Việt Nam bứt phá

Chỉ số IIP 8 tháng đầu năm tăng 8,5%, công nghiệp Việt Nam bứt phá

Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) trong 8 tháng đầu năm tăng ở cả 34 địa phương, với động lực chủ yếu đến từ chế biến, chế tạo và sản xuất – phân phối điện.
Tăng cường dự báo: Mở rộng cơ hội xuất khẩu sang thị trường FTA

Tăng cường dự báo: Mở rộng cơ hội xuất khẩu sang thị trường FTA

Công tác dự báo được đẩy mạnh đã góp phần thực thi hiệu quả các Hiệp định thương mại tự do, cũng như mở rộng cơ hội xuất khẩu sang thị trường FTA.
Giá cà phê xuất khẩu bình quân của Việt Nam đạt gần 5.700 USD/tấn

Giá cà phê xuất khẩu bình quân của Việt Nam đạt gần 5.700 USD/tấn

9 tháng đầu năm 2025, giá bình quân xuất khẩu cà phê ước đạt 5.658 USD/tấn, tăng 45,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Xu hướng “mua xanh” và tác động tới mô hình bán lẻ trực tuyến

Xu hướng “mua xanh” và tác động tới mô hình bán lẻ trực tuyến

Người tiêu dùng Việt Nam đang tạo “cơn sóng” mua xanh, buộc mô hình bán lẻ trực tuyến thích ứng từ sản phẩm, bao bì đến logistics, hướng tới phát triển bền vững.
Triển vọng ngành điện: Sản lượng duy trì đà tăng, cơ cấu dịch chuyển

Triển vọng ngành điện: Sản lượng duy trì đà tăng, cơ cấu dịch chuyển

Năm 2025, sản lượng điện tiếp tục tăng trưởng mạnh, trong khi cơ cấu nguồn cung dần dịch chuyển từ nhiệt điện truyền thống sang LNG và năng lượng tái tạo.