Lý do Hà Nội được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh

Hà Nội dẫn đầu danh sách điểm đến dịp 2/9 với lượng tìm kiếm tăng vọt, thu hút du khách nhờ sự kiện lớn, văn hóa đặc sắc và trải nghiệm đa dạng.

Theo dữ liệu mới nhất từ nền tảng du lịch Booking.com, Hà Nội là điểm đến được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay (từ 29/8 đến 3/9/2025), tăng vọt từ vị trí thứ 7 lên vị trí số 1 so với cùng kỳ năm ngoái. Sức hút gia tăng của Hà Nội được ghi nhận ở tất cả các nhóm khách du lịch khi Thủ đô dẫn đầu về lượng tìm kiếm bởi tệp khách du lịch cùng gia đình (tăng từ hạng 14), du lịch cùng nhóm bạn (tăng từ hạng 9), du lịch cặp đôi (tăng từ hạng 7) và cả du khách đi một mình (tăng từ hạng 2).

Trước đó, từ tháng 5/2025, nền tảng Agoda cũng đã dự báo Hà Nội sẽ là “tâm điểm” của du lịch nội địa trong dịp lễ Quốc khánh. Theo ghi nhận từ Agoda, lượng tìm kiếm chỗ ở tại Hà Nội tăng tới +4.418% so với cùng kỳ năm trước - một con số ấn tượng thể hiện sự quan tâm ngày càng lớn của du khách đối với Thủ đô. Đồng thời, dữ liệu cũng cho thấy xu hướng nghỉ lễ đang tăng mạnh: Tổng lượng tìm kiếm du lịch của người Việt tăng 104%, trong đó du lịch nội địa tăng 135%, còn du lịch quốc tế tăng 72%.

Hà Nội là điểm đến được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, tăng vọt từ vị trí thứ 7 lên vị trí số 1 so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: Booking.com

Hà Nội là điểm đến được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, tăng vọt từ vị trí thứ 7 lên vị trí số 1 so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: Booking.com 

Kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài 4 ngày là cơ hội lý tưởng để người dân cả nước lên kế hoạch du lịch, khám phá. Đặc biệt, Hà Nội không chỉ hút khách nhờ các yếu tố văn hóa, ẩm thực, cảnh quan, mà còn nhờ loạt sự kiện mang tầm quốc gia được tổ chức dịp này. Nổi bật trong số đó là buổi sơ duyệt diễu binh, diễu hành vào ngày 27/8, tổng duyệt vào ngày 30/8 và lễ diễu binh, diễu hành cấp Nhà nước diễn ra chính thức vào ngày 2/9/2025.

Những dữ liệu trên cho thấy xu hướng chuyển dịch trong lựa chọn du lịch của người Việt, nhiều du khách đã quan tâm hơn đến du lịch văn hóa, trải nghiệm không gian đô thị, hoặc lựa chọn nghỉ dưỡng tại các thành phố lớn như Hà Nội. Sự đa dạng trong các hoạt động du lịch, mức độ an toàn, cùng hệ thống giao thông thuận lợi là những yếu tố góp phần đưa Hà Nội trở thành điểm đến hấp dẫn trong mắt du khách mọi lứa tuổi. 

Bên cạnh việc tham dự những sự kiện ý nghĩa, kỳ nghỉ dài ngày trong dịp Quốc khánh 2/9 cũng là cơ hội tuyệt vời để du khách khám phá Hà Nội. Từ những khu phố cổ mang đậm dấu ấn lịch sử, sự hấp dẫn của ẩm thực đường phố trứ danh, các bảo tàng thú vị đến những quán cà phê yên bình bên hồ, tất cả tạo nên một Hà Nội với đa dạng trải nghiệm cho du khách. 

Với những ai yêu thích tìm hiểu văn hóa - lịch sử, các điểm đến như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, Bảo tàng Dân tộc học là những địa chỉ không thể bỏ lỡ. Nơi đây không chỉ mang giá trị kiến trúc - nghệ thuật đặc sắc, mà còn là điểm kết nối giữa quá khứ hào hùng và hiện tại năng động của Thủ đô.

Đối với nhóm du khách trẻ hoặc gia đình có trẻ nhỏ, các không gian xanh như Công viên Thủ Lệ, Công viên Yên Sở, Công viên Cầu Giấy hay các khu tổ hợp vui chơi - giải trí như Thiên đường Bảo Sơn, Times City, Aeon Mall… sẽ là lựa chọn lý tưởng cho các hoạt động dã ngoại, nghỉ ngơi nhẹ nhàng nhưng không kém phần thú vị.

Ngoài ra, các khu phố cổ, chợ đêm, không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm, phố Tràng Tiền hay khu vực quanh Nhà hát Lớn cũng hứa hẹn mang đến trải nghiệm ẩm thực, mua sắm, khám phá văn hóa đô thị đầy sống động.

Ngọc Ngân
Bình luận

Tin mới cập nhật

Đọc nhiều

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.
Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Để kinh tế tư nhân phát triển xứng tầm, cần đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức, coi đây là những giải pháp mang tính toàn diện, tạo nền tảng cho sự bứt phá.
Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2025, Hà Nội đón khoảng 2,08 triệu lượt khách, tổng thu du lịch khoảng 4.500 tỷ đồng.
Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

7 tháng năm 2025, xuất khẩu sầu riêng đạt 1,2 tỷ USD, giảm 25% so với cùng kỳ nhưng tháng 7 ghi nhận đà phục hồi mạnh, mở ra kỳ vọng tăng tốc trong cao điểm vụ mùa.
Bất động sản đối mặt nguy cơ điều chỉnh khi dòng tiền suy yếu

Bất động sản đối mặt nguy cơ điều chỉnh khi dòng tiền suy yếu

Dòng tiền ngắn hạn suy yếu cùng rủi ro đầu cơ cao đang khiến nhóm cổ phiếu bất động sản đứng trước nguy cơ điều chỉnh mạnh sau giai đoạn tăng nóng.
Bộ Chính trị: Vận hành 2 dự án điện hạt nhân Ninh Thuận vào giai đoạn 2030-2035

Bộ Chính trị: Vận hành 2 dự án điện hạt nhân Ninh Thuận vào giai đoạn 2030-2035

Thay mặt Bộ Chính trị Tổng Bí thư Tô Lâm vừa ký ban hành Nghị quyết số 70-NQ/TW ngày 20/8/2025 về bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn 2045.
Việt Nam - Italia hợp tác đẩy nhanh lộ trình Net-Zero

Việt Nam - Italia hợp tác đẩy nhanh lộ trình Net-Zero

Chiều 3/9, tại Hà Nội, Đối thoại bàn tròn Việt Nam - Italia về hợp tác năng lượng và chuyển đổi xanh đã được Bộ Công Thương tổ chức.
Thị trường đồ chơi trung thu  bắt đầu sôi động

Thị trường đồ chơi trung thu bắt đầu sôi động

Những ngày này, các khu phố chuyên bày bán đồ chơi ở Hà Nội như Hàng Mã, Hàng Gai, chợ Đồng Xuân... bắt đầu rực rỡ sắc màu bởi các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu.
Infographic | Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 8 tháng đạt 45,37 tỷ USD

Infographic | Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 8 tháng đạt 45,37 tỷ USD

Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, 8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 45,37 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm trước.
Chuỗi sự kiện quốc tế thúc đẩy kết nối du lịch, thương mại Việt Nam

Chuỗi sự kiện quốc tế thúc đẩy kết nối du lịch, thương mại Việt Nam

Chuỗi sự kiện ITE HCMC, VIS và Diễn đàn xuất khẩu 2025 tạo không gian liên kết đa ngành, cú hích cho hợp tác quốc tế, thúc đẩy xuất khẩu, thương mại và du lịch bền vững.