Ngân hàng MSB có vai trò thế nào trong vụ thâu tóm “đất vàng” của VINAFOOD 2?

Tại thương vụ “lướt sóng” đất vàng của VINAFOOD 2, ngân hàng MSB cấp tín dụng cho Công ty cổ Bất động sản Mùa Đông “thâu tóm” trót lọt Công ty Việt Hân Sài Gòn.
Vinafood 2: Chịu giám sát tài chính đặc biệt “Vua” lương thực miền Nam hé lộ kế hoạch chuyển lỗ thành lãi Hơn 6.000m2 đất vàng bị TP. Hồ Chí Minh thu hồi từng rơi vào tay đại gia nào?

Đất vàng "sang tay"

Bốn cơ sở nhà đất số 33 Nguyễn Du và 34, 36, 42 Chu Mạnh Trinh, phường Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh vốn dĩ được giao cho Tổng công ty Lương thực miền Nam (VINAFOOD 2) quản lý, sử dụng. Tuy nhiên, quá trình lập, xử lý, sắp xếp 4 cơ sở “đất vàng” này đã được chuyển nhượng lòng vòng “qua tay” nhiều doanh nghiệp. Đáng lưu ý, trong thương vụ này có sự “góp mặt” quan trọng của các ngân hàng hỗ trợ vốn.

Tìm hiểu cho thấy, vào tháng 9/2010, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hồ Chí Minh đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất, có mục đích là đất cơ sở sản xuất kinh doanh cho VINAFOOD 2, để lập thủ tục đầu tư dự án xây dựng khách sạn, văn phòng, trung tâm thương mại với thời hạn giao đất là 50 năm.

Sau đó, VINAFOOD 2 xin thay đổi phương án từ đầu tư trực tiếp sang hợp tác liên kết, góp vốn với Công ty TNHH Thương mại quảng cáo xây dựng địa ốc Việt Hân (Công ty Việt Hân) thành lập Công ty TNHH 2 thành viên lấy tên là Công ty TNHH Thương mại dịch vụ xây dựng Việt Hân Sài Gòn (Công ty Việt Hân Sài Gòn) để tiếp tục thực hiện dự án giai đoạn từ sau ngày 11/9/2010 đến ngày 15/9/20215.

Đến tháng 2/2015, mặc dù chưa được các cơ quan có thẩm quyền chấp thuận nhưng Hội đồng thành viên VINAFOOD 2 đã ban hành Nghị quyết thống nhất chủ trương cho phép VINAFOOD 2 liên kết với Công ty Việt Hân thành lập Công ty TNHH 2 thành viên để thực hiện dự án.

Cụ thể, trong thương vụ này VINAFOOD 2 góp 20% vốn (bằng toàn bộ tài giá trị tài sản trên đất và một phần giá trị quyền sử dụng đất của 04 cơ sở nhà, đất này). Phía Công ty Việt Hân góp 80% bằng tiền mặt. Đồng thời, VINAFOOD 2 sẽ thoái 20% vốn góp trong Công ty TNHH 2 thành viên ngay sau khi có được phê duyệt cấp có thẩm quyền cho phép.

Ngày 12/11/2015, VINAFOOD 2 đã chính thức ký hợp đồng hợp tác với Công ty Việt Hân, thành lập Công ty TNHH 2 thành viên. VINAFOO 2 góp 20% bằng tiền mặt là 160 tỷ đồng và Công ty Việt Hân góp 80% bằng tiền mặt là 640 tỷ đồng.

Đồng thời, ngay ngày 25/11/2025, VINAFOOD 2 tiếp tục thực hiện chuyển nhượng 4 cơ sở nhà đất này cho Công ty Việt Hân Sài Gòn và đại diện pháp nhân Công ty Việt Hân Sài Gòn đã dùng chính số tiền góp vốn điều lệ trong Công ty Việt Hân Sài Gòn để mua 04 cơ sở nhà đất này là tài sản công do VINAFOOD 2 đang được giao quản lý thực hiện dự án với giá 570 tỷ đồng, bằng chuyển khoản ngân hàng. Theo Giấy báo của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam, chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh với nội dung: “Công ty Việt Hân Sài Gòn thanh toán tiền chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại 33 Nguyễn Du và 34-36-42 Chu Mạnh Trinh”.

Sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký góp vốn, chuyển nhượng quyền sử dụng đất, VINAFOOD 2 không còn là người sử dụng thửa đất, VINAFOOD 2 là thành viên của Công ty Việt Hân Sài Gòn, được sở hữu vốn góp tương ứng theo tỷ lệ 20% vốn điều lệ của Công ty Việt Hân Sài Gòn và Công ty Việt Hân Sài Gòn là người sử dụng thửa đất.

Quá trình chuyển nhượng như vậy, cho thấy 04 cơ sở “đất vàng” này đã về tay Công ty Việt Hân của đại gia Đinh Trường Chinh một cách dễ dàng, với giá rẻ. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, ngày 30/12/2015, VINAFOOD 2 tiếp tục ký hợp đồng bán hết phần vốn góp bằng tiền mặt 160 tỷ đồng tại Công ty Việt Hân Sài Gòn cho Công ty Việt Hân, khi chưa được cơ quan thẩm quyền phê duyệt.

Nhưng ngay sau đó, ngày 30/01/2016, Công ty Việt Hân lập tức chuyển nhượng ngang giá 99% vốn góp (792 tỷ đồng) trong Công ty Việt Hân Sài Gòn cho bà Hoàng Ngọc Cẩm Hồng.

Không chỉ có vậy, ngay ngày 3/2/2016, bà Cẩm Hồng tiếp tục chuyển nhượng toàn bộ 99% vốn góp này cho Công ty CP Bất động sản Mùa Đông. Lần chuyển nhượng này giá trị ghi trong hợp đồng tăng từ 792 tỷ đồng thành 1.980 tỷ đồng.

Lưu ý rằng, Công ty CP Bất động sản Mùa Đông hiện nay đã được đổi tên thành Công ty CP Bất động sản Mỹ. Doanh nghiệp này có mối quan hệ gắn kết trong hệ sinh thái Tập đoàn TNR Holdings.

Thấy gì vai trò của Ngân hàng MSB trong vụ án thâu tóm “đất vàng” của VINAFOOD 2?
Ngân hàng MSB có vai trò trong vụ án thâu tóm “đất vàng” của VINAFOOD 2

“Lướt sóng” đất vàng thu lợi tiền tỷ

Trong thương vụ thâu tóm “đất vàng” của VINAFOOD 2, đáng chú ý vai trò của các ngân hàng đứng sau, giúp sức các doanh nghiệp.

Theo xác nhận của Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an, bà Hoàng Ngọc Cẩm Hồng đã xuất cảnh từ ngày 10/02/2016, nhưng lạ rằng trong cùng ngày 15/02/2016 (sau 05 ngày), bà Hồng đã ký lập 09 ủy nhiệm chi tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Ngân hàng MSB), với tổng số tiền 792 tỷ đồng/09 ủy nhiệm chi để chuyển tiền từ tài khoản của bà tại Ngân hàng MSB vào tài khoản của Công ty Việt Hân cũng tại MSB, với nội dung “Chuyển một phần tiền theo hợp đồng chuyển nhượng vốn góp ngày 30/01/2016” (mua 99% vốn góp (792 tỷ đồng) trong Công ty Việt Hân Sài Gòn).

