Người Việt chi 3.800 tỷ đồng đến rạp để xem phim

CGV Việt Nam ghi nhận doanh thu năm 2024 đạt 207,2 tỷ won (tương đương 3.840 tỷ đồng), vượt mức trước đại dịch, với bình quân hơn 10,5 tỷ đồng mỗi ngày.
Rạp chiếu phim CGV tại TP. Hồ Chí Minh mở cửa từ 1/3Chuỗi rạp chiếu phim CGV lỗ hơn 187 triệu USDVượt Đất rừng phương Nam, phim Người vợ cuối cùng chiếm vị trí số 1 tại phòng vé

Theo Báo cáo quan hệ nhà đầu tư của CJ CGV (Hàn Quốc), tập đoàn này ghi nhận tổng doanh số năm vừa qua đạt gần 1.958 tỉ won và lợi nhuận hoạt động 75,7 tỉ won.

Trong đó, doanh số từ thị trường Việt Nam là 207,2 tỉ won (tương đương hơn 3.840 tỉ đồng) và lợi nhuận hoạt động 26,3 tỉ won (khoảng 480 tỉ đồng); lần lượt tăng 12% và 89% so với năm 2023. Bình quân mỗi ngày, chuỗi rạp phim CGV thu về hơn 10,5 tỷ đồng tại Việt Nam.

Riêng quý 4/2024, doanh số từ Việt Nam đạt 38,3 tỉ won (tăng 5,8% so với cùng kỳ năm 2023), tương đương 670 tỉ đồng.

Bình quân mỗi ngày, chuỗi rạp phim CGV thu về hơn 10,5 tỷ đồng tại Việt Nam.
Bình quân mỗi ngày, chuỗi rạp phim CGV thu về hơn 10,5 tỷ đồng tại Việt Nam.

Doanh số và lợi nhuận hoạt động trong năm 2024 cũng là mức kỷ lục từ khi CGV gia nhập thị trường Việt Nam, vượt qua đỉnh cao trước đó vào năm 2019.

Các chuỗi rạp chiếu phim thường có doanh thu từ bán vé, kinh doanh đồ ăn, thức uống, quà lưu niệm, quảng cáo và cho thuê rạp. Trong đó, bán vé là nguồn thu chính, còn kinh doanh đồ ăn, thức uống là mảng có biên lợi nhuận cao, đặc biệt là bắp rang và nước uống.

Doanh thu từ quảng cáo chủ yếu đến từ quảng cáo trước phim, trên màn hình trong rạp, poster... trong khi cho thuê rạp phục vụ sự kiện, hội nghị hoặc suất chiếu riêng. Mặt khác, các khoản chi phí lớn nhất với rạp thường bao gồm phí bản quyền phim và chi phí thuê mặt bằng.

Tính đến cuối năm 2024, CGV sở hữu 83 rạp chiếu phim với 478 phòng chiếu trên toàn Việt Nam. Theo website CGV Việt Nam, hệ thống này có 83 cụm rạp trên cả nước; trong đó, Hà Nội có 22 cụm rạp, nhiều hơn TP. Hồ Chí Minh một cụm.

Số liệu ước tính, xét về số lượng phòng chiếu, CGV hiện giữ vị trí số 1 thị trường Việt Nam, gấp đôi chuỗi rạp ở vị trí thứ hai và gấp bốn lần chuỗi ở vị trí thứ ba.

Ngọc Ngân
Bình luận

Đọc nhiều

Việt Nam có thể đạt GDP bình quân 8.500 USD vào năm 2030

Việt Nam có thể đạt GDP bình quân 8.500 USD vào năm 2030

Ngân hàng UOB (Singapore) dự báo Việt Nam có thể nâng GDP bình quân đầu người lên 8.500 USD vào năm 2030, nhờ đà tăng trưởng mạnh của xuất khẩu và sản xuất công nghiệp.
Thủ tướng Chính phủ tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên

Thủ tướng Chính phủ tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên

Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên (VBF) 2025, diễn ra tại Hà Nội vào chiều ngày 10 tháng 11.
Kinh tế tuần hoàn: Kết nối hành động vì tương lai xanh của Việt Nam

Kinh tế tuần hoàn: Kết nối hành động vì tương lai xanh của Việt Nam

Diễn đàn “Thực hiện kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam” nhấn mạnh vai trò chính sách và sự chung tay của doanh nghiệp, giới khoa học trong thúc đẩy tăng trưởng xanh.
Nhập khẩu ô tô giảm, Thái Lan vượt Indonesia dẫn đầu thị phần

Nhập khẩu ô tô giảm, Thái Lan vượt Indonesia dẫn đầu thị phần

Tháng 10/2025, Việt Nam nhập 16.343 ô tô nguyên chiếc, giảm 5,5% so với tháng trước. Thái Lan vượt Indonesia trở thành nguồn cung lớn nhất.
Hiện thực hoá mục tiêu 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn vào năm 2030

Hiện thực hoá mục tiêu 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn vào năm 2030

Để phát triển công nghiệp bán dẫn như mục tiêu đề ra, Việt Nam cần chú trọng phát triển đội ngũ nhân lực, hiện thực mục tiêu 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn vào năm 2030.
Tháng 10, thị trường chứng khoán bổ sung hơn 310.000 tài khoản

Tháng 10, thị trường chứng khoán bổ sung hơn 310.000 tài khoản

Trong tháng 10, số lượng tài khoản nhà đầu tư trong nước tăng thêm hơn 310.000 tài khoản, trong đó, phần lớn đến từ nhóm nhà đầu tư cá nhân.
Du lịch Việt Nam tăng tốc đón khách du lịch quốc tế mùa cao điểm

Du lịch Việt Nam tăng tốc đón khách du lịch quốc tế mùa cao điểm

Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm đón khách du lịch quốc tế, đây là thời cơ để toàn ngành du lịch bứt tốc thực hiện mục tiêu năm 2025.
Khi nhà sáng tạo nội dung

Khi nhà sáng tạo nội dung "được ghi nhận" trong hệ thống thuế

Khi thuế thu nhập cá nhân cho hoạt động nội dung số tăng từ 2% lên 5%, nhiều người lo ngại gánh nặng, nhưng cũng xem đây là dấu mốc giúp nghề sáng tạo được thừa nhận.
Nguồn cung xe máy lập đỉnh mới, giá bán dự kiến giảm dịp Tết

Nguồn cung xe máy lập đỉnh mới, giá bán dự kiến giảm dịp Tết

Tháng 10/2025, sản lượng xe máy đạt hơn 312.000 chiếc cao nhất từ đầu năm. Nguồn cung tăng mạnh, nhiều hãng dự kiến giảm giá và tung ưu đãi lớn dịp Tết.
Infographic | 10 tháng, gần 17,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam

Infographic | 10 tháng, gần 17,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam

10 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 17,2 triệu lượt người, tăng 21,5% so cùng kỳ năm 2024.