Năm Du lịch quốc gia 2022: Cơ hội quảng bá thu hút khách du lịch

Năm Du lịch quốc gia 2022 - sự kiện văn hóa, kinh tế, xã hội và du lịch tiêu biểu quy mô cấp quốc gia do tỉnh Quảng Nam đăng cai hứa hẹn tăng sức hút và góp phần phục hồi, mở cửa thành công của du lịch Việt Nam.

Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, năm 2022, ngành du lịch Việt Nam đang có những dấu hiệu khởi sắc, hoạt động sôi động trở lại tại một số trung tâm du lịch lớn trên cả nước.

Từ động lực đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) cho rằng, việc Quảng Nam đăng cai Năm Du lịch quốc gia sẽ là cơ hội để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Việt Nam thông qua giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các giá trị văn hoá vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam; đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương.

Năm Du lịch quốc gia 2022 hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cơ hội phục hồi cho du lịch Việt Nam

Với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”, Năm Du lịch quốc gia có 192 sự kiện, hoạt động; Quảng Nam sẽ tổ chức 62 hoạt động với 6 nhóm chuyên đề. Giám đốc Sở Du lịch Quảng Nam - ông Nguyễn Thanh Hồng - cho biết, Năm Du lịch quốc gia lần này đã khẳng định thông điệp hướng đến một nền Du lịch xanh mà Việt Nam nói chung và Quảng Nam nói riêng đang theo đuổi.

Theo đó, hướng tới là "trung tâm du lịch xanh của cả nước", địa phương đã ban hành bộ tiêu chí du lịch xanh cho các đơn vị lữ hành, lưu trú, nhà hàng, điểm đến; xây dựng các sản phẩm du lịch xanh, thân thiện với môi trường, mang đậm chất văn hoá làng quê xứ Quảng. Đơn cử như sản phẩm du lịch trải nghiệm về sâm Ngọc Linh ở Nam Trà My; lễ hội trái cây ở huyện Tiên Phước; trải nghiệm cuộc sống, văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số ở Tây Giang, Đông Giang, Nam Giang; du lịch sinh thái, hòa mình với thiên nhiêu giữa núi rừng Trường Sơn khi đến với Cổng trời Đông Giang…

Là điểm hấp dẫn du khách hàng đầu của Việt Nam, năm 2019, Quảng Nam đã đón được 7,8 triệu lượt khách, thu nhập xã hội từ du lịch đạt 14.570 tỷ đồng; tỷ lệ đóng góp của ngành Du lịch vào GRDP của tỉnh ước đạt từ 10% - 12%. Tuy nhiên, làn sóng dịch Covid-19 đã khiến cho du lịch Quảng Nam gặp khủng hoảng lớn suốt hai năm qua.

Tại buổi họp báo Năm Du lịch quốc gia 2022 tại Hà Nội, ngày 23/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - ông Trần Văn Tân - cho hay, Quảng Nam hy vọng có thể đón hơn 4 triệu lượt khách, trong đó 50% là du khách quốc tế; tạo điều kiện thu hút các nguồn lực đầu tư, phát triển du lịch, nâng cao vị thế hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam nói chung, vùng đất và con người Quảng Nam nói riêng. “Để tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia, phục hồi du lịch, Quảng Nam sẽ tăng cường kiểm soát tốt dịch bệnh, đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch xanh, ban hành các cơ chế hỗ trợ,cũng như tập trung nguồn lực hỗ trợ các hoạt động du lịch”- ông Tân nhấn mạnh.

Trong điều kiện còn nhiều khó khăn hiện nay, lãnh đạo Bộ VHTT&DL đánh giá sự kiện tầm quốc gia này sẽ thúc đẩy khôi phục hoạt động du lịch. Quảng Nam cũng là địa phương có nhiều kinh nghiệm phát triển du lịch và tổ chức các sự kiện lớn. Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng chỉ đạo, Năm Du lịch quốc gia không phải là phong trào, là sự kiện qua rồi thôi mà phải đi vào thực chất, nhằm giúp Quảng Nam và các địa phương quảng bá điểm đến, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, hưởng ứng chương trình Việt Nam mở lại hoàn toàn hoạt động du lịch trong trạng thái bình thường mới vào ngày 15/3. Kỳ vọng mang lại hiệu quả, có dấu ấn, góp phần phát triển du lịch Quảng Nam trong những năm tới.

Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng: Với những chủ trương, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về khôi phục, phát triển kinh tế, Năm Du lịch quốc gia phải thể hiện được là điểm nhấn phục hồi du lịch của Việt Nam. Từ thực tiễn của địa phương có nhiều tiềm năng phát triển du lịch khẳng định Quảng Nam nói riêng và dải đất miền Trung nói chung là điểm đến an toàn, thân thiện, sẵn sàng đón khách trở lại.
Hoa Quỳnh
Bình luận

Đọc nhiều

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy, thị trường ô tô 7 tháng năm 2025 đạt doanh số 301.613 xe.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.
Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Nhật Bản coi dinh dưỡng là thách thức cấp bách, xây dựng chính sách dinh dưỡng độc lập, chú trọng đào tạo đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng...
Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

7 tháng đầu năm 2025, nhóm ngân hàng đứng đầu nhóm phát hành trái phiếu, chiếm 75% trong tổng số 298.511 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp được phát hành ra công chúng.
Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Ngày 12/8 tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã tiếp và làm việc với Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam Carmen Cano De Lasala.