Người dân đổ xô đến trung tâm thương mại vui chơi dịp lễ 30/4-1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các trung tâm thương mại, siêu thị Hà Nội đông đúc người dân đến mua sắm, vui chơi và tận hưởng các chương trình ưu đãi.
Hà Nội tặng quà 30/4 - 1/5: Món quà nhỏ, dấu ấn lớnTP. Hồ Chí Minh: Tung nhiều khuyến mãi, siêu thị vẫn vắng khách dịp lễDu lịch TP. Hồ Chí Minh bùng nổ dịp lễ 30/4-1/5

Trung tâm thương mại, siêu thị Hà Nội nhộn nhịp khách dịp lễ 30/4-1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài kết hợp thời điểm kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (1975 - 2025) đã tạo đà cho nhu cầu tiêu dùng tăng cao tại các đô thị lớn. Tại Hà Nội, hàng loạt trung tâm thương mại, siêu thị như Aeon Mall Long Biên, Vincom Mega Mall Times City, Big C Thăng Long, Co.opmart Hà Đông, Lotte Mart Tây Sơn… ghi nhận lượng khách tăng đột biến so với ngày thường.

Người dân vui chơi, mua sắm đông đúc dịp lễ 30/4-1/5
Không gian rộng rãi, tích hợp nhiều dịch vụ giúp siêu thị trở thành điểm đến lý tưởng cho các gia đình. Ảnh: Nguyễn Thanh

Chị Nguyễn Đan Thanh (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cùng gia đình tranh thủ ngày nghỉ để đến siêu thị mua sắm và vui chơi. “Thay vì chen chúc ở các điểm du lịch, tôi thấy đi siêu thị trong lễ vừa tiết kiệm thời gian, vừa kết hợp được nhiều hoạt động từ mua sắm, ăn uống đến cho trẻ nhỏ chơi khu vận động”, chị nói.

Tương tự, chị Nguyễn Thu Vân (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết chị chọn siêu thị là điểm đến trong kỳ nghỉ lễ không chỉ vì tiện lợi mà còn do có nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn. “Tôi tranh thủ lễ lớn để săn khuyến mãi đồ gia dụng, thực phẩm tươi và cả mỹ phẩm. Mua sắm thoải mái, lại có quà tặng, con nhỏ cũng có khu vui chơi riêng nên rất hài lòng”.

Nhiều người dân chọn trung tâm thương mại làm điểm đến dịp nghỉ lễ. Ảnh: Nguyễn Thanh
Nhiều người dân chọn trung tâm thương mại làm điểm đến dịp nghỉ lễ. Ảnh: Nguyễn Thanh

Không gian rộng rãi, tích hợp nhiều dịch vụ và điều hòa mát mẻ cũng giúp siêu thị trở thành điểm đến lý tưởng cho các gia đình trong tiết trời nắng, mưa thất thường.

Khuyến mãi rầm rộ, khách hàng săn sale cực lớn

Nắm bắt nhu cầu tiêu dùng dịp đại lễ, các hệ thống bán lẻ đồng loạt triển khai loạt chương trình ưu đãi quy mô lớn, có nơi giảm giá đến 50% cho hàng nghìn mặt hàng.

Tại WinMart, chương trình “Ưu đãi cực hời – Vui lễ thảnh thơi” áp dụng giảm giá sâu cho thực phẩm tươi sống, hóa mỹ phẩm và đồ gia dụng. Đặc biệt, khách hàng hội viên Win được giảm thêm 20% cho các sản phẩm rau sạch WinEco và thịt MEATDeli. Ngoài ra, một số sản phẩm liên kết thương hiệu như Milo, Comfort cũng có giá ưu đãi từ 19.500 đồng/lốc hoặc giảm 25%.

Trong khi đó, hệ thống Lotte Mart tung chương trình “Siêu sale rực lửa”, giảm đến 50% cho hơn 5.000 sản phẩm. Khách hàng còn có thể mua các mặt hàng thiết yếu theo hình thức “đồng giá” 10.000 hoặc 50.000 đồng, áp dụng cho combo mì, nước ngọt, gạo và nước mắm.