Đồng thời, trong cùng ngày 15/02/2016, Công ty Bất động sản Mùa Đông cũng lập 20 ủy nhiệm chi (có một số ủy nhiệm chi có cùng nét chữ của 09 ủy nhiệm chi do bà Hoàng Ngọc Cẩm Hồng nêu trên) với tổng số tiền là 1.683 tỷ đồng chuyển tiền từ tài khoản của Công ty CP Bất động sản Mùa Đông vào tài khoản của bà Hoàng Ngọc Cẩm Hồng cũng tại Ngân hàng MSB, với nội dung “Chuyển tiền mua phần vốn góp tại Công ty Việt Hân Sài Gòn theo hợp đồng chuyển nhượng phần vốn góp số 03/2016 HĐCNVG/VH-SG ngày 02/02/2016” (mua 99% vốn góp không ngang giá (1.683 tỷ đồng) trong Công ty Việt Hân Sài Gòn).

Không chỉ có vậy, ngày 04/02/2016 Ngân hàng MSB và Công ty cổ phần Bất động sản Mùa Đông đã ký kết Hợp đồng cho vay số 042/2016/HĐCV, tổng số tiền được vay là 1.683 tỷ đồng, mục đích để tài trợ cho Công ty cổ phần Bất động sản Mùa Đông mua 99% vốn góp trong Công ty Việt Hân Sài Gòn của bà Hoàng Ngọc Cẩm Hồng. Ngân hàng MSB đã thực hiện giải ngân ngày 04/02/2016.

Song song với đó, ngày 29/5/2016, ông Đinh Trường Chinh, thời điểm này là Chủ tịch HĐTV là đại diện theo pháp luật của Công ty Việt Hân Sài Gòn đã ký Hợp đồng thế chấp với Ngân hàng MSB, Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh (Hợp đồng không số) bằng Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của 04 cơ sở nhà đất này có tổng giá trị tài sản đảm bảo là 2.043 tỷ đồng để đảm bảo nghĩa vụ trả nợ cho Công ty cổ phần Bất động sản Mùa Đông theo Hợp đồng cho vay số 042/2016/HĐCV.

Không chỉ có vậy, tìm hiểu của phóng viên cho thấy, tháng 2/2016 Công ty Việt Hân Sài Gòn cũng đã dùng khoản phải thu hình thành trong tương lai phát sinh từ việc bán căn hộ, tầng hầm, trung tâm thương mại, văn phòng… của dự án tại địa chỉ 34, 36, 42 Chu Mạnh Trinh và 33 Nguyễn Du làm tài sản thế chấp cho giao dịch tín dụng cũng với Ngân hàng MSB, Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh.

Thương vụ chuyển nhượng phần vốn góp, thâu tóm “đất vàng” của VINAFOOD 2 chưa dừng lại ở đó. Sau khi Công ty cổ phần Bất động sản Mùa Đông mua lại 99% phần vốn góp của bà Hoàng Ngọc Cẩm Hồng tại Công ty Việt Hân Sài Gòn thì Công ty Việt Hân và Công ty cổ phần Bất động sản Mùa Đông tiếp tục thực hiện chuyển nhượng toàn bộ 100% vốn góp (800 tỷ đồng vốn điều lệ) trong Công ty Việt Hân Sài Gòn cho 02 pháp nhân mới là Công ty cổ phần Saigon Dimenaion, và Công ty Đầu tư BOB, với giá trị chuyển nhượng ghi trong hợp đồng tăng từ 1.980 tỷ đồng thành 2.250 tỷ đồng.

Như vậy, có thể thấy dù Công ty cổ phần Bất động sản Mùa Đông nắm giữ 99% vốn góp của Công ty Việt Hân Sài Gòn trong thời gian ngắn nhưng đã kịp vay hàng nghìn tỷ đồng từ Ngân hàng MSB để “lướt sóng” đất vàng thu lợi. Chưa tính việc Công ty Việt Hân Sài Gòn cũng đã dùng tài sản hình thành trong tương lai của dự án “đất vàng” này để thực hiện giao dịch tín dụng với Ngân hàng MSB.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin, việc các ngân hàng đứng sau các đại gia thâu tóm “đất vàng” của VINAFOOD 2 trong thời gian tới.

