Kích cầu tạo hiệu ứng thu hút khách từ các thị trường miễn visa

Để chặn đà suy giảm khách du lịch, việc miễn visa cho du khách từ 5 thị trường Tây Âu (Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italia) đang được Tổng cục Du lịch, Hiệp hội du lịch Việt Nam gấp rút triển khai.

Kích cầu tạo hiệu ứng thu hút khách từ các thị trường miễn visa

Tạo điều kiện thuận lợi

Ghi nhận về việc miễn giảm visa cho 5 thị trường Tây Âu, các doanh nghiệp lữ hành đánh giá đây mới chỉ là giải pháp hỗ trợ thu hút du khách, vấn đề quyết định vẫn phải là chất lượng sản phẩm. Bà Trần Việt Hương, giám đốc Truyền thông- Marketing Vietravel cho biết: “Đơn vị sẽ thông tin rộng rãi tới các đối tác du lịch, đặc biệt là thông qua các hội chợ du lịch quốc tế như: WTM tại London (Anh) và ITE tại TP Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, đơn vị sẽ đẩy mạnh truyền thông tại các điểm đến trung chuyển trong khu vực là Singapore, Thái Lan để khách nối tour sang Việt Nam. Các khách du lịch Tây Âu thường thích các tour đi xuyên Việt với các điểm nhấn về di sản, ẩm thực. Do đó, đơn vị sẽ hoàn thiện các sản phẩm đặc trưng này để giới thiệu kèm với thông tin miễn visa”.

Nhóm doanh nghiệp inbound (đón khách quốc tế) CLB du lịch có trách nhiệm đã họp phổ biến thông tin về việc miễn visa với 5 thị trường. Tuy nhiên thời gian miễn visa 1 năm là gấp với doanh nghiệp du lịch, bởi khách Tây Âu là thị trường xa, họ phải lập kế hoạch đi từ trước đó 3-6 tháng. "Do đó, nếu công tác truyền thông không tốt thì thông tin khó đến thị trường mục tiêu này. Một số kênh truyền thông cơ quan chức năng và hiệp hội có thể triển khai ngay như kết hợp với hàng không, nhóm mạng lưới người nước ngoài tại Việt Nam, đoàn khảo sát dành cho báo chí từ 5 thị trường mục tiêu… Hiệp hội có thể liên cung cấp thông tin về danh sách các doanh nghiệp du lịch gửi khách của 5 thị trường được miễn visa để gửi thông tin bởi họ là những đơn vị tư vấn cho khách thiết thực nhất về các điểm đến du lịch. Hiện đơn vị đang phối hợp với các đối tác về hàng không, khách sạn để đưa ra các gói dịch vụ ưu đãi kèm với thông tin miễn visa để không chỉ thu hút trong năm nay mà cả các năm tiếp theo”, bà Nguyễn Thùy Dương, đại diện CLB Du lịch có trách nhiệm, phó giám đốc Eviva cho biết.

Anh Nguyễn Hồng Đài, giám đốc APT cho biết: “Trong 5 thị trường Tây Âu, công ty đang triển khai xúc tiến vào thị trường Tây Ban Nha. Sau khi thông tin tới các đối tác thì nhận được phản hồi khá tích cực. Dự kiến lượng khách Tây Ban Nha công ty đón trong 2 năm tới sẽ tăng trên 10%. Bên cạnh việc miễn visa, thì cơ quan chức năng sớm nghiên cứu visa điện tử. Thực tế nhiều nước trên thế giới đã triển khai loại hình này, du khách đăng ký trên mạng và sau khoảng 3-4 ngày sẽ nhận được thư hồi đáp và có thể thanh toán qua thẻ quốc tế hoặc thanh toán tại cửa khẩu quốc tế lúc nhập cảnh. Điều này sẽ giảm thủ tục phiền hà và tạo thuận lợi cho khách nhập cảnh”, anh Nguyễn Hồng Đài cho biết.

Giải pháp tổng thể

Tổng cục Du lịch cũng đã xây dựng kế hoạch hành động về tăng cường xúc tiến, quảng bá thu hút khách từ 5 thị trường mới được miễn visa. Đặc tính của 5 thị trường Tây Âu này là tính mùa vụ, khách đi du lịch tập trung từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau và đặt kế hoạch trước từ 3-6 tháng. “Do đó, kế hoạch xúc tiến quảng bá với 5 thị trường này tập trung từ tháng 7 đến tháng 9. Tổng cục Du lịch đã đưa thông tin nhiều kênh như gặp gỡ đại sứ quán của 5 thị trường tại Việt Nam để thông tin và phối hợp với đại sứ quán Việt Nam tại các nước kết hợp với các hoạt động quảng bá xúc với những sản phẩm cụ thể thông qua Hội chợ du lịch và tổ chức đoàn press trip”, ông Lê Tuấn Anh cho biết.

