Ngọc Trinh "làm xiếc" khi lái xe: Coi thường pháp luật, mạng sống hay "vớt vát hào quang"?

Mới đây, trên trang cá nhân của Ngọc Trinh đã chia sẻ hàng loạt clip điều khiển xe mô tô thả tay và tạo dáng. Hành động tưởng chừng vô hại nhưng cực nguy hiểm!
Đi giày có hình thô tục, Ngọc Trinh bị chỉ trích dữ dội Ê kíp bức xúc vì phim 18+ của Minh Hằng, Ngọc Trinh bị phát tán trên mạng xã hội Bạn đọc quan tâm 24h: Ngọc Trinh chạy mô tô thả 2 tay; nhà vô địch Olympia 2023 Lê Xuân Mạnh

Coi thường pháp luật, mạng sống của bản thân?

Mới đây, người mẫu Ngọc Trinh liên tiếp đăng tải nhiều clip chia sẻ về việc học, sử dụng xe mô tô trên các nền tảng mạng xã hội. Những clip "mô phạm" của cô đã thu hút rất nhiều lượt xem đặc biệt là các bạn trẻ, các clip thu về hàng “triệu view” và “trăm nghìn lượt bình luận”.

Bên cạnh việc chỉ dẫn, bản thân Ngọc Trinh còn "thị phạm" bằng việc, chạy và điều khiển xe mô tô. Chia sẻ về sở thích điều khiển xe mô tô phân khối lớn, Ngọc Trinh nêu quan điểm: “Vì chỉ có một lần để sống, nên mình luôn nhắc nhở bản thân mình phải sống một cuộc đời thật tử tế, thật bận rộn với công việc với yêu thương mọi người xung quanh mình, sẵn sàng làm tất cả những gì mà mình muốn trên cuộc đời này để sau này không có gì để hối tiếc hay hối hận vì những điều mình không dám làm”.

Ngọc Trinh điều khiển xe mô tô với những hành động nguy hiểm. Ảnh chụp màn hình
Ngọc Trinh điều khiển xe mô tô với những hành động nguy hiểm. Ảnh chụp màn hình
Ngọc Trinh điều khiển xe mô tô với những hành động nguy hiểm. Ảnh chụp màn hình

Việc học, chạy xe mô tô là sở thích, thỏa mãn niềm đam mê hoàn toàn chính đáng của không chỉ Ngọc Trinh và còn rất nhiều người khác. Nhưng thay vì điều khiển một cách bình thường, Ngọc Trinh lại thực hiện các hành động "không giống ai" như thả hai tay, ngồi sang một bên, thu cả hai chân trên xe và tạo dáng…Việc điều khiển xe này vô cùng nguy hiểm, không chỉ cho tính mạng của bản thân Ngọc Trinh mà còn vi phạm quy định của pháp luật về an toàn giao thông và tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn cho những người khác khi tham gia giao thông.

Theo điểm a khoản 8 Điều 6, Nghị định 100/2019, người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau: buông cả hai tay khi đang điều khiển xe; dùng chân điều khiển xe; ngồi về một bên điều khiển xe; nằm trên yên xe điều khiển xe; thay người điều khiển khi xe đang chạy; quay người về phía sau để điều khiển xe hoặc bịt mắt điều khiển xe sẽ bị phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng.

Ngoài ra, việc điều khiển xe có phân khối lớn (dung tích 175cm3 trở lên) không có giấy phép lái xe hoặc giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp, giấy phép lái xe bị tẩy xóa sẽ bị phạt tiền từ 4.000.000 đồng – 5.000.000 đồng, theo điểm b khoản 7 Điều 21 Nghị định 100/2019, sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021.

Hiện tại, Công an TP. Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) cho biết, đang điều tra xác minh mời người phụ nữ lái xe mô tô phân khối lớn thả 2 tay ở trên đường phố tại TP. Thủ Đức gây xôn xao dư luận trên mạng xã hội lên làm việc.

Ngọc Trinh có câu like để “vớt vát hào quang”?

Chúng ta đều biết rõ, pháp luật rất nghiêm minh và bình đẳng, mọi công dân khi vi phạm thì đều bị xử lý, dù người đó là ai. Đối với Ngọc Trinh, cô tự nhận mình là nghệ sĩ và đam mê chơi xe phân khối lớn, hẳn cô phải hiểu những quy tắc nhất định khi tham gia giao thông, đặc biệt là việc điều khiển xe mô tô. Trong khi thay vì lên mạng chia sẻ những clip về kỹ năng lái xe an toàn để lan tỏa tình yêu, đam mê với xe phân khối lớn, Ngọc Trinh lại thể hiện sở thích bằng việc đi ngược lại các quy tắc an toàn để bảo vệ không chỉ tính mạng của cá nhân mà còn cả những người khác.

Ngọc Trinh cho mình là nghệ sĩ (khi tham gia trình diễn thời trang, đóng phim), có sự ảnh hưởng nhất định cho giới trẻ nhưng dường như nghệ sĩ này lại đang tự cho mình cái quyền được coi thường pháp luật, được “chơi ngông” và vì sở thích, lợi ích cá nhân mà bất chấp những hệ lụy và ảnh hưởng của nó đến xã hội, đến cộng đồng xung quanh.

Chưa cần nói đến những sai phạm pháp lý trong điều khiển xe mô tô mà chỉ xét về trách nhiệm xã hội của người nghệ sĩ cũng có thể thấy sự thiếu phù hợp. Thậm chí có thể cho rằng nó phản cảm.

Ngọc Trinh điều khiển xe mô tô với những hành động nguy hiểm. Ảnh chụp màn hình
Ngọc Trinh điều khiển xe mô tô với những hành động nguy hiểm. Ảnh chụp màn hình

Được biết, trong clip Ngọc Trinh đã có cảnh báo, lưu ý cho những người muốn chơi xe nhưng một người được coi là nghệ sĩ, người của công chúng lại công khai những hình ảnh phản cảm, đi ngược lại với văn minh tham gia giao thông thì cũng cần phải xem xét trách nhiệm pháp lý?

Không chỉ liên quan đến trách nhiệm xã hội và pháp lý mà bản thân hành động "làm xiếc" của Ngọc Trinh cũng đã phải trả giá bằng những đau đớn về mặt thể xác. Chỉ mới ngày hôm qua, Ngọc Trinh cũng đã đăng tải clip và xác nhận thông tin phải vào viện vì bị ngã xe, trầy xước chân tay. Dù hiện tại không thể chạy xe mô tô nhưng “nữ hoàng nội y” vẫn sẽ tiếp tục “chiến” và cho rằng hậu quả này là hiển nhiên “có chơi có chịu”.

Được biết, đây không phải lần đầu "làm xiếc" trên xe mô tô, theo hình ảnh chính cô chia sẻ, Ngọc Trinh đã nhiều lần "tạo dáng" với tư thế gây tranh cãi vì quá nguy hiểm. Đồng thời, Ngọc Trinh cũng cho biết đã học lái xe từ một người có kinh nghiệm, chuyên tập luyện cho người mới chơi xe. Trong quá trình học, cô được nhắc nhở phải mặc đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn trong lúc lái xe. Tuy nhiên, Ngọc Trinh đã không nghe theo, cô nói: "Thầy đã cảnh báo tôi rồi nhưng vì tôi không nghe theo, nên không đổ thừa ai được".

Ngọc Trinh "làm xiếc" khi lái xe: Coi thường pháp luật, mạng sống hay "vớt vát hào quang"?
Ngọc Trinh nhiều lần "thả dáng" trên xe phân khối lớn bằng việc thả hai tay

Có lẽ người mẫu này coi việc "tha 2 tay", thu cả 2 chân lên cũng giống như "làm dáng" trên các thảm đỏ khi cô đóng vai trò người mẫu. Quen và đam mê đến nỗi "bệnh nghề nghiệp" dường như đã "ăn vào máu" khi cô cũng thường xuyên "thả dáng" trên những chiếc xe phân khối lớn, bất chấp có thể đánh đổi bằng tính mạng của cá nhân mình và có thể của người khác?

Chúng ta cũng còn nhớ, vài năm trước đây, Ngọc Trinh "nổi như cồn" trong giới showbiz bằng những hình ảnh ăn mặc hở hang, những phát ngôn "hồn nhiên" về tình yêu, tiền bạc, về mối quan hệ giữa "chân dài và đại gia" và cũng không ít những ồn ào về đời sống riêng tư. Sau những ánh hào quang của ánh đèn sâu khấu, người ta cũng lại ngỡ ngàng về những khối tài sản đáng nể của cô. Và rồi, cũng có không ít người xem cô là "thần tượng", là một tấm gương "vượt khó" cho biết bao giới trẻ miền Tây Nam Bộ khi từ một cô nhân viên xếp bóng trong quán bi - a đến khi trở thành người mẫu nổi tiếng.

Song, thời gian gần đây, khán giả có vẻ đã nhàm chán với những màn "khoe da thịt" đầy rẫy trên các trang mạng của Ngọc Trinh. Và có lẽ cũng chính vì thế, Ngọc Trinh thể hiện tình yêu với tốc độ, với sàn diễn và để cho "đỡ nhớ nghề người mẫu" bằng việc "thả hai tay, đu 2 chân" trên xe phân khối lớn. Và biết đâu, đó cũng là cách để Ngọc Trinh gợi nhớ lại hình ảnh, thương hiệu luôn "chất chơi" của "một nữ hoàng" trong mắt khán giả?

Nhiều ý kiến cũng đang cho rằng với việc làm, hành động thiếu chuẩn mực, vi phạm những quy định của luật pháp về an toàn giao thông, “nữ hoàng nội y” không chỉ làm việc với các cơ quan mà các thương hiệu, nhãn hàng hợp tác với cô cũng cần xem xét lại chuyện ký hết hợp đồng, để cô làm đại diện cho nhãn hàng.

Sau sự việc này, Ngọc Trinh một lần nữa đã tiếp tục thể hiện được độ "chơi ngông" trong lòng khán giả nhưng có lẽ cái mất cũng chính là những cái nhìn phản cảm, "quay lưng" với cô lại nhiều thêm. Với vai trò của người nghệ sĩ, nếu Ngọc Trinh không rút ra được bài học cho cá nhân mình biết thượng tôn pháp luật thì có lẽ những nhãn hàng chân chính cũng sẽ dần "xa vắng" khi có ý định hợp tác với "nữ hoàng".

Thái Bình - Thanh Thúy

Tin mới cập nhật

Hơn 4.000 thầy thuốc, người dân tham gia giải chạy “UMC Run - Vươn tầm khát vọng”

Hơn 4.000 thầy thuốc, người dân tham gia giải chạy “UMC Run - Vươn tầm khát vọng”

Giải chạy “UMC Run - Vươn tầm khát vọng” do Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh (UMC) tổ chức đã diễn ra sôi nổi tại khu đô thị Vạn Phúc (TP. Thủ Đức).
Nhận định U23 Uzbekistan – U23 Việt Nam 22h30 ngày 23/4: Đại chiến tranh ngôi đầu bảng

Nhận định U23 Uzbekistan – U23 Việt Nam 22h30 ngày 23/4: Đại chiến tranh ngôi đầu bảng

Cuộc đối đầu giữa U23 Uzbekistan và U23 Việt Nam vào ngày 23/4 tới sẽ nhằm tranh ngôi nhất bảng D để tránh gặp đối thủ mạnh ở vòng trong.
Vòng chung kết U23 châu Á: Cơ hội lớn cho cầu thủ trẻ Việt Nam hướng đến tương lai

Vòng chung kết U23 châu Á: Cơ hội lớn cho cầu thủ trẻ Việt Nam hướng đến tương lai

Chia sẻ tại buổi họp báo trước Vòng chung kết U23 châu Á, HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh giải đấu là cơ hội tốt đối với các cầu thủ trẻ để hướng đến tương lai.
Ông Trần Quốc Tuấn được bổ nhiệm làm Trưởng đoàn AFC tại vòng chung kết U23 châu Á

Ông Trần Quốc Tuấn được bổ nhiệm làm Trưởng đoàn AFC tại vòng chung kết U23 châu Á

Liên quan đến vòng chung kết U23 châu Á 2024, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã bổ nhiệm ông Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch VFF, làm Trưởng đoàn AFC tại sự kiện này.
California Fitness & Yoga công bố kế hoạch hoạt động 2024 “Một đời sống khoẻ”

California Fitness & Yoga công bố kế hoạch hoạt động 2024 “Một đời sống khoẻ”

Trung tâm thể dục thể hình California Fitness & Yoga vừa công bố kế hoạch hoạt động 2024 "Một đời sống khoẻ”, truyền cảm hứng sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.
Ngày Cá tháng Tư và những điều bất ngờ

Ngày Cá tháng Tư và những điều bất ngờ

Không chỉ ở Việt Nam, ngày Cá tháng Tư còn được một số quốc gia khác hưởng ứng nhiệt tình, nhằm mang đến niềm vui, tiếng cười cho mọi người.
Chân dung ông Hoàng Anh Tuấn, tân HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

Chân dung ông Hoàng Anh Tuấn, tân HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam

Ông Hoàng Anh Tuấn được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.
Không hiểu vì sao VFF chọn ông Troussier làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam

Không hiểu vì sao VFF chọn ông Troussier làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam

Sau những trận thua cay đắng, kết quả bết bát, cuối cùng huấn luyện viên Troussier và VFF đã quyết định "đường ai nấy đi".
Đội tuyển Việt Nam được “tiếp sức” trước ngày lên đường sang Indonesia thi đấu

Đội tuyển Việt Nam được “tiếp sức” trước ngày lên đường sang Indonesia thi đấu

Đội tuyển Việt Nam được “tiếp sức” trước ngày lên đường sang Indonesia thi đấu trận lượt đi Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.
Những lời chúc 8/3 ngắn gọn, ý nghĩa và hay nhất

Những lời chúc 8/3 ngắn gọn, ý nghĩa và hay nhất

Bên cạnh những món quà, ngày Quốc tế Phụ nữ cũng không thể thiếu những lời chúc 8/3 ngắn gọn mà đầy ý nghĩa, làm một nửa thế giới thêm hạnh phúc.

Tin khác

Có gì đặc sắc tại Lễ hội áo dài TP. Hồ Chí Minh năm 2024?

Có gì đặc sắc tại Lễ hội áo dài TP. Hồ Chí Minh năm 2024?

Đến với Lễ hội áo dài TP. Hồ Chí Minh 2024, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều bộ sưu tập áo dài đặc sắc đến từ 30 nhà thiết kế áo dài hàng đầu của cả nước.
F1H2O Bình Định – Việt Nam bắt đầu "đạp gió rẽ sóng" Grand Prix of Indonesia

F1H2O Bình Định – Việt Nam bắt đầu "đạp gió rẽ sóng" Grand Prix of Indonesia

Ngày 1/3, đội đua thuyền máy quốc tế F1H2O Bình Định - Việt Nam sẽ có trận đấu mở màn tại Grand Prix of Indonesia.
Phim Đào, phở và piano: Khán giả làm mọi cách để có được vé

Phim Đào, phở và piano: Khán giả làm mọi cách để có được vé

Gần đây, phim Đào, phở và piano trở thành hiện tượng phòng vé, được khán giả săn đón, thậm chí nhiều người tha thiết, nhờ người mua vé hộ.
Doanh thu phim “Mai” sẽ xô đổ kỷ lục phim "Nhà bà Nữ”

Doanh thu phim “Mai” sẽ xô đổ kỷ lục phim "Nhà bà Nữ”

Với hiệu ứng phim “Mai” hiện nay, nhà phê bình điện ảnh Nguyễn Phong Việt dự đoán doanh thu phim "Mai" chắc chắn xô đổ kỷ lục doanh thu phim “Nhà bà Nữ”.
Vì sao trang web Trung tâm Chiếu phim quốc gia bị sập?

Vì sao trang web Trung tâm Chiếu phim quốc gia bị sập?

Đến thời điểm hiện tại, trang web của Trung tâm Chiếu phim quốc gia chưa thể hoạt động trở lại khiến không ít khán giả bức xúc vì không thể đặt vé xem phim.
Tuyển Hàn Quốc sa thải huấn luyện viên Klinsmann

Tuyển Hàn Quốc sa thải huấn luyện viên Klinsmann

Trưa 16/2, ông Chung Mong-gyu, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA), thông báo chia tay huấn luyện viên Jurgen Klinsmann trong cuộc họp trực tuyến.
Thấy gì từ cuộc đua phim Tết 2024?

Thấy gì từ cuộc đua phim Tết 2024?

Dịp Tết năm nay, công chúng yêu điện ảnh được tận hưởng vô vàn phim Tết trong nước và nước ngoài với nhiều thể loại hay, hấp dẫn.
Xét thăng hạng viên chức chuyên ngành Thể dục thể thao: Những điều cần biết

Xét thăng hạng viên chức chuyên ngành Thể dục thể thao: Những điều cần biết

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Thông tư quy định tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng viên chức chuyên ngành Thể dục thể thao.
Đội tuyển Indonesia lần đầu tiên vô địch tại eAsian Cup 2023

Đội tuyển Indonesia lần đầu tiên vô địch tại eAsian Cup 2023

Trong lần đầu tiên tổ chức, đội tuyển efootball Indonesia đã giành được chức vô địch eAsian Cup 2023 sau khi đánh bại Nhật Bản tại trận chung kết.
VCK Asian Cup 2023: Hai đội bóng nào tranh tài tại trận bán kết 1?

VCK Asian Cup 2023: Hai đội bóng nào tranh tài tại trận bán kết 1?

Sau hai trận đấu với những diễn biến không tưởng tối qua, Jordan và Hàn Quốc là những đội bóng góp mặt tại bán kết Asian Cup 2023.
Xem thêm

Đọc nhiều

Giá tiêu hôm nay 3/5/2024:  Đồng loạt tăng mạnh 1.500 đồng/kg, Đắk Lắk và Bình Phước lên đỉnh 100.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 3/5/2024: Đồng loạt tăng mạnh 1.500 đồng/kg, Đắk Lắk và Bình Phước lên đỉnh 100.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 3/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 3/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 5/5/2024: Tăng “bốc đầu”, Đắk Nông và Bình Phước lập đỉnh mới 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 5/5/2024: Tăng “bốc đầu”, Đắk Nông và Bình Phước lập đỉnh mới 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 5/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 5/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 4/5/2024: Tiếp đà tăng sốc, Đắk Lắk chinh phục mức giá kỷ lục 101.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 4/5/2024: Tiếp đà tăng sốc, Đắk Lắk chinh phục mức giá kỷ lục 101.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 4/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 4/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 6/5/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 6/5/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 6/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 6/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay  9/5/2024: Tăng từ 1.000 – 1.500 đồng/kg, Bà Rịa – Vũng Tàu chạm đỉnh 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 9/5/2024: Tăng từ 1.000 – 1.500 đồng/kg, Bà Rịa – Vũng Tàu chạm đỉnh 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 9/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 9/5 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 4/5/2024: Giá dầu thế giới giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong 3 tháng

Giá xăng dầu hôm nay ngày 4/5/2024: Giá dầu thế giới giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong 3 tháng

Giá xăng dầu hôm nay ngày 4/5/2024, giá dầu thế giới đồng loạt giảm mạnh, ghi nhận mức thấp nhất trong 3 tháng qua với dầu WTI giảm 1,06%, dầu Brent giảm 0,98%.
Giá tiêu hôm nay 8/5/2024: Biến động trái chiều, Đắk Lắk lên mức đỉnh 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 8/5/2024: Biến động trái chiều, Đắk Lắk lên mức đỉnh 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 8/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 8/5 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 5/5/2024: Giá dầu thế giới tuần lao dốc không phanh

Giá xăng dầu hôm nay ngày 5/5/2024: Giá dầu thế giới tuần lao dốc không phanh

Giá xăng dầu hôm nay ngày 5/5/2024, giá dầu thế giới kết thúc tuần giảm mạnh theo đó dầu WTI xuống mốc 77,99 USD/thùng, dầu Brent dưới ngưỡng 83 USD/thùng.
Giá tiêu hôm nay 7/5/2024: Tiếp tục đi ngang, dao động từ 103.000 – 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 7/5/2024: Tiếp tục đi ngang, dao động từ 103.000 – 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 7/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 7/5 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 8/5/2024: Dầu thế giới đảo chiều giảm trước tín hiệu về nguồn cung của FED

Giá xăng dầu hôm nay ngày 8/5/2024: Dầu thế giới đảo chiều giảm trước tín hiệu về nguồn cung của FED

Giá xăng dầu hôm nay ngày 8/5/2024, giá dầu thế giới đảo chiều giảm nhẹ khi bớt lo ngại về nguồn cung, theo đó, dầu WTI giảm 0,13%, dầu Brent giảm 0,35%.
Phiên bản di động