Làm gì để Chương trình kích cầu du lịch 2025 thành công?

Để Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 ‘Việt Nam – Đi để yêu’ góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng, cần thúc đẩy liên kết của chuỗi cung ứng.
Chuẩn bị nhiều phương án kích cầu du lịch trở lại Kích cầu du lịch với thông điệp ‘Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn’ Kích cầu du lịch nội địa: Mũi nhọn để phục hồi kinh tế

Tăng cường liên kết các dịch vụ

Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề "Việt Nam - đi để yêu" vừa được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch công bố đang được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao, cũng như nhanh chóng bắt tay hưởng ứng.

Đánh giá về chương trình, ông Nguyễn Tiến Đạt – CEO AZA Travel cho biết, chương trình kích cầu du lịch năm 2025 triển khai rất đúng thời điểm, bởi hiện các doanh nghiệp du lịch cũng đang trong quá trình xây dựng bộ sản phẩm du lịch hè.

"Trên cơ sở định hướng từ Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, doanh nghiệp tiến hành xây dựng sản phẩm chất lượng, có mức giá cạnh tranh. Còn phía người tiêu dùng cũng đang trong giai đoạn đang tìm kiếm các sản phẩm, chương trình tour vì thế đây cũng là dịp phù hợp để du khách có sự lựa chọn tốt nhất về giá, chất lượng dịch vụ"- ông Đạt chia sẻ.

Khách du lịch quốc tế tại Ninh Bình. Ảnh: Hà Trang
Khách du lịch quốc tế tại Ninh Bình. Ảnh: Hà Trang

Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, theo ông Nguyễn Tiến Đạt, AZA Travel đang lên kế hoạch, xây dựng loạt bộ sản phẩm với chính sách ưu đã hấp dẫn nhất, với mức giảm giá từ 5-15% cho các tour du lịch bằng đường bộ, tàu hoả và máy bay phục vụ du khách đúng dịp du lịch hè 2025.

Còn theo đại diện Indochine – đơn vị vận hành du thuyền tại Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Vịnh Lan Hạ (Hải Phòng), doanh nghiệp này hiện đã đưa ra thị trường gói khuyến mại dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ, sản phẩm trên tàu Indochina Sails lên đến 40% vào tháng 3,4/2025.

Bên cạnh thiết kế sản phẩm, dịch vụ có mức giá hấp dẫn để "tung" ra thị trường, theo ông Nguyễn Tiến Đạt, sự liên kết giữa các nhà cung cấp dịch vụ đóng vai trò rất quan trọng, bởi hiện giá vé máy bay cao gây khó khăn lớn cho doanh nghiệp du lịch kích cầu thị trường.

Vì thế, “nếu các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, vận chuyển, điểm đến cùng liên kết, bắt tay sẽ tạo được sản phẩm kích cầu hấp dẫn, từ đó điểm đến sẽ đông khách và quan trọng hơn là khách hàng được hưởng lợi”- ông Đạt cho hay.

Cũng trên tinh thần tăng cường kết nối doanh nghiệp trong ngành du lịch, tại Ngày Hội Lữ hành UNESCO 2025 diễn ra vào ngày 14/3/2025, CLB Lữ hành Unesco Hà Nội sẽ phát động và công bố các gói sản phẩm khuyến mại hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch trong năm 2025 với chủ đề “Việt Nam - Đi để yêu”; tổ chức chương trình kết nối kinh doanh Business Matching – TableTop Networking với sự hiện diện của gần 100 nhà cung cấp dịch vụ du lịch gồm các hãng hàng không, khách sạn, điểm đến tham quan du lịch sẽ giới thiệu sản phẩm, dịch vụ.

Ông Đoàn Ngọc Tùng, Phó Chủ tịch CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội cho hay, trong lĩnh vực du lịch, hoạt động B2B (kinh doanh giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp) đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác và mở rộng thị trường. Vì thế, Business Matching – TableTop Networking kỳ vọng sẽ là dịp để các doanh nghiệp kết nối, quảng bá thương hiệu và tìm kiếm cơ hội phát triển dài hạn.