“Với thời hạn miễn visa 1 năm với 5 thị trường xa quả là bài toán khó, nhưng Hiệp hội du lịch Việt Nam vẫn xác định đây là cơ hội để thu hút khách quốc tế. Do đó, chúng tôi xác định phải có sản phẩm và chương trình kích cầu cụ thể tới từng phân khúc thị trường. Hiện chúng tôi đang lên kế hoạch hành động với hàng không và hợp tác với Bộ Công thương, Ngoại giao, Giao thông để triển khai ngay từ trung tuần tháng 7 này.”, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam cho biết.

Cùng với chương trình miễn visa, chương trình kích cầu giảm giá theo từng nhóm khách của hàng không, khách sạn, lữ hành sẽ tạo hiệu ứng thu hút tăng 15% trong năm 2015-2016 và sẽ tăng trưởng khoảng 20% trong các năm tiếp theo đối với 5 thị trường Tây Âu được miễn visa./.

Theo Báo Tin tức

Tin mới cập nhật

Kinh doanh ‘chặt chém’ du khách: Đừng để được một, mất mười

Kinh doanh ‘chặt chém’ du khách: Đừng để được một, mất mười

Để ngăn chặn tình trạng ‘chặt chém' du khách, những ‘con sâu làm rầu nồi canh’ cần áp dụng các biện pháp mạnh tay để xây dựng ngành du lịch văn minh, bền vững.
7,67 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng

7,67 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng

Tính chung 4 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 7,67 triệu lượt người, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm 2025.
Khách du lịch châu Âu tăng mạnh sau hai tháng miễn visa

Khách du lịch châu Âu tăng mạnh sau hai tháng miễn visa

Chính sách miễn visa ngắn hạn cho 3 thị trường Pháp, Thuỵ Sĩ, Séc đang là ‘cú huých’ thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch châu Âu đến Việt Nam.
Hiệu ứng từ 30/4, du lịch nội địa chờ đón ‘mùa vàng’

Hiệu ứng từ 30/4, du lịch nội địa chờ đón ‘mùa vàng’

Sau hiệu ứng từ đại lễ 30/4, du lịch nội địa đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển bứt tốc vào cao điểm hè 2025 khi nhu cầu đặt tour của người dân đang tăng.
Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Du lịch sinh thái cộng đồng tại Thanh Hóa đang dần khẳng định thương hiệu với hệ sinh thái đa dạng, cảnh quan miền núi hoang sơ và giàu tiềm năng khai thác.
Thấy gì trước sự người Việt gia tăng du lịch nước ngoài?

Thấy gì trước sự người Việt gia tăng du lịch nước ngoài?

Xu hướng du lịch nước ngoài của người Việt tiếp tục tăng, với 2,68 triệu lượt xuất cảnh trong quý I/2025 – gấp đôi cùng kỳ năm trước.
Số hoá trải nghiệm, nâng tầm hình ảnh du lịch Việt Nam

Số hoá trải nghiệm, nâng tầm hình ảnh du lịch Việt Nam

Nhằm thu hút khách du lịch, ngành du lịch Việt Nam đang trên hành trình số hoá trải nghiệm, xây dựng một hệ sinh thái dịch vụ hiện đại, tiện lợi.
Hành khách đi máy bay dịp lễ 30/4-1/5 cần lưu ý gì?

Hành khách đi máy bay dịp lễ 30/4-1/5 cần lưu ý gì?

Trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 – 1/5, các hãng hàng không khuyến nghị hành khách chủ động sắp xếp thời gian, thực hiện các thủ tục trước chuyến bay.
‘Địa đạo’: Một bộ phim, vạn bước chân về miền ký ức

‘Địa đạo’: Một bộ phim, vạn bước chân về miền ký ức

Phim ‘Địa đạo – Mặt trời trong bóng tối’ đã khơi dậy niềm tự hào dân tộc và tạo ra một làn sóng du lịch lịch sử, về nguồn mạnh mẽ.
Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền

Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền

Gợi ý điểm đến dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 cho người Hà Nội: gần, đẹp, chi phí hợp lý, dễ đi lại, phù hợp cho nhóm bạn, gia đình, không lo quá tải hay tốn phí.

Tin khác

Xanh hoá du lịch: Cú huých nâng tầm vị thế Việt Nam

Xanh hoá du lịch: Cú huých nâng tầm vị thế Việt Nam

Du lịch xanh không còn là lựa chọn, mà là yêu cầu bắt buộc để phát triển lâu dài, có trách nhiệm. Đây cũng là cú huých để nâng tầm du lịch Việt Nam.
Quảng Nam giảm giá tour đến 50% hút khách du lịch

Quảng Nam giảm giá tour đến 50% hút khách du lịch

70 doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam chung tay kích cầu giảm giá tour đến 50% để thu hút khách du lịch đến với địa phương trong năm 2025.
Khách du lịch châu Âu

Khách du lịch châu Âu 'bùng nổ' nhờ miễn visa ngắn hạn

Trong quý I/2025, khách du lịch châu Âu đến Việt Nam tăng trưởng hai con số. Đây là tín hiệu tích cực nhờ miễn visa ngắn hạn đối với thị trường này.
Đánh thức du lịch Bái Tử Long

