Kích cầu tạo hiệu ứng thu hút khách từ các thị trường miễn visa

Để chặn đà suy giảm khách du lịch, việc miễn visa cho du khách từ 5 thị trường Tây Âu (Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italia) đang được Tổng cục Du lịch, Hiệp hội du lịch Việt Nam gấp rút triển khai.

Kích cầu tạo hiệu ứng thu hút khách từ các thị trường miễn visa

Tạo điều kiện thuận lợi

Ghi nhận về việc miễn giảm visa cho 5 thị trường Tây Âu, các doanh nghiệp lữ hành đánh giá đây mới chỉ là giải pháp hỗ trợ thu hút du khách, vấn đề quyết định vẫn phải là  chất lượng sản phẩm. Bà Trần Việt Hương, giám đốc Truyền thông- Marketing Vietravel cho biết: “Đơn vị sẽ thông tin rộng rãi tới các đối tác du lịch, đặc biệt là thông qua các hội chợ du lịch quốc tế như: WTM tại London (Anh) và ITE tại TP Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, đơn vị sẽ đẩy mạnh truyền thông tại các điểm đến trung chuyển trong khu vực là Singapore, Thái Lan để khách nối tour sang Việt Nam. Các khách du lịch Tây Âu thường thích các tour đi xuyên Việt với các điểm nhấn về di sản, ẩm thực. Do đó, đơn vị sẽ hoàn thiện các sản phẩm đặc trưng này để giới thiệu kèm với thông tin miễn visa”.

Nhóm doanh nghiệp inbound (đón khách quốc tế) CLB du lịch có trách nhiệm đã họp phổ biến thông tin về việc miễn visa với 5 thị trường. Tuy nhiên thời gian miễn visa 1 năm là gấp với doanh nghiệp du lịch, bởi khách Tây Âu là thị trường xa, họ phải lập kế hoạch đi từ trước đó 3-6 tháng. "Do đó, nếu công tác truyền thông không tốt thì thông tin khó đến thị trường mục tiêu này. Một số kênh truyền thông cơ quan chức năng và hiệp hội có thể triển khai ngay như kết hợp với hàng không, nhóm mạng lưới người nước ngoài tại Việt Nam, đoàn khảo sát dành cho báo chí từ 5 thị trường mục tiêu… Hiệp hội có thể liên cung cấp thông tin về danh sách các doanh nghiệp du lịch gửi khách của 5 thị trường được miễn visa để gửi thông tin bởi họ là những đơn vị tư vấn cho khách thiết thực nhất về các điểm đến du lịch. Hiện đơn vị đang phối hợp với các đối tác về hàng không, khách sạn để đưa ra các gói dịch vụ ưu đãi kèm với thông tin miễn visa để không chỉ thu hút trong năm nay mà cả các năm tiếp theo”, bà Nguyễn Thùy Dương, đại diện CLB Du lịch có trách nhiệm, phó giám đốc Eviva cho biết.

Anh Nguyễn Hồng Đài, giám đốc APT cho biết: “Trong 5 thị trường Tây Âu, công ty đang triển khai xúc tiến vào thị trường Tây Ban Nha. Sau khi thông tin tới các đối tác thì nhận được phản hồi khá tích cực. Dự kiến lượng khách Tây Ban Nha công ty đón trong 2 năm tới sẽ tăng trên 10%. Bên cạnh việc miễn visa, thì cơ quan chức năng sớm nghiên cứu visa điện tử. Thực tế nhiều nước trên thế giới đã triển khai loại hình này, du khách đăng ký trên mạng và sau khoảng 3-4 ngày sẽ nhận được thư hồi đáp và có thể thanh toán qua thẻ quốc tế hoặc thanh toán tại cửa khẩu quốc tế lúc nhập cảnh. Điều này sẽ giảm thủ tục phiền hà và tạo thuận lợi cho khách nhập cảnh”, anh Nguyễn Hồng Đài cho biết.

Giải pháp tổng thể

Tổng cục Du lịch cũng đã xây dựng kế hoạch hành động về tăng cường xúc tiến, quảng bá thu hút khách từ 5 thị trường mới được miễn visa. Đặc tính của 5 thị trường Tây Âu này là tính mùa vụ, khách đi du lịch tập trung từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau và đặt kế hoạch trước từ 3-6 tháng. “Do đó, kế hoạch xúc tiến quảng bá với 5 thị trường này tập trung từ tháng 7 đến tháng 9. Tổng cục Du lịch đã đưa thông tin nhiều kênh như gặp gỡ đại sứ quán của 5 thị trường tại Việt Nam để thông tin và phối hợp với đại sứ quán Việt Nam tại các nước kết hợp với các hoạt động quảng bá xúc với những sản phẩm cụ thể thông qua Hội chợ du lịch và tổ chức đoàn press trip”, ông Lê Tuấn Anh cho biết.

“Với thời hạn miễn visa 1 năm với 5 thị trường xa quả là bài toán khó, nhưng Hiệp hội du lịch Việt Nam vẫn xác định đây là cơ hội để thu hút khách quốc tế. Do đó, chúng tôi xác định phải có sản phẩm và chương trình kích cầu cụ thể tới từng phân khúc thị trường. Hiện chúng tôi đang lên kế hoạch hành động với hàng không và hợp tác với Bộ Công thương, Ngoại giao, Giao thông để triển khai ngay từ trung tuần tháng 7 này.”, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam cho biết.

Cùng với chương trình miễn visa, chương trình kích cầu giảm giá theo từng nhóm khách của hàng không, khách sạn, lữ hành sẽ tạo hiệu ứng thu hút tăng 15% trong năm 2015-2016 và sẽ tăng trưởng khoảng 20% trong các năm tiếp theo đối với 5 thị trường Tây Âu được miễn visa./.

Theo Báo Tin tức

 
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.
Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Nhật Bản coi dinh dưỡng là thách thức cấp bách, xây dựng chính sách dinh dưỡng độc lập, chú trọng đào tạo đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng...
Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

7 tháng đầu năm 2025, nhóm ngân hàng đứng đầu nhóm phát hành trái phiếu, chiếm 75% trong tổng số 298.511 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp được phát hành ra công chúng.
Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Ngày 12/8 tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã tiếp và làm việc với Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam Carmen Cano De Lasala.
Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

7 tháng năm 2025, doanh nghiệp Việt đã chi 2,93 tỷ USD để mua 1,9 triệu tấn hạt điều thô. So với cùng kỳ, lượng điều thô nhập khẩu tăng 6,2%, tăng 36,1% về trị giá .