
Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025
Theo báo cáo của Cục Thống kê, Bộ Tài chính cho thấy, chỉ tính riêng tháng 8, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 83,06 tỷ USD, tăng 0,9% so với tháng 7 và cao hơn 16% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu đạt 43,39 tỷ USD, tăng 2,6% so với tháng trước; nhập khẩu đạt 39,67 tỷ USD, giảm nhẹ 0,8%.
Tính chung 8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 597,93 tỷ USD, cao hơn 16,3% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, tốc độ tăng trưởng nhập khẩu (17,9%) nhanh hơn xuất khẩu (14,8%), phản ánh nhu cầu nguyên vật liệu và tư liệu sản xuất gia tăng mạnh mẽ trong bối cảnh doanh nghiệp mở rộng đơn hàng. Dù vậy, cán cân thương mại vẫn duy trì xuất siêu 13,99 tỷ USD, khẳng định năng lực cạnh tranh và sức bền của hàng hóa Việt Nam.
8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 305,96 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm trước. Kim ngạch nhập khẩu hàng hóa đạt 291,97 tỷ USD, tăng 17,9% so với cùng kỳ năm 2024.
Về thị trường xuất, nhập khẩu hàng hóa tám tháng năm 2025, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 99,1 tỷ USD. Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 117,9 tỷ USD.
Có được kết quả trên là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, các bộ ngành, đặc biệt là Bộ Công Thương và sự đồng hành của các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp. Trong đó, Bộ Công Thương đã đưa ra nhiều giải pháp, biện pháp linh hoạt, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đẩy mạnh cả sản xuất và xuất khẩu.

Tin mới cập nhật


Xuất nhập khẩu hàng hóa 8 tháng đạt gần 600 tỷ USD
Đọc nhiều

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế
