Năm Du lịch quốc gia 2022: Cơ hội quảng bá thu hút khách du lịch

Năm Du lịch quốc gia 2022 - sự kiện văn hóa, kinh tế, xã hội và du lịch tiêu biểu quy mô cấp quốc gia do tỉnh Quảng Nam đăng cai hứa hẹn tăng sức hút và góp phần phục hồi, mở cửa thành công của du lịch Việt Nam.

Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, năm 2022, ngành du lịch Việt Nam đang có những dấu hiệu khởi sắc, hoạt động sôi động trở lại tại một số trung tâm du lịch lớn trên cả nước.

Từ động lực đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) cho rằng, việc Quảng Nam đăng cai Năm Du lịch quốc gia sẽ là cơ hội để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Việt Nam thông qua giới thiệu, quảng bá hình ảnh, các giá trị văn hoá vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam; đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương.

Năm Du lịch quốc gia 2022 hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cơ hội phục hồi cho du lịch Việt Nam

Với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”, Năm Du lịch quốc gia có 192 sự kiện, hoạt động; Quảng Nam sẽ tổ chức 62 hoạt động với 6 nhóm chuyên đề. Giám đốc Sở Du lịch Quảng Nam - ông Nguyễn Thanh Hồng - cho biết, Năm Du lịch quốc gia lần này đã khẳng định thông điệp hướng đến một nền Du lịch xanh mà Việt Nam nói chung và Quảng Nam nói riêng đang theo đuổi.

Theo đó, hướng tới là "trung tâm du lịch xanh của cả nước", địa phương đã ban hành bộ tiêu chí du lịch xanh cho các đơn vị lữ hành, lưu trú, nhà hàng, điểm đến; xây dựng các sản phẩm du lịch xanh, thân thiện với môi trường, mang đậm chất văn hoá làng quê xứ Quảng. Đơn cử như sản phẩm du lịch trải nghiệm về sâm Ngọc Linh ở Nam Trà My; lễ hội trái cây ở huyện Tiên Phước; trải nghiệm cuộc sống, văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số ở Tây Giang, Đông Giang, Nam Giang; du lịch sinh thái, hòa mình với thiên nhiêu giữa núi rừng Trường Sơn khi đến với Cổng trời Đông Giang…

Là điểm hấp dẫn du khách hàng đầu của Việt Nam, năm 2019, Quảng Nam đã đón được 7,8 triệu lượt khách, thu nhập xã hội từ du lịch đạt 14.570 tỷ đồng; tỷ lệ đóng góp của ngành Du lịch vào GRDP của tỉnh ước đạt từ 10% - 12%. Tuy nhiên, làn sóng dịch Covid-19 đã khiến cho du lịch Quảng Nam gặp khủng hoảng lớn suốt hai năm qua.

Tại buổi họp báo Năm Du lịch quốc gia 2022 tại Hà Nội, ngày 23/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - ông Trần Văn Tân - cho hay, Quảng Nam hy vọng có thể đón hơn 4 triệu lượt khách, trong đó 50% là du khách quốc tế; tạo điều kiện thu hút các nguồn lực đầu tư, phát triển du lịch, nâng cao vị thế hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam nói chung, vùng đất và con người Quảng Nam nói riêng. “Để tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia, phục hồi du lịch, Quảng Nam sẽ tăng cường kiểm soát tốt dịch bệnh, đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch xanh, ban hành các cơ chế hỗ trợ,cũng như tập trung nguồn lực hỗ trợ các hoạt động du lịch”- ông Tân nhấn mạnh.

Trong điều kiện còn nhiều khó khăn hiện nay, lãnh đạo Bộ VHTT&DL đánh giá sự kiện tầm quốc gia này sẽ thúc đẩy khôi phục hoạt động du lịch. Quảng Nam cũng là địa phương có nhiều kinh nghiệm phát triển du lịch và tổ chức các sự kiện lớn. Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng chỉ đạo, Năm Du lịch quốc gia không phải là phong trào, là sự kiện qua rồi thôi mà phải đi vào thực chất, nhằm giúp Quảng Nam và các địa phương quảng bá điểm đến, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, hưởng ứng chương trình Việt Nam mở lại hoàn toàn hoạt động du lịch trong trạng thái bình thường mới vào ngày 15/3. Kỳ vọng mang lại hiệu quả, có dấu ấn, góp phần phát triển du lịch Quảng Nam trong những năm tới.

Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng: Với những chủ trương, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về khôi phục, phát triển kinh tế, Năm Du lịch quốc gia phải thể hiện được là điểm nhấn phục hồi du lịch của Việt Nam. Từ thực tiễn của địa phương có nhiều tiềm năng phát triển du lịch khẳng định Quảng Nam nói riêng và dải đất miền Trung nói chung là điểm đến an toàn, thân thiện, sẵn sàng đón khách trở lại.
Hoa Quỳnh
Bình luận

Đọc nhiều

Tận dụng 'cơ hội vàng' thu hút đầu tư Khu kinh tế phía Nam Hải Phòng

Tận dụng 'cơ hội vàng' thu hút đầu tư Khu kinh tế phía Nam Hải Phòng

TP. Hải Phòng đang đứng trước thời cơ lịch sử để thúc đẩy phát triển khu vực phía Nam thành phố và kêu gọi đầu tư vào các dự án chiến lược.
Sóng Festival 2025: Khi giới trẻ “chạm” vào tương lai tài chính số

Sóng Festival 2025: Khi giới trẻ “chạm” vào tương lai tài chính số

Từ trải nghiệm mở thẻ siêu tốc đến thanh toán “một chạm”, Sóng Festival 2025 đưa giới trẻ bước vào hành trình số hóa tài chính sống động và tiện lợi.
Infographic | Hơn 155 nghìn ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam

Infographic | Hơn 155 nghìn ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam

9 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 155.047 ô tô nguyên chiếc các loại, trị giá 3,42 tỷ USD, tăng 24% về lượng và 33,3% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Titan chế biến sâu mang lại hiệu quả kinh tế cao tại Quảng Trị

Titan chế biến sâu mang lại hiệu quả kinh tế cao tại Quảng Trị

Lần đầu tiên Quảng Trị có dự án hướng đến mục tiêu chế biến sâu quặng titan và quặng Monazite, sản xuất gang hợp kim, sản xuất Oxit đất hiếm riêng lẻ.
Kiến nghị áp thuế VAT 0% với nguyên liệu đầu vào dùng để xuất khẩu

Kiến nghị áp thuế VAT 0% với nguyên liệu đầu vào dùng để xuất khẩu

Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam kiến nghị, chỉ áp thuế VAT 0% đối với hàng nguyên liệu đầu vào dùng để xuất khẩu thay vì 5% như Luật Thuế giá trị gia tăng mới.
Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

9 tháng năm 2025, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD.
Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

9 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 155.047 ô tô nguyên chiếc các loại, trị giá 3,42 tỷ USD, tăng 24% về lượng và 33,3% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

9 tháng năm 2025, nhập khẩu khí đốt hóa lỏng của Việt Nam đạt 1,49 tỷ USD, giảm nhẹ so với cùng kỳ, nhưng nguồn cung từ Malaysia tăng mạnh, vượt xa Qatar.
Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Những phong tục, tập quán hay những di sản văn hóa dân gian của dân tộc, từ nghi thức tín ngưỡng, lễ hội, đến dân ca, dân vũ… đứng trước nguy cơ mai một.
Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Khởi nghiệp gian khó, cựu chiến binh Alăng Bia ở xã A Vương (TP. Đà Nẵng) đã gây dựng cơ sở nước uống tinh khiết, tạo việc làm cho người dân địa phương.