Căn cứ kết quả điều tra và tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 26/10/2023, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hồ Chí Minh đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và áp dụng các biện pháp ngăn chặn đối với 02 cá nhân: Huỳnh Thế Năng (sinh năm: 1959; nguyên Tổng Giám đốc VINAFOOD 2) và Đinh Trường Chinh (sinh năm: 1974; nguyên giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Quảng cáo - Xây dựng - Địa ốc Việt Hân) về tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí" theo khoản 3 Điều 219 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Cụ thể, 02 bị can này đã có hành vi vi phạm pháp luật trong việc quản lý, sử dụng khu đất khu đất số 33 Nguyễn Du và 34, 36, 42 Chu Mạnh Trinh, phường Bến Nghé, Quận 1, TP Hồ Chí Minh, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng cho Nhà nước.

Hiện Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hồ Chí Minh đang tập trung điều tra mở rộng vụ án và áp dụng các biện pháp theo quy định pháp luật để xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan và thu hồi tài sản thất thoát cho Nhà nước.

Minh Quang

Tin mới cập nhật

Thảm họa của thị trường condotel Việt Nam

Thảm họa của thị trường condotel Việt Nam

Theo đánh giá của chuyên gia, thị trường condotel Việt Nam đang đối mặt với tình trạng "thảm họa" vì không được hoạch định, phát triển một cách cẩn trọng.
Giá nhà trung tâm xa tầm với, khách trẻ "săn mồi" ở thị trường vệ tinh TP. Hồ Chí Minh

Giá nhà trung tâm xa tầm với, khách trẻ "săn mồi" ở thị trường vệ tinh TP. Hồ Chí Minh

Các dự án bất động sản vùng ven đang trở thành nơi thu hút người mua nhà khi nhiều dự án tung ra thị trường với giá phải chăng.
Gấp rút triển khai các điều kiện để Luật Đất đai có hiệu lực từ 1/7

Gấp rút triển khai các điều kiện để Luật Đất đai có hiệu lực từ 1/7

Việc đẩy nhanh hoàn thiện các điều kiện để Luật Đất đai có hiệu lực sớm, từ ngày 1/7 sẽ giúp doanh nghiệp, người dân tiếp cận được nhiều lợi ích.
Vì sao phân khúc căn hộ dịch vụ Hà Nội phục hồi trong quý I/2024?

Vì sao phân khúc căn hộ dịch vụ Hà Nội phục hồi trong quý I/2024?

Theo chuyên gia, nguồn vốn FDI và sự cải thiện của hệ thống hạ tầng là hai yếu tố chính giúp phân khúc căn hộ dịch vụ tại Hà Nội phục hồi trong quý I/2024.
Dự án Endless Skyline West Lake bị chậm tiến độ, vì sao?

Dự án Endless Skyline West Lake bị chậm tiến độ, vì sao?

UBND Thành phố Hà Nội vừa có quyết định chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Tổ hợp văn phòng, khách sạn, căn hộ cao cấp tại lô HH1, khu D6.
Hà Nội: Giá chung cư bị đẩy cao chót vót, giấc mơ an cư của người trẻ ngày càng xa vời

Hà Nội: Giá chung cư bị đẩy cao chót vót, giấc mơ an cư của người trẻ ngày càng xa vời

Giá bán chung cư Hà Nội hiện nay đang dao động 50 - 70 triệu/m2, khiến giấc mơ an cư lạc nghiệp của những người trẻ ngày càng xa vời.
Xuất hiện nhiều “điểm nóng” an ninh trật tự tại các chung cư ở Hà Nội

Xuất hiện nhiều “điểm nóng” an ninh trật tự tại các chung cư ở Hà Nội

Thời gian qua, tại một số chung cư ở Hà Nội đã phát sinh “điểm nóng” về an ninh, trật tự.
"Thổi" giá, tạo sóng "ảo" một số chung cư tại Hà Nội

"Thổi" giá, tạo sóng "ảo" một số chung cư tại Hà Nội

Giá trung bình chung cư tại Hà Nội hiện dao động 50-70 triệu đồng mỗi m2, tăng giá gần 40% sau 5 năm.
Giao dịch đất nền, chung cư và nhà ở bật tăng trong quý I/2024

