Mỹ phẩm Linh Hương - Nâng tầm mỹ phẩm Việt

Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Linh Hương không chỉ là doanh nghiệp định hình ngành công nghiệp mỹ phẩm trong nước, mà còn tiên phong vươn xa trên toàn cầu
Tăng cường phương thức nhận diện hoá - mỹ phẩm vi phạm trên thị trườngDầu hoa anh thảo: Mỹ phẩm thiên nhiên làm đẹp da hữu ích?Doanh nghiệp ngành mỹ phẩm trong cuộc đua định vị thương hiệu

Từ những sản phẩm handmade

Vào những năm 2014 - 2015, định nghĩa về dòng mỹ phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên chưa thật sự quen thuộc với thế hệ 8X Việt. Tuy nhiên lúc bấy giờ, một bộ phận không nhỏ trong giới trẻ đã không còn xa lạ với những sản phẩm handmade mang thương hiệu Linh Hương.

Ra đời năm 2015, Mỹ phẩm Linh Hương là một trong những thương hiệu tiên phong trong sản xuất những sản phẩm mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên. Cùng từ đây, Mỹ phẩm Linh Hương đã đặt nền móng, định hình ngành công nghiệp mỹ phẩm trong nước.

Chỉ trong 4 năm, từ 2016 - 2020, doanh nghiệp này liên tục xây dựng 4 nhà máy, trang bị công nghệ tân tiến

Với sự phát triển “thần tốc” - chỉ trong 4 năm, từ 2016 - 2020, doanh nghiệp này liên tục xây dựng 4 nhà máy, trang bị công nghệ tân tiến, dây chuyền sản xuất hiện đại, khép kín có chức năng sản xuất đa dạng và được chuyển giao công nghệ từ các cường quốc ngành làm đẹp như: Hàn Quốc, Châu Âu, Nhật Bản…

Không những vậy, trong 3 năm tiếp theo, Mỹ phẩm Linh Hương đã đạt chứng nhận GMP trong sản xuất thực phẩm (năm 2021); GMP trong sản xuất mỹ phẩm (năm 2022); và năm 2024 đánh dấu một cột mốc quan trọng khi Tập đoàn đạt tiêu chuẩn FDA (Food and Drug Administration) của Hoa Kỳ. Điều này khẳng định chất lượng sản phẩm của Mỹ phẩm Linh Hương và mở ra nhiều cơ hội mới trong việc xuất khẩu sản phẩm sang các thị trường quốc tế khó tính như Hoa Kỳ và châu Âu.

Phòng R&D tại Mỹ phẩm Linh Hương mỗi năm tiếp nhận hơn 1.000 đơn yêu cầu nghiên cứu

… Đến “đế chế dược mỹ phẩm hàng đầu Việt Nam!

Mỹ phẩm Linh Hương giờ đây đã trở thành “đế chế” dược mỹ phẩm hàng đầu Việt Nam. Với quy mô sản xuất lớn, có nhà máy diện tích sử dụng 12.000 m2 - là một trong những nhà máy sản xuất dược mỹ phẩm theo chuẩn CGMP - ASEAN lớn nhất miền Bắc. Đồng thời được đánh giá thuộc Top nhà máy hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á. Cùng hàng nghìn showroom và văn phòng đại diện khắp 63 tỉnh thành trên cả nước. Thương hiệu mỹ phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên thuộc Mỹ phẩm Linh Hương, đáp ứng tốt thị trường khi đều đặn sản xuất 2 triệu sản phẩm mỗi tháng.

Ước vọng của chúng tôi là Nâng tầm mỹ phẩm Việt. Nhằm mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm phù hợp với người Việt. Do người Việt sản xuất với chất lượng đạt chuẩn quốc tế. Đó chính là kim chỉ nam cho các hoạt động kinh doanh của chúng tôi - bà Nguyễn Linh Hương, Chủ tịch Mỹ phẩm Linh Hương chia sẻ.

Thương hiệu Mỹ phẩm Linh Hương đã và đang trở thành biểu tượng cho sự phát triển bền vững và thành công

Nhờ thế mạnh có trung tâm nghiên cứu mỹ phẩm, Mỹ phẩm Linh Hương có khả năng nghiên cứu sản phẩm theo yêu cầu riêng của đối tác. Chính vì vậy, đảm bảo tính độc quyền công thức duy nhất trên thị trường. Được biết, phòng R&D tại Mỹ phẩm Linh Hương mỗi năm tiếp nhận hơn 1.000 đơn yêu cầu nghiên cứu. Trong đó, phần lớn là các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, thân thiện với sức khỏe con người và môi trường.

Theo Phó Chủ tịch Mỹ phẩm Linh Hương - ông Nguyễn Văn Thái, công ty rất chú trọng chất lượng nguyên liệu đầu vào. Bởi nguồn nguyên liệu đảm bảo cũng là yếu tố then chốt quyết định chất lượng của sản phẩm đầu ra. Bằng chứng là 100% nguồn nguyên liệu tại Mỹ phẩm Linh Hương được chọn lọc kĩ lưỡng có đầy đủ chứng nhận MSDS, COA…

Ngoài sản xuất mỹ phẩm, Mỹ phẩm Linh Hương còn cung cấp cho đối tác các dịch vụ khác như thiết kế bao bì, nhãn mác, thủ tục pháp lý, tài liệu marketing, chiến dịch truyền thông…

Mỹ phẩm Linh Hương, đáp ứng tốt thị trường khi đều đặn sản xuất 2 triệu sản phẩm mỗi tháng

Theo báo cáo “Thị trường mỹ phẩm Việt Nam 2023” của công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Mintel, thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ, với tốc độ tăng trưởng trung bình 15 - 20% mỗi năm. Một nghiên cứu khác do Euromonitor International thực hiện cho biết, thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam dự kiến sẽ tăng trưởng từ mức định giá 2,3 tỷ USD năm 2022 lên 3,2 tỷ USD vào năm 2027.

Các chuyên gia kinh tế nhận định, thị trường tiềm năng tạo nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp mỹ phẩm. Tuy nhiên, tiềm năng luôn đi liền thách thức, các doanh nghiệp mỹ phẩm phải đối mặt với nhiều thử thách, sự cạnh tranh gay gắt, sự nhạy cảm về giá thành sản phẩm...

Trong kinh doanh, cạnh tranh, khó khăn là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, nhìn hành trình từ những sản phẩm handmade đến việc đạt chuẩn quốc tế của Mỹ phẩm Linh Hương là một minh chứng rõ ràng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của doanh nghiệp Việt. Đây không chỉ là thành công của Tập đoàn mà còn là niềm tự hào của ngành sản xuất mỹ phẩm Việt Nam. Thương hiệu Mỹ phẩm Linh Hương đã và đang trở thành biểu tượng cho sự phát triển bền vững và thành công của ngành mỹ phẩm Việt Nam trên bản đồ thế giới.

PV
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Nhóm thị trường xuất khẩu cà phê chủ lực của Việt Nam

Infographic | Nhóm thị trường xuất khẩu cà phê chủ lực của Việt Nam

8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu cà phê đạt 1,15 triệu tấn, trị giá 6,5 tỷ USD, tăng 8,6% về lượng và tăng 61,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024.
Hải Phòng tăng sản lượng hàng hóa qua cảng bảo đảm cao điểm cuối năm

Hải Phòng tăng sản lượng hàng hóa qua cảng bảo đảm cao điểm cuối năm

Trong 8 tháng năm 2025, tổng sản lượng hàng hóa thông qua khu vực cảng biển Hải Phòng đạt 75,6 triệu tấn, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2024, bảo đảm cao điểm cuối năm.
Siết chặt quản lý livestream với quy định lưu trữ một năm

Siết chặt quản lý livestream với quy định lưu trữ một năm

Quản lý livestream chặt chẽ hơn với quy định lưu trữ nội dung tối thiểu một năm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử.
Giá chè xuất khẩu bình quân có xu hướng phục hồi nhẹ

Giá chè xuất khẩu bình quân có xu hướng phục hồi nhẹ

Tháng 8/2025, giá chè xuất khẩu bình quân đạt 1.867 USD/tấn, tăng 5,9% so với tháng trước nhưng vẫn thấp hơn cùng kỳ, phản ánh xu hướng phục hồi còn chậm.
Du lịch xanh: Định hình tương lai thương hiệu điểm đến Việt Nam

Du lịch xanh: Định hình tương lai thương hiệu điểm đến Việt Nam

Du lịch xanh nổi lên như một xu hướng tất yếu, khẳng định chất lượng và uy tín cũng như tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm và thương hiệu điểm đến Việt Nam.
Việt Nam - thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ ba cho Nhật Bản

Việt Nam - thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ ba cho Nhật Bản

Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản 7 tháng đầu năm 2025 đạt 122,2 nghìn tấn, trị giá 920,97 triệu USD.
Gian lận logo ‘Đã thông báo’ trên thương mại điện tử sẽ bị phạt nặng

Gian lận logo ‘Đã thông báo’ trên thương mại điện tử sẽ bị phạt nặng

Hành vi gian lận logo “Đã thông báo” ngày càng phổ biến, có thể bị phạt tới 60 triệu đồng.
Ngành Công Thương miền Trung tích cực chuẩn bị thực hiện cấp C/O

Ngành Công Thương miền Trung tích cực chuẩn bị thực hiện cấp C/O

Sở Công Thương các địa phương miền Trung, Tây Nguyên đang tích cực chuẩn bị hạ tầng, nhân lực sớm đáp ứng các điều kiện để cấp C/O cho doanh nghiệp theo Thông tư 40.
Xuất khẩu tiêu ổn định, cơ hội bứt phá từ các thị trường mới nổi

Xuất khẩu tiêu ổn định, cơ hội bứt phá từ các thị trường mới nổi

8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu tiêu đạt 1,129 tỷ USD, giá duy trì ổn định; doanh nghiệp Việt có cơ hội bứt phá nhờ mở rộng sang các thị trường mới nổi.
Lào Cai - Vân Nam: Xây dựng khu hợp tác kinh tế chưa từng có tiền lệ

Lào Cai - Vân Nam: Xây dựng khu hợp tác kinh tế chưa từng có tiền lệ

Lào Cai (Việt Nam)-Vân Nam (Trung Quốc) đang phối hợp xây dựng khu hợp tác kinh tế biên giới, mở ra mô hình chưa từng có tiền lệ, hứa hẹn tạo động lực phát triển mới.