Người dân đổ xô đến trung tâm thương mại vui chơi dịp lễ 30/4-1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các trung tâm thương mại, siêu thị Hà Nội đông đúc người dân đến mua sắm, vui chơi và tận hưởng các chương trình ưu đãi.
Hà Nội tặng quà 30/4 - 1/5: Món quà nhỏ, dấu ấn lớnTP. Hồ Chí Minh: Tung nhiều khuyến mãi, siêu thị vẫn vắng khách dịp lễDu lịch TP. Hồ Chí Minh bùng nổ dịp lễ 30/4-1/5

Trung tâm thương mại, siêu thị Hà Nội nhộn nhịp khách dịp lễ 30/4-1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài kết hợp thời điểm kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (1975 - 2025) đã tạo đà cho nhu cầu tiêu dùng tăng cao tại các đô thị lớn. Tại Hà Nội, hàng loạt trung tâm thương mại, siêu thị như Aeon Mall Long Biên, Vincom Mega Mall Times City, Big C Thăng Long, Co.opmart Hà Đông, Lotte Mart Tây Sơn… ghi nhận lượng khách tăng đột biến so với ngày thường.

Người dân vui chơi, mua sắm đông đúc dịp lễ 30/4-1/5
Không gian rộng rãi, tích hợp nhiều dịch vụ giúp siêu thị trở thành điểm đến lý tưởng cho các gia đình. Ảnh: Nguyễn Thanh

Chị Nguyễn Đan Thanh (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cùng gia đình tranh thủ ngày nghỉ để đến siêu thị mua sắm và vui chơi. “Thay vì chen chúc ở các điểm du lịch, tôi thấy đi siêu thị trong lễ vừa tiết kiệm thời gian, vừa kết hợp được nhiều hoạt động từ mua sắm, ăn uống đến cho trẻ nhỏ chơi khu vận động”, chị nói.

Tương tự, chị Nguyễn Thu Vân (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết chị chọn siêu thị là điểm đến trong kỳ nghỉ lễ không chỉ vì tiện lợi mà còn do có nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn. “Tôi tranh thủ lễ lớn để săn khuyến mãi đồ gia dụng, thực phẩm tươi và cả mỹ phẩm. Mua sắm thoải mái, lại có quà tặng, con nhỏ cũng có khu vui chơi riêng nên rất hài lòng”.

Nhiều người dân chọn trung tâm thương mại làm điểm đến dịp nghỉ lễ. Ảnh: Nguyễn Thanh
Nhiều người dân chọn trung tâm thương mại làm điểm đến dịp nghỉ lễ. Ảnh: Nguyễn Thanh

Không gian rộng rãi, tích hợp nhiều dịch vụ và điều hòa mát mẻ cũng giúp siêu thị trở thành điểm đến lý tưởng cho các gia đình trong tiết trời nắng, mưa thất thường.

Khuyến mãi rầm rộ, khách hàng săn sale cực lớn

Nắm bắt nhu cầu tiêu dùng dịp đại lễ, các hệ thống bán lẻ đồng loạt triển khai loạt chương trình ưu đãi quy mô lớn, có nơi giảm giá đến 50% cho hàng nghìn mặt hàng.

Tại WinMart, chương trình “Ưu đãi cực hời – Vui lễ thảnh thơi” áp dụng giảm giá sâu cho thực phẩm tươi sống, hóa mỹ phẩm và đồ gia dụng. Đặc biệt, khách hàng hội viên Win được giảm thêm 20% cho các sản phẩm rau sạch WinEco và thịt MEATDeli. Ngoài ra, một số sản phẩm liên kết thương hiệu như Milo, Comfort cũng có giá ưu đãi từ 19.500 đồng/lốc hoặc giảm 25%.

Trong khi đó, hệ thống Lotte Mart tung chương trình “Siêu sale rực lửa”, giảm đến 50% cho hơn 5.000 sản phẩm. Khách hàng còn có thể mua các mặt hàng thiết yếu theo hình thức “đồng giá” 10.000 hoặc 50.000 đồng, áp dụng cho combo mì, nước ngọt, gạo và nước mắm.

Nhiều siêu thị tung chương trình khuyến mại khủng vào dịp lễ. Ảnh: Nguyễn Thanh
Nhiều siêu thị tung chương trình khuyến mại khủng vào dịp lễ. Ảnh: Nguyễn Thanh

Co.opmart Hà Nội triển khai hàng loạt ưu đãi mừng sự kiện lịch sử trọng đại với chủ đề “Hành trình hạnh phúc 2025”. Các mặt hàng OCOP 3 – 4 sao như trà, cà phê, nước mắm, yến sào, bún miến… đều được giảm giá mạnh. Khách hàng mặc áo cờ đỏ sao vàng và mua từ 500.000 đồng trở lên trong hai ngày lễ sẽ được tặng quà tri ân. Ngoài ra, chương trình “Món Việt nửa giá” buổi sáng và nhân đôi tem tích lũy cũng thu hút đông đảo người tiêu dùng trung thành.

