Làm gì để Chương trình kích cầu du lịch 2025 thành công?

Để Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 ‘Việt Nam – Đi để yêu’ góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng, cần thúc đẩy liên kết của chuỗi cung ứng.
Chuẩn bị nhiều phương án kích cầu du lịch trở lạiKích cầu du lịch với thông điệp ‘Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn’Kích cầu du lịch nội địa: Mũi nhọn để phục hồi kinh tế

Tăng cường liên kết các dịch vụ

Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề "Việt Nam - đi để yêu" vừa được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch công bố đang được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao, cũng như nhanh chóng bắt tay hưởng ứng.

Đánh giá về chương trình, ông Nguyễn Tiến Đạt – CEO AZA Travel cho biết, chương trình kích cầu du lịch năm 2025 triển khai rất đúng thời điểm, bởi hiện các doanh nghiệp du lịch cũng đang trong quá trình xây dựng bộ sản phẩm du lịch hè.

"Trên cơ sở định hướng từ Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, doanh nghiệp tiến hành xây dựng sản phẩm chất lượng, có mức giá cạnh tranh. Còn phía người tiêu dùng cũng đang trong giai đoạn đang tìm kiếm các sản phẩm, chương trình tour vì thế đây cũng là dịp phù hợp để du khách có sự lựa chọn tốt nhất về giá, chất lượng dịch vụ"- ông Đạt chia sẻ.

Khách du lịch quốc tế tại Ninh Bình. Ảnh: Hà Trang
Khách du lịch quốc tế tại Ninh Bình. Ảnh: Hà Trang

Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, theo ông Nguyễn Tiến Đạt, AZA Travel đang lên kế hoạch, xây dựng loạt bộ sản phẩm với chính sách ưu đã hấp dẫn nhất, với mức giảm giá từ 5-15% cho các tour du lịch bằng đường bộ, tàu hoả và máy bay phục vụ du khách đúng dịp du lịch hè 2025.

Còn theo đại diện Indochine – đơn vị vận hành du thuyền tại Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Vịnh Lan Hạ (Hải Phòng), doanh nghiệp này hiện đã đưa ra thị trường gói khuyến mại dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ, sản phẩm trên tàu Indochina Sails lên đến 40% vào tháng 3,4/2025.

Bên cạnh thiết kế sản phẩm, dịch vụ có mức giá hấp dẫn để "tung" ra thị trường, theo ông Nguyễn Tiến Đạt, sự liên kết giữa các nhà cung cấp dịch vụ đóng vai trò rất quan trọng, bởi hiện giá vé máy bay cao gây khó khăn lớn cho doanh nghiệp du lịch kích cầu thị trường.

Vì thế, “nếu các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, vận chuyển, điểm đến cùng liên kết, bắt tay sẽ tạo được sản phẩm kích cầu hấp dẫn, từ đó điểm đến sẽ đông khách và quan trọng hơn là khách hàng được hưởng lợi”- ông Đạt cho hay.

Cũng trên tinh thần tăng cường kết nối doanh nghiệp trong ngành du lịch, tại Ngày Hội Lữ hành UNESCO 2025 diễn ra vào ngày 14/3/2025, CLB Lữ hành Unesco Hà Nội sẽ phát động và công bố các gói sản phẩm khuyến mại hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch trong năm 2025 với chủ đề “Việt Nam - Đi để yêu”; tổ chức chương trình kết nối kinh doanh Business Matching – TableTop Networking với sự hiện diện của gần 100 nhà cung cấp dịch vụ du lịch gồm các hãng hàng không, khách sạn, điểm đến tham quan du lịch sẽ giới thiệu sản phẩm, dịch vụ.

Ông Đoàn Ngọc Tùng, Phó Chủ tịch CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội cho hay, trong lĩnh vực du lịch, hoạt động B2B (kinh doanh giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp) đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác và mở rộng thị trường. Vì thế, Business Matching – TableTop Networking kỳ vọng sẽ là dịp để các doanh nghiệp kết nối, quảng bá thương hiệu và tìm kiếm cơ hội phát triển dài hạn.

Thông qua sự kiện kết nối kinh doanh, các doanh nghiệp của Lữ hành UNESCO Hà Nội sẽ xây dựng được các sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường cũng như thực hiện mạnh mẽ chủ trương kích cầu du lịch Việt Nam và góp phần vào tăng trưởng du lịch trong năm 2025.

Nhân tố để đạt mục tiêu tăng trưởng 2025

Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 đã được lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhấn mạnh sẽ là một nhân tố quan trọng để du lịch Việt Nam đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế và 120-130 triệu lượt khách nội địa trong năm nay.

Theo đó, mục tiêu của chương trình là mang lại cho du khách những trải nghiệm đa dạng và chất lượng thông qua nhiều hoạt động và sự kiện hấp dẫn, chương trình kích cầu năm nay sẽ có nhiều ưu đãi về giá cả và dịch vụ, giúp du khách có điều kiện tiếp cận nhiều sản phẩm, dịch vụ mới. Các khu du lịch, điểm tham quan, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh sẽ tổ chức miễn, giảm phí tham quan cho du khách.

Ngoài ra, theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, các sản phẩm dịch vụ như vận tải, lưu trú, ăn uống, giải trí, mua sắm, chăm sóc sức khỏe sẽ được giảm giá lên đến 50% tùy vào từng hạng mục dịch vụ và điều kiện áp dụng. Bên cạnh đó, sẽ có các chương trình khuyến mại trực tuyến và trực tiếp sẽ tạo cơ hội cho du khách trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ đặc trưng của từng địa phương.

