Người Việt chi 3.800 tỷ đồng đến rạp để xem phim
Rạp chiếu phim CGV tại TP. Hồ Chí Minh mở cửa từ 1/3 Chuỗi rạp chiếu phim CGV lỗ hơn 187 triệu USD Vượt Đất rừng phương Nam, phim Người vợ cuối cùng chiếm vị trí số 1 tại phòng vé |
Theo Báo cáo quan hệ nhà đầu tư của CJ CGV (Hàn Quốc), tập đoàn này ghi nhận tổng doanh số năm vừa qua đạt gần 1.958 tỉ won và lợi nhuận hoạt động 75,7 tỉ won.
Trong đó, doanh số từ thị trường Việt Nam là 207,2 tỉ won (tương đương hơn 3.840 tỉ đồng) và lợi nhuận hoạt động 26,3 tỉ won (khoảng 480 tỉ đồng); lần lượt tăng 12% và 89% so với năm 2023. Bình quân mỗi ngày, chuỗi rạp phim CGV thu về hơn 10,5 tỷ đồng tại Việt Nam.
Riêng quý 4/2024, doanh số từ Việt Nam đạt 38,3 tỉ won (tăng 5,8% so với cùng kỳ năm 2023), tương đương 670 tỉ đồng.
![]() |
Bình quân mỗi ngày, chuỗi rạp phim CGV thu về hơn 10,5 tỷ đồng tại Việt Nam. |
Doanh số và lợi nhuận hoạt động trong năm 2024 cũng là mức kỷ lục từ khi CGV gia nhập thị trường Việt Nam, vượt qua đỉnh cao trước đó vào năm 2019.
Các chuỗi rạp chiếu phim thường có doanh thu từ bán vé, kinh doanh đồ ăn, thức uống, quà lưu niệm, quảng cáo và cho thuê rạp. Trong đó, bán vé là nguồn thu chính, còn kinh doanh đồ ăn, thức uống là mảng có biên lợi nhuận cao, đặc biệt là bắp rang và nước uống.
Doanh thu từ quảng cáo chủ yếu đến từ quảng cáo trước phim, trên màn hình trong rạp, poster... trong khi cho thuê rạp phục vụ sự kiện, hội nghị hoặc suất chiếu riêng. Mặt khác, các khoản chi phí lớn nhất với rạp thường bao gồm phí bản quyền phim và chi phí thuê mặt bằng.
Tính đến cuối năm 2024, CGV sở hữu 83 rạp chiếu phim với 478 phòng chiếu trên toàn Việt Nam. Theo website CGV Việt Nam, hệ thống này có 83 cụm rạp trên cả nước; trong đó, Hà Nội có 22 cụm rạp, nhiều hơn TP. Hồ Chí Minh một cụm.
Số liệu ước tính, xét về số lượng phòng chiếu, CGV hiện giữ vị trí số 1 thị trường Việt Nam, gấp đôi chuỗi rạp ở vị trí thứ hai và gấp bốn lần chuỗi ở vị trí thứ ba.
Tin mới cập nhật

Thị trường công tắc, ổ cắm cao cấp sôi động với cuộc đua thiết kế và công nghệ

Người Việt chi bao nhiêu tiền để uống cà phê, trà sữa?

FOODEX 2025 với mục tiêu kết nối giá trị cùng phát triển
Tin khác

Giá rau xanh tại chợ dân sinh giảm so đầu tháng 2

Thị trường Tết 2025: Cân đối cung cầu, giá ổn định

Tin giá vàng tăng sát 100 triệu gây sốt mạng xã hội

Lạng Sơn: Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp lễ hội xuân 2025

Người tiêu dùng cần cảnh giác với khuyến mãi ‘quá hấp dẫn’ dịp cuối năm

Thương hiệu adidas chính thức ra mắt bộ sưu tập Adizero

Hội chợ xúc tiến tiêu dùng 2024 ‘Rộn ràng mua sắm’: Kết nối hàng Việt đến với người tiêu dùng

Việt Nam có tỷ lệ mua sắm trực tuyến cao nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Co.opmart Huế nhiều chương trình khuyến mãi chia sẻ chi tiêu cùng khách hàng

Thừa Thiên Huế: Đảm bảo thị trường hàng hoá huyện miền núi A Lưới những tháng cuối năm
Đọc nhiều

Quảng Ngãi nghiên cứu chia cán bộ làm việc hai nơi sau sáp nhập

Sun Group động thổ Khu dịch vụ thương mại và cáp treo Am Tiên tại Thanh Hóa

Ngành thời trang chiếm áp đảo doanh số thương mại điện tử

Thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ phục hồi ngoạn mục

Nhận định chứng khoán 24/4: Hạn chế mua đuổi cổ phiếu

Nhận định chứng khoán 23/4: Mở thêm vị thế mua mới

Nhận định chứng khoán 21/4: Cân nhắc giải ngân từng phần

Nở rộ trào lưu 'cà phê yêu nước' dịp 30/4

Nhận định chứng khoán 22/4: Nhịp hồi phục quay lại