Không kém cạnh, hệ thống Central Retail với chuỗi siêu thị GO!, Big C và Tops Market phát động chiến dịch “Tự hào Nông sản Việt 2025” giảm đến 50% hơn 1.000 mặt hàng thiết yếu. Đặc biệt, 50 khách hàng đầu tiên sinh năm 1975 mua sắm từ 500.000 đồng trở lên sẽ nhận giỏ quà trị giá 500.000 đồng. Chương trình kéo dài đến hết ngày 7/5/2025.

Hệ thống Hapromart cũng đẩy mạnh ưu đãi giảm giá từ 10 - 50% cho hàng ngàn sản phẩm. Với mỗi hóa đơn từ 250.000 đồng, khách hàng được tham gia bốc thăm trúng thưởng tại hơn 40 điểm bán trên toàn thành phố.

Chị Phạm Thị Cẩm Vân (quận Hai Bà Trưng) đánh giá cao việc siêu thị đầu tư cả về giá cả lẫn chất lượng. “Hàng hóa năm nay khá đầy đủ, giá cả ổn định, lại có kiểm định rõ ràng nên tôi rất yên tâm”.

Với sự đồng hành của các nhà bán lẻ trong việc nâng cao trải nghiệm tiêu dùng và tạo không gian giải trí đa chức năng, siêu thị và trung tâm thương mại tại Hà Nội đã trở thành điểm hẹn lý tưởng cho người dân trong kỳ nghỉ lễ trọng đại. Bên cạnh đó, loạt khuyến mãi kỷ lục không chỉ kích cầu tiêu dùng mà còn góp phần lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc trong dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước.
Nguyễn Vy
Bình luận

Đọc nhiều

Khách sạn Việt Nam hút 125 triệu USD vốn đầu tư nhờ du lịch bứt phá

Khách sạn Việt Nam hút 125 triệu USD vốn đầu tư nhờ du lịch bứt phá

JLL dự báo, thị trường khách sạn Việt Nam hút hơn 125 triệu USD vốn đầu tư năm 2025, nhờ du lịch phục hồi vượt trước đại dịch và làn sóng hạ tầng mới.
Quy mô phát hành trái phiếu doanh nghiệp bất động sản tăng mạnh

Quy mô phát hành trái phiếu doanh nghiệp bất động sản tăng mạnh

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp trong tháng 8/2025 ghi nhận sự khởi sắc, đặc biệt ở nhóm bất động sản cho thấy tín hiệu phục hồi của kênh huy động vốn quan trọng này.
Tiêu thụ xe hai bánh tăng cao, tín hiệu khởi sắc của thị trường

Tiêu thụ xe hai bánh tăng cao, tín hiệu khởi sắc của thị trường

Kể từ đầu năm 2025, doanh số bán xe hai bánh tại Việt Nam có sự tăng trưởng mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi mảng xe máy điện đang phát triển nhanh.
Hà Nội: Thị trường rau củ hút khách trước ngày mưa bão

Hà Nội: Thị trường rau củ hút khách trước ngày mưa bão

Theo ghi nhận của phóng viên, sức mua các loại rau củ tăng cao tại chợ dân sinh khi người dân chủ động mua sắm phục vụ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày.
Xuất khẩu dừa tăng tốc, chiếm ưu thế tại nhiều thị trường quốc tế

Xuất khẩu dừa tăng tốc, chiếm ưu thế tại nhiều thị trường quốc tế

Bảy tháng đầu năm 2025, xuất khẩu dừa Việt Nam đạt hơn 306 triệu USD, tăng 40% so với cùng kỳ 2024, khẳng định sức bật của ngành hàng trên thị trường quốc tế.
Kinh tế Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mới

Kinh tế Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mới

Kinh tế Việt Nam bước vào giai đoạn chuyển đổi quan trọng, từ tăng trưởng dựa trên khai thác tài nguyên sang tăng trưởng dựa trên đổi mới sáng tạo, năng suất lao động.
Thương mại điện tử: Đòn bẩy cho ngành bán lẻ Đà Nẵng phát triển

Thương mại điện tử: Đòn bẩy cho ngành bán lẻ Đà Nẵng phát triển

Việc tăng cường ứng dụng thương mại điện tử sẽ tạo động lực phát triển ngành bán lẻ của Đà Nẵng một cách bền vững, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.
Infographic | Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập khẩu ô tô trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam chi hơn 3 tỷ USD nhập khẩu ô tô trong 8 tháng

8 tháng năm 2025, nhập khẩu ô tô nguyên chiếc về Việt Nam ước đạt 136.490 chiếc, giá trị khoảng 3,021 tỷ USD.
Thủ tướng giao Bộ Công Thương thúc đẩy xuất khẩu, mở rộng thị trường

Thủ tướng giao Bộ Công Thương thúc đẩy xuất khẩu, mở rộng thị trường

Thủ tướng giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm nhằm thúc đẩy xuất khẩu và mở rộng thị trường.
Xuất khẩu phân bón 2025 tăng trưởng, lợi nhuận khởi sắc

Xuất khẩu phân bón 2025 tăng trưởng, lợi nhuận khởi sắc

Mặc dù giá phân bón đang có xu hướng đi xuống nhưng với mức tăng mạnh trong 8 tháng đầu năm 2025, lợi nhuận của các doanh nghiệp được dự báo sẽ tích cực.