Một đòn giáng mạnh vào mạng xã hội X đang diễn ra

Mới đây, hàng loạt Tập đoàn, công ty nổi tiếng ở Mỹ như IBM, Disney, Paramount, Discovery...đã ngừng quảng cáo trên mạng xã hội X vì thông tin sai lệch.
Facebook, Twitter not fully complying with consumer rules: EUẢnh đại diện bằng AI gây "bão mạng", an toàn thông tin thế nào?Facebook gặp sự cố, fanpage ở Việt Nam không thể truy cập

Một loạt thương hiệu nổi tiếng ở Mỹ, trong đó có Tập đoàn IBM và những công ty truyền thông lớn trên thế giới như Disney, Paramount, NBCUniversal, Comcast, Lionsgate và Warner Bros, Discovery vừa ngừng quảng cáo trên mạng xã hội X do lo ngại quảng cáo của họ có thể hiển thị bên cạnh nội dung gây kích động và thù hận. Đây được coi là "đòn giáng mạnh" vào danh tiếng công ty truyền thông xã hội của tỷ phú Elon Musk.

Cụ thể, trong tuần này, IBM, Comcast và công ty con NBCUniversal cho biết đã ngừng quảng cáo trên mạng xã hội X sau khi có báo cáo cho biết quảng cáo của các công ty này xuất hiện cùng nội dung ủng hộ Đức quốc xã. Theo báo cáo của tổ chức Media Matters chuyên giám sát truyền thông tại Mỹ công bố ngày 16/11, quảng cáo của các hãng Apple và Oracle trên mạng xã hội X cũng đã hiển thị bên cạnh nội dung bài Do Thái. Sau đó 1 ngày, Media Matters phát hiện các quảng cáo của Amazon, NBA Mexico, NBCUniversal cùng một số thương hiệu khác xuất hiện cạnh hashtag da trắng thượng đẳng.

Một loạt thương hiệu lớn ngừng quảng cáo trên mạng xã hội X
IBM - Một trong số công ty nổi tiếng ở Mỹ quay lưng với mạng xã hội X. Ảnh: Reuters

Trong một tuyên bố, IBM khẳng định tập đoàn này "không khoan nhượng với những phát ngôn thù hận và phân biệt đối xử". Do đó, IBM đã ngay lập tức đình chỉ tất cả quảng cáo trên mạng xã hội X trong khi điều tra tình huống "hoàn toàn không thể chấp nhận được này”.

Ngày 18/11, người phát ngôn Comcast và NBCUniversal xác nhận đã ngừng quảng cáo trên mạng xã hội X song không cung cấp thêm thông tin chi tiết về quyết định này. Hiện Apple, Oracle và Amazon chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên.

Trong một tuyên bố riêng rẽ, Ủy ban châu Âu (EC) - cơ quan hành pháp của Liên minh châu Âu (EU) cho biết đã ngừng quảng cáo trên X và các nền tảng mạng xã hội khác do làn sóng thông tin sai lệch và ngôn từ kích động thù hận ngày một tăng. Sau đó, Disney, Lionsgate và Paramount Global cũng thông báo ngừng quảng cáo trên mạng xã hội X.


Làn sóng các thương hiệu "quay lưng" với mạng xã hội X diễn ra trong bối cảnh tỷ phú Elon Musk đang đối mặt với những phản đối dữ dội trong tuần này khi ông đăng tải nội dung ủng hộ một người dùng có tư tưởng bài Do Thái. Tỷ phú này cũng đối mặt với các cáo buộc "dung túng" các nội dung bài Do Thái trên mạng xã hội X sau khi mua lại nền tảng này hồi năm ngoái.

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 17/11, người phát ngôn Nhà Trắng Andrew Bates đã lên án hành động quảng bá các nội dung bài Do Thái và phân biệt chủng tộc.
Ngày 18/11, tỷ phú Elon Musk dọa sẽ kiện Media Matters cùng các tổ chức mà ông cho là đã tấn công mạng xã hội X. Theo ông, Media Matters đã đăng thông tin sai lệch về mạng xã hội X nhằm đánh lừa các nhà quảng cáo.

Theo Bnews.vn
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Tháng 7/2025, các mẫu xe điện VinFast, các mẫu xe xăng Ford, Mitsubishi Xpander, Mazda CX-5 hay Toyota... là những cái tên bán chạy nhất ở thị trường Việt Nam.
Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Không chỉ gây ấn tượng bởi màu sắc rực rỡ, chà là tươi còn thu hút người tiêu dùng nhờ sự độc lạ trong hương vị ngọt thơm và hình thức đẹp mắt.
Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Chiều 15/8, theo đề nghị của phía Campuchia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Campuchia Hun Manet.
7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy, thị trường ô tô 7 tháng năm 2025 đạt doanh số 301.613 xe.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.