Khai mạc Triển lãm Quốc tế mỹ phẩm và làm đẹp khu vực Mekong 2018

Sáng 14/6, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). TPHCM đã khai mạc Triển lãm Quốc tế mỹ phẩm và làm đẹp khu vực Mekong 2018-Mekong Beauty Show2018.
khai mac trien lam quoc te my pham va lam dep khu vuc mekong 2018

Mekong Beauty Show 2018 thu hút sự tham gia của 200 doanh nghiệp với 250 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Việt Nam, Ý, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan… cùng các chuyên gia ngành công nghiệp làm đẹp của với nhiều công nghệ mới. Dự kiến triển lãm có hơn 12.000 khách tham quan và khoảng 150 khách VIP tìm kiếm nguồn hàng và đối tác.

Phát biểu tại khai mạc bà Claudia Bonfiglioli - Tổng giám đốc của Informa Beauty đơn vị tổ chức cho biết: Đây là lần thứ 2 Informa Beauty phát triển và đầu tư vào thị trường Việt Nam, một thị trường có tiềm năng rất lớn. Đây cũng là nơi thích hợp để các thương hiệu quốc tế tham gia, phát triển kinh doanh và kết nối với những nước láng giềng của Việt Nam như: Lào, Campuchia và Myanmar trong khu vực Mekong.

Theo ông, Yoo Hyo Choon – Phó Chủ tịch KINTEX đơn vị tổ chức triển lãm của Hàn Quốc thì Việt Nam và Hàn Quốc đã có mối quan hệ gần gũi và thân thiện, tổng kim ngạch xuất khẩu mỹ phẩm Hàn Quốc vào Việt Nam dự kiến ​​đạt 100 triệu đôla trong năm nay. Việt Nam là thị trường rất quan trọng đối với Hàn Quốc do lượng người tiêu dùng trẻ tuổi, đang có nhu cầu cao về sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc. Hiện tại trên thị trường mỹ phẩm Việt Nam, sản phẩm K-Beauty chiếm thị phần lớn so với các nhãn hàng khác... Nhờ xu hướng này, các công ty làm đẹp Hàn Quốc cũng bắt đầu quan tâm nhiều đến thị trường Việt Nam hơn và tiếp tục là một trong những điểm ấn tượng nhất tại triển lãm, gồm 400 thương hiệu chính hãng tập trung tại khu vực K-Beauty.

khai mac trien lam quoc te my pham va lam dep khu vuc mekong 2018

Ông Phạm Đăng Khánh - Giám đốc VINEXAD đơn vị tổ chức triển lãm cho hay, ngày càng nhiều doanh nghiệp sản xuất mỹ phẩm trong nước tích cực tham gia điển hình như: Công ty Miss Sài Gòn nhãn hiệu hàng đầu trong nước, Công ty mỹ phẩm Đà Lạt... điều này giúp ngành công nghiệp làm đẹp Việt Nam phát triển bền vững. Mặt khác MEDICARE, chuỗi bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam năm nay cũng đồng hành và tham gia trưng bày gian hàng lần đầu tiên tại triển lãm.

Mekong Beauty Show 2018 không chỉ là các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm mà còn nhiều hoạt động giao thương bên lề, cùng các hội thảo chuyên ngành, chương trình khảo sát nhà máy, khu công nghiệp… đã mang lại nhiều thông tin hữu ích, tìm kiếm đối tác và nguồn hàng mới thông qua triển lãm tại thị trường Việt Nam và các quốc gia khác ở khu vực tạo thành vòng liên kết hiệu quả từ nhà sản xuất, sản phẩm, người tiêu dùng, các chuyên gia, thương mại.

Triển lãm kéo dài đến hết 16/6/2018.

Phương Hoa
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Nhóm thị trường xuất khẩu cà phê chủ lực của Việt Nam

Infographic | Nhóm thị trường xuất khẩu cà phê chủ lực của Việt Nam

8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu cà phê đạt 1,15 triệu tấn, trị giá 6,5 tỷ USD, tăng 8,6% về lượng và tăng 61,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024.
Hải Phòng tăng sản lượng hàng hóa qua cảng bảo đảm cao điểm cuối năm

Hải Phòng tăng sản lượng hàng hóa qua cảng bảo đảm cao điểm cuối năm

Trong 8 tháng năm 2025, tổng sản lượng hàng hóa thông qua khu vực cảng biển Hải Phòng đạt 75,6 triệu tấn, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2024, bảo đảm cao điểm cuối năm.
Siết chặt quản lý livestream với quy định lưu trữ một năm

Siết chặt quản lý livestream với quy định lưu trữ một năm

Quản lý livestream chặt chẽ hơn với quy định lưu trữ nội dung tối thiểu một năm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thương mại điện tử.
Giá chè xuất khẩu bình quân có xu hướng phục hồi nhẹ

Giá chè xuất khẩu bình quân có xu hướng phục hồi nhẹ

Tháng 8/2025, giá chè xuất khẩu bình quân đạt 1.867 USD/tấn, tăng 5,9% so với tháng trước nhưng vẫn thấp hơn cùng kỳ, phản ánh xu hướng phục hồi còn chậm.
Du lịch xanh: Định hình tương lai thương hiệu điểm đến Việt Nam

Du lịch xanh: Định hình tương lai thương hiệu điểm đến Việt Nam

Du lịch xanh nổi lên như một xu hướng tất yếu, khẳng định chất lượng và uy tín cũng như tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm và thương hiệu điểm đến Việt Nam.
Việt Nam - thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ ba cho Nhật Bản

Việt Nam - thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ ba cho Nhật Bản

Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản 7 tháng đầu năm 2025 đạt 122,2 nghìn tấn, trị giá 920,97 triệu USD.
Gian lận logo ‘Đã thông báo’ trên thương mại điện tử sẽ bị phạt nặng

Gian lận logo ‘Đã thông báo’ trên thương mại điện tử sẽ bị phạt nặng

Hành vi gian lận logo “Đã thông báo” ngày càng phổ biến, có thể bị phạt tới 60 triệu đồng.
Ngành Công Thương miền Trung tích cực chuẩn bị thực hiện cấp C/O

Ngành Công Thương miền Trung tích cực chuẩn bị thực hiện cấp C/O

Sở Công Thương các địa phương miền Trung, Tây Nguyên đang tích cực chuẩn bị hạ tầng, nhân lực sớm đáp ứng các điều kiện để cấp C/O cho doanh nghiệp theo Thông tư 40.
Xuất khẩu tiêu ổn định, cơ hội bứt phá từ các thị trường mới nổi

Xuất khẩu tiêu ổn định, cơ hội bứt phá từ các thị trường mới nổi

8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu tiêu đạt 1,129 tỷ USD, giá duy trì ổn định; doanh nghiệp Việt có cơ hội bứt phá nhờ mở rộng sang các thị trường mới nổi.
Lào Cai - Vân Nam: Xây dựng khu hợp tác kinh tế chưa từng có tiền lệ

Lào Cai - Vân Nam: Xây dựng khu hợp tác kinh tế chưa từng có tiền lệ

Lào Cai (Việt Nam)-Vân Nam (Trung Quốc) đang phối hợp xây dựng khu hợp tác kinh tế biên giới, mở ra mô hình chưa từng có tiền lệ, hứa hẹn tạo động lực phát triển mới.