Thông qua sự kiện kết nối kinh doanh, các doanh nghiệp của Lữ hành UNESCO Hà Nội sẽ xây dựng được các sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường cũng như thực hiện mạnh mẽ chủ trương kích cầu du lịch Việt Nam và góp phần vào tăng trưởng du lịch trong năm 2025.

Nhân tố để đạt mục tiêu tăng trưởng 2025

Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 đã được lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhấn mạnh sẽ là một nhân tố quan trọng để du lịch Việt Nam đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế và 120-130 triệu lượt khách nội địa trong năm nay.

Theo đó, mục tiêu của chương trình là mang lại cho du khách những trải nghiệm đa dạng và chất lượng thông qua nhiều hoạt động và sự kiện hấp dẫn, chương trình kích cầu năm nay sẽ có nhiều ưu đãi về giá cả và dịch vụ, giúp du khách có điều kiện tiếp cận nhiều sản phẩm, dịch vụ mới. Các khu du lịch, điểm tham quan, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh sẽ tổ chức miễn, giảm phí tham quan cho du khách.

Ngoài ra, theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, các sản phẩm dịch vụ như vận tải, lưu trú, ăn uống, giải trí, mua sắm, chăm sóc sức khỏe sẽ được giảm giá lên đến 50% tùy vào từng hạng mục dịch vụ và điều kiện áp dụng. Bên cạnh đó, sẽ có các chương trình khuyến mại trực tuyến và trực tiếp sẽ tạo cơ hội cho du khách trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ đặc trưng của từng địa phương.

Để chương trình đạt hiệu quả, ngành du lịch sẽ tập trung vào việc liên kết các địa phương và doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ, từ vận chuyển, mua sắm, ẩm thực, tham quan, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, hội nghị, hội thảo, thể thao đến sự kiện; sẽ tạo ra các gói kích cầu thu hút du khách, đồng thời thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng vào các hoạt động du lịch.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng đề nghị Bộ Công an, Bộ Quốc phòng tạo điều kiện thuận lợi đón khách du lịch vào Việt Nam nhập cảnh qua các cửa khẩu quốc tế; các hãng hàng không tăng kết nối, tạo thuận lợi, phục vụ khách du lịch quốc tế được miễn thị thực theo Nghị quyết số 11/NQ-CP về về miễn thị thực theo Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 đối với công dân Ba Lan, Séc và Thụy Sỹ.

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch sẽ xây dựng chuyên trang kích cầu du lịch để các địa phương, doanh nghiệp cập nhật các sản phẩm, chương trình khuyến mại, ưu đãi dịch vụ, công khai thông tin về chương trình du lịch, điểm đến và các sự kiện du lịch, giúp khách du lịch thuận tiện tra cứu thông tin liên quan đến Chương trình kích cầu du lịch năm 2025.
Bảo Thoa

Tin mới cập nhật

Hành khách đi máy bay dịp lễ 30/4-1/5 cần lưu ý gì?

Hành khách đi máy bay dịp lễ 30/4-1/5 cần lưu ý gì?

Trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 – 1/5, các hãng hàng không khuyến nghị hành khách chủ động sắp xếp thời gian, thực hiện các thủ tục trước chuyến bay.
‘Địa đạo’: Một bộ phim, vạn bước chân về miền ký ức

‘Địa đạo’: Một bộ phim, vạn bước chân về miền ký ức

Phim ‘Địa đạo – Mặt trời trong bóng tối’ đã khơi dậy niềm tự hào dân tộc và tạo ra một làn sóng du lịch lịch sử, về nguồn mạnh mẽ.
Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền

Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền

Gợi ý điểm đến dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 cho người Hà Nội: gần, đẹp, chi phí hợp lý, dễ đi lại, phù hợp cho nhóm bạn, gia đình, không lo quá tải hay tốn phí.
Xanh hoá du lịch: Cú huých nâng tầm vị thế Việt Nam

