Nhận diện hóa mỹ phẩm giả qua việc trưng bày cùng hàng thật

500 sản phẩm của hơn 30 nhãn hiệu, chủ yếu là sữa tắm thông dụng, thực phẩm chức năng bị làm giả đã được Tổng cục QLTT trưng bầy tại 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm.
Siết chặt kiểm soát hàng giả, hàng nhái trong thương mại điện tửQuản lý thị trường nâng cao hiệu quả công tác chống hàng giả trên thương mại điện tử

Sáng nay (6/3), Tổng cục Quản lý thị trường đã mở gian trưng bày hàng thật-hàng giả đối với ngành hàng hóa mỹ phẩm tại địa chỉ 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), trong đó bao gồm khoảng 500 sản phẩm của hơn 30 nhãn hiệu, chủ yếu là dầu gội, sữa tắm thông dụng, thực phẩm chức năng bị lực lượng chức năng thu giữ thời gian gần đây.

Nhan dien hoa my pham gia qua viec trung bay cung hang that hinh anh 1
Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường hướng dẫn phân biệt hóa mỹ phẩm giả. (Ảnh: Xuân Quảng/Vietnam+)

Theo đại diện cơ quan chức năng, mức độ làm giả trong lĩnh vực này hết sức tinh vi, thậm chí có cả tem và nhãn phụ. Do đó, nếu không có nghiệp vụ chuyên môn, người dùng sẽ khó phân biệt được đâu là hàng giả.

Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cho biết hàng giả trong lĩnh vực này thường xuất phát từ hai nguồn chính là nhập lậu từ nước ngoài (hàng xách tay) hoặc được sản xuất ngay tại thị trường nội địa.

Qua kiểm tra, kiểm soát thị trường, lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ được rất nhiều hóa mỹ phẩm bị làm giả và chuyển cho cơ quan công an để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

“Đây là mặt hàng trọng điểm trong kế hoạch kiểm tra, chốngbuôn lậu và hàng giả của lực lượng Quản lý thị trường thời gian tới,” ông Trần Hữu Linh cho hay.

Cũng theo đại diện Tổng cục Quản lý thị trường, gian hàng trừng bầy hóa mỹ phẩm giả sẽ kéo dài dài đến hết ngày 11/3/2023.

www.vietnamplus.vn
Bình luận

Đọc nhiều

Triển vọng ngành điện: Sản lượng duy trì đà tăng, cơ cấu dịch chuyển

Triển vọng ngành điện: Sản lượng duy trì đà tăng, cơ cấu dịch chuyển

Năm 2025, sản lượng điện tiếp tục tăng trưởng mạnh, trong khi cơ cấu nguồn cung dần dịch chuyển từ nhiệt điện truyền thống sang LNG và năng lượng tái tạo.
Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương: Dấu mốc phát triển mới

Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương: Dấu mốc phát triển mới

Sáng ngày 30/9, Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương lần thứ IV giai đoạn 2025-2030 đã diễn ra đánh dấu bước phát triển mới của ngành.
Từ làng nghề đến thị trường thế giới: Truyền thông mở đường cho OCOP

Từ làng nghề đến thị trường thế giới: Truyền thông mở đường cho OCOP

Tại Hội nghị kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP, vai trò của truyền thông được nhấn mạnh như chìa khóa nâng tầm thương hiệu làng nghề.
Dệt may là mặt hàng dẫn đầu xuất khẩu sang Nga

Dệt may là mặt hàng dẫn đầu xuất khẩu sang Nga

8 tháng đầu năm 2025 Việt Nam xuất khẩu hàng hóa sang Nga đạt hơn 1,5 tỷ USD, tăng 0,09% so với cùng kỳ năm 2024.
Tiêu thụ điện khởi sắc, lợi nhuận ngành điện cải thiện

Tiêu thụ điện khởi sắc, lợi nhuận ngành điện cải thiện

Trong quý 3/2025, tiêu thụ điện phục hồi với mức tăng 7,7%, giúp biên lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp nhiệt điện và điện khí cải thiện rõ rệt.
Xuất khẩu cá rô phi tăng mạnh, vượt xa 5 năm trở lại đây

Xuất khẩu cá rô phi tăng mạnh, vượt xa 5 năm trở lại đây

8 tháng năm 2025, xuất khẩu cá rô phi (trong đó bao gồm cả cá diêu hồng) đạt hơn 63 triệu USD, tăng 174% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngân hàng Nhà nước ấn định hạn mức nhập khẩu vàng

Ngân hàng Nhà nước ấn định hạn mức nhập khẩu vàng

Trước 15/12 hàng năm, Ngân hàng Nhà nước sẽ cấp hạn mức nhập khẩu vàng cho từng doanh nghiệp, ngân hàng thương mại có hồ sơ đề nghị.
Sơn La: Những kết quả ấn tượng sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 35

Sơn La: Những kết quả ấn tượng sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 35

Kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị 35 ở Sơn La cho thấy quyết tâm của hệ thống chính trị: Hàng nghìn vụ việc khiếu nại, tố cáo được giải quyết, giữ vững ổn định từ cơ sở.
Infographic | Thương mại  Việt Nam - Trung Quốc đạt gần 160 tỷ USD

Infographic | Thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt gần 160 tỷ USD

Theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan, hết tháng 8, thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt 159,94 tỷ USD và nhập siêu của Việt Nam lên tới 75,92 tỷ USD.
Hợp tác kinh tế biên giới Việt Nam - Trung Quốc: Mô hình nào hợp lý?

Hợp tác kinh tế biên giới Việt Nam - Trung Quốc: Mô hình nào hợp lý?

Việt Nam và Trung Quốc đang phối hợp xây dựng khu hợp tác kinh tế qua biên giới, đây là mô hình chưa có tiền lệ nên nhận được nhiều ý kiến tham vấn.