Lý do Hà Nội được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh

Hà Nội dẫn đầu danh sách điểm đến dịp 2/9 với lượng tìm kiếm tăng vọt, thu hút du khách nhờ sự kiện lớn, văn hóa đặc sắc và trải nghiệm đa dạng.

Theo dữ liệu mới nhất từ nền tảng du lịch Booking.com, Hà Nội là điểm đến được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay (từ 29/8 đến 3/9/2025), tăng vọt từ vị trí thứ 7 lên vị trí số 1 so với cùng kỳ năm ngoái. Sức hút gia tăng của Hà Nội được ghi nhận ở tất cả các nhóm khách du lịch khi Thủ đô dẫn đầu về lượng tìm kiếm bởi tệp khách du lịch cùng gia đình (tăng từ hạng 14), du lịch cùng nhóm bạn (tăng từ hạng 9), du lịch cặp đôi (tăng từ hạng 7) và cả du khách đi một mình (tăng từ hạng 2).

Trước đó, từ tháng 5/2025, nền tảng Agoda cũng đã dự báo Hà Nội sẽ là “tâm điểm” của du lịch nội địa trong dịp lễ Quốc khánh. Theo ghi nhận từ Agoda, lượng tìm kiếm chỗ ở tại Hà Nội tăng tới +4.418% so với cùng kỳ năm trước - một con số ấn tượng thể hiện sự quan tâm ngày càng lớn của du khách đối với Thủ đô. Đồng thời, dữ liệu cũng cho thấy xu hướng nghỉ lễ đang tăng mạnh: Tổng lượng tìm kiếm du lịch của người Việt tăng 104%, trong đó du lịch nội địa tăng 135%, còn du lịch quốc tế tăng 72%.

Hà Nội là điểm đến được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, tăng vọt từ vị trí thứ 7 lên vị trí số 1 so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: Booking.com

Hà Nội là điểm đến được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, tăng vọt từ vị trí thứ 7 lên vị trí số 1 so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: Booking.com 

Kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài 4 ngày là cơ hội lý tưởng để người dân cả nước lên kế hoạch du lịch, khám phá. Đặc biệt, Hà Nội không chỉ hút khách nhờ các yếu tố văn hóa, ẩm thực, cảnh quan, mà còn nhờ loạt sự kiện mang tầm quốc gia được tổ chức dịp này. Nổi bật trong số đó là buổi sơ duyệt diễu binh, diễu hành vào ngày 27/8, tổng duyệt vào ngày 30/8 và lễ diễu binh, diễu hành cấp Nhà nước diễn ra chính thức vào ngày 2/9/2025.

Những dữ liệu trên cho thấy xu hướng chuyển dịch trong lựa chọn du lịch của người Việt, nhiều du khách đã quan tâm hơn đến du lịch văn hóa, trải nghiệm không gian đô thị, hoặc lựa chọn nghỉ dưỡng tại các thành phố lớn như Hà Nội. Sự đa dạng trong các hoạt động du lịch, mức độ an toàn, cùng hệ thống giao thông thuận lợi là những yếu tố góp phần đưa Hà Nội trở thành điểm đến hấp dẫn trong mắt du khách mọi lứa tuổi. 

Bên cạnh việc tham dự những sự kiện ý nghĩa, kỳ nghỉ dài ngày trong dịp Quốc khánh 2/9 cũng là cơ hội tuyệt vời để du khách khám phá Hà Nội. Từ những khu phố cổ mang đậm dấu ấn lịch sử, sự hấp dẫn của ẩm thực đường phố trứ danh, các bảo tàng thú vị đến những quán cà phê yên bình bên hồ, tất cả tạo nên một Hà Nội với đa dạng trải nghiệm cho du khách. 

Với những ai yêu thích tìm hiểu văn hóa - lịch sử, các điểm đến như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, Bảo tàng Dân tộc học là những địa chỉ không thể bỏ lỡ. Nơi đây không chỉ mang giá trị kiến trúc - nghệ thuật đặc sắc, mà còn là điểm kết nối giữa quá khứ hào hùng và hiện tại năng động của Thủ đô.

Đối với nhóm du khách trẻ hoặc gia đình có trẻ nhỏ, các không gian xanh như Công viên Thủ Lệ, Công viên Yên Sở, Công viên Cầu Giấy hay các khu tổ hợp vui chơi - giải trí như Thiên đường Bảo Sơn, Times City, Aeon Mall… sẽ là lựa chọn lý tưởng cho các hoạt động dã ngoại, nghỉ ngơi nhẹ nhàng nhưng không kém phần thú vị.

Ngoài ra, các khu phố cổ, chợ đêm, không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm, phố Tràng Tiền hay khu vực quanh Nhà hát Lớn cũng hứa hẹn mang đến trải nghiệm ẩm thực, mua sắm, khám phá văn hóa đô thị đầy sống động.

Ngọc Ngân
Bình luận

Tin mới cập nhật

Đọc nhiều

Sơn La: Những kết quả ấn tượng sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 35

Sơn La: Những kết quả ấn tượng sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 35

Kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị 35 ở Sơn La cho thấy quyết tâm của hệ thống chính trị: Hàng nghìn vụ việc khiếu nại, tố cáo được giải quyết, giữ vững ổn định từ cơ sở.
Infographic | Thương mại  Việt Nam - Trung Quốc đạt gần 160 tỷ USD

Infographic | Thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt gần 160 tỷ USD

Theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan, hết tháng 8, thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt 159,94 tỷ USD và nhập siêu của Việt Nam lên tới 75,92 tỷ USD.
Hợp tác kinh tế biên giới Việt Nam - Trung Quốc: Mô hình nào hợp lý?

Hợp tác kinh tế biên giới Việt Nam - Trung Quốc: Mô hình nào hợp lý?

Việt Nam và Trung Quốc đang phối hợp xây dựng khu hợp tác kinh tế qua biên giới, đây là mô hình chưa có tiền lệ nên nhận được nhiều ý kiến tham vấn.
Thị trường xăng dầu biến động trái chiều giữa xuất và nhập khẩu

Thị trường xăng dầu biến động trái chiều giữa xuất và nhập khẩu

Số liệu Hải quan cho thấy, xuất khẩu xăng dầu giảm sâu, còn nhập khẩu vẫn ở mức cao, phản ánh sự lệ thuộc ngày càng lớn vào nguồn cung bên ngoài.
Nhập khẩu ô tô tăng hơn 38%, đạt mốc kỷ lục 3 tỷ USD trong 8 tháng

Nhập khẩu ô tô tăng hơn 38%, đạt mốc kỷ lục 3 tỷ USD trong 8 tháng

8 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 137.821 ô tô nguyên chiếc các loại với trị giá 3,02 tỷ USD, tăng 38,3% so cùng kỳ năm trước và đạt mức cao nhất từ trước đến nay.
Các thị trường ô tô nhập khẩu của Việt Nam nửa đầu tháng 9/2025

Các thị trường ô tô nhập khẩu của Việt Nam nửa đầu tháng 9/2025

Đến hết tháng 8/2025, Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc là ba thị trường chủ lực, chiếm tới 94% tổng lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam.
Di sản Tràng An: Nâng tầm ngành công nghiệp văn hóa

Di sản Tràng An: Nâng tầm ngành công nghiệp văn hóa

Giá trị của Di sản Tràng An được lan tỏa mạnh mẽ mỗi ngày, từ đó trở thành động lực phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, góp phần thúc đẩy du lịch xanh bền vững.
Dự báo lợi nhuận các ngân hàng tăng trưởng 21,5% nhờ tín dụng khả quan

Dự báo lợi nhuận các ngân hàng tăng trưởng 21,5% nhờ tín dụng khả quan

Công ty chứng khoán dự báo lợi nhuận sau thuế các ngân hàng sẽ tăng khoảng 21,5% so với cùng kỳ trong quý 3/2025, khả quan hơn so với mức 18,7% trong quý 2/2025.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại tìm đầu ra cho sản phẩm nghề truyền thống

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại tìm đầu ra cho sản phẩm nghề truyền thống

Cần đẩy mạnh hơn hoạt động xúc tiến thương mại sản phẩm nghề truyền thống, với sự tham gia ngày một chủ động hơn của các làng nghề, cơ sở ngành nghề nông thôn.
Infographic | Những mặt hàng xuất khẩu sang Nga 8 tháng năm 2025

Infographic | Những mặt hàng xuất khẩu sang Nga 8 tháng năm 2025

Top 10 nhóm hàng chủ lực góp phần vào kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Nga bao gồm dệt may, cà phê, máy móc thiết bị, cùng nhiều mặt hàng nông sản và công nghiệp.