Nhận diện hóa mỹ phẩm giả qua việc trưng bày cùng hàng thật
Siết chặt kiểm soát hàng giả, hàng nhái trong thương mại điện tửQuản lý thị trường nâng cao hiệu quả công tác chống hàng giả trên thương mại điện tử |
Sáng nay (6/3), Tổng cục Quản lý thị trường đã mở gian trưng bày hàng thật-hàng giả đối với ngành hàng hóa mỹ phẩm tại địa chỉ 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), trong đó bao gồm khoảng 500 sản phẩm của hơn 30 nhãn hiệu, chủ yếu là dầu gội, sữa tắm thông dụng, thực phẩm chức năng bị lực lượng chức năng thu giữ thời gian gần đây.
![]() |
Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường hướng dẫn phân biệt hóa mỹ phẩm giả. (Ảnh: Xuân Quảng/Vietnam+) |
Theo đại diện cơ quan chức năng, mức độ làm giả trong lĩnh vực này hết sức tinh vi, thậm chí có cả tem và nhãn phụ. Do đó, nếu không có nghiệp vụ chuyên môn, người dùng sẽ khó phân biệt được đâu là hàng giả.
Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cho biết hàng giả trong lĩnh vực này thường xuất phát từ hai nguồn chính là nhập lậu từ nước ngoài (hàng xách tay) hoặc được sản xuất ngay tại thị trường nội địa.
Qua kiểm tra, kiểm soát thị trường, lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ được rất nhiều hóa mỹ phẩm bị làm giả và chuyển cho cơ quan công an để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
“Đây là mặt hàng trọng điểm trong kế hoạch kiểm tra, chốngbuôn lậu và hàng giả của lực lượng Quản lý thị trường thời gian tới,” ông Trần Hữu Linh cho hay.
Cũng theo đại diện Tổng cục Quản lý thị trường, gian hàng trừng bầy hóa mỹ phẩm giả sẽ kéo dài dài đến hết ngày 11/3/2023.
Đọc nhiều

Triển vọng ngành điện: Sản lượng duy trì đà tăng, cơ cấu dịch chuyển

Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương: Dấu mốc phát triển mới

Từ làng nghề đến thị trường thế giới: Truyền thông mở đường cho OCOP

Dệt may là mặt hàng dẫn đầu xuất khẩu sang Nga

Tiêu thụ điện khởi sắc, lợi nhuận ngành điện cải thiện

Xuất khẩu cá rô phi tăng mạnh, vượt xa 5 năm trở lại đây

Ngân hàng Nhà nước ấn định hạn mức nhập khẩu vàng

Sơn La: Những kết quả ấn tượng sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 35

Infographic | Thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt gần 160 tỷ USD