Để chương trình đạt hiệu quả, ngành du lịch sẽ tập trung vào việc liên kết các địa phương và doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ, từ vận chuyển, mua sắm, ẩm thực, tham quan, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, hội nghị, hội thảo, thể thao đến sự kiện; sẽ tạo ra các gói kích cầu thu hút du khách, đồng thời thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng vào các hoạt động du lịch.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng đề nghị Bộ Công an, Bộ Quốc phòng tạo điều kiện thuận lợi đón khách du lịch vào Việt Nam nhập cảnh qua các cửa khẩu quốc tế; các hãng hàng không tăng kết nối, tạo thuận lợi, phục vụ khách du lịch quốc tế được miễn thị thực theo Nghị quyết số 11/NQ-CP về về miễn thị thực theo Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 đối với công dân Ba Lan, Séc và Thụy Sỹ.

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch sẽ xây dựng chuyên trang kích cầu du lịch để các địa phương, doanh nghiệp cập nhật các sản phẩm, chương trình khuyến mại, ưu đãi dịch vụ, công khai thông tin về chương trình du lịch, điểm đến và các sự kiện du lịch, giúp khách du lịch thuận tiện tra cứu thông tin liên quan đến Chương trình kích cầu du lịch năm 2025.
Bảo Thoa
Bình luận

Đọc nhiều

Ngân hàng dẫn dắt thị trường trái phiếu với 11.300 tỷ đồng phát hành

Ngân hàng dẫn dắt thị trường trái phiếu với 11.300 tỷ đồng phát hành

Tháng 11/2025, thị trường trái phiếu doanh nghiệp khởi sắc với gần 20.000 tỷ đồng phát hành; nhóm ngân hàng chiếm hơn nửa quy mô, tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt.
Bộ Công Thương tìm giải pháp thúc đẩy xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương tìm giải pháp thúc đẩy xuất khẩu gạo

Ngày 10/12/2025, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị kinh doanh xuất khẩu gạo tại TP. Hồ Chí Minh nhằm đánh giá tình hình kinh doanh xuất khẩu gạo năm 2025.
Sức mua tăng vọt, thị trường ô tô Việt Nam lập đỉnh mới trong năm 2025

Sức mua tăng vọt, thị trường ô tô Việt Nam lập đỉnh mới trong năm 2025

Sức mua ô tô tăng mạnh trong tháng 11, đưa thị trường lên mức tiêu thụ cao nhất từ đầu năm. Xe nhập khẩu chiếm ưu thế cho thấy nhu cầu phục hồi rõ nét cuối năm 2025.
Infographic | Điểm tên 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất tháng 11/2025

Infographic | Điểm tên 10 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất tháng 11/2025

Tháng 11/2025, xuất khẩu cả nước đạt 39,11 tỷ USD, giảm 7% so với tháng trước, theo số liệu thống kê Cục Hải quan mới công bố.
Infographic | Vốn FDI thực hiện 11 tháng đạt 23,6 tỷ USD

Infographic | Vốn FDI thực hiện 11 tháng đạt 23,6 tỷ USD

Vốn FDI thực hiện tại Việt Nam trong 11 tháng năm 2025 ước đạt 23,6 tỷ USD, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm trước.
Tăng tự chủ nguồn cung để ổn định đầu ra cho công nghiệp hỗ trợ da giày

Tăng tự chủ nguồn cung để ổn định đầu ra cho công nghiệp hỗ trợ da giày

Phụ thuộc nguyên liệu nhập khẩu khiến công nghiệp hỗ trợ da giày phát triển thiếu bền vững; tăng tự chủ nguồn cung được xem là giải pháp then chốt giúp ngành này phát triển bền vững.
Đề xuất quy định rõ điều kiện khấu trừ, cơ chế phân bổ thuế đầu vào

Đề xuất quy định rõ điều kiện khấu trừ, cơ chế phân bổ thuế đầu vào

Tiếp tục chương trình làm việc Kỳ họp thứ 10, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng.
Thị trường chứng khoán mở kỳ vọng tăng mạnh giai đoạn cuối năm 2026

Thị trường chứng khoán mở kỳ vọng tăng mạnh giai đoạn cuối năm 2026

SSI Research vừa dự báo VN-Index có thể chinh phục mốc 1.920 điểm vào năm 2026, dựa trên cơ sở định giá P/E hấp dẫn và đà tăng trưởng lợi nhuận vượt trội so với khu vực. 
Vịt quay lên chợ “ảo” và cú chuyển mình của nông sản xứ Lạng

Vịt quay lên chợ “ảo” và cú chuyển mình của nông sản xứ Lạng

Lần đầu tiên nông dân Lạng Sơn đưa vịt quay lên chợ “ảo”, chỉ vài giờ đã chốt hơn 200 đơn, mở ra cách tiếp cận mới cho nông sản Việt trong không gian số.
Dán nhãn năng lượng: Lợi thế cạnh tranh mới của vật liệu xây dựng

Dán nhãn năng lượng: Lợi thế cạnh tranh mới của vật liệu xây dựng

Dán nhãn năng lượng giúp ngành vật liệu xây dựng cải thiện công nghệ, giảm phát thải, tăng khả năng cạnh tranh trong bối cảnh tiêu chuẩn toàn cầu ngày càng khắt khe.