Ninh Bình: Tổ chức tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" từ ngày 27/5 đến 4/6

Từ ngày 27/5 đến 4/6, tỉnh Ninh Bình sẽ tổ chức tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" tại Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động.
Du lịch Ninh Bình: Sẽ hình thành liên minh kích cầu2 tháng đón hơn 2,3 triệu khách, Du lịch Ninh Bình kỳ vọng nhiều khởi sắc

Tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" là sự kiện đặc sắc được UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh các giá trị cảnh quan thiên nhiên độc đáo, văn hóa đặc sắc của vùng đất và con người Cố đô Hoa Lư, cùng Quần thể Danh thắng Tràng An - Di sản Văn hóa và thiên nhiên thế giới.

Ninh Bình: Tổ chức tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" từ ngày 27/5 đến 4/6

Điểm nhấn của chương trình năm nay là Lễ khai mạc hoành tráng diễn ra trên cánh đồng lúa rộng gần 10.000 m2, được tạo hình nghệ thuật bởi bức tranh dân gian Đông Hồ “Lý ngư vọng nguyệt”.

Tham gia sự kiện, du khách sẽ được xuôi thuyền theo dòng sông Ngô Đồng uốn lượn quanh co như một dải lụa, ngắm nhìn cánh đồng lúa chính vàng hai bên, len lỏi qua các vách núi đá vôi hùng vĩ, xuyên qua các hang động với hệ thống nhũ đá lung linh, huyền ảo tựa như chốn bồng lai, tiên cảnh.

Bên cạnh đó, du khách còn được hòa mình vào không gian lễ hội độc đáo của cư dân nông nghiệp lúa nước vùng Đồng bằng Bắc Bộ, ngắm nhìn phong cảnh làng quê yên bình và chiêm ngưỡng một trong những cánh đồng lúa đẹp nhất Việt Nam.

Ngoài ra theo hành trình, du khách còn được thưởng thức các làn điệu dân ca chèo, xẩm, hay xem những màn múa rối nước sinh động; trải nghiệm nghề thêu ren cổ truyền Văn Lâm, mua sắm tại phố đi bộ Tam Cốc và thưởng thức ẩm thực tinh tế của địa phương, cùng nhiều hoạt động hấp dẫn khác.

Được biết, trong khuôn khổ sự kiện Tổng cục Du lịch phối hợp với Sở Du lịch Ninh Bình tổ chức chương trình Famtrip dành cho các cơ quan truyền thông báo chí, doanh nghiệp lữ hành tham gia khảo sát các điểm du lịch mới của địa phương và dự Lễ khai mạc Tuần Du lịch Ninh Bình trong thời gian từ ngày 25-27/5/2023.

Bảo Thoa
Bình luận

Đọc nhiều

Doanh số 'tăng vọt' nhờ sức hút của các sự kiện mua sắm trực tuyến

Doanh số 'tăng vọt' nhờ sức hút của các sự kiện mua sắm trực tuyến

Các sự kiện mua sắm trực tuyến tạo cú hích doanh số mạnh mẽ, đồng thời định hình hành vi tiêu dùng, nâng cao trải nghiệm và xây dựng thương hiệu tại Việt Nam.
Cộng đồng và doanh nghiệp chung sức tiếp lực miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ

Cộng đồng và doanh nghiệp chung sức tiếp lực miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ

Giữa những tổn thất nặng nề do lũ lụt, chính quyền, doanh nghiệp và người dân cả nước đang dồn lực hỗ trợ miền Trung với trách nhiệm và tình cảm sâu nặng.
Gỡ điểm nghẽn vốn, công nghệ cho công nghiệp hỗ trợ

Gỡ điểm nghẽn vốn, công nghệ cho công nghiệp hỗ trợ

Khát vốn và thiếu công nghệ vẫn là “nút thắt” của doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ. Nghị định 205/2025/NĐ-CP xuất hiện kịp thời, mở thêm đòn bẩy để hút mạnh dòng đầu tư mới.
Ninh Bình: Mong Bộ Công Thương và các bộ ngành đồng hành gỡ nút thắt

Ninh Bình: Mong Bộ Công Thương và các bộ ngành đồng hành gỡ nút thắt

Phó Giám đốc Sở Công Thương Ninh Bình, kiến nghị Trung ương gỡ khó về chính sách, pháp lý và vốn. Đây là chìa khóa để Ninh Bình bứt phá.
Công nghệ BESS tạo động lực mới cho chuyển đổi năng lượng sạch

Công nghệ BESS tạo động lực mới cho chuyển đổi năng lượng sạch

Công nghệ lưu trữ năng lượng đang trở thành mảnh ghép quan trọng giúp hệ thống điện vận hành ổn định, tạo động lực mạnh mẽ cho tiến trình chuyển đổi sang năng lượng sạch.
Mở rộng không gian sáng tạo mới cho nghệ thuật truyền thống

Mở rộng không gian sáng tạo mới cho nghệ thuật truyền thống

Sân khấu thử nghiệm giữ thúc đẩy sáng tạo, làm mới ngôn ngữ nghệ thuật truyền thống, đưa sân khấu Việt Nam hòa vào dòng chảy nghệ thuật quốc tế.
Quảng Ngãi: Hợp tác xã chuyển mình theo hướng hiện đại

Quảng Ngãi: Hợp tác xã chuyển mình theo hướng hiện đại

Kinh tế tập thể Quảng Ngãi chuyển dịch mạnh theo hướng nâng chất, hiện đại hóa, với nhiều mô hình hợp tác xã đổi mới, gắn sản xuất với thị trường và xây dựng thương hiệu.
Điểm danh 10 thị trường xuất khẩu hạt điều lớn nhất của Việt Nam

Điểm danh 10 thị trường xuất khẩu hạt điều lớn nhất của Việt Nam

10 tháng năm 2025, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam đạt 628,09 nghìn tấn, trong đó, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Hà Lan, là 3 trong số 10 nhà mua điều lớn nhất của Việt Nam.
Siết kiểm soát các nền tảng thương mại điện tử nước ngoài

Siết kiểm soát các nền tảng thương mại điện tử nước ngoài

Dự thảo Luật Thương mại điện tử bổ sung quy định siết quản lý nền tảng nước ngoài, tăng minh bạch dữ liệu và bảo vệ người tiêu dùng.
Hợp tác công – tư: Tạo đà để công nghiệp văn hóa đóng góp 7% GDP

Hợp tác công – tư: Tạo đà để công nghiệp văn hóa đóng góp 7% GDP

Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2045 đặt mục tiêu ngành công nghiệp sẽ đóng góp 7% GDP. Đây là 'cú hích' cho văn hóa.