Nhiều siêu thị tung chương trình khuyến mại khủng vào dịp lễ. Ảnh: Nguyễn Thanh
Nhiều siêu thị tung chương trình khuyến mại khủng vào dịp lễ. Ảnh: Nguyễn Thanh

Co.opmart Hà Nội triển khai hàng loạt ưu đãi mừng sự kiện lịch sử trọng đại với chủ đề “Hành trình hạnh phúc 2025”. Các mặt hàng OCOP 3 – 4 sao như trà, cà phê, nước mắm, yến sào, bún miến… đều được giảm giá mạnh. Khách hàng mặc áo cờ đỏ sao vàng và mua từ 500.000 đồng trở lên trong hai ngày lễ sẽ được tặng quà tri ân. Ngoài ra, chương trình “Món Việt nửa giá” buổi sáng và nhân đôi tem tích lũy cũng thu hút đông đảo người tiêu dùng trung thành.

Không kém cạnh, hệ thống Central Retail với chuỗi siêu thị GO!, Big C và Tops Market phát động chiến dịch “Tự hào Nông sản Việt 2025” giảm đến 50% hơn 1.000 mặt hàng thiết yếu. Đặc biệt, 50 khách hàng đầu tiên sinh năm 1975 mua sắm từ 500.000 đồng trở lên sẽ nhận giỏ quà trị giá 500.000 đồng. Chương trình kéo dài đến hết ngày 7/5/2025.

Hệ thống Hapromart cũng đẩy mạnh ưu đãi giảm giá từ 10 - 50% cho hàng ngàn sản phẩm. Với mỗi hóa đơn từ 250.000 đồng, khách hàng được tham gia bốc thăm trúng thưởng tại hơn 40 điểm bán trên toàn thành phố.

Chị Phạm Thị Cẩm Vân (quận Hai Bà Trưng) đánh giá cao việc siêu thị đầu tư cả về giá cả lẫn chất lượng. “Hàng hóa năm nay khá đầy đủ, giá cả ổn định, lại có kiểm định rõ ràng nên tôi rất yên tâm”.

Với sự đồng hành của các nhà bán lẻ trong việc nâng cao trải nghiệm tiêu dùng và tạo không gian giải trí đa chức năng, siêu thị và trung tâm thương mại tại Hà Nội đã trở thành điểm hẹn lý tưởng cho người dân trong kỳ nghỉ lễ trọng đại. Bên cạnh đó, loạt khuyến mãi kỷ lục không chỉ kích cầu tiêu dùng mà còn góp phần lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc trong dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước.
Nguyễn Vy
Bình luận

Đọc nhiều

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.
Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Nhật Bản coi dinh dưỡng là thách thức cấp bách, xây dựng chính sách dinh dưỡng độc lập, chú trọng đào tạo đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng...
Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

7 tháng đầu năm 2025, nhóm ngân hàng đứng đầu nhóm phát hành trái phiếu, chiếm 75% trong tổng số 298.511 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp được phát hành ra công chúng.
Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Ngày 12/8 tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã tiếp và làm việc với Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam Carmen Cano De Lasala.
Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

7 tháng năm 2025, doanh nghiệp Việt đã chi 2,93 tỷ USD để mua 1,9 triệu tấn hạt điều thô. So với cùng kỳ, lượng điều thô nhập khẩu tăng 6,2%, tăng 36,1% về trị giá .
Ngành điện tử Việt: Vượt thử thách, đón sóng đầu tư mới

Ngành điện tử Việt: Vượt thử thách, đón sóng đầu tư mới

Tháo gỡ nút thắt và đẩy mạnh đổi mới công nghệ, ngành điện tử Việt Nam chuẩn bị đón làn sóng đầu tư mới, khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Dệt may thuộc top 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước

Dệt may thuộc top 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước

7 tháng năm 2025, dệt may đứng thứ 5 trong tổng số 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước với trên 22 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.
Việt Nam nhập khẩu cao su tăng mạnh: Cán mốc 1,7 tỷ USD trong 7 tháng

Việt Nam nhập khẩu cao su tăng mạnh: Cán mốc 1,7 tỷ USD trong 7 tháng

7 tháng đầu năm nước ta đã nhập khẩu hơn 1 triệu tấn cao su với trị giá gần 1,7 tỷ USD, tăng 7,2% về lượng và tăng 18,7% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.
Tăng vai trò cầu nối Thương vụ, thúc đẩy hợp tác Việt Nam-Hoa Kỳ

Tăng vai trò cầu nối Thương vụ, thúc đẩy hợp tác Việt Nam-Hoa Kỳ

Việt Nam với vị thế là một trong những nền kinh tế năng động hàng đầu châu Á, sẽ mang đến nhiều cơ hội hợp tác tiềm năng cho cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ.