Lượng khách du lịch Khánh Hòa liên tục gia tăng

Lượng khách du lịch tại Khánh Hòa trong tháng 11 ước đạt hơn 30.000 lượt - gấp 7 lần so với tháng 9/2021. Đây là kết quả tích cực sau khi Khánh Hòa đón du khách nội tỉnh từ ngày 1/10, du khách ngoại tỉnh từ ngày 16/10 và du khách quốc tế từ đầu tháng 11.

Theo thông tin từ Sở Du lịch Khánh Hòa, tháng 9/2021, Khánh Hòa chỉ đón khoảng 4.000 lượt du khách. Tuy nhiên tháng 10/2021, lượng khách du lịch đến với Khánh Hòa đạt khoảng 13.700 lượt, gấp hơn 3 lần so với tháng trước đó. Tháng 11/2021, Khánh Hòa ước đón hơn 30.000 lượt khách, gấp hơn 7 lần lượng khách tháng 9/2021, trong đó có khoảng 1.500 khách quốc tế.

Chuyến bay đưa du khách nước ngoài đến tỉnh Khánh Hòa hôm 25/11.
Chuyến bay đưa du khách nước ngoài đến tỉnh Khánh Hòa hôm 25/11.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết từ tháng 4 đến tháng 9 năm 2021 là giai đoạn rất khó khăn đối với ngành du lịch Khánh Hòa. Chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19, các hoạt động du lịch gần như bị ngưng trệ. Sau đó, Khánh Hòa cũng là một trong những địa phương tiên phong mở cửa hoạt động du lịch, với việc đón khách du lịch nội tỉnh từ ngày 1/10, khách du lịch ngoại tỉnh từ ngày 16/10 và khách du lịch quốc tế từ đầu tháng 11.

“Khánh Hòa đã tiêm 2 mũi vaccine cho 100% lao động ngành du lịch. Hiện nay chúng tôi rất tự tin, có thể cung ứng đầy đủ dịch vụ, cơ sở vật chất, các khu điểm du lịch và nguồn nhân lực. Các đơn vị kinh doanh du lịch đã sẵn sàng chào đón khách du lịch nội địa và quốc tế” – bà Nguyễn Thị Lệ Thanh nói.

Bà Nguyễn Thanh Huyền - Trợ lý Tổng quản lý Radisson Blu Resort Cam Ranh (Khánh Hòa) cho biết khu nghỉ dưỡng đã có sự tăng trưởng tốt trong những tháng qua. Ước tính công suất phòng nghỉ trong tháng 11 đạt gần gấp đôi so với tháng 10 và gấp khoảng 2,5 lần so với tháng 9. "Công suất phòng tuy tốt hơn, nhưng so với quy mô cơ sở vẫn khá thấp. Cùng với việc hoàn tất công việc chuẩn bị đón khách quốc tế theo hướng dẫn của Bộ VHTT&DL và UBND tỉnh Khánh Hòa, Radisson Blu Resort Cam Ranh đang nỗ lực thu hút khách du lịch và khách lưu trú dài hạn để phục hồi hoạt động kinh doanh” - bà Nguyễn Thanh Huyền nói.

Các cơ sở lưu trú chuẩn bị và thu hút du khách trở lại. Nguồn: Radisson Blu Resort Cam Ranh
Các cơ sở lưu trú chuẩn bị và thu hút du khách trở lại. Nguồn: Radisson Blu Resort Cam Ranh

Tại diễn đàn trực tuyến "Báo chí đồng hành cùng du lịch Việt Nam vượt qua khủng hoảng Covid-19" do Tạp chí Người Làm Báo tổ chức sáng nay (27/11), ông Lê Xuân Thơm – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hải Đăng (Khánh Hòa) cho rằng những tín hiệu tăng trưởng về lượng khách và nhất là thúc đẩy du lịch nội địa sẽ “cứu sống” ngành du lịch cùng nhiều ngành nghề liên quan: “Hiện nay nhiều điểm đến đã kiểm soát được dịch bệnh nên du khách có thể lựa chọn khu vực an toàn, thực hiện các quy trình cần thiết và yên tâm đi du lịch. Việc thúc đẩy du lịch nội địa cũng sẽ góp phần thu hút khách quốc tế và khôi phục nhiều lĩnh vực khác như ngân hàng, tài chính”.

Tuy nhiên, ông Lê Xuân Thơm cho biết hiện các doanh nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn và rất cần các chính sách thuận lợi hơn trong thời điểm này, ví dụ như thúc đẩy kinh tế đêm, cho phép các cơ sở lưu trú 3 - 4 sao đón dòng khách quốc tế có thu nhập trung bình, điều chỉnh lại các tuyến đường để khách di chuyển thuận lợi hơn...

"Nhiều quy định phù hợp với giai đoạn trước đây nhưng trong lúc này nên điều chỉnh lại. Đơn cử như trước đây Nha Trang quá đông khách nên lập ra các tuyến đường 1 chiều, còn bây giờ đường phố thênh thang rồi thì cần điều chỉnh lại. Hoặc đã đón khách tới thì nên cho họ nhiều lựa chọn giải trí về đêm trong các khu vực tách biệt, cho phép quán bar mở sau 0h vì du khách thường 22h, 23h mới bắt đầu vui chơi. Khi được phép mở cửa du lịch thì nên tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du khách và doanh nghiệp" - ông Lê Xuân Thơm nói.

Tại diễn đàn, ông Nguyễn Quý Phương - Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) cho biết ngành du lịch đang triển khai Kế hoạch số 3228/KH-BVHTTDL về việc triển khai các chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, lữ hành.

Kế hoạch trên gồm 6 nội dung: Đảm bảo an toàn tại điểm đến và an toàn cho khách du lịch; tăng cường hoạt động truyền thông và xúc tiến, quảng bá du lịch; phát triển đa dạng sản phẩm đáp ứng xu hướng mới của thị trường; đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trong ngành du lịch; hỗ trợ doanh nghiệp đẩy nhanh phục hồi hoạt động du lịch; hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phục hồi hoạt động du lịch.

"Để phục hồi du lịch trong thời gian tới thì vaccine, 5K, công nghệ và truyền thông là những yếu tố quyết định. Toàn ngành du lịch đang nỗ lực quảng bá các điểm đến Việt Nam để thu hút khách du lịch quốc tế và nội địa; cũng như đồng hành với doanh nghiệp để đưa ra các sản phẩm hấp dẫn, an toàn" - ông Nguyễn Quý Phương nói./.

Bình luận

Đọc nhiều

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy, thị trường ô tô 7 tháng năm 2025 đạt doanh số 301.613 xe.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.
Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Nhật Bản coi dinh dưỡng là thách thức cấp bách, xây dựng chính sách dinh dưỡng độc lập, chú trọng đào tạo đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng...
Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

7 tháng đầu năm 2025, nhóm ngân hàng đứng đầu nhóm phát hành trái phiếu, chiếm 75% trong tổng số 298.511 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp được phát hành ra công chúng.
Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Ngày 12/8 tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã tiếp và làm việc với Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam Carmen Cano De Lasala.