Mỹ phẩm Linh Hương - Nâng tầm mỹ phẩm Việt
Tăng cường phương thức nhận diện hoá - mỹ phẩm vi phạm trên thị trường Dầu hoa anh thảo: Mỹ phẩm thiên nhiên làm đẹp da hữu ích? Doanh nghiệp ngành mỹ phẩm trong cuộc đua định vị thương hiệu |
Từ những sản phẩm handmade…
Vào những năm 2014 - 2015, định nghĩa về dòng mỹ phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên chưa thật sự quen thuộc với thế hệ 8X Việt. Tuy nhiên lúc bấy giờ, một bộ phận không nhỏ trong giới trẻ đã không còn xa lạ với những sản phẩm handmade mang thương hiệu Linh Hương.
Ra đời năm 2015, Mỹ phẩm Linh Hương là một trong những thương hiệu tiên phong trong sản xuất những sản phẩm mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên. Cùng từ đây, Mỹ phẩm Linh Hương đã đặt nền móng, định hình ngành công nghiệp mỹ phẩm trong nước.
Chỉ trong 4 năm, từ 2016 - 2020, doanh nghiệp này liên tục xây dựng 4 nhà máy, trang bị công nghệ tân tiến |
Với sự phát triển “thần tốc” - chỉ trong 4 năm, từ 2016 - 2020, doanh nghiệp này liên tục xây dựng 4 nhà máy, trang bị công nghệ tân tiến, dây chuyền sản xuất hiện đại, khép kín có chức năng sản xuất đa dạng và được chuyển giao công nghệ từ các cường quốc ngành làm đẹp như: Hàn Quốc, Châu Âu, Nhật Bản…
Không những vậy, trong 3 năm tiếp theo, Mỹ phẩm Linh Hương đã đạt chứng nhận GMP trong sản xuất thực phẩm (năm 2021); GMP trong sản xuất mỹ phẩm (năm 2022); và năm 2024 đánh dấu một cột mốc quan trọng khi Tập đoàn đạt tiêu chuẩn FDA (Food and Drug Administration) của Hoa Kỳ. Điều này khẳng định chất lượng sản phẩm của Mỹ phẩm Linh Hương và mở ra nhiều cơ hội mới trong việc xuất khẩu sản phẩm sang các thị trường quốc tế khó tính như Hoa Kỳ và châu Âu.
Phòng R&D tại Mỹ phẩm Linh Hương mỗi năm tiếp nhận hơn 1.000 đơn yêu cầu nghiên cứu |
… Đến “đế chế” dược mỹ phẩm hàng đầu Việt Nam!
Mỹ phẩm Linh Hương giờ đây đã trở thành “đế chế” dược mỹ phẩm hàng đầu Việt Nam. Với quy mô sản xuất lớn, có nhà máy diện tích sử dụng 12.000 m2 - là một trong những nhà máy sản xuất dược mỹ phẩm theo chuẩn CGMP - ASEAN lớn nhất miền Bắc. Đồng thời được đánh giá thuộc Top nhà máy hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á. Cùng hàng nghìn showroom và văn phòng đại diện khắp 63 tỉnh thành trên cả nước. Thương hiệu mỹ phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên thuộc Mỹ phẩm Linh Hương, đáp ứng tốt thị trường khi đều đặn sản xuất 2 triệu sản phẩm mỗi tháng.
“Ước vọng của chúng tôi là “Nâng tầm mỹ phẩm Việt”. Nhằm mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm phù hợp với người Việt. Do người Việt sản xuất với chất lượng đạt chuẩn quốc tế. Đó chính là kim chỉ nam cho các hoạt động kinh doanh của chúng tôi” - bà Nguyễn Linh Hương, Chủ tịch Mỹ phẩm Linh Hương chia sẻ.
Thương hiệu Mỹ phẩm Linh Hương đã và đang trở thành biểu tượng cho sự phát triển bền vững và thành công |
Nhờ thế mạnh có trung tâm nghiên cứu mỹ phẩm, Mỹ phẩm Linh Hương có khả năng nghiên cứu sản phẩm theo yêu cầu riêng của đối tác. Chính vì vậy, đảm bảo tính độc quyền công thức duy nhất trên thị trường. Được biết, phòng R&D tại Mỹ phẩm Linh Hương mỗi năm tiếp nhận hơn 1.000 đơn yêu cầu nghiên cứu. Trong đó, phần lớn là các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, thân thiện với sức khỏe con người và môi trường.
Theo Phó Chủ tịch Mỹ phẩm Linh Hương - ông Nguyễn Văn Thái, công ty rất chú trọng chất lượng nguyên liệu đầu vào. Bởi nguồn nguyên liệu đảm bảo cũng là yếu tố then chốt quyết định chất lượng của sản phẩm đầu ra. Bằng chứng là 100% nguồn nguyên liệu tại Mỹ phẩm Linh Hương được chọn lọc kĩ lưỡng có đầy đủ chứng nhận MSDS, COA…
Ngoài sản xuất mỹ phẩm, Mỹ phẩm Linh Hương còn cung cấp cho đối tác các dịch vụ khác như thiết kế bao bì, nhãn mác, thủ tục pháp lý, tài liệu marketing, chiến dịch truyền thông…
Mỹ phẩm Linh Hương, đáp ứng tốt thị trường khi đều đặn sản xuất 2 triệu sản phẩm mỗi tháng |
Theo báo cáo “Thị trường mỹ phẩm Việt Nam 2023” của công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Mintel, thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ, với tốc độ tăng trưởng trung bình 15 - 20% mỗi năm. Một nghiên cứu khác do Euromonitor International thực hiện cho biết, thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam dự kiến sẽ tăng trưởng từ mức định giá 2,3 tỷ USD năm 2022 lên 3,2 tỷ USD vào năm 2027.
Các chuyên gia kinh tế nhận định, thị trường tiềm năng tạo nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp mỹ phẩm. Tuy nhiên, tiềm năng luôn đi liền thách thức, các doanh nghiệp mỹ phẩm phải đối mặt với nhiều thử thách, sự cạnh tranh gay gắt, sự nhạy cảm về giá thành sản phẩm...
Trong kinh doanh, cạnh tranh, khó khăn là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, nhìn hành trình từ những sản phẩm handmade đến việc đạt chuẩn quốc tế của Mỹ phẩm Linh Hương là một minh chứng rõ ràng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của doanh nghiệp Việt. Đây không chỉ là thành công của Tập đoàn mà còn là niềm tự hào của ngành sản xuất mỹ phẩm Việt Nam. Thương hiệu Mỹ phẩm Linh Hương đã và đang trở thành biểu tượng cho sự phát triển bền vững và thành công của ngành mỹ phẩm Việt Nam trên bản đồ thế giới.