Kích cầu tạo hiệu ứng thu hút khách từ các thị trường miễn visa

Để chặn đà suy giảm khách du lịch, việc miễn visa cho du khách từ 5 thị trường Tây Âu (Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italia) đang được Tổng cục Du lịch, Hiệp hội du lịch Việt Nam gấp rút triển khai.

Kích cầu tạo hiệu ứng thu hút khách từ các thị trường miễn visa

Tạo điều kiện thuận lợi

Ghi nhận về việc miễn giảm visa cho 5 thị trường Tây Âu, các doanh nghiệp lữ hành đánh giá đây mới chỉ là giải pháp hỗ trợ thu hút du khách, vấn đề quyết định vẫn phải là  chất lượng sản phẩm. Bà Trần Việt Hương, giám đốc Truyền thông- Marketing Vietravel cho biết: “Đơn vị sẽ thông tin rộng rãi tới các đối tác du lịch, đặc biệt là thông qua các hội chợ du lịch quốc tế như: WTM tại London (Anh) và ITE tại TP Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, đơn vị sẽ đẩy mạnh truyền thông tại các điểm đến trung chuyển trong khu vực là Singapore, Thái Lan để khách nối tour sang Việt Nam. Các khách du lịch Tây Âu thường thích các tour đi xuyên Việt với các điểm nhấn về di sản, ẩm thực. Do đó, đơn vị sẽ hoàn thiện các sản phẩm đặc trưng này để giới thiệu kèm với thông tin miễn visa”.

Nhóm doanh nghiệp inbound (đón khách quốc tế) CLB du lịch có trách nhiệm đã họp phổ biến thông tin về việc miễn visa với 5 thị trường. Tuy nhiên thời gian miễn visa 1 năm là gấp với doanh nghiệp du lịch, bởi khách Tây Âu là thị trường xa, họ phải lập kế hoạch đi từ trước đó 3-6 tháng. "Do đó, nếu công tác truyền thông không tốt thì thông tin khó đến thị trường mục tiêu này. Một số kênh truyền thông cơ quan chức năng và hiệp hội có thể triển khai ngay như kết hợp với hàng không, nhóm mạng lưới người nước ngoài tại Việt Nam, đoàn khảo sát dành cho báo chí từ 5 thị trường mục tiêu… Hiệp hội có thể liên cung cấp thông tin về danh sách các doanh nghiệp du lịch gửi khách của 5 thị trường được miễn visa để gửi thông tin bởi họ là những đơn vị tư vấn cho khách thiết thực nhất về các điểm đến du lịch. Hiện đơn vị đang phối hợp với các đối tác về hàng không, khách sạn để đưa ra các gói dịch vụ ưu đãi kèm với thông tin miễn visa để không chỉ thu hút trong năm nay mà cả các năm tiếp theo”, bà Nguyễn Thùy Dương, đại diện CLB Du lịch có trách nhiệm, phó giám đốc Eviva cho biết.

Anh Nguyễn Hồng Đài, giám đốc APT cho biết: “Trong 5 thị trường Tây Âu, công ty đang triển khai xúc tiến vào thị trường Tây Ban Nha. Sau khi thông tin tới các đối tác thì nhận được phản hồi khá tích cực. Dự kiến lượng khách Tây Ban Nha công ty đón trong 2 năm tới sẽ tăng trên 10%. Bên cạnh việc miễn visa, thì cơ quan chức năng sớm nghiên cứu visa điện tử. Thực tế nhiều nước trên thế giới đã triển khai loại hình này, du khách đăng ký trên mạng và sau khoảng 3-4 ngày sẽ nhận được thư hồi đáp và có thể thanh toán qua thẻ quốc tế hoặc thanh toán tại cửa khẩu quốc tế lúc nhập cảnh. Điều này sẽ giảm thủ tục phiền hà và tạo thuận lợi cho khách nhập cảnh”, anh Nguyễn Hồng Đài cho biết.

Giải pháp tổng thể

Tổng cục Du lịch cũng đã xây dựng kế hoạch hành động về tăng cường xúc tiến, quảng bá thu hút khách từ 5 thị trường mới được miễn visa. Đặc tính của 5 thị trường Tây Âu này là tính mùa vụ, khách đi du lịch tập trung từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau và đặt kế hoạch trước từ 3-6 tháng. “Do đó, kế hoạch xúc tiến quảng bá với 5 thị trường này tập trung từ tháng 7 đến tháng 9. Tổng cục Du lịch đã đưa thông tin nhiều kênh như gặp gỡ đại sứ quán của 5 thị trường tại Việt Nam để thông tin và phối hợp với đại sứ quán Việt Nam tại các nước kết hợp với các hoạt động quảng bá xúc với những sản phẩm cụ thể thông qua Hội chợ du lịch và tổ chức đoàn press trip”, ông Lê Tuấn Anh cho biết.

“Với thời hạn miễn visa 1 năm với 5 thị trường xa quả là bài toán khó, nhưng Hiệp hội du lịch Việt Nam vẫn xác định đây là cơ hội để thu hút khách quốc tế. Do đó, chúng tôi xác định phải có sản phẩm và chương trình kích cầu cụ thể tới từng phân khúc thị trường. Hiện chúng tôi đang lên kế hoạch hành động với hàng không và hợp tác với Bộ Công thương, Ngoại giao, Giao thông để triển khai ngay từ trung tuần tháng 7 này.”, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam cho biết.

Cùng với chương trình miễn visa, chương trình kích cầu giảm giá theo từng nhóm khách của hàng không, khách sạn, lữ hành sẽ tạo hiệu ứng thu hút tăng 15% trong năm 2015-2016 và sẽ tăng trưởng khoảng 20% trong các năm tiếp theo đối với 5 thị trường Tây Âu được miễn visa./.

Theo Báo Tin tức

 
Bình luận

Đọc nhiều

Thị trường ghế an toàn cho trẻ 'nóng' trước 'giờ G'

Thị trường ghế an toàn cho trẻ 'nóng' trước 'giờ G'

Nhu cầu mua ghế an toàn cho trẻ tăng mạnh trước thời điểm áp dụng. Thị trường sôi động nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro về chất lượng, tiêu chuẩn và nhận thức người dùng.
Tăng trưởng khách du lịch: Xúc tiến thị trường cần sự bền bỉ

Tăng trưởng khách du lịch: Xúc tiến thị trường cần sự bền bỉ

Ngoài đón 25 triệu khách du lịch năm 2025 cũng như tăng trưởng nguồn khách bền vững, xúc tiến thị trường đòi hỏi sự chuyên nghiệp, bền bỉ và không mang tính chiến dịch.
Ngân hàng tiếp tục hỗ trợ khoanh nợ cho khách hàng vùng bão lũ

Ngân hàng tiếp tục hỗ trợ khoanh nợ cho khách hàng vùng bão lũ

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng chủ động rà soát tình hình thiệt hại về vốn vay của khách hàng vùng bão lũ để kịp thời hỗ trợ, khoanh nợ theo quy định.
Đẩy mạnh sản xuất và sử dụng nhiên liệu sinh học tại Việt Nam

Đẩy mạnh sản xuất và sử dụng nhiên liệu sinh học tại Việt Nam

Bộ Công Thương chủ trì phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan khẩn trương làm rõ các nội dung còn vướng mắc để bảo đảm tính khả thi và đồng bộ trong triển khai lộ trình sản xuất, phối trộn, phân phối và sử dụng nhiên liệu sinh học tại Việt Nam.
Tiêu chuẩn hóa thương mại điện tử xanh để phát triển bền vững

Tiêu chuẩn hóa thương mại điện tử xanh để phát triển bền vững

Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng mạnh nhưng thiếu tiêu chuẩn “xanh” và bền vững. Tiêu chuẩn hóa là cần thiết để quản lý, đánh giá và phát triển bền vững hiệu quả.
Nền kinh tế số Việt Nam tăng trưởng nhanh thứ hai Đông Nam Á

Nền kinh tế số Việt Nam tăng trưởng nhanh thứ hai Đông Nam Á

Nền kinh tế số Việt Nam chạm mốc 39 tỷ USD trong năm 2025, kỳ vọng trở thành nền kinh tế số tăng trưởng nhanh thứ hai Đông Nam Á với mức tăng trưởng 17% trong năm 2025.
Cao su Việt Nam tăng tốc thị phần tại thị trường Malaysia

Cao su Việt Nam tăng tốc thị phần tại thị trường Malaysia

Nhập khẩu cao su từ Việt Nam vào Malaysia có mức tăng cao nhất, tăng 84,5% về lượng và gấp 2,2 lần về trị giá so cùng kỳ, đạt 28.365 tấn, trị giá 55,12 triệu USD.
Kinh tế số: Động lực quan trọng cho mục tiêu tăng trưởng 2 con số

Kinh tế số: Động lực quan trọng cho mục tiêu tăng trưởng 2 con số

Sự hội tụ giữa 5G và kinh tế số đang tạo cơ hội để Việt Nam đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, thúc đẩy sản xuất thông minh, mở rộng không gian tăng trưởng trong kỷ nguyên số.
Việt Nam - Nhật Bản: Thúc đẩy hợp tác địa phương trên nguyên tắc 'cùng có lợi'

Việt Nam - Nhật Bản: Thúc đẩy hợp tác địa phương trên nguyên tắc 'cùng có lợi'

Hợp tác địa phương Việt Nam - Nhật Bản sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, trở thành động lực quan trọng đưa quan hệ hai nước tiến xa hơn.
Thách thức nào đang cản bước thị trường các-bon Việt Nam?

Thách thức nào đang cản bước thị trường các-bon Việt Nam?

Việt Nam đẩy nhanh hoàn thiện khung pháp lý thị trường các-bon sau COP30, nhưng vẫn còn nhiều thách thức về minh bạch, công nghệ và năng lực vận hành.