Một đòn giáng mạnh vào mạng xã hội X đang diễn ra

Mới đây, hàng loạt Tập đoàn, công ty nổi tiếng ở Mỹ như IBM, Disney, Paramount, Discovery...đã ngừng quảng cáo trên mạng xã hội X vì thông tin sai lệch.
Facebook, Twitter not fully complying with consumer rules: EUẢnh đại diện bằng AI gây "bão mạng", an toàn thông tin thế nào?Facebook gặp sự cố, fanpage ở Việt Nam không thể truy cập

Một loạt thương hiệu nổi tiếng ở Mỹ, trong đó có Tập đoàn IBM và những công ty truyền thông lớn trên thế giới như Disney, Paramount, NBCUniversal, Comcast, Lionsgate và Warner Bros, Discovery vừa ngừng quảng cáo trên mạng xã hội X do lo ngại quảng cáo của họ có thể hiển thị bên cạnh nội dung gây kích động và thù hận. Đây được coi là "đòn giáng mạnh" vào danh tiếng công ty truyền thông xã hội của tỷ phú Elon Musk.

Cụ thể, trong tuần này, IBM, Comcast và công ty con NBCUniversal cho biết đã ngừng quảng cáo trên mạng xã hội X sau khi có báo cáo cho biết quảng cáo của các công ty này xuất hiện cùng nội dung ủng hộ Đức quốc xã. Theo báo cáo của tổ chức Media Matters chuyên giám sát truyền thông tại Mỹ công bố ngày 16/11, quảng cáo của các hãng Apple và Oracle trên mạng xã hội X cũng đã hiển thị bên cạnh nội dung bài Do Thái. Sau đó 1 ngày, Media Matters phát hiện các quảng cáo của Amazon, NBA Mexico, NBCUniversal cùng một số thương hiệu khác xuất hiện cạnh hashtag da trắng thượng đẳng.

Một loạt thương hiệu lớn ngừng quảng cáo trên mạng xã hội X
IBM - Một trong số công ty nổi tiếng ở Mỹ quay lưng với mạng xã hội X. Ảnh: Reuters

Trong một tuyên bố, IBM khẳng định tập đoàn này "không khoan nhượng với những phát ngôn thù hận và phân biệt đối xử". Do đó, IBM đã ngay lập tức đình chỉ tất cả quảng cáo trên mạng xã hội X trong khi điều tra tình huống "hoàn toàn không thể chấp nhận được này”.

Ngày 18/11, người phát ngôn Comcast và NBCUniversal xác nhận đã ngừng quảng cáo trên mạng xã hội X song không cung cấp thêm thông tin chi tiết về quyết định này. Hiện Apple, Oracle và Amazon chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên.

Trong một tuyên bố riêng rẽ, Ủy ban châu Âu (EC) - cơ quan hành pháp của Liên minh châu Âu (EU) cho biết đã ngừng quảng cáo trên X và các nền tảng mạng xã hội khác do làn sóng thông tin sai lệch và ngôn từ kích động thù hận ngày một tăng. Sau đó, Disney, Lionsgate và Paramount Global cũng thông báo ngừng quảng cáo trên mạng xã hội X.


Làn sóng các thương hiệu "quay lưng" với mạng xã hội X diễn ra trong bối cảnh tỷ phú Elon Musk đang đối mặt với những phản đối dữ dội trong tuần này khi ông đăng tải nội dung ủng hộ một người dùng có tư tưởng bài Do Thái. Tỷ phú này cũng đối mặt với các cáo buộc "dung túng" các nội dung bài Do Thái trên mạng xã hội X sau khi mua lại nền tảng này hồi năm ngoái.

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 17/11, người phát ngôn Nhà Trắng Andrew Bates đã lên án hành động quảng bá các nội dung bài Do Thái và phân biệt chủng tộc.
Ngày 18/11, tỷ phú Elon Musk dọa sẽ kiện Media Matters cùng các tổ chức mà ông cho là đã tấn công mạng xã hội X. Theo ông, Media Matters đã đăng thông tin sai lệch về mạng xã hội X nhằm đánh lừa các nhà quảng cáo.

Theo Bnews.vn
Bình luận

Đọc nhiều

ThaiBev cam kết tiếp tục đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản xuất

ThaiBev cam kết tiếp tục đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản xuất

Chủ tịch Tập đoàn ThaiBev bày tỏ, doanh nghiệp có niềm tin mạnh mẽ vào môi trường đầu tư của Việt Nam, ThaiBev luôn duy trì cam kết lâu dài.
Các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu năm 2026

Các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu năm 2026

Nghị quyết số 244/2025/QH15 được Kỳ họp thứ 10, Quốc hội XV thông qua ngày 13/11/2025 đề ra các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội chủ yếu năm 2026.
Bảo đảm yêu cầu phát triển kinh tế, tăng trưởng năng lượng phải gấp 1,8 lần

Bảo đảm yêu cầu phát triển kinh tế, tăng trưởng năng lượng phải gấp 1,8 lần

Tại phiên thảo luận tổ chiều ngày 4/12, các đại biểu cơ bản tán thành sự cần thiết ban hành dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về cơ chế, chính sách phát triển năng lượng.
Thông tin mới về ngưỡng doanh thu miễn thuế với hộ, cá nhân kinh doanh

Thông tin mới về ngưỡng doanh thu miễn thuế với hộ, cá nhân kinh doanh

Bộ Tài chính ban hành Thông báo 54 ngày 5/12 về một số vấn đề được dư luận, xã hội quan tâm liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Tài chính trong tháng 11/2025.
Trao 47 giải thưởng Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Quốc tế lần thứ 13

Trao 47 giải thưởng Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Quốc tế lần thứ 13

Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA) tổ chức Lễ trao giải và khai mạc triển lãm Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Quốc tế lần thứ 13 tại Việt Nam năm 2025 (VN-25), sáng 5/12.
Định vị chiến lược kinh tế - tài chính Việt Nam giai đoạn 2026 - 2030

Định vị chiến lược kinh tế - tài chính Việt Nam giai đoạn 2026 - 2030

Ngày 5/12, tại Hà Nội, Bộ Tài chính phối hợp với Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức và Văn Phòng Dịch vụ Dự án Liên hợp quốc tổ chức Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam.
Doanh nghiệp Việt tại Lào thúc đẩy hợp tác phát triển giao thông xanh

Doanh nghiệp Việt tại Lào thúc đẩy hợp tác phát triển giao thông xanh

Nhu cầu vận chuyển xanh, an toàn và tiết kiệm tại Lào tăng nhanh, nhưng khả năng triển khai mô hình xe điện vẫn là bài toán mở khi doanh nghiệp Việt tham gia thị trường.
Thách thức đưa chuyển đổi kép vào thực tiễn địa phương

Thách thức đưa chuyển đổi kép vào thực tiễn địa phương

Chuyển đổi kép được Bộ Công Thương thúc đẩy, nhưng địa phương vẫn thiếu chuẩn dữ liệu, hạ tầng chung và nhân lực số, làm chậm nhịp SMEs.
Tuyên Quang: Đội Quản lý thị trường số 8 kết hợp tuyên truyên và xử lý

Tuyên Quang: Đội Quản lý thị trường số 8 kết hợp tuyên truyên và xử lý

Đội Quản lý thị trường số 8 (Tuyên Quang) triển khai đồng bộ công tác kiểm tra, xử lý và tuyên truyền pháp luật, góp phần giữ ổn định thị trường tại địa bàn sau sáp nhập.
Infographic | Xuất nhập khẩu Việt Nam – Lào 10 tháng tăng hơn 50%

Infographic | Xuất nhập khẩu Việt Nam – Lào 10 tháng tăng hơn 50%

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Lào 10 tháng đầu năm 2025 đạt 2,56 tỷ USD, tăng 50,4% so với mức 1,7 tỷ USD tại cùng kỳ năm trước.