Giao dịch đất nền, chung cư và nhà ở bật tăng trong quý I/2024

Báo cáo mới đây của Bộ Xây dựng cho thấy lượng giao dịch đất nền, căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ 3 tháng đầu năm đều tăng mạnh so với quý IV/2023.
Nhiều điểm sáng trong bức tranh bất động sản năm 2024

Nhiều điểm sáng trong bức tranh bất động sản năm 2024

Theo các chuyên gia kinh tế, thị trường bất động sản năm 2024 đã qua cơn bĩ cực, nhiều tín hiệu tươi sáng xuất hiện, dòng tiền cũng tốt hơn.

Tin khác

Rà soát quy định về khu chức năng trong Luật Xây dựng, Luật Đất đai để tránh mâu thuẫn

Rà soát quy định về khu chức năng trong Luật Xây dựng, Luật Đất đai để tránh mâu thuẫn

Để tránh chồng chéo, đảm bảo sự thống nhất trong các quy định của pháp luật, cần rà soát quy định về khu chức năng trong Luật Xây dựng, Luật Đất đai.
Bất ngờ với thị trường văn phòng hạng sang ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Bất ngờ với thị trường văn phòng hạng sang ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Nếu như thị trường văn phòng hạng sang tại TP. Hồ Chí Minh ghi nhận sự ổn định thì phân khúc này tại Hà Nội thể hiện sự phục hồi dù nền kinh tế còn khó khăn.
Chuyên gia: Căn hộ tại Hà Nội đã trở thành tài sản thay vì là tiêu sản

Chuyên gia: Căn hộ tại Hà Nội đã trở thành tài sản thay vì là tiêu sản

Chuyên gia của Savills nhận định tâm lý người mua nhà đã có sự chuyển biến, chung cư được xem là một tài sản thay vì quan điểm tiêu sản như trước kia.
Toàn cảnh khu nhà tái định cư bỏ hoang trong Khu đô thị Sài Đồng

Toàn cảnh khu nhà tái định cư bỏ hoang trong Khu đô thị Sài Đồng

3 tòa nhà tái định cư trong Khu đô thị Sài Đồng, quận Long Biên, TP Hà Nội bị bỏ hoang hàng chục năm gây lãng phí nguồn lực và khiến nhiều người xót xa.
Giá nhà chung cư "sốt" bất thường: Chuyên gia khuyên gì?

Giá nhà chung cư "sốt" bất thường: Chuyên gia khuyên gì?

Thời gian gần đây, giá nhà chung cư liên tục “tăng nóng” khiến không ít người “sốt ruột” xuống tiền liền tay mà bỏ quên những rủi ro.
Vì sao doanh nghiệp và cả người mua nhà chưa dễ dàng tiếp cận vốn tín dụng?

Vì sao doanh nghiệp và cả người mua nhà chưa dễ dàng tiếp cận vốn tín dụng?

Doanh nghiệp và cả người mua nhà để ở chưa dễ dàng trong việc tiếp cận vốn tín dụng, nguồn vốn vẫn đang là một vấn đề lớn.
Nguồn cung nhà ở sơ cấp đang bị “tê liệt”

Nguồn cung nhà ở sơ cấp đang bị “tê liệt”

Các chuyên gia bất động sản nhận định hiện nay tính thanh khoản thấp và thị trường nhà ở sơ cấp đang bị tê liệt.
Bình Định sắp xây khu du lịch 4.350 tỷ, có khách sạn 4 sao, biệt thự nghỉ dưỡng trên khu đất 43ha

Bình Định sắp xây khu du lịch 4.350 tỷ, có khách sạn 4 sao, biệt thự nghỉ dưỡng trên khu đất 43ha

Dự án Khu du lịch Tân Thanh sau khi chọn được nhà đầu tư và đi vào hoạt động sẽ góp phần phát triển du lịch của địa phương, thu hút khách du lịch đến Bình Định.
Dự án Khu nhà ở Minh Giang – Đầm Và ra sao sau 2 năm tái khởi động?

Dự án Khu nhà ở Minh Giang – Đầm Và ra sao sau 2 năm tái khởi động?

Năm 2022, Dự án Khu nhà ở Minh Giang – Đầm Và thuộc địa phận của 2 huyện Mê Linh và Đông Anh (Hà Nội) tái khởi động xây dựng sau 14 năm bỏ hoang.
Hậu Giang: Chuyển đổi đất trồng lúa để thực hiện dự án hơn nghìn tỷ

Hậu Giang: Chuyển đổi đất trồng lúa để thực hiện dự án hơn nghìn tỷ

Mới đây, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chấp thuận việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu đô thị mới Ngã Bảy của UBND tỉnh Hậu Giang.
Xem thêm

Đọc nhiều

Giá tiêu hôm nay 6/5/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 6/5/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 6/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 6/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay  9/5/2024: Tăng từ 1.000 – 1.500 đồng/kg, Bà Rịa – Vũng Tàu chạm đỉnh 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 9/5/2024: Tăng từ 1.000 – 1.500 đồng/kg, Bà Rịa – Vũng Tàu chạm đỉnh 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 9/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 9/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 8/5/2024: Biến động trái chiều, Đắk Lắk lên mức đỉnh 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 8/5/2024: Biến động trái chiều, Đắk Lắk lên mức đỉnh 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 8/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 8/5 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 9/5/2024: Dầu thế giới đảo chiều tăng nhẹ, dầu trong nước chiều nay tăng hay giảm?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 9/5/2024: Dầu thế giới đảo chiều tăng nhẹ, dầu trong nước chiều nay tăng hay giảm?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 9/5/2024, giá dầu thế giới tăng nhẹ sau khi tồn kho dầu thô của Mỹ giảm, với dầu WTI tăng 0,22%, dầu Brent tăng 0,51%
Giá tiêu hôm nay 7/5/2024: Tiếp tục đi ngang, dao động từ 103.000 – 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 7/5/2024: Tiếp tục đi ngang, dao động từ 103.000 – 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 7/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 7/5 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 8/5/2024: Dầu thế giới đảo chiều giảm trước tín hiệu về nguồn cung của FED

Giá xăng dầu hôm nay ngày 8/5/2024: Dầu thế giới đảo chiều giảm trước tín hiệu về nguồn cung của FED

Giá xăng dầu hôm nay ngày 8/5/2024, giá dầu thế giới đảo chiều giảm nhẹ khi bớt lo ngại về nguồn cung, theo đó, dầu WTI giảm 0,13%, dầu Brent giảm 0,35%.
Giá tiêu hôm nay  11/5/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 102.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 11/5/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 102.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 11/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 11/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 10/5/2024: Đồng loạt giảm mạnh 2.000 đồng/kg, Đắk Lắk, Bà Rịa – Vũng Tàu tụt xuống 102.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 10/5/2024: Đồng loạt giảm mạnh 2.000 đồng/kg, Đắk Lắk, Bà Rịa – Vũng Tàu tụt xuống 102.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 10/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 10/5 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 10/5/2024: Dầu thế giới tăng lên mức cao nhất tuần

Giá xăng dầu hôm nay ngày 10/5/2024: Dầu thế giới tăng lên mức cao nhất tuần

Giá xăng dầu hôm nay ngày 10/5/2024, giá dầu thế giới tăng lên mức cao nhất trong một tuần với dầu WTI ở mốc 79,57 USD/thùng, dầu Brent ở mốc 84,14 USD/thùng.
Phạt tiền chủ đầu tư đô thị Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 vì loạt sai phạm

Phạt tiền chủ đầu tư đô thị Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 vì loạt sai phạm

Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) bị phạt 145 triệu đồng vì “dính” nhiều sai phạm trong xây dựng Khu đô thị Thanh Lâm - Đại Thịnh 2.
Phiên bản di động