Đánh thức du lịch Bái Tử Long

Với chủ trương phát triển du lịch Bái Tử Long, Quảng Ninh đang thu hút các nhà đầu tư nhằm tìm kiếm cơ hội phát triển những sản phẩm du lịch mới chất lượng.
Infographic | Quý I/2025: Hà Nội thu gần 30.000 tỷ đồng từ du lịch

Infographic | Quý I/2025: Hà Nội thu gần 30.000 tỷ đồng từ du lịch

Tổng thu từ khách du lịch của Hà Nội quý I/2025 ước đạt gần 30.000 tỷ đồng, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Top món ăn từ cá ngon nhất châu Á, Việt Nam đóng góp 4

Top món ăn từ cá ngon nhất châu Á, Việt Nam đóng góp 4

Canh chua cá, cá kho Vũ Đại, cá kho tộ và chả cá Lã Vọng là những món ăn Việt vừa lọt vào danh sách 100 món ăn từ cá ngon nhất châu Á.
Gần 4 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng năm 2025

Gần 4 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng năm 2025

Hai tháng đầu năm 2025, khoảng gần 4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm 2024.
Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á

Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á

Nằm trong top 100 món ăn từ gạo ngon nhất châu Á, Việt Nam có 4 đại diện là món cơm tấm, bánh bèo, bánh tét và cơm rang.
Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững

Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững

Du khách Việt Nam ngày càng bị thu hút bởi những trải nghiệm du lịch chân thực và mong muốn góp phần tích cực vào sự phát triển của cộng đồng địa phương.
MV Bắc Bling ‘gây sốt’: Cần làm mới quảng bá du lịch

MV Bắc Bling ‘gây sốt’: Cần làm mới quảng bá du lịch

MV Bắc Bling của Hoà Minzy ‘gây sốt’ và không ngừng lan toả mạnh mẽ hình ảnh du lịch Bắc Ninh cho thấy cần thay đổi tư duy và phải làm mới quảng bá du lịch.

Đọc nhiều

Vì sao nhiều doanh nghiệp F&B thay đổi mô hình kinh doanh?

Vì sao nhiều doanh nghiệp F&B thay đổi mô hình kinh doanh?

Xu hướng chọn trà sữa, cà phê giá bình dân đang lan rộng trong giới trẻ và dân văn phòng, kéo theo làn sóng điều chỉnh mô hình kinh doanh của doanh nghiệp F&B.
Nhận định chứng khoán 9/5: Hạn chế việc mua đuổi

Nhận định chứng khoán 9/5: Hạn chế việc mua đuổi

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên hạn chế việc mua đuổi và cần thực hiện hóa một phần lợi nhuận.
Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Các chuyên gia chứng khoán kỳ vọng, hệ thống công nghệ thông tin mới (Hệ thống KRX) chính thức vận hành sẽ đem lại nhiều khởi sắc cho thị trường chứng khoán.
Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên cân nhắc bán ngắn hạn một số cổ phiếu có dấu hiệu tiêu cực về giá và xu thế ngắn hạn.
Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục

Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên nắm giữ danh mục hiện tại và kiên nhẫn chờ đợi sự bùng nổ để gia tăng thêm tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu.
Nhận định chứng khoán 6/5: Thị trường có xu hướng hồi phục

Nhận định chứng khoán 6/5: Thị trường có xu hướng hồi phục

Các chuyên gia chứng khoán cho rằng, VN-Index vẫn tiếp tục thể hiện xu hướng hồi phục với kỳ vọng sẽ hướng tới ngưỡng kháng cự 1.270-1.300 điểm.
'Cơn khát' cát: Thực trạng báo động tại tỉnh Hà Tĩnh

'Cơn khát' cát: Thực trạng báo động tại tỉnh Hà Tĩnh

Giá cát 'nhảy múa' khiến thị trường vật liệu xây dựng tại tỉnh Hà Tĩnh gặp khó, nhiều người dân, doanh nghiệp dù có tiền cũng khó mua được cát.
Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 2: Tận dụng tốt cơ hội từ các FTA

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 2: Tận dụng tốt cơ hội từ các FTA

Trong khi mở rộng thị trường đang gặp nhiều khó khăn, thì tận dụng tốt các hiệp định thương mại tự do được các chuyên gia khuyến nghị là “kênh” hiệu quả.
Quảng Ninh: Không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng

Quảng Ninh: Không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng

Tỉnh Quảng Ninh đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững, hài hòa giữa bảo tồn di sản thiên nhiên, đa dạng sinh học, tăng trưởng kinh tế xanh.
Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 1: Nhận diện thách thức

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 1: Nhận diện thách thức

Đa dạng thị trường là mục tiêu hướng đến của nhiều doanh nghiệp xuất khẩu, tuy nhiên đây được xác định là thách thức không nhỏ, cần hợp lực từ nhiều phía.
Phiên bản di động