Nga gia hạn việc tự nguyện giảm lượng dầu xuất khẩu đến cuối năm

Ngày 5/9, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết nước này sẽ gia hạn việc tự nguyện cắt giảm lượng dầu xuất khẩu 300.000 thùng/ngày đến cuối năm nay.
OPEC sẽ tăng thêm 1,6% lượng dầu xuất khẩuNga sẽ đáp ứng việc tăng lượng dầu xuất khẩu sang Trung Quốc

Phó Thủ tướng Nga Novak lưu ý việc cắt giảm sản lượng dầu của Nga sẽ được xem xét hằng tháng để cân nhắc khả năng tiếp tục giảm hoặc tăng sản lượng, tùy thuộc vào tình hình thị trường thế giới.

Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết nước này sẽ gia hạn việc tự nguyện cắt giảm lượng dầu xuất khẩu 300.000 thùng/ngày đến cuối năm nay nhằm duy trì sự ổn định và cân bằng trên các thị trường dầu mỏ.

Trong một tuyên bố, Phó Thủ tướng Novak khẳng định việc Nga tự nguyện cắt giảm thêm lượng dầu xuất khẩu nhằm tăng cường các biện pháp phòng ngừa được các nước Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đối tác (OPEC+) thực hiện nhằm duy trì sự ổn định và cân bằng của thị trường dầu mỏ.

Ông Novak lưu ý việc cắt giảm sản lượng dầu của Nga sẽ được xem xét hằng tháng để cân nhắc khả năng tiếp tục giảm hoặc tăng sản lượng, tùy thuộc vào tình hình thị trường thế giới.

Ông cũng nêu rõ đây là biện pháp bổ sung cho việc tự nguyện cắt giảm được Nga thông báo vào tháng 4 vừa qua.

Trước đó, Nga - nước xuất khẩu dầu mỏ lớn thứ 2 trên thế giới sau Saudi Arabia - cam kết giảm xuất khẩu dầu thô 500.000 thùng/ngày, tức 5% sản lượng khai thác của nước này, trong tháng 8 và 300.000 thùng/ngày trong tháng 9.

Nga cũng quyết định giảm sản lượng khai thác dầu mỏ 500.000 thùng/ngày đến cuối năm 2024.

Theo hãng thông tấn SPA, trong một thông báo riêng rẽ cùng ngày 5/9, chính quyền Saudi Arabia cho biết sẽ gia hạn việc tự nguyện cắt giảm sản lượng khai thác 1 triệu thùng dầu/ngày thêm 3 tháng đến cuối tháng 12 tới./.

Theo TTXVN
Bình luận

Đọc nhiều

Triển lãm thành tựu đất nước: Động lực tăng trưởng kinh tế

Triển lãm thành tựu đất nước: Động lực tăng trưởng kinh tế

Triển lãm thành tựu đất nước không chỉ là sự kiện chính trị – văn hóa trọng đại mà còn trở thành động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia.
Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 305,96 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

8 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội đạt 615,7 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.