Khai mạc hội chợ Made in Vietnam 2025

Tối 12/12, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Nội (UBND TP. Hà Nội) tổ chức lễ khai mạc hội chợ Made in Vietnam 2025.

Thúc đẩy hệ sinh thái thương hiệu Việt

Theo đó, nằm trong chuỗi các chương trình Xúc tiến thương mại thực hiện cuối năm 2025 trên địa bàn thành phố Hà Nội, nhằm tăng cường hỗ trợ quảng bá các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam để kích cầu tiêu dùng nội địa, bình ổn thị trường đặc biệt vào dịp cuối năm, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Nội phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Hội chợ Made in Vietnam 2025.

Hội chợ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp và địa phương quảng bá sản phẩm, đặc sản sản xuất tại Việt Nam tới người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô. Đây cũng là nơi để các nhà phân phối tìm kiếm, lựa chọn nguồn cung cấp hàng hóa, là sự kiện được người tiêu dùng  hưởng ứng, chờ đợi vào dịp cuối năm để đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm.

Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước phát biểu tại sự kiện

Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước phát biểu tại sự kiện

Hội chợ Made in Vietnam diễn ra từ ngày 11-15/12 tại Công viên Hòa Bình, đường Hoàng Minh Thảo, Hà Nội với quy mô tương đương 300 gian hàng, bao gồm các khu bày bán sản phẩm, các không gian giao thương, không gian ẩm thực, không gian trưng bày sản phẩm tiêu biểu, đã thu hút gần 100 doanh nghiệp sản xuất, các Hợp tác xã, đại diện các Hiệp hội ngành nghề đến từ 15 tỉnh, thành phố.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, việc định vị được vị thế không chỉ ở thị trường trong nước mà cả thị trường quốc tế cho thấy các sản phẩm Made in Việt Nam ngày càng đáp ứng tốt các tiêu chuẩn trong nước và quốc tế. Đặc biệt, các sản phẩm này còn mang đậm bản sắc dân tộc và ngày càng được người tiêu dùng tin yêu.

Đối với hội chợ ngày hôm nay, chúng tôi đánh giá rất cao nỗ lực của Sở Công Thương Hà Nội trong việc phối hợp tổ chức, thể hiện rõ trách nhiệm và sự sáng tạo. Công tác tổ chức được triển khai rất chuyên nghiệp. Đây là minh chứng sinh động cho sự phối hợp hiệu quả giữa Bộ Công Thương, các bộ, ban, ngành Trung ương với các đơn vị địa phương trong việc triển khai Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’, gắn với mục tiêu phát triển kinh tế bền vững”, Cục trưởng Trần Hữu Linh nhấn mạnh.

Theo ông Trần Hữu Linh, trong thời gian tới, Bộ Công Thương, các đơn vị trực thuộc Bộ cũng như các đơn vị được giao nhiệm vụ phát triển thị trường nội địa xác định một số trọng tâm lớn.

Thứ nhất, tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm Việt, hướng tới thị trường nội địa với quy mô hơn 100 triệu người tiêu dùng.

Thứ hai, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy chuyển đổi xanh trong các kênh phân phối và chuỗi cung ứng nội địa.

Thứ ba, xây dựng hệ sinh thái thương hiệu Việt đồng bộ từ khâu sản xuất, phân phối đến tiêu dùng, gắn với các giá trị văn hóa và niềm tự hào dân tộc.

Hàng Việt khẳng định vị thế khu vực và quốc tế

Cũng tại sự kiện, ông Nguyễn Ánh Dương, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho hay, thương hiệu Việt Nam đang nâng hạng trên bản đồ thế giới. Giá trị các thương hiệu Việt tăng gần 150% trong 7 năm qua, từ 203 tỷ USD (2017) lên tới 507 tỷ USD (2024) và là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh nhất thế giới với sự vươn lên mạnh mẽ của các doanh nghiệp lớn.

Ông Nguyễn Ánh Dương, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội phát biểu

Ông Nguyễn Ánh Dương, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội phát biểu

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, tại Quyết định số 1320/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam từ năm 2020 đến năm 2030, Chính phủ đặt mục tiêu, Việt Nam phấn đấu đến năm 2030 sẽ có trên 1.000 sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng, có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.

Để góp phần đạt được mục tiêu trên và thực hiện Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 28/3/2025 về việc giao các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm, đột phá để quyết tâm đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP năm 2025 của Thành phố đạt trên 8%, Kế hoạch của UBND TP. Hà Nội về Kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội năm 2025 và các chương trình, nhiệm vụ năm 2025.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc hội chợ

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc hội chợ

UBND TP. Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức triển khai nhiều chương trình, giải pháp, đồng hành cùng các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, phát triển thương mại, kích cầu tiêu dùng, tổ chức kết nối giao thương, đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng”, ông Nguyễn Ánh Dương thông tin.

Bên cạnh đó, nắm bắt được xu hướng và tâm lý người tiêu dùng trong dịp cuối năm, Sở Công Thương Hà Nội đã triển khai chuỗi các chương trình Xúc tiến thương mại trên địa bàn thành phố Hà Nội, giúp kích cầu và bình ổn thị trường cuối năm, tăng cường quảng bá sản phẩm sản xuất tại Việt Nam, đảm bảo người dân Thủ đô được tiếp cận nguồn hàng chất lượng, giá cả hợp lý.

