
Infographic | Malaysia là đối tác thương mại lớn thứ 9 của Việt Nam
Thương vụ Việt Nam tại Malaysia cho biết, những năm qua, hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư giữa hai nước Việt Nam - Malaysia tiếp tục là điểm sáng trong quan hệ hai bên. Malaysia duy trì vị trí đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam trong ASEAN và thứ 9 trên thế giới, đồng thời thuộc nhóm 10 quốc gia có vốn đầu tư lớn nhất vào Việt Nam.
Theo số liệu sơ bộ của Cục Hải quan, trong 8 tháng năm 2025, tổng kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Malaysia đạt 10,65 tỷ USD. Trong đó, xuất khẩu sang Malaysia đạt 3,45 tỷ USD, giảm 0,8% so với cùng kỳ; ngược lại, nhập khẩu từ thị trường này đạt 7,2 tỷ USD, tăng 17,35% so với cùng kỳ năm 2024.
Trong đó, Việt Nam xuất khẩu sang Malaysia chủ yếu hàng vi tính, sản phẩm điện tử, linh kiện, xăng dầu, cà phê, sản phẩm sắt thép, cao su. Ngược lại, Việt Nam nhập khẩu máy tính, thiết bị phụ tùng, xăng dầu và máy móc cơ khí từ Malaysia.

Tin mới cập nhật


Động lực củng cố hợp tác thương mại Việt Nam - Malaysia

Thủ tướng: Việt Nam-Malaysia tăng cường hợp tác đổi mới sáng tạo, năng lượng

Việt Nam - Malaysia: Mở rộng hợp tác trong lĩnh vực kinh tế số, chuyển đổi năng lượng
Đọc nhiều

Ngân hàng đồng lòng chống gian lận: Phối hợp trở thành lá chắn bảo vệ niềm tin

Khơi nguồn lực xanh cho công nghiệp môi trường Việt Nam

Viện trưởng Viện Phát triển du lịch châu Á: Hội chợ Mùa Thu giúp tái định vị sản phẩm du lịch

Việt Nam - Ecuador thúc đẩy trao đổi thương mại, mở ra dư địa hợp tác mới
Từ yêu cầu tuân thủ đến năng lực cạnh tranh trong chuỗi cung ứng

Xây dựng Luật AI: Cần giảm tối đa rào cản hành chính cho doanh nghiệp

Bộ Công Thương chỉ đạo toàn ngành chủ động ứng phó bão số 12

Định hướng mới cho xúc tiến đầu tư năm 2026 từ Bộ Tài chính

Xuất khẩu cà phê dự báo đạt 9 tỷ USD trong năm 2025