Xanh hoá du lịch: Cú huých nâng tầm vị thế Việt Nam

Du lịch xanh không còn là lựa chọn, mà là yêu cầu bắt buộc để phát triển lâu dài, có trách nhiệm. Đây cũng là cú huých để nâng tầm du lịch Việt Nam.
Quảng Nam giảm giá tour đến 50% hút khách du lịch

Quảng Nam giảm giá tour đến 50% hút khách du lịch

70 doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam chung tay kích cầu giảm giá tour đến 50% để thu hút khách du lịch đến với địa phương trong năm 2025.
Khách du lịch châu Âu

Khách du lịch châu Âu 'bùng nổ' nhờ miễn visa ngắn hạn

Trong quý I/2025, khách du lịch châu Âu đến Việt Nam tăng trưởng hai con số. Đây là tín hiệu tích cực nhờ miễn visa ngắn hạn đối với thị trường này.
Đánh thức du lịch Bái Tử Long

Đánh thức du lịch Bái Tử Long

Với chủ trương phát triển du lịch Bái Tử Long, Quảng Ninh đang thu hút các nhà đầu tư nhằm tìm kiếm cơ hội phát triển những sản phẩm du lịch mới chất lượng.
Infographic | Quý I/2025: Hà Nội thu gần 30.000 tỷ đồng từ du lịch

Infographic | Quý I/2025: Hà Nội thu gần 30.000 tỷ đồng từ du lịch

Tổng thu từ khách du lịch của Hà Nội quý I/2025 ước đạt gần 30.000 tỷ đồng, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Top món ăn từ cá ngon nhất châu Á, Việt Nam đóng góp 4

Top món ăn từ cá ngon nhất châu Á, Việt Nam đóng góp 4

Canh chua cá, cá kho Vũ Đại, cá kho tộ và chả cá Lã Vọng là những món ăn Việt vừa lọt vào danh sách 100 món ăn từ cá ngon nhất châu Á.
Gần 4 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng năm 2025

Gần 4 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng năm 2025

Hai tháng đầu năm 2025, khoảng gần 4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm 2024.

Tin khác

Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á

Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á

Nằm trong top 100 món ăn từ gạo ngon nhất châu Á, Việt Nam có 4 đại diện là món cơm tấm, bánh bèo, bánh tét và cơm rang.
Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững

Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững

Du khách Việt Nam ngày càng bị thu hút bởi những trải nghiệm du lịch chân thực và mong muốn góp phần tích cực vào sự phát triển của cộng đồng địa phương.
MV Bắc Bling ‘gây sốt’: Cần làm mới quảng bá du lịch

MV Bắc Bling ‘gây sốt’: Cần làm mới quảng bá du lịch

MV Bắc Bling của Hoà Minzy ‘gây sốt’ và không ngừng lan toả mạnh mẽ hình ảnh du lịch Bắc Ninh cho thấy cần thay đổi tư duy và phải làm mới quảng bá du lịch.
2 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam tăng hơn 30%

2 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam tăng hơn 30%

Hai tháng đầu năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 3,96 triệu lượt người, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước.
Sa Pa, Cát Bà được tìm kiếm nhiều nhất đầu năm 2025

Sa Pa, Cát Bà được tìm kiếm nhiều nhất đầu năm 2025

Theo dữ liệu mới nhất từ Agoda, Sa Pa, Cát Bà đang nằm trong nhóm những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam đầu năm 2025.
Gần 4,6 triệu khách du lịch đến Hà Nội

Gần 4,6 triệu khách du lịch đến Hà Nội

Hai tháng đầu năm 2025, Hà Nội đón gần 4,6 triệu lượt khách, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2024.
Khách du lịch nội địa tạo đà cho tăng trưởng du lịch

Khách du lịch nội địa tạo đà cho tăng trưởng du lịch

Khách du lịch nội địa được kỳ vọng sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng đối với thực hiện mục tiêu tăng trưởng du lịch trong năm 2025.
Vẻ đẹp phố cổ Hội An khiến khách du lịch siêu lòng

Vẻ đẹp phố cổ Hội An khiến khách du lịch siêu lòng

Thoát khỏi sự hối hả thường nhật, đến với phố cổ Hội An, khách du lịch đều bị mê đắm trước vẻ đẹp cổ kính và sự bình yên của di sản.
Thị trường nào đang tìm kiếm nhiều nhất du lịch Việt Nam?

