Khách quốc tế từ thị trường miễn visa tăng trưởng 2 con số

Điểm đáng chú ý về tình hình du khách đến Việt Nam trong 5 tháng qua là nhóm thị trường Tây Âu được miễn visa theo Nghị quyết số 46/NQ-CP của Chính phủ đều tăng từ 2 con số trở lên: Italy tăng 30,1%; Anh tăng 24,4%; Tây Ban Nha tăng 22,4%, Đức tăng 17,6%, Pháp tăng 13%.

Khách quốc tế từ thị trường miễn visa tăng trưởng 2 con số

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 5/2016 ước đạt 757.200 lượt, giảm 4,1% so với tháng 4/2016 và tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung 5 tháng đầu năm, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 4.005.900 lượt, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2015.

Hầu hết các thị trường khách đều tăng trong 5 tháng đầu năm so với cùng kỳ năm trước: Hong Kong tăng 139%; Trung Quốc tăng 44,4%; Thái Lan tăng 37,7%; Hàn Quốc tăng 31,4%; Thụy Điển tăng 26,5%; Nga tăng 23,3%; Hà Lan tăng 21,8%; Malaysia tăng 18,4%; Đài Loan tăng 15,2%...

Nhóm thị trường Tây Âu được miễn visa theo Nghị quyết số 46/NQ-CP của Chính phủ đều tăng từ 2 con số trở lên: Italy tăng 30,1%; Anh tăng 24,4%; Tây Ban Nha tăng 22,4%, Đức tăng 17,6%, Pháp tăng 13%.

Tổng cục Du lịch ước tính, khách du lịch nội địa trong 5 tháng đầu năm đạt 27,3 triệu lượt, trong đó, khách lưu trú đạt 13,5 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 167.464 tỉ đồng, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm 2015./.

Theo Báo điện tử Chính phủ 

Bình luận

Đọc nhiều

10 tháng 2025, gần 100 triệu lượt khách qua các cảng hàng không

10 tháng 2025, gần 100 triệu lượt khách qua các cảng hàng không

Trong 10 tháng của năm 2025, tổng lượng hành khách qua các cảng hàng không đạt gần 100 triệu lượt, tăng gần 7% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | Việt Nam chi 3,64  tỷ USD nhập khẩu 163.733 ô tô

Infographic | Việt Nam chi 3,64 tỷ USD nhập khẩu 163.733 ô tô

Từ đầu năm đến 15/10, cả nước chi 3,64 tỷ USD, nhập khẩu 163.733 ô tô nguyên chiếc các loại, tăng 21,96% lượng và  tăng 32,13 về kim ngạch so với cùng kỳ 2024
Xuất khẩu cao su của Việt Nam phục hồi mạnh trong quý III

Xuất khẩu cao su của Việt Nam phục hồi mạnh trong quý III

Nhờ yếu tố mùa vụ và nhu cầu tăng từ châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, xuất khẩu cao su của Việt Nam quý III/2025 tăng 92,4% về lượng so với quý trước, đạt gần 1 tỷ USD.
Tốc độ tăng trưởng Thương mại điện tử Việt thuộc nhóm nhanh nhất thế giới

Tốc độ tăng trưởng Thương mại điện tử Việt thuộc nhóm nhanh nhất thế giới

Theo ông Nguyễn Hữu Tuấn - Giám đốc Trung tâm Phát triển Thương mại điện tử và Công nghệ số, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử Việt Nam thuộc nhóm nhanh nhất thế giới. 
Đà Nẵng: Cung ứng đủ hàng hóa, kiểm soát chặt thị trường sau mưa lũ

Đà Nẵng: Cung ứng đủ hàng hóa, kiểm soát chặt thị trường sau mưa lũ

Các xã, phường TP. Đà Nẵng chủ động triển khai phương án đảm bảo lương thực, thực phẩm cho người dân, lực lượng quản lý thị trường kiểm soát chặt thị trường sau mưa lũ.
Hội chợ Mùa Thu: Sắc màu văn hóa vùng cao toả sáng giữa lòng Hà Nội

Hội chợ Mùa Thu: Sắc màu văn hóa vùng cao toả sáng giữa lòng Hà Nội

Không chỉ là nơi trưng bày hàng hoá, giao thương, Hội chợ Mùa Thu còn là nơi tôn vinh, lan toả những giá trị truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số giữa lòng Thủ đô.
Chính sách hỗ trợ đặc biệt cho khách hàng tại vùng mưa lũ miền Trung

Chính sách hỗ trợ đặc biệt cho khách hàng tại vùng mưa lũ miền Trung

Trước tình hình mưa lũ tại khu vực miền Trung VinFast khẩn trương triển khai chính sách hậu mãi đặc biệt nhằm hỗ trợ kịp thời cho các khách hàng bị ảnh hưởng.
Doanh nghiệp hàng không Việt đặt mua 100 máy bay A321neo

Doanh nghiệp hàng không Việt đặt mua 100 máy bay A321neo

Vietjet, hãng hàng không tư nhân Việt Nam đã chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo.
Hợp tác y tế Việt Nam - Anh, mở đường tự chủ sản xuất thuốc, vắc xin

Hợp tác y tế Việt Nam - Anh, mở đường tự chủ sản xuất thuốc, vắc xin

Việt Nam - Anh hợp tác chiến lược, mở rộng cơ hội tiếp cận thuốc, vắc xin thế hệ mới, tăng năng lực sản xuất dược phẩm sinh học hiện đại, hướng tới tự chủ y tế.
Ông Vũ Bá Phú: Cần cuộc cách mạng trong tư duy về kinh tế đối ngoại

Ông Vũ Bá Phú: Cần cuộc cách mạng trong tư duy về kinh tế đối ngoại

“Đã đến lúc doanh nghiệp Việt Nam phải chủ động, sáng tạo và nuôi dưỡng khát vọng vươn ra thị trường quốc tế. Chỉ có ra thế giới, chúng ta mới có thể lớn mạnh thực sự".