Nỗ lực cấp điện mùa nắng nóng và mưa bão
![]() |
Tính đến 30/6/2018, EVNNPC đã khởi công 27 dự án và hoàn thành đóng điện 39 dự án với năng lực tăng thêm 1.209 MVA và 274,13 km đường dây 110kV |
Theo EVNNPC, trong 6 tháng đầu năm 2018, hệ thống lưới điện của Tổng công ty đã chịu ảnh hưởng nặng nề do diễn biến bất lợi của thời tiết. Đặc biệt, chỉ trong tháng 6 và những ngày đầu tháng 7/2018, thiên tai dồn dập đã gây thiệt hại cho lưới điện và ảnh hưởng đến tình hình cung ứng điện cho khách hàng.
Cụ thể: Mưa lớn, gây lũ quét tại các tỉnh miền núi phía Bắc đã làm gián đoạn cung cấp điện cho trên 10.000 hộ khách hàng tại các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Hà Giang; giông sét đã gây sự cố cáp ngầm biển 22kV làm gián đoạn cung ứng điện cho huyện đảo Cô Tô trong 10 ngày; đợt nắng nóng kéo dài trên diện rộng cuối tháng 6, đầu tháng 7/2018 với công suất cao nhất đạt 12.129MW và sản lượng ngày cao nhất đạt 240,083 triệu kWh (ngày 4/7/2018) đã khiến hệ thống điện vận hành trong tình trạng căng thẳng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây sự cố.
Mặc dù vậy, các đơn vị của Tổng công ty đã nỗ lực vượt qua khó khăn, chủ động ứng phó với thiên tai, thực hiện tốt việc đảm bảo cung ứng điện ổn định, phục vụ sản xuất, sinh hoạt, các hoạt động chính trị vui chơi giải trí của nhân dân các tỉnh thành phía Bắc trong các dịp Lễ lớn như Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam (30/4) và Quốc tế lao động (1/5), đồng thời cấp điện an toàn phục vụ đổ ải trong nông nghiệp, các kỳ thi vào lớp 10 trung học phổ thông và kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, đặc biệt là đảm bảo cung ứng điện an toàn, phục vụ nhân dân trong đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng cuối tháng 6/2018 ở miền Bắc.
Sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm ước đạt 30.228,04 tr.kWh, tăng 13,32% so với 6 tháng đầu năm 2017 và đạt 47,31% kế hoạch cả năm do Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao cho Tổng công ty. Trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm tỷ trọng 65,35% và tăng 15,28%; thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 28,47% và tăng 8,5% so với cùng kỳ.
Trong 6 tháng, 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của Tổng công ty đều đạt theo quy định, chỉ tiêu tiếp cận điện năng là 5,5/7 ngày, giảm 1,5 ngày so với quy định. Các đơn vị thực hiện tốt việc niêm yết công khai trình tự, thủ tục giải quyết yêu cầu của khách hàng. Đặc biệt, đã có nhiều công ty điện lực triển khai cung cấp dịch vụ liên quan đến điện thông qua bộ phận một cửa hoặc đưa vào trung tâm hành chính công của địa phương, nhằm tạo điều kiện tối đa cho khách hàng sử dụng điện.
Công tác chăm sóc khách hàng cũng được đẩy mạnh. Cụ thể, từ đầu năm đến hết tháng 6/2018, Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty đã tiếp nhận, phối hợp giải quyết và phản hồi thông tin cho khách hàng với 717.003 lượt yêu cầu, tăng 318.546 yêu cầu so với cùng kỳ năm ngoái, thực hiện đánh giá sự hài lòng của 12.461 khách hàng, trong đó số khách hàng hài lòng chiếm 91,09%. Tổng công ty đã thực hiện khởi động chương trình Khách hàng là trung tâm và Hành trình văn hóa năm 2018 tại 13 Công ty Điện lực.
Về đầu tư xây dựng, tính đến 30/6/2018, EVNNPC đã khởi công 27 dự án và hoàn thành đóng điện 39 dự án với năng lực tăng thêm 1.209 MVA và 274,13 km đường dây 110kV. Tổng công ty đã chủ động phối hợp với Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố đẩy nhanh việc rà soát, lập, phê duyệt quy hoạch lưới điện của các tỉnh để thực hiện triển khai các dự án đáp ứng quy hoạch được phê duyệt, đảm bảo đầu tư hiệu quả, tránh lãng phí.
Trong 6 tháng cuối năm 2018, Tổng công ty sẽ bám sát kế hoạch đề ra, theo dõi sát sao các diễn biến của thời tiết; tiếp tục tăng cường các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng, nhất là các phụ tải công nghiệp; giảm tổn thất điện năng; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện; tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm mùa nắng nóng, đồng thời đảm bảo an toàn lưới điện, sử dụng điện an toàn cho nhân dân trong mùa mưa bão; hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh đã đề ra.
Ngoài ra, Tổng công ty tiếp tục đẩy mạnh triển khai chương trình đổi mới hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng, công tác văn hóa DN, nâng cao năng lực quản trị và thực hiện hiệu quả chủ đề năm “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”.
Tin mới cập nhật

Vietnam AutoExpo 2025: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp

Sản xuất thép vào guồng, thị trường nội địa khởi sắc nhờ đầu tư công

Vì sao sản phẩm công nghiệp chủ lực tăng mạnh?

Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng tiêu thụ, giảm tồn kho

Đà Nẵng: Sắp khớp nối giao thông Cụm công nghiệp Cẩm Lệ

Đẩy nhanh tiến độ hai trung tâm phát triển công nghiệp

Đường dây 500kV Lào Cai-Vĩnh Yên: Quyết tâm đưa công trình về đích đúng tiến độ

Yên Bái: Sản xuất công nghiệp duy trì đà tăng trưởng cao

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế về Công nghệ và Thiết bị điện

Đồng Nai: Tháng 1, thu hút đầu tư hơn 600 triệu USD
Tin khác

Yên Bái: Chấp thuận chủ trương đầu tư 3 dự án lớn

Sản xuất công nghiệp của Nam Định tăng tốc ngay đầu năm

Infographic|Mục tiêu nội địa hóa ngành công nghiệp ô tô những năm tới

Đà Nẵng: Sôi nổi sản xuất ngày đầu năm mới Ất Tỵ

Cơ hội tạo đột phá tăng trưởng công nghiệp trong năm 2025

Longform: Vị 'thuyền trưởng' giữ 'trái tim' ngành cơ khí Việt Nam

Thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

Tăng tỷ trọng công nghiệp để kinh tế Đà Nẵng bền vững

Sản xuất công nghiệp tiếp tục dẫn dắt tăng trưởng

Trao chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn cấp khu vực
Đọc nhiều

Vì sao nhiều doanh nghiệp F&B thay đổi mô hình kinh doanh?

Nhận định chứng khoán 9/5: Hạn chế việc mua đuổi

Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục

'Cơn khát' cát: Thực trạng báo động tại tỉnh Hà Tĩnh

Giải thưởng Bảo Sơn: Vinh danh 4 công trình khoa học đổi mới sáng tạo

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 2: Tận dụng tốt cơ hội từ các FTA

Thâm nhập thành công thị trường Canada: Bí quyết từ doanh nghiệp

Hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam
