Hàn Quốc tiếp tục dẫn đầu về lượng khách du lịch đến Việt Nam
Khách du lịch đến Việt Nam tăng từ các nước được miễn thị thực Thủ tướng chủ trì hội nghị thúc đẩy thu hút khách du lịch quốc tế |
Theo Tổng cục Du lịch, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất đạt 259 nghìn lượt, tiếp theo là Mỹ 78 nghìn lượt; Úc xếp vị trí thứ 4 với 44 nghìn lượt và Ấn Độ vươn lên vị trí thứ 6 khi đạt 36 nghìn lượt.
![]() |
Khách du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam |
Trong tốp 10 thị trường hàng đầu, Đông Bắc Á có 3 thị trường: Hàn Quốc (259 nghìn lượt khách), Nhật Bản (34 nghìn lượt khách), Đài Loan (31 nghìn lượt khách). Đông Nam Á có 4 thị trường: Thái Lan (55 nghìn lượt khách); Malaysia (37 nghìn lượt khách); Campuchia (34 nghìn lượt khách); Singapore (32 nghìn lượt khách).
Thị trường Trung Quốc đạt 15,8 nghìn lượt, giảm 96% so với cùng kỳ 2019. Nước này mở cửa trở lại du lịch quốc tế từ 8/1/2023 và từ 6/2 nối lại các tour du lịch theo đoàn tới 20 quốc gia. Tuy nhiên, Việt Nam chưa nằm trong danh sách này.
Năm 2022, có trên 3,66 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, trong đó khách Hàn Quốc chiếm tỷ trọng lớn nhất là 26,4% với trên 965.000 lượt người. Riêng trong tháng 12/2022, Hàn Quốc cũng là một trong số các thị trường khách quốc tế của du lịch Việt Nam có mức tăng trưởng tốt (39,7%) cùng với Singapore, Malaysia, Thái Lan…
Vừa qua, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cùng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến du lịch giai đoạn 2023-2024. Tổng cục Du lịch đã nhận định đây là "thời điểm vàng" để Việt Nam – Hàn Quốc đẩy mạnh các hoạt động hợp tác về du lịch.
Theo đó, nội dung Bản ghi nhớ giai đoạn 2023-2024 với các cam kết tập trung vào xúc tiến quảng bá, trao đổi thông tin phát triển du lịch, chuyển đổi số và thúc đẩy liên thông hệ thống thẻ du lịch thông minh. Như vậy, đây sẽ là căn cứ cho các hoạt động xúc tiến được triển khai thường xuyên, hiệu quả và đa dạng hơn.
Tin mới cập nhật

‘Địa đạo’: Một bộ phim, vạn bước chân về miền ký ức

Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền

Quảng Nam giảm giá tour đến 50% hút khách du lịch

Đánh thức du lịch Bái Tử Long

Infographic | Quý I/2025: Hà Nội thu gần 30.000 tỷ đồng từ du lịch

Top món ăn từ cá ngon nhất châu Á, Việt Nam đóng góp 4

Gần 4 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng năm 2025

Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á

Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững

MV Bắc Bling ‘gây sốt’: Cần làm mới quảng bá du lịch
Tin khác

2 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam tăng hơn 30%

Sa Pa, Cát Bà được tìm kiếm nhiều nhất đầu năm 2025

Làm gì để Chương trình kích cầu du lịch 2025 thành công?

Gần 4,6 triệu khách du lịch đến Hà Nội

Khách du lịch nội địa tạo đà cho tăng trưởng du lịch

Vẻ đẹp phố cổ Hội An khiến khách du lịch siêu lòng

Thị trường nào đang tìm kiếm nhiều nhất du lịch Việt Nam?

Việt Nam quảng bá du lịch tại thị trường Indonesia

Việt Nam làm gì để đón nhiều khách du lịch cao cấp?

Cần Thơ: Trải nghiệm miền Tây dân dã tại Cồn Sơn
Đọc nhiều

Dâu tằm chín rộ, tiểu thương Hà Nội 'hốt bạc'

Nhận định chứng khoán 18/4: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 15/4: Tiếp tục nắm giữ các mã đang duy trì đà tăng mạnh

Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Nhận định chứng khoán 16/4: Cân nhắc giải ngân thăm dò

'Thót tim' cảnh ô tô lao ngược chiều cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Nhận định chứng khoán 17/4: Tập trung nhóm ngành hồi phục mạnh

Infographic | Hướng dẫn thí sinh tập đăng ký thi tốt nghiệp THPT

Thanh long vượt sầu riêng, trở lại 'ngôi vương' xuất khẩu trái cây
