Phim về du lịch Việt lên sóng truyền hình Mỹ
Một cảnh quay trong phim tại chợ Xóm Mới (Nha Trang, Khánh Hòa)
Sau gần ba năm chờ đợi, nhà sản xuất bộ phim “Khám phá Việt Nam cùng Martin Yan” (Martin Yan-Taste of Vietnam) cùng đơn vị hợp tác Yan Can Cook (Mỹ) cho biết phiên bản tiếng Anh chính thức của bộ phim được hệ thống đài truyền hình KQED, PBS và APT đồng ý phát sóng trên mạng lưới hơn 300 trạm thu phát sóng truyền hình trên toàn nước Mỹ từ đầu tháng 9 tới.
Đây cũng là loạt phim ký sự tài liệu truyền hình về ẩm thực du lịch Việt Nam đầu tiên được đầu tư và thực hiện bởi một nhà sản xuất Việt Nam được phép phát sóng trên các hệ thống kênh truyền hình nổi tiếng quốc tế ở Mỹ.
Chia sẻ về điều này, đầu bếp Martin Yan cho hay bản thân ông đã thực hiện hàng ngàn show truyền hình tại Mỹ. Nhưng đây là lần đầu tiên họ chấp nhận một loạt chương trình dài đến 26 tập về ẩm thực và đất nước Việt Nam trên sóng truyền hình.
“Với chất lượng về nội dung và kỹ thuật hình ảnh, tôi tin chắc rằng sau khi loạt phim này được phát sóng tại hơn 300 trạm thu phát sóng ở khu vực Bắc Mỹ, Việt Nam sẽ là lựa chọn đầu tiên của du khách Mỹ và thế giới khi nghĩ đến các điểm đến Đông Nam Á”, ông Yan nói.
Khám Phá Việt Nam cùng Martin Yan là loạt phim ký sự tài liệu truyền hình về ẩm thực du lịch Việt Nam gồm 26 tập độ dài 25 phút/tập được phát sóng trên kênh truyền hình HTV7 vào năm 2013.
Trong mỗi tập phim, Martin Yan với vai trò là người dẫn chương trình thực hiện những chuyến phiêu lưu khám phá đến nhiều tỉnh thành từ Bắc chí Nam và kể lại những câu chuyện cùng những trải nghiệm của ông về những con người Việt Nam thân thiện, mến khách, những đặc sản ẩm thực độc đáo của Việt Nam cùng những danh thắng, cảnh quan đẹp mê đắm lòng người của đất Việt.
Loạt phim thứ hai với tên gọi “Khám phá Việt Nam cùng Robert Danhi” phát sóng vào tối thứ 6 hàng tuần trên HTV7 cũng đang được nhiều đối tác trên thế giới quan tâm, tìm hiểu. Điều này không chỉ mang đến tín hiệu lạc quan cho các nhà sản xuất truyền hình Việt Nam mà còn mở ra cơ hội quảng bá kích cầu mạnh mẽ cho ngành công nghiệp du lịch và ẩm thực Việt Nam./.
Theo Dân trí
Tin mới cập nhật

Kinh doanh ‘chặt chém’ du khách: Đừng để được một, mất mười

7,67 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng

Khách du lịch châu Âu tăng mạnh sau hai tháng miễn visa

Hiệu ứng từ 30/4, du lịch nội địa chờ đón ‘mùa vàng’

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Thấy gì trước sự người Việt gia tăng du lịch nước ngoài?

Số hoá trải nghiệm, nâng tầm hình ảnh du lịch Việt Nam

Hành khách đi máy bay dịp lễ 30/4-1/5 cần lưu ý gì?

‘Địa đạo’: Một bộ phim, vạn bước chân về miền ký ức

Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền
Tin khác

Xanh hoá du lịch: Cú huých nâng tầm vị thế Việt Nam

Quảng Nam giảm giá tour đến 50% hút khách du lịch

Khách du lịch châu Âu 'bùng nổ' nhờ miễn visa ngắn hạn

Đánh thức du lịch Bái Tử Long

Infographic | Quý I/2025: Hà Nội thu gần 30.000 tỷ đồng từ du lịch

Top món ăn từ cá ngon nhất châu Á, Việt Nam đóng góp 4

Gần 4 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng năm 2025

Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á

Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững

MV Bắc Bling ‘gây sốt’: Cần làm mới quảng bá du lịch
Đọc nhiều

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Người dân đổ xô đến trung tâm thương mại vui chơi dịp lễ 30/4-1/5

Lễ 30/4 - 1/5: Đặc sản Đà Nẵng 'hút khách'

Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Động lực hút vốn ngoại trở lại thị trường chứng khoán Việt

Nhận định chứng khoán 9/5: Hạn chế việc mua đuổi

Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục
