Lý do Hà Nội được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh

Hà Nội dẫn đầu danh sách điểm đến dịp 2/9 với lượng tìm kiếm tăng vọt, thu hút du khách nhờ sự kiện lớn, văn hóa đặc sắc và trải nghiệm đa dạng.

Theo dữ liệu mới nhất từ nền tảng du lịch Booking.com, Hà Nội là điểm đến được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay (từ 29/8 đến 3/9/2025), tăng vọt từ vị trí thứ 7 lên vị trí số 1 so với cùng kỳ năm ngoái. Sức hút gia tăng của Hà Nội được ghi nhận ở tất cả các nhóm khách du lịch khi Thủ đô dẫn đầu về lượng tìm kiếm bởi tệp khách du lịch cùng gia đình (tăng từ hạng 14), du lịch cùng nhóm bạn (tăng từ hạng 9), du lịch cặp đôi (tăng từ hạng 7) và cả du khách đi một mình (tăng từ hạng 2).

Trước đó, từ tháng 5/2025, nền tảng Agoda cũng đã dự báo Hà Nội sẽ là “tâm điểm” của du lịch nội địa trong dịp lễ Quốc khánh. Theo ghi nhận từ Agoda, lượng tìm kiếm chỗ ở tại Hà Nội tăng tới +4.418% so với cùng kỳ năm trước - một con số ấn tượng thể hiện sự quan tâm ngày càng lớn của du khách đối với Thủ đô. Đồng thời, dữ liệu cũng cho thấy xu hướng nghỉ lễ đang tăng mạnh: Tổng lượng tìm kiếm du lịch của người Việt tăng 104%, trong đó du lịch nội địa tăng 135%, còn du lịch quốc tế tăng 72%.

Hà Nội là điểm đến được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, tăng vọt từ vị trí thứ 7 lên vị trí số 1 so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: Booking.com

Hà Nội là điểm đến được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, tăng vọt từ vị trí thứ 7 lên vị trí số 1 so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: Booking.com 

Kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài 4 ngày là cơ hội lý tưởng để người dân cả nước lên kế hoạch du lịch, khám phá. Đặc biệt, Hà Nội không chỉ hút khách nhờ các yếu tố văn hóa, ẩm thực, cảnh quan, mà còn nhờ loạt sự kiện mang tầm quốc gia được tổ chức dịp này. Nổi bật trong số đó là buổi sơ duyệt diễu binh, diễu hành vào ngày 27/8, tổng duyệt vào ngày 30/8 và lễ diễu binh, diễu hành cấp Nhà nước diễn ra chính thức vào ngày 2/9/2025.

Những dữ liệu trên cho thấy xu hướng chuyển dịch trong lựa chọn du lịch của người Việt, nhiều du khách đã quan tâm hơn đến du lịch văn hóa, trải nghiệm không gian đô thị, hoặc lựa chọn nghỉ dưỡng tại các thành phố lớn như Hà Nội. Sự đa dạng trong các hoạt động du lịch, mức độ an toàn, cùng hệ thống giao thông thuận lợi là những yếu tố góp phần đưa Hà Nội trở thành điểm đến hấp dẫn trong mắt du khách mọi lứa tuổi. 

Bên cạnh việc tham dự những sự kiện ý nghĩa, kỳ nghỉ dài ngày trong dịp Quốc khánh 2/9 cũng là cơ hội tuyệt vời để du khách khám phá Hà Nội. Từ những khu phố cổ mang đậm dấu ấn lịch sử, sự hấp dẫn của ẩm thực đường phố trứ danh, các bảo tàng thú vị đến những quán cà phê yên bình bên hồ, tất cả tạo nên một Hà Nội với đa dạng trải nghiệm cho du khách. 

Với những ai yêu thích tìm hiểu văn hóa - lịch sử, các điểm đến như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, Bảo tàng Dân tộc học là những địa chỉ không thể bỏ lỡ. Nơi đây không chỉ mang giá trị kiến trúc - nghệ thuật đặc sắc, mà còn là điểm kết nối giữa quá khứ hào hùng và hiện tại năng động của Thủ đô.

Đối với nhóm du khách trẻ hoặc gia đình có trẻ nhỏ, các không gian xanh như Công viên Thủ Lệ, Công viên Yên Sở, Công viên Cầu Giấy hay các khu tổ hợp vui chơi - giải trí như Thiên đường Bảo Sơn, Times City, Aeon Mall… sẽ là lựa chọn lý tưởng cho các hoạt động dã ngoại, nghỉ ngơi nhẹ nhàng nhưng không kém phần thú vị.

