Năm 2024: Việt Nam có thể đón được 5 triệu lượt khách du lịch Hàn Quốc
Hàn Quốc tiếp tục dẫn đầu về lượng khách du lịch đến Việt Nam Hàn Quốc tiếp tục dẫn đầu lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 9 tháng năm 2024 |
Theo số liệu thống kê từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong 11 tháng năm 2024, châu Á đóng góp gần 80% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Riêng 4 thị trường lớn ở Đông Bắc Á gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản đóng góp gần 60%.
Ngoài ra, trong 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam, Hàn Quốc là thị trường gửi khách số một với 4,1 triệu lượt (chiếm 26,1%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 3,3 triệu lượt (chiếm 21,2%). Đài Loan (Trung Quốc) xếp thứ 3 (1,1 triệu lượt), Mỹ xếp thứ 4 (706 nghìn lượt), Nhật Bản xếp thứ 5 (656 nghìn lượt). Tiếp theo là Ấn Độ, Malaysia, Úc, Campuchia và Thái Lan.
Khách du lịch Hàn Quốc ngày càng yêu thích du lịch Việt Nam. Ảnh: T.N |
Con số trên cho thấy, xuyên suốt trong năm 2024, Hàn Quốc vẫn giữ vững vị trí hàng đầu về lượng khách du lịch đến Việt Nam. Với đà tăng trưởng này, mới đây, tại buổi tiếp và làm việc với ông Chang Ho Seung - Phó Đại sứ, Tham tán Công sứ và Tổng Lãnh sự của Đại Sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia – ông Nguyễn Trùng Khánh cho biết, sau dịch Covid-19 lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam đã tăng trưởng nhanh chóng. "Dự kiến kết thúc năm 2024, Việt Nam có thể đón được 5 triệu lượt khách du lịch Hàn Quốc, cao hơn thời điểm trước đại dịch năm 2019 và trở thành thị trường hàng đầu của Việt Nam"- ông Khánh cho hay.
So với các nước trong khu vực, Việt Nam được đánh giá là có nhiều lợi thế hút khách Hàn Quốc. Một trong số đó được nêu rõ đó là có nhiều đường bay thẳng từ Hàn đến các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Đà Nẵng với giá vé phải chăng. Đồng thời, ẩm thực đa dạng, khác biệt so với nhiều quốc gia Đông Nam Á cũng là những yếu tố khiến Việt Nam thành điểm đến ngày càng được khách Hàn Quốc yêu thích.
Đặc biệt, theo ông Phạm Hải Quỳnh - Viện trưởng Viện Phát triển Du lịch châu Á (AIT) Việt Nam sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và đa dạng, từ bãi biển đẹp như Phú Quốc và Nha Trang đến các di sản văn hóa thế giới như Hội An (Quảng Nam) và Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), tạo ra sự thu hút lớn cho du khách, nhất là dong khách du lịch cao cấp tìm kiếm trải nghiệm độc đáo.
Bên cạnh đó, các chính sách về thị thực không ngừng cải thiện, tạo thuận lợi hơn cho du khách. Về vấn đề này, ông Chang Ho Seung cũng đánh giá cao trong thời gian vừa qua Việt Nam đã triển khai một số các chính sách thuận lợi về thị thực như kéo dài thời hạn lưu trú cho du khách Hàn Quốc sang Việt Nam nhập cảnh không cần thị thực từ 15 ngày lên 45 ngày, đối với thị thực điện tử kéo dài từ 30 ngày lên 90 ngày.
Thời gian tới, để thu hút khách du lịch Hàn Quốc nhiều hơn, nhiều khuyến nghị cho rằng Việt Nam cần có những sản phẩm chuyên biệt, đa dạng hơn, chú trọng đến nhu cầu của các nhóm khách gia đình, nhóm bạn bè. Việt Nam cũng cần tăng cường kết nối các đường bay mới; hình thành các sản phẩm chuyên phục vụ phân khúc khách Hàn Quốc; tăng cường hoạt động quảng bá trực tuyến để tiếp cận nhu cầu của khách Hàn Quốc một cách mạnh mẽ hơn.
Đặc biệt, theo ông Phạm Hải Quỳnh, để phát huy sức hút của điểm đến du lịch, không chỉ ngày càng hấp dẫn hơn khách du lịch Hàn Quốc mà nhiều thị trường khách du lịch quốc tế tiềm năng khác, Việt Nam cần tiếp tục đầu tư vào việc phát triển cơ sở hạ tầng du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, duy trì và bảo tồn các điểm du lịch. Việt Nam cũng nên đẩy mạnh việc hợp tác cùng các cơ quan, tổ chức quốc tế để nâng cao uy tín và hình ảnh của điểm đến du lịch. Cùng với đó, "chúng ta cần thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, tôn trọng môi trường và văn hóa địa phương để du lịch phát triển bền vững và mang lại lợi ích lâu dài cho cộng đồng địa phương"- ông Quỳnh nói.