Các đại biểu tham quan gian hàng

Các đại biểu tham quan gian hàng

Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội cho rằng, sự hiện diện đông đảo và chất lượng của các doanh nghiệp tham gia là minh chứng rõ ràng cho sự phát triển mạnh mẽ của hàng Việt Nam trong những năm gần đây.

Hội chợ thu hút đông đảo người dân đến tham quan

Hội chợ thu hút đông đảo người dân đến tham quan

Chúng ta có thể nhận thấy, những sản phẩm được trưng bày tại hội chợ năm nay không chỉ đạt chuẩn về kỹ thuật, chất lượng, mà còn thể hiện tinh thần sáng tạo, lòng nhiệt huyết và khát vọng vươn lên của doanh nghiệp Việt. Đây là động lực quan trọng giúp hàng Việt ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường khu vực và quốc tế”, ông Nguyễn Ánh Dương bày tỏ.

Hội chợ Made in Vietnam 2025 được tổ chức từ ngày 11-15/12 tại Công viên Hòa Bình, đường Hoàng Minh Thảo, Hà Nội. Quy mô 300 gian hàng với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp đến từ nhiều đến từ hơn 10 tỉnh, thành phố.

Hòa Bình
Bình luận

Tin mới cập nhật

Đọc nhiều

Hà Nội tăng cường các biện pháp kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí

Hà Nội tăng cường các biện pháp kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí

Quá trình đô thị hóa khiến Chỉ số Chất lượng không khí (AQI) của thành phố ở mức "xấu", ảnh hưởng đến sức khỏe người dân và hoạt động kinh tế - xã hội.
6 nhóm giải pháp trọng tâm thực hiện quy hoạch năng lượng quốc gia

6 nhóm giải pháp trọng tâm thực hiện quy hoạch năng lượng quốc gia

Việt Nam cần triển khai đồng bộ 6 nhóm giải pháp trọng tâm để bảo đảm thực hiện hiệu quả Quy hoạch tổng thể năng lượng quốc gia và đáp ứng yêu cầu an ninh năng lượng.
Thị trường bán lẻ Việt Nam bùng nổ dư địa tăng nhờ kênh hiện đại

Thị trường bán lẻ Việt Nam bùng nổ dư địa tăng nhờ kênh hiện đại

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng bứt phá, với quy mô dự kiến đạt 547 tỷ USD vào năm 2030, tăng 77% so với năm 2025.
Tập huấn về ‘Sổ tay nghiệp vụ quản lý thuế thương mại điện tử’

Tập huấn về ‘Sổ tay nghiệp vụ quản lý thuế thương mại điện tử’

Cục Thuế tổ chức lớp tập huấn chuyên đề “Sổ tay nghiệp vụ quản lý thuế thương mại điện tử”. Lớp tập huấn được tổ chức trực tiếp và trực tuyến cơ quan thuế toàn quốc.
Infographic | 11 tháng, cả nước nhập khẩu 191.142 ô tô nguyên chiếc

Infographic | 11 tháng, cả nước nhập khẩu 191.142 ô tô nguyên chiếc

11 tháng, Việt Nam đã nhập khẩu 191.142 ô tô nguyên chiếc với tổng kim ngạch 4,33 tỷ USD, tăng 19% về lượng và tăng 30,6% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2024.
Việt Nam -  Thụy Điển: Thúc đẩy hợp tác song phương về y tế

Việt Nam - Thụy Điển: Thúc đẩy hợp tác song phương về y tế

Việt Nam - Thụy Điển tiếp tục tăng cường thúc đẩy hợp tác nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế tại Việt Nam.
Sôi động thị trường Giáng sinh 2025: Cây cảnh, quà tặng hút khách

Sôi động thị trường Giáng sinh 2025: Cây cảnh, quà tặng hút khách

Chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa là đến lễ Giáng sinh 2025, thị trường quà tặng và cây cảnh tại Hà Nội đang rất sôi động, hút khách nhờ mẫu mã đa dạng, giá cả hợp lý.
Điều chỉnh quy hoạch năng lượng cho thời kỳ phát triển mới

Điều chỉnh quy hoạch năng lượng cho thời kỳ phát triển mới

Việc điều chỉnh quy hoạch năng lượng được triển khai nhằm đáp ứng yêu cầu của thời kỳ phát triển mới, bảo đảm an ninh năng lượng và phù hợp xu thế chuyển dịch xanh.
SHS dự báo VN-Index đạt 1.800 điểm trong năm 2025

SHS dự báo VN-Index đạt 1.800 điểm trong năm 2025

Tháng 12 cũng là thời điểm cơ cấu danh mục, chốt NAV năm 2025. SHS cho rằng VN-Index đạt đỉnh kỳ vọng của năm 2025 ở vùng giá 1.760 điểm - 1.800 điểm.
Ngân hàng dẫn dắt thị trường trái phiếu với 11.300 tỷ đồng phát hành

Ngân hàng dẫn dắt thị trường trái phiếu với 11.300 tỷ đồng phát hành

Tháng 11/2025, thị trường trái phiếu doanh nghiệp khởi sắc với gần 20.000 tỷ đồng phát hành; nhóm ngân hàng chiếm hơn nửa quy mô, tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt.