Ngân hàng giảm mục tiêu lợi nhuận trong năm 2023

Nhiều ngân hàng đã đặt mục tiêu tốc độ tăng trưởng thận trọng, thậm chí lợi nhuận thấp hơn năm trước
Các ngân hàng thế giới nói gì về việc hạ lãi suất điều hành của Ngân hàng Nhà nước? Mua bán - sáp nhập: Chuyện tỷ USD làm nóng mùa đại hội cổ đông ngân hàng

Trước dự báo năm 2023 nền kinh tế sẽ còn khó khăn và thách thức, nhiều ngân hàng đã đặt mục tiêu tốc độ tăng trưởng thận trọng, thậm chí lợi nhuận thấp hơn năm trước, không còn những con số kế hoạch tăng trưởng 50 - 70% như trước đây.

Dè dặt lên kế hoạch

Tính đến hết ngày 17/4/2023, đã có 15 ngân hàng thương mại công bố kế hoạch kinh doanh năm 2023, trong đó 10 ngân hàng đưa ra kế hoạch thận trọng với tốc độ tăng trưởng lợi nhuận trước thuế (LNTT) năm 2023 thấp hơn năm 2022. Theo đó, mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế trong năm 2023 của các ngân hàng này từ 10 - 17%, dù năm trước có thể đạt mức 30 - 40%.

Chú thích ảnh
Vietinbank là 1 trong 3 ngân hàng đặt tăng trưởng lợi nhuận sát với mục tiêu của NHNN. Ảnh: NH

Đến nay, Techcombank là ngân hàng duy nhất đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận âm cho năm 2023 (-14% so với cùng kỳ). Theo đánh giá của nhóm nghiên cứu VnDirect, Techcombank phải đối mặt với một loạt khó khăn đến từ tỷ trọng tín dụng cao liên quan tới nhóm ngành bất động sản/trái phiếu doanh nghiệp; CASA (tiền gửi không kỳ hạn) sụt giảm mạnh do khách hàng chuyển sang gửi tiền gửi kỳ hạn dài hưởng lãi suất cao và bị hạ tín nhiệm từ Moody’s.

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, vẫn có một số ngân hàng đưa ra các kế hoạch kinh doanh có phần tham vọng, cho thấy sự tự tin của ban lãnh đạo trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng lợi nhuận của ngành được dự báo sẽ chậm lại thời gian tới.

Theo đó, 3 ngân hàng đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trong năm 2023 từ 10 - 13% là BIDV, VietinBank và VietcomBank, sát với mục tiêu tăng trưởng tín dụng 14% của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Trong khi đó, VPBank đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng 33% cho năm 2023, đây cũng là mức tăng trưởng cao nhất hệ thống được công bố cho đến thời điểm hiện tại. Nhóm nghiên cứu của Công ty chứng khoán VnDirect nhận định, thương vụ phát hành riêng lẻ 15% gần đây với SMBC sẽ cải thiện CAR (hệ số an toàn vốn) của VPBank, thúc đẩy tăng tín dụng của ngân hàng này.

Ngoài VPBank, Sacombank cũng kỳ vọng tăng trưởng lợi nhuận cao bất kể những khó khăn hiện tại: lợi nhuận trước thuế đạt 9,5 nghìn tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ. Còn VIB đặt mục tiêu tín dụng tăng trưởng 25% trong năm 2023 với chiến lược tập trung vào cho vay bán lẻ. HDBank đặt mức tăng trưởng tín dụng 24% cho năm 2023. Theo các chuyên gia, HDBank vẫn còn dư địa để đạt mức tăng tín dụng cao hơn so với các ngân hàng cùng quy mô nhờ tham gia tái cơ cấu tổ chức tín dụng yếu kém, CAR (hệ số an toàn vốn) đạt 13,4% tại cuối 2022.

Một điểm đáng chú ý khác trong mùa đại hội cổ đông năm 2023 là kế hoạch tăng vốn hoặc sáp nhập của các ngân hàng. Bất chấp tình hình thị trường khó khăn hiện tại, VietcomBank công bố kế hoạch phát hành riêng lẻ 6,5% vốn điều lệ cho các nhà đầu tư tài chính trong năm 2023 để cải thiện CAR, giúp cải thiện hạn mức tăng trưởng tín dụng. MSB cũng trình đại hội cổ đông năm 2023 kế hoạch sáp nhập với một ngân hàng thương mại khác trong năm nay.

Nhìn chung, hầu hết các ngân hàng thương mại đều đặt mức tăng trưởng tín dụng cao hơn so với hạn mức ban đầu được cấp bởi NHNN. Báo cáo từ các công ty chứng khoán ước tính, các ngân hàng sẽ tăng trưởng lợi nhuận trung bình 10% so với mức tăng trưởng bình quân 35% của năm 2022; lợi nhuận cũng sẽ có sự phân hóa giữa các nhóm có định hướng kinh doanh và chất lượng tài sản khác nhau.

Đánh giá cả năm 2023, nhóm phân tích VNDirect dự báo tăng trưởng lợi nhuận của ngành sẽ giảm, chỉ đạt 10 - 11%, so với mức 32% của năm 2022, do tăng trưởng tín dụng chậm lại, NIM thu hẹp và chi phí tín dụng tăng.

Trong khi đó, SSI Research cho rằng lợi nhuận nhóm ngân hàng có thể đạt 13,7% theo kịch bản cơ sở. Trong kịch bản tiêu cực, ngành này có thể chỉ tăng khoảng 10% trong năm nay, bằng 1/3 giai đoạn 2017 - 2021. Theo SSI, tăng trưởng lợi nhuận tại các ngân hàng quốc doanh (dự báo 18,4%) có thể cao hơn mức tăng trưởng của các ngân hàng thương mại tư nhân (10,8%) do triển vọng NIM tốt hơn cũng như tỷ trọng dư nợ cho vay đối với thị trường trái phiếu và bất động sản ở mức thấp.

Mong chờ chính sách vĩ mô

Chú thích ảnh
VIB đặt mục tiêu tín dụng tăng trưởng 25% trong năm 2023. Ảnh: NH

Nhằm cải thiện tình hình hoạt động và kết quả kinh doanh của hệ thống trong những quý còn lại của năm 2023, các ngân hàng đang mong chờ các chính sách vĩ mô đi vào thực thi.

Hiện nay, Chính phủ đang nỗ lực đưa ra các phương án điều hành đạt được mục tiêu tăng trưởng về kinh tế mà Nghị định 08, Nghị quyết 33 và Nghị định 10 đã ban hành chưa đầy một tháng. Về chính sách tiền tệ, NHNN đã điều chỉnh giảm lãi suất điều hành 2 lần trong 2 tuần nhằm đưa mặt bằng lãi suất xuống thấp hơn.

Theo ngân hàng VPBank, những hỗ trợ về mặt chính sách và định hướng trong thời gian tới là cơ sở để các ngân hàng đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng ở mức 33%, một số ngân hàng khác cũng hướng đến tăng trưởng tín dụng ở mức 24% - 25%, vượt xa trung bình ngành (14 - 15%) trong năm 2023.

Ngoài ra, việc các ngân hàng đặt ra những tham vọng trong mục tiêu kinh doanh và có nền tảng chính sách có ý nghĩa quan trọng trong việc củng cố niềm tin của nhà đầu tư vào triển vọng sinh lời dài hạn của những mã cổ phiếu này.

Số liệu từ NHNN cho thấy, tín dụng tính đến cuối quý 1/2023 tăng 2,06% so với đầu năm. Theo NHNN, tín dụng trong quý 1 không cao như kỳ vọng do doanh nghiệp còn nhiều khó khăn, kéo theo đó là nhu cầu tín dụng chững lại. Trong quý 2/2023, NHNN đã phân bổ chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cho các tổ chức tín dụng và tiếp tục hướng tín dụng vào lĩnh vực sản xuất, ưu tiên tăng trưởng kinh tế.

Từ chỉ tiêu này, các ngân hàng đã đề ra mức tăng trưởng tổng tài sản. Tuy nhiên, nhìn chung kế hoạch tăng trưởng tổng tài sản của các ngân hàng có sự phân hóa. Cụ thể, các ngân hàng đặt kế hoạch tăng trưởng tài sản bình quân từ 5 - 15% như ABB (+10%), NVB (+5%), TPB (+7%), SGB (+6). Trong khi đó, một số ngân hàng đặt mục tiêu tăng trưởng tổng tài sản khá cao như VPB (+39%) VIB (+25%), Eximbank (+13.5%).

Đáng chú ý nhất trong cuộc đua vốn điều lệ, NCB (NVB) dự kiến phát hành tối đa 620 triệu cổ phiếu riêng lẻ (tăng gần gấp đôi vốn điều lệ thông qua phát hành riêng lẻ), tương đương 111% vốn điều lệ, với tổng giá trị phát hành theo mệnh giá là 6.200 tỷ đồng. Giá chào bán không thấp hơn 10.000 đồng/cp. Thời gian dự kiến phát hành và hoàn thành trong năm 2023, 2024, 2025; thời gian cụ thể do HĐQT quyết định. Sau khi hoàn thành đợt chào bán, vốn điều lệ của NCB dự kiến tăng từ 5.601 tỷ đồng lên 11.802 tỷ đồng

Một kế hoạch tăng vốn khác không thể không nhắc đến là Eximbank. Ngân hàng này đã duy trì mức vốn điều lệ 12.355 tỷ đồng suốt từ năm 2011 đến nay. Sau nhiều năm tranh chấp từ các vị trí nhân sự cấp cao và không chia cổ tức, năm nay, khi đội ngũ Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát tạm ổn, Eximbank cho biết cần tăng vốn điều lệ thông qua chia cổ tức bằng cổ phiếu.

Hiện nay, sau khi hoàn tất đợt phát hành cổ phiếu để trả cổ tức từ nguồn lợi nhuận năm 2017, 2018, 2019, 2020, 2021 thì vốn điều lệ của Eximbank là 14.814 tỷ đồng. Eximbank dự kiến phát hành gần 265,6 triệu cổ phiếu để trả cổ tức, tương ứng tỷ lệ 18%. Vốn điều lệ dự kiến sau khi phát hành sẽ tăng từ 14.814 tỷ đồng lên 17.470 tỷ đồng.

Theo Báo tin tức

Tin mới cập nhật

Nhiều ngân hàng lọt top đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024

Nhiều ngân hàng lọt top đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả năm 2024

Viet Research phối hợp với Báo Đầu tư công bố Top 10 Most Innovative Enterprises (Top 10 Doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo và kinh doanh hiệu quả - VIE 10).
Nhiều ngân hàng đang "chạy đua" tăng vốn

Nhiều ngân hàng đang "chạy đua" tăng vốn

Theo VPBankS Research, ngành ngân hàng đang có vị thế lớn trong nền kinh tế và điểm chung của các nhà băng là đều đang có kế hoạch tăng vốn.
Sự trùng hợp đáng kinh ngạc: Hai năm về trước, cổ phiếu STB cũng bị bán tháo ồ ạt bởi "tin đồn"

Sự trùng hợp đáng kinh ngạc: Hai năm về trước, cổ phiếu STB cũng bị bán tháo ồ ạt bởi "tin đồn"

Tình cờ rằng hai năm về trước, cổ phiếu STB cũng bị cuốn vào cơn bán tháo của Tập đoàn FLC khi xuất hiện "tin đồn" về việc ông Trịnh Văn Quyết vướng vào lao lý.
Bà chủ Hoa Lâm rút khỏi Ban giám đốc VietBank theo nguyện vọng cá nhân

Bà chủ Hoa Lâm rút khỏi Ban giám đốc VietBank theo nguyện vọng cá nhân

Thông tin rời đi của bà Trần Thị Lâm gây xôn xao dư luận, vì lẽ, các vị trí nhân sự cấp cao của ngân hàng luôn là tâm điểm được thị trường đặc biệt quan tâm.
F88 nằm trong top nơi làm việc xuất sắc năm 2024

F88 nằm trong top nơi làm việc xuất sắc năm 2024

Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 - chủ sở hữu chuỗi cửa hàng tài chính tiện ích F88 – được ghi nhận là nơi làm việc xuất sắc năm 2024.
Sửa Nghị định 24 theo hướng bỏ cơ chế Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng

Sửa Nghị định 24 theo hướng bỏ cơ chế Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng

NHNN đề xuất bỏ cơ chế Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng quy định trong Nghị định 24/2012/NĐ-CP và cấp phép sản xuất vàng miếng cho một số doanh nghiệp...
Nhận 5.000 tỷ từ LPBank, HAGL mở rộng hàng nghìn hecta chuối và sầu riêng

Nhận 5.000 tỷ từ LPBank, HAGL mở rộng hàng nghìn hecta chuối và sầu riêng

Đây là dấu mốc mới trong quan hệ đối tác chiến lược, hợp tác toàn diện giữa Hoàng Anh Gia Lai - HAGL và LPBank nói chung hay giữa hai ông bầu bóng đá nói riêng.
Công ty tài chính 6.000 nhân sự, thị phần chỉ sau FE Credit đổi chủ với giá gần tỷ USD

Công ty tài chính 6.000 nhân sự, thị phần chỉ sau FE Credit đổi chủ với giá gần tỷ USD

Home Credit - công ty tài chính có thị phần thứ hai Việt Nam, chỉ thua FE Credit vừa đạt được thỏa thuận chuyển nhượng cho đối tác Thái Lan, với giá gần tỷ USD.
Hé lộ room tín dụng mới được cấp của MSB: Tăng 0,7 điểm phần trăm, cao nhất hệ thống?

Hé lộ room tín dụng mới được cấp của MSB: Tăng 0,7 điểm phần trăm, cao nhất hệ thống?

MSB là ngân hàng được cấp room tín dụng 2023 cao nhất hệ thống - 13,5%. Song, vì là ngân hàng tầm trung nên con số tuyệt đối không cao so với các ngân hàng lớn.
Gia hạn Thông tư 02 - Doanh nghiệp và người dân hưởng lợi thế nào?

Gia hạn Thông tư 02 - Doanh nghiệp và người dân hưởng lợi thế nào?

Thông tư 02 có ý nghĩa quan trọng cho doanh nghiệp, quy định về việc cơ cấu thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho khách hàng, có hiệu lực từ tháng 4/2023.

Tin khác

Tăng trưởng tín dụng giảm trong tháng “mở bát” đầu năm, liệu có đáng lo?

Tăng trưởng tín dụng giảm trong tháng “mở bát” đầu năm, liệu có đáng lo?

Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước, tháng 1/2024, tăng trưởng tín dụng giảm 0,6% so với cuối năm 2023, sự sụt giảm xuất hiện tại nhiều nhóm tổ chức tín dụng.
Một nhà băng 32 năm tuổi sẽ "xông đất" sàn HOSE trong năm Giáp Thìn

Một nhà băng 32 năm tuổi sẽ "xông đất" sàn HOSE trong năm Giáp Thìn

Việc nhà băng này gia nhập HOSE trong năm 2024 sẽ tạo sự hứng khởi nhất định trong bức tranh toàn cảnh tương đối nhạt nhòa ở năm vừa qua.
Khai xuân Giáp Thìn 2024, cổ đông ngân hàng nhận "mưa lì xì" hơn nghìn tỷ đồng

Khai xuân Giáp Thìn 2024, cổ đông ngân hàng nhận "mưa lì xì" hơn nghìn tỷ đồng

Những tuần đầu của năm mới Giáp Thìn 2024, một ngân hàng sẽ tiên phong chi trả hơn nghìn tỷ đồng cổ tức tiền mặt để "lì xì" cho các cổ đông của mình.
Gây bất ngờ khi trả thù lao một nhân sự hơn 15 tỷ đồng, Vietcombank đang làm ăn ra sao?

Gây bất ngờ khi trả thù lao một nhân sự hơn 15 tỷ đồng, Vietcombank đang làm ăn ra sao?

Vietcombank gây chú ý khi trả lương, thưởng cho một nhân sự hơn 15 tỷ đồng năm 2023, trong bối cảnh lợi nhuận quý IV đi lùi và chất lượng nợ vay suy giảm.
MBBank phát hành riêng lẻ 73 triệu cổ phiếu giá mềm cho Viettel và SCIC

MBBank phát hành riêng lẻ 73 triệu cổ phiếu giá mềm cho Viettel và SCIC

MBBank dự kiến phát hành riêng lẻ 73 triệu cổ phiếu cho Viettel Group và SCIC với giá 15.959 đồng/cp, thấp hơn khá nhiều so với giá thị trường.
Eximbank bổ nhiệm Phó chủ tịch HĐQT, là nhân sự gạo cội nhiều năm "chinh chiến" tại ngân hàng

Eximbank bổ nhiệm Phó chủ tịch HĐQT, là nhân sự gạo cội nhiều năm "chinh chiến" tại ngân hàng

Việc bổ sung người dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng cho vị trí Phó chủ tịch HĐQT, nhà đầu tư mong chờ vào sự hồi phục hồi của Eximbank.
PG Bank: Đổi tên không đổi vận, 3 tháng cuối năm 2023 lỗ gần 5 tỷ đồng

PG Bank: Đổi tên không đổi vận, 3 tháng cuối năm 2023 lỗ gần 5 tỷ đồng

Sau biến động cơ cấu cổ đông, với việc thay đổi tên gọi, ngân hàng PG Bank mong đón "ngọn gió đông" khởi sắc sau những ảm đạm của nền kinh tế thời gian qua.
Thu ngân sách Nhà nước năm 2023 vượt dự toán

Thu ngân sách Nhà nước năm 2023 vượt dự toán

Thu ngân sách cả năm 2023 ước đạt 1.752,5 nghìn tỷ đồng, vượt 8,1% so với dự toán.
Ngân hàng Việt 2023: Ăn nên làm ra, lợi nhuận tăng vọt?

