Khai mạc Triển lãm Quốc tế mỹ phẩm và làm đẹp khu vực Mekong 2018
Mekong Beauty Show 2018 thu hút sự tham gia của 200 doanh nghiệp với 250 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Việt Nam, Ý, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan… cùng các chuyên gia ngành công nghiệp làm đẹp của với nhiều công nghệ mới. Dự kiến triển lãm có hơn 12.000 khách tham quan và khoảng 150 khách VIP tìm kiếm nguồn hàng và đối tác.
Phát biểu tại khai mạc bà Claudia Bonfiglioli - Tổng giám đốc của Informa Beauty đơn vị tổ chức cho biết: Đây là lần thứ 2 Informa Beauty phát triển và đầu tư vào thị trường Việt Nam, một thị trường có tiềm năng rất lớn. Đây cũng là nơi thích hợp để các thương hiệu quốc tế tham gia, phát triển kinh doanh và kết nối với những nước láng giềng của Việt Nam như: Lào, Campuchia và Myanmar trong khu vực Mekong.
Theo ông, Yoo Hyo Choon – Phó Chủ tịch KINTEX đơn vị tổ chức triển lãm của Hàn Quốc thì Việt Nam và Hàn Quốc đã có mối quan hệ gần gũi và thân thiện, tổng kim ngạch xuất khẩu mỹ phẩm Hàn Quốc vào Việt Nam dự kiến đạt 100 triệu đôla trong năm nay. Việt Nam là thị trường rất quan trọng đối với Hàn Quốc do lượng người tiêu dùng trẻ tuổi, đang có nhu cầu cao về sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc. Hiện tại trên thị trường mỹ phẩm Việt Nam, sản phẩm K-Beauty chiếm thị phần lớn so với các nhãn hàng khác... Nhờ xu hướng này, các công ty làm đẹp Hàn Quốc cũng bắt đầu quan tâm nhiều đến thị trường Việt Nam hơn và tiếp tục là một trong những điểm ấn tượng nhất tại triển lãm, gồm 400 thương hiệu chính hãng tập trung tại khu vực K-Beauty.
Ông Phạm Đăng Khánh - Giám đốc VINEXAD đơn vị tổ chức triển lãm cho hay, ngày càng nhiều doanh nghiệp sản xuất mỹ phẩm trong nước tích cực tham gia điển hình như: Công ty Miss Sài Gòn nhãn hiệu hàng đầu trong nước, Công ty mỹ phẩm Đà Lạt... điều này giúp ngành công nghiệp làm đẹp Việt Nam phát triển bền vững. Mặt khác MEDICARE, chuỗi bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam năm nay cũng đồng hành và tham gia trưng bày gian hàng lần đầu tiên tại triển lãm.
Mekong Beauty Show 2018 không chỉ là các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm mà còn nhiều hoạt động giao thương bên lề, cùng các hội thảo chuyên ngành, chương trình khảo sát nhà máy, khu công nghiệp… đã mang lại nhiều thông tin hữu ích, tìm kiếm đối tác và nguồn hàng mới thông qua triển lãm tại thị trường Việt Nam và các quốc gia khác ở khu vực tạo thành vòng liên kết hiệu quả từ nhà sản xuất, sản phẩm, người tiêu dùng, các chuyên gia, thương mại.
Triển lãm kéo dài đến hết 16/6/2018.