
Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025
Theo báo cáo của Cục Thống kê, Bộ Tài chính cho thấy, chỉ tính riêng tháng 8, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 83,06 tỷ USD, tăng 0,9% so với tháng 7 và cao hơn 16% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu đạt 43,39 tỷ USD, tăng 2,6% so với tháng trước; nhập khẩu đạt 39,67 tỷ USD, giảm nhẹ 0,8%.
Tính chung 8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 597,93 tỷ USD, cao hơn 16,3% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, tốc độ tăng trưởng nhập khẩu (17,9%) nhanh hơn xuất khẩu (14,8%), phản ánh nhu cầu nguyên vật liệu và tư liệu sản xuất gia tăng mạnh mẽ trong bối cảnh doanh nghiệp mở rộng đơn hàng. Dù vậy, cán cân thương mại vẫn duy trì xuất siêu 13,99 tỷ USD, khẳng định năng lực cạnh tranh và sức bền của hàng hóa Việt Nam.
8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 305,96 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm trước. Kim ngạch nhập khẩu hàng hóa đạt 291,97 tỷ USD, tăng 17,9% so với cùng kỳ năm 2024.
Về thị trường xuất, nhập khẩu hàng hóa tám tháng năm 2025, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 99,1 tỷ USD. Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 117,9 tỷ USD.
Có được kết quả trên là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, các bộ ngành, đặc biệt là Bộ Công Thương và sự đồng hành của các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp. Trong đó, Bộ Công Thương đã đưa ra nhiều giải pháp, biện pháp linh hoạt, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đẩy mạnh cả sản xuất và xuất khẩu.

Tin mới cập nhật


Xuất nhập khẩu hàng hóa 8 tháng đạt gần 600 tỷ USD
Đọc nhiều

Việt Nam có thể đạt mức tăng trưởng 8,3-8,5% trong năm 2025

Infographic | Thương mại Việt Nam-Phần Lan 9 tháng đạt 279,4 triệu USD

Dâu tây Việt Nam tăng trưởng, kim ngạch xuất khẩu tăng gần 1.000%

Nữ lãnh đạo Việt Nam: Kiến tạo giá trị bằng công nghệ và tri thức

Ngân hàng đồng lòng chống gian lận: Phối hợp trở thành lá chắn bảo vệ niềm tin

Khơi nguồn lực xanh cho công nghiệp môi trường Việt Nam

Viện trưởng Viện Phát triển du lịch châu Á: Hội chợ Mùa Thu giúp tái định vị sản phẩm du lịch

Việt Nam - Ecuador thúc đẩy trao đổi thương mại, mở ra dư địa hợp tác mới
Từ yêu cầu tuân thủ đến năng lực cạnh tranh trong chuỗi cung ứng
