Khai mạc triển lãm Vietnam Expo thứ 18 và Triển lãm quốc tế Chiết Giang tại Việt Nam
Triển lãm Vietnam Expo 2020 quy tụ 250 doanh nghiệp trong và ngoài nước hiện diện tại 350 gian hàng, bao gồm các khu gian hàng “Made in Vietnam” thuộc nhóm Thực phẩm – Đồ uống – Sản xuất, gia công cơ khí – Điện tử gia dụng. Các cụm trưng bày đặc biệt của Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại các tỉnh, thành phố như TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Lào Cai, Yên Bái, Hải Dương, Nghệ An, Quảng Trị, … Bên cạnh đó là các khu quốc tế đến từ Hàn Quốc (K-BIz; AKCS; GBSA); Hongkong (HKTDC); Indonesia, Trung Quốc.
Sản phẩm trưng bày đa dạng – đặc sắc được bố trí riêng với từng chuyên ngành “Triển lãm quốc tế Ngũ kim & Dụng cụ cầm tay” (Hardware & Handtools Expo); Triển lãm Công nghệ làm vườn & Thiết kế cảnh quan (Garden & Landscape Expo). Các doanh nghiệp chuyên ngành thuộc nhóm Thiết bị cơ khí – Dụng cụ điện– Thiết bị sửa chữa – Gia công chế tạo cho đến công cụ làm vườn chuyên nghiệp từ các thương hiệu lớn DeWALT, CSPS, 3M, Stanley, Yale, Wera, Eclipse, Gardena (Đức), Tramontina (USA), hệ thống tưới CELLFAST (Ba Lan)… Các doanh nghiệp (DN) sản xuất trong nước Viglacera, nhựa Duy Tân, Profor, đá mài Hải Dương, Vinacomin, AAA home, Cơ khí Việt,… Khu gian hàng quốc tế Hàn Quốc (K-BIz; AKCS; GBSA), Indonesia có mặt tại Vietnam Expo kết hợp giữa những gian hàng trực tiếp & gian hàng từ xa (remote booth), trong lĩnh vực điện tử, điện gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, thực phẩm, vật liệu xây dựng và hàng tiêu dùng.
Chuỗi triển lãm Vietnam Expo 2020 áp dụng cả hai hình thức gian hàng triển lãm truyền thống và gian hàng từ xa cho các đối tác không thể sang Việt Nam, với mục tiêu duy trì các giao dịch thương mại cho dù đối tác ở bất kỳ đâu. Khách tham quan vẫn trải nghiệm sản phẩm trưng bày và giao dịch với đối tác qua ứng dụng và phiên dịch điều phối hỗ trợ song song. Các cuộc gặp sẽ được sắp xếp lên lịch trước và giao dịch diễn ra tại triển lãm cho dù những cách biệt về múi giờ.
Bà Nguyễn Thu Hồng - Phó Tổng giám đốc Vinexad, ban tổ chức triển lãm cho biết, Vientam Expo đi tiên phong áp dụng gian hàng kết nối “từ xa” (remote booth) với thị trường quốc tế. Một trong những cơ sở để triển khai mô hình gian hàng này là nhu cầu từ nhiều thị trường đổ về do những bế quan tỏa cảng thời kỳ sau khi dịch bệnh bùng phát.
Vietnam Expo 2020 kỳ vọng sẽ mang tới một diện mạo mới của những DN và vùng phát triển kinh tế đầy nội lực của Việt Nam và khả năng kết nối quốc tế không gián đoạn với các thị trường tiềm năng.
Được tổ chức đồng địa điểm và thời gian với Vietnam Expo thứ 18 là Triển lãm thương mại Quốc tế Chiết Giang 2020 khai mạc với chủ đề “Vượt bão tạo cơ hội giao thương cho DN quy tụ hàng loạt các thương hiệu hàng đầu của Chiết Giang, trưng bày quy mô 100 gian hàng gồm các doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam và các DN là đại diện độc quyền sản phẩm “Zhejiang Made – All need”. Đây cũng là năm đầu tiên, Hội đồng phát triển Thương mại Hongkong (HKTDC) lựa chọn Vietnam Expo là kênh quảng bá cho sản phẩm bản sắc của Hong Kong.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Tô Ngọc Sơn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á – châu Phi, Bộ Công Thương cho biết kể từ khi Văn phòng Xúc tiến thương mại Việt Nam được thành lập tại Hàng Châu, Chiết Giang vào năm 2018 đến nay, quan hệ hợp tác thương mại giữa Việt Nam và tỉnh Chiết Giang phát triển ngày càng sôi động.
Theo số liệu của Hải quan Trung Quốc, năm 2019, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Chiết Giang và Việt Nam đạt 11,28 tỷ USD, tăng 22,4% so 2018. Tính đến hết tháng 10/2020, kim ngạch thương mại hai bên đạt gần 11 tỷ USD, tăng 21,6% so với cùng kỳ 2019.
Trong khuôn khổ triển lãm, hội thảo với chủ đề “Hậu Covid-19 – Nắm bắt cơ hội toàn cầu cùng Alibaba.com” từ 14h-16h ngày 4/12/2020, tạo cơ hội giao lưu với diễn giả hàng đầu về thương mại điện tử và tìm hiểu những bí quyết thành công trong kinh doanh nội địa và quốc tế. Sự kiện phù hợp với tất cả các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là DN xuất khẩu muốn mở rộng thị trường quốc tế.
Chuỗi triển lãm sẽ diễn ra trong 3 ngày, đến hết ngày 5/12/2020