Lá trầu không trị nám da, thực hư thế nào?

Trên một số diễn đàn chia sẻ rất nhiều bài về kinh nghiệm cũng như công thức đắp lá trầu không giúp chữa sạch nám da, tàn nhang, mụn trứng cá.
Những tác dụng không ngờ của lá trầu không trong chữa bệnh gout Những công dụng tuyệt vời của lá trầu không

Lá trầu không được biết đến như một loại thuốc dân gian có rất nhiều công dụng, trong đó cách trị nám bằng lá trầu không rất đơn giản và dễ thực hiện.

Cách trị nám da bằng lá trầu không là phương pháp được nhiều chị em áp dụng vì nguyên liệu dễ tìm, dễ thực hiện, an toàn cho da. Ngoài ra, lá trầu còn rất dễ kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác, tùy theo nhu cầu của làn da.

Lá trầu không trị nám da, thực hư thế nào?
Lá trầu không được biết đến như một loại thuốc dân gian có rất nhiều công dụng. Ảnh minh họa

Nguyên nhân gây nám da

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng da mặt bị nám như: rối loạn nội tiết, sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, rối loạn sắc tố, da tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời… Tất cả những nguyên nhân này sẽ phá hủy các mô liên kết của da, khiến da mặt sản sinh nhiều melanin nhưng lại không được phân bố đều. Điều này dẫn đến các vết thâm nám, sạm da, khiến da trở nên xỉn màu và thiếu sức sống.

Lá trầu không có công dụng gì?

Lá trầu không được biết đến như một bài thuốc dân gian chữa các bệnh ngoài da rất hiệu quả. Trong lá trầu có chứa các thành phần chính như chất xơ, protein, vi khoáng, chất kháng khuẩn, chống oxy hóa,… có khả năng làm mờ vết thâm và thúc đẩy quá trình tăng sinh tế bào mới.

Tuy nhiên, cách trị nám da bằng lá trầu chỉ có tác dụng đối với các loại nám nhẹ, những mảng nám mới hình thành, chân chưa mọc sâu dưới da.

Cách trị nám bằng lá trầu không đơn giản

Dưới đây là một số cách trị nám da bằng lá trầu không thường được sử dụng, mà bạn có thể tham khảo:

Sử dụng lá trầu không tươi: Bản thân lá trầu không đã mang lại hiệu quả làm mờ nám và tàn nhang tuyệt vời. Bạn có thể giải quyết dứt điểm mọi vấn đề về da không đều màu của mình một cách đơn giản và nhanh chóng chỉ với lá trầu không.

Nguyên liệu: Chuẩn bị 5 lá trầu không, rửa sạch, giã nát lấy nước và bã.

- Làm sạch da bằng nước ấm, đắp hỗn hợp lên da trong vòng 15 phút rồi tắm sạch lại bằng nước lạnh.

- Lá trầu không có tính kháng khuẩn cao, ngoài tác dụng làm sáng da, loại bỏ nám, tàn nhang, sử dụng thường xuyên loại mặt nạ này còn có thể giúp bạn giảm mụn sưng viêm.

Cách trị nám bằng lá trầu không và chanh: Ngoài việc sử dụng riêng lá trầu không, bạn có thể kết hợp với các nguyên liệu khác để cải thiện vẻ đẹp làn da. Chanh là nguyên liệu phổ biến trong các công thức dưỡng trắng và tẩy tế bào chết.

Chanh chứa tổng hợp các chất vitamin B, C và carbohydrate giúp thúc đẩy sản xuất melanin và giữ ẩm cho các tế bào mô. Ngoài ra, chanh rất dễ tìm kiếm với giá thành rẻ.

Cách trị nám bằng lá trầu không và chanh là sự kết hợp hoàn hảo giúp bạn cải thiện làn da chỉ sau vài tuần sử dụng.

Nguyên liệu: Chuẩn bị 10 lá trầu không tươi, rửa sạch và xay nhuyễn, trộn với 1 thìa cà phê nước cốt chanh.

- Đắp hỗn hợp lên mặt trong 20 phút, sau đó rửa sạch.

- Bạn nên áp dụng phương pháp cách trị nám bằng chanh này 2 lần/tuần để nhanh chóng đạt được kết quả như mong muốn.

Lưu ý: Bạn không nên quá lạm dụng phương pháp này vì có thể khiến da bị bào mòn và bắt nắng.

Cách trị nám bằng lá trầu không và muối: Cũng giống như chanh, muối cũng là một nguyên liệu tẩy tế bào chết rất hiệu quả, giúp loại bỏ bụi bẩn trong nang lông và ngăn ngừa nám, tàn nhang.