Thị trường nào đang tìm kiếm nhiều nhất du lịch Việt Nam?

Thị trường khách du lịch quốc tế đang tăng lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam ngay những tháng đầu năm 2025. Đây là tín hiệu vui sau những bứt phá năm 2024.
Việt Nam quảng bá du lịch tại thị trường Indonesia

Việt Nam quảng bá du lịch tại thị trường Indonesia

Dự kiến, vào tháng 6/2025, Việt Nam quảng bá du lịch tại thị trường Indonesia nhằm thu hút nhiều hơn khách du lịch từ quốc gia này.

Đọc nhiều

Nhận định chứng khoán 23/4: Mở thêm vị thế mua mới

Nhận định chứng khoán 23/4: Mở thêm vị thế mua mới

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư có thể tiếp tục mạnh dạn mở thêm vị thế mua mới cũng như gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu.
Nhận định chứng khoán 21/4: Cân nhắc giải ngân từng phần

Nhận định chứng khoán 21/4: Cân nhắc giải ngân từng phần

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, trong những phiên điều chỉnh có thể giải ngân thăm dò tại những cổ phiếu đã điều chỉnh về vùng định giá hấp dẫn.
Nhận định chứng khoán 18/4: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 18/4: Cân nhắc giải ngân

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư có thể quay lại giải ngân ở những cổ phiếu đã hoàn thành nhịp điều chỉnh về vùng nền cũ và thu hút dòng tiền.
Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Trong 3 tháng đầu năm, tình hình xuất nhập khẩu rau quả của Việt Nam có xu hướng giảm nhẹ.
Nhận định chứng khoán 22/4: Nhịp hồi phục quay lại

Nhận định chứng khoán 22/4: Nhịp hồi phục quay lại

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên căn mua tại ngưỡng hỗ trợ quanh mốc 1.180 điểm với kỳ vọng nhịp hồi phục sẽ quay lại.
Nở rộ trào lưu 'cà phê yêu nước' dịp 30/4

Nở rộ trào lưu 'cà phê yêu nước' dịp 30/4

Gần đến dịp 30/4, nhiều quán cà phê tại Hà Nội bất ngờ đổi diện mạo, tạo nên một làn sóng "cà phê yêu nước" độc đáo chưa từng có.
Cao tốc Bắc - Nam, đòn bẩy để kinh tế Hà Tĩnh bứt phá

Cao tốc Bắc - Nam, đòn bẩy để kinh tế Hà Tĩnh bứt phá

Việc 2 tuyến cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh thông xe kỹ thuật sẽ là bước đệm, cơ hội lớn để nền kinh tế tỉnh Hà Tĩnh bứt phá.
Hơn 7.200 vị trí việc làm 'đợi' nhân lực chất lượng cao

Hơn 7.200 vị trí việc làm 'đợi' nhân lực chất lượng cao

Ngày hội việc làm DUT Job Fair 2025 tại Đà Nẵng giới thiệu hơn 7.200 vị trí tuyển dụng nhân lực chất lượng cao từ 37 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2025: Hướng trọng tâm vào phát triển xanh

Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2025: Hướng trọng tâm vào phát triển xanh

Honda Việt Nam (HVN) vào top 10 doanh nghiệp FDI được vinh danh tại giải thưởng Rồng Vàng 2025.
Trái phiếu doanh nghiệp đối mặt áp lực đáo hạn tăng

Trái phiếu doanh nghiệp đối mặt áp lực đáo hạn tăng

Dòng tiền phải trả từ trái phiếu ước khoảng 10,7 nghìn tỷ đồng trong tháng 4, 17,9 nghìn tỷ đồng trong tháng 5 và khoảng 49,8 nghìn tỷ đồng trong quý II/2025.
Phiên bản di động