Ngoài ra, các khu phố cổ, chợ đêm, không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm, phố Tràng Tiền hay khu vực quanh Nhà hát Lớn cũng hứa hẹn mang đến trải nghiệm ẩm thực, mua sắm, khám phá văn hóa đô thị đầy sống động.

Ngọc Ngân
Bình luận

Tin mới cập nhật

Đọc nhiều

Báo chí lan tỏa 'tư duy' xanh ngành Công Thương

Báo chí lan tỏa 'tư duy' xanh ngành Công Thương

Chiều ngày 15/12, tại Hà Nội, Báo Công Thương phối hợp tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Báo chí viết về “Bảo vệ môi trường ngành Công Thương” năm 2025.
Xuất khẩu hồ tiêu 2025 dự báo lập kỷ lục, kim ngạch gần 1,6 tỷ USD

Xuất khẩu hồ tiêu 2025 dự báo lập kỷ lục, kim ngạch gần 1,6 tỷ USD

11 tháng năm 2025, xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam đạt 223.242 tấn, trị giá 1,51 tỷ USD (tăng 24,1%). Dự xuất khẩu hồ tiêu năm 2025 sẽ cán mốc gần 1,6 tỷ USD.
Giá sắn nguyên liệu phân hóa theo vùng, xuất khẩu giữ nhịp tăng

Giá sắn nguyên liệu phân hóa theo vùng, xuất khẩu giữ nhịp tăng

Giá sắn nguyên liệu trong nước biến động trái chiều giữa các vùng do chênh lệch nguồn cung, trong khi xuất khẩu và giá tinh bột sắn vẫn giữ xu hướng tích cực.
Điều chỉnh quy hoạch dầu khí: Bước đi chiến lược

Điều chỉnh quy hoạch dầu khí: Bước đi chiến lược

Điều chỉnh quy hoạch dầu khí được xác định là bước đi chiến lược, giữ ổn định nguồn cung, củng cố an ninh năng lượng và tạo nền tảng chuyển dịch bền vững.
5 bài học lan tỏa cho năng lượng tái tạo

5 bài học lan tỏa cho năng lượng tái tạo

Theo Thủ tướng, thành công của dự án sẽ góp phần lan toả khí thế, động lực, là bài học kinh nghiệm để tiếp tục triển khai các dự án năng lượng tái tạo tiếp theo.
Đa dạng hóa nguồn lực đầu tư cho phát triển ngành điện

Đa dạng hóa nguồn lực đầu tư cho phát triển ngành điện

Trước yêu cầu bảo đảm an ninh năng lượng, ngành điện đang đẩy mạnh đa dạng hóa nguồn lực đầu tư, huy động vốn cho các dự án điện quy mô lớn theo Quy hoạch Điện VIII.
Thị phần sắn Việt Nam mở rộng tại thị trường Trung Quốc

Thị phần sắn Việt Nam mở rộng tại thị trường Trung Quốc

Việt Nam gia tăng thị phần sắn tại Trung Quốc nhờ xuất khẩu sắn lát và tinh bột sắn vượt trội so với các quốc gia trong khu vực, bất chấp giá nhập khẩu giảm sâu.
11 tháng, xuất khẩu cà phê đạt 7,94 tỷ USD, tăng gần 61% giá trị

11 tháng, xuất khẩu cà phê đạt 7,94 tỷ USD, tăng gần 61% giá trị

11 tháng năm 2025, xuất khẩu cà phê đạt 1,40 triệu tấn, trị giá 7,94 tỷ USD, tăng 15,1% về lượng và tăng 60,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024.
 Tìm hướng đi mới cho cà phê đặc sản Đắk Lắk

Tìm hướng đi mới cho cà phê đặc sản Đắk Lắk

Việc tăng cường hợp tác quốc tế, đặc biệt với thị trường Hàn Quốc, đang mở ra hướng đi mới cho cà phê Đắk Lắk.
Khuyến mại kích cầu, thị trường bán lẻ Đà Nẵng sôi động

Khuyến mại kích cầu, thị trường bán lẻ Đà Nẵng sôi động

Hơn 10.000 mặt hàng tại TP. Đà Nẵng được khuyến mại giảm giá từ 10 - 80% tạo sự sôi động cho thị trường bán lẻ Đà Nẵng.