Lá trầu không trị nám da, thực hư thế nào?
Cách trị nám da bằng lá trầu không là phương pháp được nhiều chị em áp dụng. Ảnh minh họa

Ngoài ra, trong thành phần chính của muối có chứa canxi - iot giúp phục hồi các mô da bị tổn thương, ngăn ngừa viêm nhiễm và giảm thâm nám.

Trị nám bằng lá trầu không và muối còn giúp tăng cường khả năng bảo vệ da, chống lại mụn viêm, giúp bạn sở hữu làn da mịn màng không tỳ vết nhanh chóng chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

Nguyên liệu: 1 bó lá trầu không, muối.

- Ngâm 1 bó lá trầu không vào nước muối, rửa sạch rồi đổ vào nồi nước muối nhạt đun trong 30 phút.

- Vớt lá trầu không đã đập dập với một ít nước, đổ vào nồi sạch đun sôi để tạo thành một chất keo đặc.

- Mỗi lần sử dụng, bạn thoa một lượng nhỏ lên vùng da bị nám, tàn nhang trong khoảng 20 phút rồi làm sạch lại.

Sử dụng trầu không chỉ thực hiện 1 - 2 lần/tuần. Bạn không nên quá lạm dụng, hãy sử dụng cách trị nám da mặt bằng thiên nhiên này thường xuyên để tránh gây kích ứng và bào mòn da (vì muối có thể làm mỏng da).

Cách trị nám bằng lá trầu không và nghệ tươi: Một trong những cách trị thâm không thể bỏ qua nghệ tươi. Nghệ được biết đến với công dụng đẩy lùi hắc tố và phục hồi làn da tươi sáng, đều màu.

Kết hợp nghệ và lá trầu không chỉ giảm thâm nám, tàn nhang mà còn giúp làm mềm da, ngừa mụn và giảm viêm nhiễm. Do đó, vi khuẩn sẽ không thể xâm nhập sâu vào nang lông, dẫn đến hình thành nám, sạm.

Nguyên liệu: 1 củ nghệ, 10 lá trầu không

- Đun sôi 10 lá trầu không trong khoảng 15 phút, vớt ra, cho vào máy xay nhuyễn, thêm nửa củ nghệ tươi.

- Sử dụng hỗn hợp hàng ngày trên vùng da bị tàn nhang để có kết quả nhanh chóng nhất.

Lưu ý khi áp dụng cách trị nám bằng lá trầu không

Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng lá trầu không trị nám bạn nên biết, cụ thể:

- Không lạm dụng lá trầu không để trị nám: Lá trầu không có chứa các hoạt chất chống viêm và chống oxy hóa mạnh nên có thể làm mỏng da nếu sử dụng thường xuyên. Đặc biệt khi da nhạy cảm, da mỏng dễ bị kích ứng thì nên cẩn thận khi sử dụng.

- Chống nắng thường xuyên: Trị nám bằng lá trầu không giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới. Nhờ đó, các hắc tố được đẩy ra ngoài nhưng đồng thời, các mô da cũng bị yếu đi. Khi tia UV chiếu vào có thể gây ảnh hưởng xấu đến làn da và bạn cần phải bảo vệ da cẩn thận hơn.

- Nên chọn những lá trầu non: Những lá non sẽ “tinh khiết” hơn những lá già. Sử dụng lá trầu không còn tươi, non có tác dụng hỗ trợ điều trị nám, tàn nhang hiệu quả.

- Không nên đắp mặt nạ khi có vết thương hở trên da: nốt mụn viêm nhiễm, vết trầy xước da, tuyệt đối không được xông hơi, đắp các loại lá lên trên để tránh nhiễm trùng vết thương nặng hơn.

- Ngoài cách trị nám bằng lá trầu không tự nhiên cần phải kiên trì và có thời gian thì việc nghiên cứu sử dụng các sản phẩm trị nám có chiết xuất từ thiên nhiên cũng là một giải pháp bạn có thể cân nhắc. Nếu có bất kỳ phản ứng nào của da với lá trầu không bạn nên hỏi ý kiến bác sỹ để có hiệu quả trị nám tốt nhất nhé!

Nguyễn Thanh (Tổng hợp)

Tin mới cập nhật

Hé lộ những

Hé lộ những 'chiêu' hạ nhiệt nhà kính mùa hè hiệu quả

Mở cửa sổ, hạn chế ánh nắng trực tiếp, kết hợp điều hòa và quạt gió... là những "mẹo" nhỏ giúp ngôi nhà luôn thoáng đãng, sạch sẽ vào mùa hè.
Làm cách nào giúp món chiên rán không bị bắn dầu?

Làm cách nào giúp món chiên rán không bị bắn dầu?

Muốn có món cá rán, thịt rán bên ngoài vàng giòn, thịt thơm ngon và đặc biệt không bị bắn dầu, không cần chảo chống dính, bạn có thể tham khảo "bí kíp" dưới đây
Bữa sáng nên ăn gì là tốt nhất?

Bữa sáng nên ăn gì là tốt nhất?

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng để khởi đầu một ngày mới nhiều năng lượng, vậy nên việc chọn đồ ăn chất lượng cho buổi sáng là điều rất cần thiết.
Ăn đu đủ có giảm cân không?

Ăn đu đủ có giảm cân không?

Đu đủ là loại trái cây ít calo nhưng chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, vậy ăn đu đủ có hỗ trợ giảm cân không?
Những món ăn hỗ trợ giảm cân không nên bỏ qua

Những món ăn hỗ trợ giảm cân không nên bỏ qua

Bên cạnh việc tập luyện thể thao, thay đổi chế độ ăn uống là một trong những bí quyết kiểm soát cân nặng hiệu quả và an toàn cho sức khỏe.
Sử dụng nấm linh chi thế nào cho hiệu quả?

Sử dụng nấm linh chi thế nào cho hiệu quả?

Nấm linh chi được xem là thảo dược quý và có giá trị dinh dưỡng cao đối với sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách dùng hiệu quả.
Hậu quả của mất ngủ khủng khiếp như thế nào?

Hậu quả của mất ngủ khủng khiếp như thế nào?

Mất ngủ lâu dài ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe tinh thần và thể chất, thậm chí suy giảm chất lượng cuộc sống.
Uống trà xanh có lợi ích gì cho sức khỏe?

Uống trà xanh có lợi ích gì cho sức khỏe?

Uống trà xanh tươi mỗi ngày có tốt không là thắc mắc của nhiều người, đặc biệt với những ai là tín đồ của thức uống này.
Nhiều người thích uống cà phê, nhưng uống thế nào để tốt cho sức khỏe?

Nhiều người thích uống cà phê, nhưng uống thế nào để tốt cho sức khỏe?

Cà phê là thức uống phổ biến nhất thế giới, tuy nhiên uống cà phê thế nào cho đúng cách mà vẫn tốt cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết.
Người mắc bệnh tiểu đường có được ăn khoai lang không?

Người mắc bệnh tiểu đường có được ăn khoai lang không?

Khoai lang là một trong những thực phẩm tốt, có thể sử dụng cho người bệnh tiểu đường nhưng cần sử dụng với liều lượng, cách chế biến và loại khoai phù hợp.

Tin khác

Thức uống thanh nhiệt "cứu cánh" trong nắng nóng mùa hè

Thức uống thanh nhiệt "cứu cánh" trong nắng nóng mùa hè

Trong nắng nóng gay gắt của mùa hè, thức uống thanh nhiệt đang trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều người để giảm bớt cảm giác nóng bức và giữ cơ thể mát mẻ.
Tiết lộ phương pháp tự nhiên ngăn tóc bạc hiệu quả

Tiết lộ phương pháp tự nhiên ngăn tóc bạc hiệu quả

Tham khảo một số phương pháp tự nhiên có thể giúp giảm tốc độ xuất hiện của tóc bạc sớm và duy trì sức khỏe của mái tóc.
Nhịn ăn gián đoạn có làm tăng nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch?

Nhịn ăn gián đoạn có làm tăng nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch?

Với mong muốn giảm cân, đặc biệt là giới trẻ đã lựa chọn chế độ nhịn ăn gián đoạn một một cách nghiêm ngặt, tuy vậy không phải ai cũng biết đến hậu quả của nó.
Trứng gà có hàm lượng cholesterol cao, ăn thế nào để tốt cho sức khỏe?

Trứng gà có hàm lượng cholesterol cao, ăn thế nào để tốt cho sức khỏe?

Trứng gà là loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng cho sức khỏe, nhưng đồng thời cũng là nguyên nhân tăng cholesterol nếu ăn quá nhiều.
Vì sao thẻ bảo hiểm y tế mới lược bỏ thông tin hạn sử dụng?

Vì sao thẻ bảo hiểm y tế mới lược bỏ thông tin hạn sử dụng?

Thẻ bảo hiểm y tế mẫu mới chỉ ghi ngày bắt đầu hiệu lực và không ghi thời điểm hết hạn, làm cách nào để người dân biết được khi nào phải đóng mới?
Chế biến sứa biển cần lưu ý điều gì?

Chế biến sứa biển cần lưu ý điều gì?

Nếu được chế biến đúng cách, sứa biển sẽ là món ăn vô cùng bổ dưỡng bởi chứa nhiều vitamin, khoáng chất cần thiết cho sức khỏe con người.
Để món đậu hũ chiên giòn tan, béo ngậy cần bí kíp gì?

Để món đậu hũ chiên giòn tan, béo ngậy cần bí kíp gì?

Đậu hũ (đậu phụ) là món ăn quen thuộc với người Việt, tuy nhiên để món đậu hũ giòn tan, thơm ngon khi chiên thì không phải ai cũng biết.
Triển khai Nghị định số 15/2018/NĐ-CP: Cần chấm dứt tình trạng yêu cầu doanh nghiệp bổ sung hồ sơ ngoài quy định

Triển khai Nghị định số 15/2018/NĐ-CP: Cần chấm dứt tình trạng yêu cầu doanh nghiệp bổ sung hồ sơ ngoài quy định

Chấm dứt tình trạng yêu cầu doanh nghiệp bổ sung hồ sơ ngoài quy định là một trong những đề xuất của Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM).
Gợi ý chăm sóc da thời tiết nồm ẩm cực hiệu quả

Gợi ý chăm sóc da thời tiết nồm ẩm cực hiệu quả

Chăm sóc da thời tiết nồm ẩm thường khó hơn so với những ngày bình thường bởi lẽ da mặt dễ bị đổ nhiều dầu nhờn hơn và lỗ chân lông cũng bí tắc hơn.
Gợi ý chế độ dinh dưỡng cân bằng sau Tết để bảo đảm sức khỏe

Gợi ý chế độ dinh dưỡng cân bằng sau Tết để bảo đảm sức khỏe

Sau Tết, việc lấy lại cân bằng dinh dưỡng giúp bạn có sức khỏe và tinh thần tốt để nạp đủ năng lượng bắt đầu công việc cho năm mới suôn sẻ.
Xem thêm

Đọc nhiều

Giá tiêu hôm nay 3/5/2024:  Đồng loạt tăng mạnh 1.500 đồng/kg, Đắk Lắk và Bình Phước lên đỉnh 100.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 3/5/2024: Đồng loạt tăng mạnh 1.500 đồng/kg, Đắk Lắk và Bình Phước lên đỉnh 100.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 3/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 3/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 5/5/2024: Tăng “bốc đầu”, Đắk Nông và Bình Phước lập đỉnh mới 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 5/5/2024: Tăng “bốc đầu”, Đắk Nông và Bình Phước lập đỉnh mới 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 5/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 5/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 4/5/2024: Tiếp đà tăng sốc, Đắk Lắk chinh phục mức giá kỷ lục 101.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 4/5/2024: Tiếp đà tăng sốc, Đắk Lắk chinh phục mức giá kỷ lục 101.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 4/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 4/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 6/5/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 6/5/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 6/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 6/5 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 4/5/2024: Giá dầu thế giới giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong 3 tháng

Giá xăng dầu hôm nay ngày 4/5/2024: Giá dầu thế giới giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong 3 tháng

Giá xăng dầu hôm nay ngày 4/5/2024, giá dầu thế giới đồng loạt giảm mạnh, ghi nhận mức thấp nhất trong 3 tháng qua với dầu WTI giảm 1,06%, dầu Brent giảm 0,98%.
Giá tiêu hôm nay 8/5/2024: Biến động trái chiều, Đắk Lắk lên mức đỉnh 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 8/5/2024: Biến động trái chiều, Đắk Lắk lên mức đỉnh 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 8/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 8/5 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 5/5/2024: Giá dầu thế giới tuần lao dốc không phanh

Giá xăng dầu hôm nay ngày 5/5/2024: Giá dầu thế giới tuần lao dốc không phanh

Giá xăng dầu hôm nay ngày 5/5/2024, giá dầu thế giới kết thúc tuần giảm mạnh theo đó dầu WTI xuống mốc 77,99 USD/thùng, dầu Brent dưới ngưỡng 83 USD/thùng.
Giá tiêu hôm nay 7/5/2024: Tiếp tục đi ngang, dao động từ 103.000 – 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 7/5/2024: Tiếp tục đi ngang, dao động từ 103.000 – 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 7/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 7/5 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 8/5/2024: Dầu thế giới đảo chiều giảm trước tín hiệu về nguồn cung của FED

Giá xăng dầu hôm nay ngày 8/5/2024: Dầu thế giới đảo chiều giảm trước tín hiệu về nguồn cung của FED

Giá xăng dầu hôm nay ngày 8/5/2024, giá dầu thế giới đảo chiều giảm nhẹ khi bớt lo ngại về nguồn cung, theo đó, dầu WTI giảm 0,13%, dầu Brent giảm 0,35%.
Nhịp cầu Công Thương ngày 6/5: Phản ánh liên quan Điện lực Sóc Trăng; Công ty PECO

Nhịp cầu Công Thương ngày 6/5: Phản ánh liên quan Điện lực Sóc Trăng; Công ty PECO

Nhịp cầu Công Thương ngày 6/5 nhận phản ánh liên quan đến Công ty Điện lực Sóc Trăng, Công ty PECO và một số đơn vị khác.
Phiên bản di động