Ngân hàng Việt 2023: Ăn nên làm ra, lợi nhuận tăng vọt?

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, đa số doanh nghiệp đối mặt thách thức to lớn để duy trì sản xuất kinh doanh, nhiều ngân hàng có lợi nhuận tăng mạnh.
Hai “ông lớn” VietinBank, Agribank đề nghị được tăng vốn và gỡ khó trong cổ phần hóa

Hai “ông lớn” VietinBank, Agribank đề nghị được tăng vốn và gỡ khó trong cổ phần hóa

Chủ tịch VietinBank đề nghị được giữ lại toàn bộ lợi nhuận hàng năm trong 5 năm tới để tăng vốn, trong khi Agribank kiến nghị gỡ khó trong cổ phần hóa.
Xem thêm

Đọc nhiều

Giá tiêu hôm nay 21/4/2024: Tiếp đà tăng “nóng”, Đắk Lắk cán mốc 98.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 21/4/2024: Tiếp đà tăng “nóng”, Đắk Lắk cán mốc 98.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 21/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 21/4 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 24/4/2024: Gia Lai và Đắk Nông tăng 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 24/4/2024: Gia Lai và Đắk Nông tăng 500 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 24/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 24/4 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 19/4/2024: Tiếp tục tăng "dựng đứng", chạm mức 95.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024: Tiếp tục tăng "dựng đứng", chạm mức 95.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 19/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 19/4 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 23/4/2024: Tiếp tục đi ngang, Đắk Lắk giữ vững mốc 98.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 23/4/2024: Tiếp tục đi ngang, Đắk Lắk giữ vững mốc 98.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 23/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 23/4 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 19/4/2024: Giá dầu thế giới “áp sát” mức thấp nhất liên tiếp 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay ngày 19/4/2024: Giá dầu thế giới “áp sát” mức thấp nhất liên tiếp 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay ngày 19/4/2024, giá dầu thế giới vẫn giữ mức thấp nhất 3 tuần gần đây với dầu WTI ở mốc 82,51 USD/thùng, dầu Brent ở mốc 86,97 USD/thùng.
Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/4/2024: Dầu thế giới mất giá khi căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt

Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/4/2024: Dầu thế giới mất giá khi căng thẳng Trung Đông hạ nhiệt

Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/4/2024, giá dầu thế giới giảm đồng loạt trước tình hình Trung Đông hạ nhiệt, theo đó dầu WTI giảm 0,35%, dầu Brent giảm 0,17%.
Giá tiêu hôm nay 20/4/2024: Liên tục tăng mạnh, cao nhất 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 20/4/2024: Liên tục tăng mạnh, cao nhất 97.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 20/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 20/4 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 21/4/2024: Giá dầu thế giới tuần lao dốc

Giá xăng dầu hôm nay ngày 21/4/2024: Giá dầu thế giới tuần lao dốc

Giá xăng dầu hôm nay ngày 21/4/2024, giá dầu thế giới trải qua tuần giao dịch lao dốc, hiện tại dầu WTI ở mốc 83,24 USD/thùng, dầu Brent ở mốc 87,39 USD/thùng.
Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024: Dầu thế giới đồng loạt trượt giá, trong nước chiều nay tăng hay giảm?

Giá xăng dầu hôm nay 25/4/2024: Dầu thế giới đồng loạt trượt giá, trong nước chiều nay tăng hay giảm?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 25/4/2024, giá dầu thế giới đồng loạt đảo chiều giảm với dầu WTI giảm 0,66%, dầu Brent giảm 0,41%.
Giá tiêu hôm nay 25/4/2024: Đồng loạt giảm từ 1.000 – 1.500 đồng/kg, khu vực Đông Nam Bộ cao nhất 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 25/4/2024: Đồng loạt giảm từ 1.000 – 1.500 đồng/kg, khu vực Đông Nam Bộ cao nhất 97.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 25/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 25/4 thế nào?
Phiên bản di động