Những điều "bất ngờ" Messi mang đến cho Inter Miami nói riêng và Leagues Cup 2023
Từ đội đứng cuối bảng trở thành nhà vô địch Leagues Cup 2023
Inter Miami là đội bóng được thành lập năm 2018 và thuộc về quyền sở hữu của cựu danh thủ David Beckham cùng bố con tỷ phú Jorge Mas, Jose Mas. Trong các mùa giải trước, đội bóng chỉ xếp thứ 19, 20 và 12 chung cuộc ở Giải bóng đá nhà nghề Mỹ MLS năm 2020, 2021 và 2022. Trước khi Messi đến, đội bóng có thành tích khiêm tốn khi chỉ thắng 5 trận, thua 11 trận và không có trận hòa.
Messi cùng Inter Miami vô địch Leagues Cup 2023. Nguồn internet |
Ngay trong trận đấu đầu tiên, Messi đã có màn ra mắt ấn tượng và giúp câu lạc bộ chiến thắng trong những giây cuối cùng của trận đấu dù ra sân từ băng ghế dự bị. Và kể từ đó, mỗi lần Messi ra sân anh đều ghi bàn và góp công vào chiến thắng của đội bóng. Điều đặc biệt là anh đã cùng đội bóng của mình lần đầu góp mặt trong trận chung kết và kỳ tích tiếp tục xuất hiện. Inter Miami đã giành được chiếc cup Leagues Cup 2023, là đội bóng có vé dự Concacaf Champions Cup – Giải đấu cấp câu lạc bộ quốc tế cao nhất trong khu vực và có cơ hội rộng mở chơi ở Club World Cup.
Đây là điều quá đỗi tuyệt vời dành cho cả đội bóng miền Đông cũng như cựu danh thủ Backham. “Khi tôi nghe một trong những cầu thủ giỏi nhất, người đã giành được mọi thứ trong sự nghiệp, một cầu thủ tuyệt vời, vẫn còn trẻ và vẫn đang làm những gì anh ấy muốn làm trên sân cỏ, muốn chơi cho đội của tôi. Đó là một khoảnh khắc rất quan trọng đối với chúng tôi”, Backham chia sẻ về việc Messi gia nhập đội bóng của mình.
Không những vậy, Backham đã không giấu được cảm xúc của mình khi Messi có bàn thắng đầu tiên tại trận đầu ra mắt. Cựu danh thủ người Anh cũng tiết lộ: “Inter Miami như đổi đời, với rất nhiều điều mới mẻ. Chúng tôi sẽ tận hưởng thành quả này rồi nhìn về tương lai và tiếp tục phát triển. Chúng tôi có những cầu thủ hay nhất thế giới cùng rất nhiều cầu thủ học viện tiềm năng và điều đó rất quan trọng. Đây là một khoảnh khắc đầy cảm xúc và là hành trình dài với tôi”.
“Cháy vé” các trận đấu có Messi và lượng khán giả “đông nghẹt”
Ngay khi biết thông tin Messi sẽ ra mắt trong trận đấu gặp Cruz Azul (Mexico) ở Leagues Cup, người hâm mộ Mỹ đã đua nhau săn vé, dù gần 1 tháng nữa trận đấu mới diễn ra. Theo TicketSmarter, giá vé trung bình của trận đấu là 712 USD. Nhưng ở thị trường chợ đen, giá vé đã bị đẩy lên từ 1.319 - 6.000 USD. Dẫu vậy, ai ai cũng muốn sở hữu cho mình một tấm vé và có cơ hội trực tiếp theo dõi một trong các siêu sao bóng đá thi đấu – El Pulga. Vì họ muốn được chiêm ngưỡng phong thái của ngôi sao số 1 của bóng đá thế giới hiện nay.
Đông nghẹt cổ động viên đến xem Messi thi đấu. Nguồn internet |
Đến khi trận chung kết diễn ra, vé rẻ nhất cũng có mức giá là 484,45 USD và giá vé để có chỗ ngồi tốt nhất là 12,075 USD. Trong khi đó, giá vé rẻ nhất xem trận chung kết UEFA Champions League giữa Man City và Inter tại Thổ Nhĩ Kỳ là 77,5 USD, chỉ bằng 1/6 giá vé để xem trận chung kết MLS. Vậy mà vé nhanh chóng bán hết và lượng khán giả trên sân vận động vô cùng lớn, tạo ra bầu không khí náo nhiệt, sôi động.
Doanh số bán đồ thể thao của Inter Miami tăng cao kỷ lục
Không những vậy doanh số bán đồ thể thao cũng lập dấu mốc mới. Fanatics - nhà sản xuất, bán lẻ trực tuyến của Mỹ về quần áo, đồ sưu tập thể thao và hàng hóa thể thao cho biết, kể từ khi Messi gia nhập Inter Miami, số lượng hàng hoá của câu lạc bộ này bán được nhiều hơn so với 5 tháng đầu năm 2023 cộng lại và chạy hơn 50% so với đối thủ đứng thứ 2.
Doanh số bán đồ thể thao của Inter Miami tăng cao kỷ lục. Nguồn Inter Miami CF |
Rupert Campbell – Chủ tịch của Adidas tại Bắc Mỹ cho biết, áo đấu của Messi tại các cửa hàng đã được bán hết trong vài phút. Chính vì nhu cầu của người hâm mộ quá lớn nên Adidas đã phải mở thêm những cửa hàng tạm thời ở trung tâm Miami. Nhà bán lẻ trực tuyến Soccer.com tiết lộ với CNN rằng, ngày đầu tiên bán áo đấu Messi, doanh số của họ đã bằng tổng doanh số trong nửa năm trước đó.
Lượng người theo dõi, tương tác với câu lạc bộ đã tăng lên đáng kể
Một bất ngờ khác không thể không nhắc đến chính là lượng người theo dõi, tương tác với câu lạc bộ Inter Miami đã tăng lên đáng kể. Theo tạp chí Sports Business, nếu như hồi đầu tháng 6 có khoảng 700.000 người đăng ký dịch vụ phát trực tuyến bóng đá do Apple điều hành (MLS Season Pass) thì sau trận ra mắt của Messi trong màu áo Inter Miami, số lượng người đăng ký dịch vụ trên Apple TV đã tăng lên gần 1 triệu người.
Lượng người theo dõi, tương tác với câu lạc bộ đã tăng lên đáng kể. Ảnh chụp màn hình |
Số lượng người theo dõi câu lạc bộ trên các nền tảng xã hội đã có sự thay đổi đáng kể. Đến nay, Facebook đội bóng đã có 4,6 triệu người theo dõi, Instagram (@intermiamicf) của đội bóng Mỹ đã tăng vọt từ 1 triệu người hâm mộ lên 14,4 triệu hiện tại. Con số này đã lớn hơn tất cả các đội bóng bầu dục NFL – giải thể thao chính của Mỹ, đồng thời cũng lớn hơn các đội bóng chày vốn rất được hâm mộ tại đây.
Có thể thấy, việc Messi lựa chọn Inter Miami là bên đỗ đến tiếp theo trong sự nghiệp của mình đã tạo ra cơn địa chấn cho đội bóng này nói riêng và các giải đấu thể thao nói chung. Từ một đội bóng hiếm người biết tới, thường đứng ở vị trí cuối bảng thì giờ đây đã trở thành nhà vô địch của Leagues Cup 2023, người dân Mỹ thêm yêu thích môn thể thao này và được cả thế giới biết tới.